ไอเท็มรับซัมเมอร์หน้าร้อนนี้ต้องเป๊ะ

50 9

ก้าวย่างเข้าสู้หน้าร้อนแบบเต็มตัว (ปกติก็ร้อนท้งปี) ปัญหาที่ตามมาของสาว ๆ แบบเราคือการลงเมคอัพแล้วหน้าเยิ้มและนั้นคือปัญหาใหญ่มากกกจากสาวดิวอี้จะกลายเป็นดิวอี๋ไป วันนี้เลยขอมาแชร์ไอเท็มทนน้ำทนเหงื่อกันหน่อยทั้งรองพื้น แป้งพัฟ ลิปสติก บลา ๆ ต้องตามไปดูกันค่ะ

มาเริ่มกันที่ตัวรองพื้นเลย Revlon color stay 24hrs เป็นรองพื้นฝาดำสุดฮิตเลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกได้ถึง 17 เฉดสี ที่แนะนำตัวนี้เพราะเป็นตัวที่ใช้อยู่แล้วรู้สึกว่ามันเรียบเนียนไปกับผิวได้ดี เกลี่ยง่ายไม่หนักหน้า ไม่หลุดระหว่างวันและไม่เป็นคราบด้วย ตัวนี้ยังมีค่ากันแดดในตัวด้วยค่า SPF 15 ด้วย ที่สำคัญคือกันน้ำกันเหงื่อแบบทนมาก

เพิ่มความแน่นและทนทานต่อแดดและเหงื่อด้วย Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation ตัวนี้ใช้แล้วหน้าเนียนกริบ ปกปิดได้ดีสีไม่ดรอประหว่างวันและยังช่วยบำรุงผิวหน้าจากสารสกัดจากน้ำมันตับปลาด้วย ความดีงามของตัวนี้คือนอกจากปกปิดได้ดีและหน้าเนียนแล้วยังช่วยในเรื่องของการคุมมันได้แบบเริ่ด ๆ เลย

มาต่อกันด้วยงานคิ้ว Browit By Nongchat Pro Slim Brow Pencil ขึ้นชื่อแบรนด์ของช่างแต่งหน้ามือทอง ต้องยอมจำนนให้จริง ๆ ค่ะ เจ้าตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวออโต้ที่มาพร้อมกับแปรงปัดในตัว หัวดินสอขนาดเล็กง่ายต่อการเขียนโครงด้วย เนื้อดินสอคือนุ่มไม่บาดผิวเขียนง่าย เม็ดสีชัด ติดทนกันน้ำกันเหงื่อได้ดี

ตัวที่สี่เป็นบลัชสูตรน้ำ A'Pieu Juicy Pang Water Blusher ที่แนะนำตัวนี้เพราะใช้แล้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่ได้โดดเกินไป เนื้อบลัชบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะเกลี่ยง่าย เม็ดสีแน่นติดทนกันน้ำกันเหงื่อได้ดี ที่สำคัญคือตัวนี้มีส่วนผสมจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่ช่วยบำรุงผิวไปอีก

ขนตาไม่หนาไม่กล้าเดินออกจากบ้าน Maybelline Magnum Big Shot Mascara เป็นมาสคาร่าสูตรที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน ปัดแล้วขนตาดูหนาเป็นแพดำสนิทมากขนตาไม่ตกระหว่างวันด้วย หัวแปรงปัดคือเก็บขนตาได้ทุกเส้น เป็นสูตรที่กันน้ำได้ดีมาก ๆ อีกตัว

มาถึงเรื่องอายไลเนอร์คงจะมีหลายคนนึกถึงตัวนี้ Super Black Fixed Liner เป็นอายไลเนอร์ที่มารูปแบบแท่ง พร้อมกับหัวแปรงแบบพู่กันขนาดเล็ก กรีดง่ายเส้นคมเม็ดสีดำสนิท กันน้ำกันเหงื่อติดทนมาก

ปากไม่มีสีไม่มีแรงทำงานเลยค่ะคุณขาลิปสติกที่แนะนำจะเป็น L'oreal Rouge Signature Matte Lip Ink เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อน้ำ จะบอกว่าเนื้อลิปบางเบามากทาแล้วสบายปากไม่เหนียวปาก ไม่เหนอะหนะให้กวนใจที่สำคัญคือเม็ดสีแน่นมาก ติดทนสุด

เป็นไงกันบ้างค่ะกับเจ้าเมคอัพที่นำมาแชร์ต่อ ขอบอกก่อนน๊าว่าเป็นตัวที่ใช้เองและรู้สึกว่าประสิทธิภาพมันดี ส่วนใครที่จะไปหามาใช้เหมือนเค้าแล้วบอกว่าไม่เห็นดีเลยจะบอกว่าประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องสำอางแต่ละตัวขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วย บางคนผิวมัน บางคนผิวแห้งประสิทธิภาพก็จะแตกต่างกันไปจะได้ไม่มีดราม่านะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนไว้พบกันใหม่ค่ะ 


khunchon sansakhun

khunchon sansakhun

FULL PROFILE