รีวิว 3 ครีมกันแดดที่คนผิวแพ้ง่ายใช้แล้วหน้าไม่สิวผิวไม่ดำ!

59 16
          ใครๆก็รู้เนอะว่าแดดประเทศไทยเป็นอะไรที่ปังที่สุด ปังมากในเรื่องความร้อนตับแตก! ช่วงไหนที่ร้อนจัดๆ นี่บอกเลยว่าแค่ออกไปยืนกลางแจ้งสัก5นาทีผิวก็ไหม้ได้แล้ว ฉะนั้นแล้วครีมกันแดดจึงเป็นไอเทมสุดสเปเชี่ยลที่เรามั่นใจว่าสาวๆโต๊ะเครื่องแป้งยังไงก็ต้องมีกันทุกคนแน่นอน

          แต่เนื่องจากเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายค่ะ ครีมกันแดดธรรมดาทั่วไปใช้ไม่ได้เลย ทั้งตุ่มทั้งสิวแห่มากันให้พรึ่บ(ทุกวันนี้ก็ยังมีสิวอยู่นะ) ก็เลยใช้ได้แค่เฉพาะครีมกันแดดของคนผิวแพ้ง่ายเท่านั้น ครีมกันแดดที่เราใช้เลยจะราคาค่อนข้างสูงนิดหนึ่งเพราะมันครีมกันแดดได้จริงๆและใช้แล้วไม่แพ้ แถมช่วยดูแลและบำรุงผิวเพิ่มเติมได้ด้วยนะ ผิวสุขภาพดี คุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ

          ด้วยความที่จะเข้าฤดูร้อนแล้วด้วย ครีมกันแดดยิ่งกลายเป็นของจำเป็นเข้าไปใหญ่ ก็เลยอยากจะมาขอเกาะกระแสด้วยการรีวิวครีมกันแดดที่ตัวเองมีสักหน่อย และแน่นอนว่ากระทู้นี้จะพูดถึงครีมกันแดดตัวเด็ดสำหรับคนแพ้ง่ายโดยเฉพาะ สาวๆคนไหนแพ้ง่ายเหมือนกันเตรียมเกาะกระทู้รออ่านได้เลยจ้า

GluCA Derma Solv UV Care SPF50+ PA+++ 
50ml 1,500 บาท 
คำเคลม :
ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด ที่สามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้สูง ด้วยมาตรฐาน SPF 50+ และ PA +++ ที่จะช่วยปกป้องผิวและฟื้นฟูสภาพผิวจากแสงแดด รวมทั้งช่วยผ่อนคลายผิวหน้าด้วยสารสกัด Madecassoside และสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆ
ตัวแพ็คเกจทำดีมาก เป็นแบบหลอดที่มีหัวปั้ม และมีฝาปิดอีกที ป้องกันสิ่งปนเปื้อนและเชื้อโรค แถมยังใช้งานได้ง่ายกว่าหลอดบีบทั่วไปอีก

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดอิมพอร์ตจากเกาหลีมาเลย นอกจากเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผิวจากแสงแดด ด้วยส่วนผสมธรรมชาติจากเกาะเชจูที่ใส่มาอัดแน่นมาก แต่ถ้าให้พูดถึงตัวเด่นๆก็มีทั้ง Centella Asiatica Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract , Vaccinium Angusti Folium (Blueberry) Fruit Extract ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยบำรุงผิวเรา ให้ผิวที่อ่อนแอ แข็งแรงขึ้นมาได้ เรียกว่าเป็นทั้งบำรุงทั้งกันแดดเลยก็ว่าได้ และยังช่วยป้องกันหน้าเราจากฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยต่างๆ ไปด้วย
เนื้อครีมกันแดดของเขาจะเป็นสีขาว เกลี่ยง่ายซึมไว ไม่ได้ทำให้สีผิวเปลี่ยนนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะวอกนะ และหลังทาครีมกันแดดแล้วจะให้ผิวที่ฉ่ำมาก ฉ่ำแบบดิวอี้เลยล่ะว่าง่ายๆ คิดว่าคงเป็นอะไรที่เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ แต่ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหนียวหน้าหรือเป็นคราบอะไร ฉ่ำแบบบางๆ เบาๆ ไม่เยิ้มค่ะ แต่งหน้าทับต่อได้ไม่มีปัญหา และสามารถทาเพิ่มระหว่างวันได้ด้วย

