รีวิว BB BK Acne บีบี บีบีสิว เพื่อคนเป็นสิว ใช้แล้วรีวิวได้!

51 7
WITH <strong>BKacne</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เฟินจะมารีวิว บีบีสำหรับคนเป็นสิว หรือเรียกชื่อเต็มว่า BB Sunscreen SPF50+ PA++++ anti pollution NF ของ BKacne นั่นเองค่ะ ซึ่งจากกระทู้ก่อนเฟิร์นได้รีวิวรวมๆแบบซองไป และรอบนี้เฟิร์นหยิบแบบหลอดมารีวิวนะคะ (จากใจแฟนคลับแบรนด์นี้ ของเค้าคุ้มราคามากกก ยิ่งถ้าใครเคยใช้แบบซองแล้วชอบบอกเลยว่าแบบใหญ่คุ้มกว่าเยอะ!)

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าแบรนด์บีเคเค้าดังเรื่องผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับคนที่มีสิวและผิวแพ้ง่าย (ซึ่งคนที่ไม่มีสิวแต่อยากจะลองใช้เพื่อป้องกันการเกิดสิวก็ได้เหมือนกัน) บีบีครีมตัวนี้จะ ปราศจากสารที่ทำให้ผิวของหลายคนแพ้ ได้แก่
  • ไม่มีเอทิลแอลกอฮอล์ เมทิลแอลกอฮอล์
  • ไม่มีน้ำหอม
  • ไม่มีพาราเบน ซึ่งเป็นสารกันเสีย
  • ใช้ซิลิโคน non-Comedoginic แบบไม่อุดตันผิว : ทำให้ไม่เกิดสิวอุดตัน 
ซึ่งนอกจากนี้แล้วยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด SPF 50+ PA++++ แสงสีฟ้า รังสียูวี และมี anti – Pollution ปกป้องผิวจากฝุ่นมลภาวะ PM 2.5 ได้ด้วยค่ะ
ถึงจะเป็นบีบีครีมแต่ว่าเนื้อค่อนข้างแน่น แต่ไม่เตอะไม่หนักหน้า สีค่อนข้างออกไปทางเหลืองเหมาะกับผิวอันเดอร์โทนของคนไทยส่วนใหญ่ค่ะ 

ลองใช้นิ้วเกลี่ยบริเวณหลังมือจะเห็นได้ว่ารอยแผลสีดำดูจางลงแล้วก็ไม่ตกร่องรอยเหี่ยวบริเวณหลังมือของเฟิร์นด้วยค่ะ555 หลังจากเกลี่ยเสร็จสีจะกลืนไปกับผิวของเฟิร์นเลย 

ผิวหน้าของเฟิร์นจะมีเส้นเลือดค่อนข้างเยอะสีเข้มด้วย มีรูขุมขนกว้าง มีรอยสิวบ้างประปราย จากภาพนี้เฟิร์นใช้มือค่อยๆแท็ป เพิ่มเลเยอร์ไป 2 รอบค่ะ เพราะยิ่งเพิ่มก็จะยิ่งปกปิดมากขึ้น ซึ่งในรูปนี้เฟิร์นไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์เลย ชอบตรงที่ทาซ้ำๆก้ดูไม่หนาเตอะ 

คนผิวมันต้องเลิฟบีบีนี้แน่นอน เพราะเนื้อมีความแมทท์ แต่ไม่แห้งไวจนเกินไปค่ะ เกลี่ยเสร็จก็เซ็ตตัวพอดี ถ้าผิวแห้งมากอย่าลืมทาครีมบำรุงที่เพิ่มความชุ่มชื้นก่อนนะคะ เพราะว่าหากหน้ามีขุยหรือลอกอาจเป็นคราบได้ค่ะ

รูปนี้จะเห็นรอยที่หายไปอย่างชัดเจนเลยค่ะ รอยที่ไม่เข้มมากก็คือหายไปเลย ส่วนบริเวณที่เข้มมากก็จะเห็นเป็นรอยจางๆ เบรอรูขุมขนได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ

ส่วนตัวถ้าเฟิร์นใช้บีบีตัวนี้แล้วจะไม่ลงแป้งต่อค่ะ เพราะว่าผิวจะค่อนข้างแมทท์(แต่ไม่ดูแห้งนะ) และติดทนพอตัว ถ้าต้องการเซฟๆ อยากให้ติดทนมากขึ้นก็สามารถลงแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตผิวได้ค่ะ

พอหมดวันแล้วก่อนอาบน้ำอย่าลืม ใช้ที่ล้างเครื่องสำอางล้างด้วยนะคะเพราะถึงแม้ว่าบีบีจะไม่มีสารที่ก่อให้เกิดสิว และไม่มีซิลิโคนที่ก่อให้เกิดการอุดตัน แต่ว่าระหว่างวันเราก็เผชิญฝุ่นกันหลากหลายช่องทางดังนั้นต้องล้างออกก่อนด้วยผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางกันนะคะ ซึ่งไม่ต้องใช้แบบแรงมากก็ได้ค่ะเพราะว่าตัวนี้ล้างออกง่าย และไม่อุดตันผิวแน่นอน

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ
ถ้ามีข้อแนะนำอะไรเพิ่มเติมสามารถคอมเม้นต์ได้เลยนะคะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าน้าา ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน❤️


fernkul

fernkul

สวัสดีค่า เฟินนะคะ เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวลอกง่ายมากๆ ชอบเขียนรีวิวในทวิตเตอร์ นานๆจะมาจีบันทีนึง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่า

FULL PROFILE