พูดถึงการใช้งาน ส่วนตัวเราประทับใจกับความฉ่ำแต่ไม่เหนอะหนะ รู้สึกว่าเป็นครีมกันแดดที่ให้ความชุ่มชื้นกับหน้าได้ดีมาก อย่างที่เคลมไว้เลยว่าเป็นทั้งกันแดดทั้งบำรุง แล้วตัวเนื้อครีมกันแดดก็ไม่ได้ข้นแต่ก็ไม่ได้เหลวเกินไป เกลี่ยง่ายๆ ไม่เหนียว คือไม่ได้รู้สึกอุดตันอะไรเลยเพราะมันบางเบามากจริงๆ และจากที่ใช้สิวก็ไม่ขึ้นด้วยเลยมั่นใจว่าไม่อุตตันแน่ 555 ตัวนี้บางเบามากแบบที่ทาครีมกันแดดเสร็จก็แต่งหน้าทับได้เลย แถมเติมได้ระหว่างวันด้วย แต่เราไม่ค่อยได้เติมหรอก เพราะตัวนี้กันแดดได้ค่อนข้างนาน เคยออกจากบ้านไปเกือบทั้งวันแล้วไม่ได้พกครีมกันแดดตัวนี้ไปเติม พอกลับมาหน้าก็ยังดูดีอยู่ ไม่ดำขึ้น แต่สำหรับคนที่ไปทะเลหรือต้องทำกิจกรรมอยู่กลางแจ้งนานๆ ก็ควรเติมนะ สัก4-5ชั่วโมงต่อครั้งงี้กำลังโอเค

สรุป 
    ❖  มี SPF50+ PA+++
    ❖  ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB
    ❖  มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวจากแดด
    ❖  เหมาะสำหรับคนผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย
    ❖  ทาแล้วผิวฉ่ำ แต่ซึมไวและไม่เหนียว
    ❖  เนื้อบางเบา ไม่อุดตัน ไม่เป็นสิว สามารถเติมได้ระหว่างวัน
    ❖  ป้องกันแดดได้เกือบทั้งวัน

_________________

Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control SPF50 
50ml 1,260 บาท 
คำเคลม :
ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า ผิวเป็นสิว แพ้ง่าย ไวต่อแดด ครีมกันแดดสูตรควบคุมความมันเพื่อผิวมันเป็นสิวง่าย ผสาน 3 ค่าการปกป้องผิว ด้วย SPF50+ PA+++ และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่พิสูจน์แล้วปกป้องทุกรังสีทั้ง UVA/B พร้อมลดการทำร้ายผิว จากรังสี High Energy Visible Light 85% จึงลดจุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึก ผสานคาร์นีทีนช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ได้ยาวนานถึง 8 ชม. ช่วยลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แพ็คเกจตัวนี้เป็นแบบขวดพลาสติกหัวปั้ม แข็งแรงทนทาน กดใช้ง่าย มีฝาปิดป้องกันเชื้อโรคและสิ่งปนเปื้อนเหมือนกัน

ครีมกันแดดตัวนี้ของยูเซอรีนทำมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะมีทั้งคาร์นีทีนที่ช่วยควบคุมความมันและยังเป็นครีมกันแดดที่เน้นมากๆ ว่าไม่อุดตันและไม่ทำให้เป็นสิวด้วย(Non-Comedogenic And Non-Acnegenic) แต่คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ตัวนี้ได้นะเพราะไม่ผสมสารที่ทำให้หน้าแพ้ และอีกอย่างเขายังมีสารเฉพาะอย่าง Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่กันได้ทั้ง UVA และ UVB รวมถึงลดสาเหตุการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยค่ะ
เนื้อครีมกันแดดของเขาจะเป็นเนื้อครีมข้นสีขาว เมื่อถูกับผิวแล้วมันจะแตกตัวเป็นเจลน้ำเคลือบผิว เหมือนจะเหนอะนิดหน่อย แต่แค่แปบเดียวเท่านั้นก็ซึมหายไปแล้วค่ะ ซึมไวมากไม่ทิ้งความมันเอาไว้บนผิวเลย ตัวนี้ไม่ทำให้ผิววอกและเป็นคราบนะคะ เพราะแห้งไวมาก เป็นการทาที่เหมือนไม่ได้ทาเลย ครีมกันแดดตัวนี้สามารถแต่งหน้าทับได้เลยทันที แล้วก็ทาระหว่างวันเพิ่มได้สบายมาก เหมาะกับคนหน้ามันจริงๆ

พูดถึงการใช้งาน อย่างที่บอกไปว่าตัวนี้เป็นครีมกันแดดของคนเป็นสิว ไม่ทำให้สิวเพิ่มขึ้น ซึ่งในความรู้สึกเราเนี่ย มันไม่อุดตันจริงๆ นะ ไม่เห่อ ถือว่าผ่านมาตรฐาน แถมใช้แล้วไม่แพ้ด้วยก็เลยปลื้มไปอีก ส่วนเนื้อครีมกันแดดของเขาเป็นดรายอิ้งทัชค่ะ ถึงจะเข้มข้นแต่ก็แห้งไวเลยไม่เหนียวหน้า ถ้าใครที่ไม่ชอบครีมกันแดดเหนียวๆ น่าจะชอบตัวนี้เลย คือทาแล้วมันแห้งไปกับหน้าเลย เหมือนกับว่าไม่ได้ทาครีมกันแดดมาก่อน 555 แต่ด้วยความที่มันบางมาก เรารู้สึกว่าต้องทาเพิ่มบ่อยๆ แบบออกไปข้างนอกสัก2-3ชั่วโมงก็ต้องทาเพิ่มล่ะ ดีที่เนื้อเขาแห้งไวเลยไม่เป็นปัญหาเท่าไร และอีกอย่างคือครีมกันแดดตัวนี้คุมมันได้ในระดับดีมาก เพราะเป็นครีมกันแดดที่เราใช้แล้วหน้าแห้งไปเลย คนที่หน้ามันมากๆ น่าจะเลิฟแน่

สรุป 
    ❖  มี SPF50+ PA+++
    ❖  ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB
    ❖  มีสารเฉพาะ Broad-Spectrum Oxidant Filter ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ
    ❖  เหมาะสำหรับคนผิวมันเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย
    ❖  เนื้อครีมเข้มข้นแต่แห้งไว ไม่เหนียว
    ❖  คุมมันดีมาก

_________________


KIEHL'S Ultra Light Daily Uv Defense Aqua Gel SPF 50 PA ++++ 
30ml 1,500 บาท 
คำเคลม :
ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดสูตรฟลูอิดบางเบาดุจน้ำที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากทั้งรังสียูวีและมลภาวะ มีความสามารถในการช่วยป้องกันปราการคุ้มกันผิวจากมลภาวะและปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่เกิดจากโดยรังสียูวี ช่วยป้องกันสัญญาณแรกของความร่วงโรยของผิว นอกจากมอบการป้องกันรังสียูวีแล้ว ผลิตภัณฑ์สูตรนี้ยังลดการปรากฏของรูขุมขนอย่างเห็นได้ชัด และไม่ทำให้ผิวมันเงาหลังใช้ เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน
แพ็คเกจตัวนี้เป็นแบบหลอดบีบทั่วไปเลยคะ มีฝาเปิดปิดไว้บีบครีม หลอดเล็กจุ๋มจิ๋มมากถ้าเทียบกับราคา TT  

ครีมกันแดดจาก Kiehls เนี่ยไม่ใช่แค่กันแดดอย่างเดียว แต่ช่วยป้องกันผิวเราโดยรวมด้วย เพราะครีมกันแดดตัวนี้มีเทคโนโลยีป้องกันมลภาวะที่ช่วยปกป้องผิวจากมลพิษต่างๆ และช่วยต้านอนุมูลอิสระ แล้วยังมีสารกรองรังสีที่ช่วยป้องกันทั้ง UVA และ UVB และส่วนผสมของวิตามิน E ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้ง นอกจากนี้ครีมกันแดดตัวนี้ไม่แต่งกลิ่นและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันด้วยค่ะ
เนื้อครีมกันแดดเป็นครีมขาวติดเหลืองนิดหนึ่ง เนื้อเหลวมาก เกลี่ยง่าย พอถูกับผิวแล้วรู้สึกว่ามันมีเม็ดๆ อยู่ในเนื้อครีม แล้วพอถูไปเรื่อยๆ มันก่อนจะแตกตัวผสมกับเนื้อครีมไป แล้วกลิ่นแอลกอฮอล์ก็ค่อนข้างแรง ไม่ได้หอมหรือเหม็น ออกฉุนๆ มากกว่า ตัวเนื้อครีมไม่ได้ซึมไวปุบปับนะคะ ทิ้งความหนึบไว้ที่ผิวพอสมควร แต่ก็ไม่ได้เป็นคราบหรือเหนียวเหนอะอะไรนะ แค่ก็ต้องรอครู่หนึ่งให้ครีมซึมหมดแล้วถึงจะแต่งหน้าทับได้

พูดถึงการใช้งาน ตัวนี้มีแอลกอฮอล์นะคะ แต่ส่วนตัวเราใช้แล้วไม่แพ้ ใครที่แพ้ง่ายยังไงก็ลองเช็คดูก่อนใช้เพื่อความชัวร์นะ สำหรับเนื้อสัมผัสของครีมกันแดดตัวนี้มันจะมีเม็ดๆ เล็กๆ อะไรสักอย่างอยู่ด้วย บวกกับหลังทาแล้วทิ้งความหนึบไว้ที่ผิวพอสมควร ตอนใช้เลยแอบหวั่นในใจว่ามันจะอุดตันหรือเปล่า แต่จริงๆไม่อุดตันอะไรเลยนะคะ สิวไม่ขึ้นค่ะ ถ้าไม่นับเรื่องที่ซึมช้ากว่าตัวอื่นก็ถือว่าเป็นครีมกันแดดที่ดีงามตามราคาเลย ด้วยความที่เนื้อครีมมีความหนึบเมื่อใช้เลยให้ความชุ่มชื้นได้ดี ไม่ทำให้ผิวแห้ง และเป็นครีมกันแดดที่รู้สึกว่าเข้มข้นดี กันแดดได้นาน คือออกจากบ้านทั้งวันก็รู้สึกว่าหน้าไม่ดำขึ้น บวกกับความหนึบๆแล้วเราเลยคิดว่าไม่ต้องเติมระหว่างวันก็ได้นะ จัดเป็นครีมกันแดดใช้ดีที่เก็บไว้ใช้ในวันสบายๆชิลๆไม่รีบ

สรุป 
    ❖  มี SPF50+ PA+++
    ❖  ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB
    ❖  มีเทคโนโลยีป้องกันมลภาวะที่ช่วยปกป้องผิวจากมลพิษต่างๆ
    ❖  ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเป็นสิว
    ❖  เหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย
    ❖  เนื้อครีมเหลว เกลี่ยง่าย แต่เข้มข้น
    ❖  มีส่วนผสมวิตามิน E ให้ความชุ่มชื้นสูง

_____________


นี่แหละคะครีมกันแดดที่เราใช้อยู่และคิดว่ามันโอเคมากๆจนอยากเอามารีวิว บางคนอาจจะคิดว่าทำไมกับอีแค่ครีมกันแดดต้องใช้แพงขนาดนี้ แพงไปหรือเปล่า? แต่เราก็ขอยืนยันความคิดตัวเองนะว่าของมันไม่แพงหรอกถ้าเกิดว่ามันใช้ดีจริงๆ อีกอย่างเราเป็นคนแพ้ง่ายมากอยู่แล้วด้วย ถ้าตัวไหนที่ใช้แล้วไม่แพ้ ราคาแรงแค่ไหนก็ยอมทุ่มได้นะจริงๆ

แต่ยังไงก็ขอเตือนก่อนนะว่าผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาการแพ้แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ถึงครีมกันแดดทั้งสามตัวนี้จะเป็นครีมกันแดดที่คนแพ้ง่ายใช้ได้ และเราเองก็ใช้แล้วไม่แพ้เลยสักอัน แต่ยังไงใครจะตำตามก็ลองเช็คดูกันอีกทีด้วยนะคะว่าไม่ได้แพ้ส่วนผสมตัวไหน แต่ขอย้ำว่าทั้งหมดนี้ใช้ดีจริงๆ ใครใคร่ซื้อก็ซื้อเลยจ้า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน แดดแร๊วงแค่ไหนก็ไม่ระคายผิวหรอกบอกเลย


ployintoday

ployintoday

FULL PROFILE