บอกลารอยคล้ำรอบดวงตาคืนความสุขภาพดีให้ดวงตาคู่สวย

67 20
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

       


DARK CIRCLES DECODED


สวัสดีคะชาว Jebanista ที่น่ารักทุกคน 

วันนี้เจจะพาทุกคนมาถอดรหัสรอยคล้ำกันคะ 

แล้วรอยคล้ำที่เจจะพาทุกคนไปถอดรหัสกันนั้น 

เป็นรอยคล้ำบริเวณไหนกันน๊า


 " รอยคล้ำบริเวณรอบดวงตา "


อย่างที่เรามักจะพูดและเข้าใจกันดีว่า " ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ " นั้นก็คงเพราะดวงตาของเราสามารถถ่ายถอดความรู้สึก อารมณ์ เรื่องราว แทนคำพูดของเราได้ เพราะฉะนั้นดวงตาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และการมีดวงตาที่สวย สุขภาพดี อาจจะรวมถึงการมีผิวบริเวณรอบดวงตาที่ดีที่เป็นสิ่งช่วยเสริมความสดใส ความเปล่งประกาย 

ความอ่อนเยาว์ให้แก่ดวงตาคู่นั้นของเรา


แต่หากบริเวณรอบดวงตาของเราเกิดรอยคล้ำขึ้นมาหละ

 แน่นอนคะว่า ต้องเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจสำหรับใครหลายคน


แล้วสาเหตุอะไรที่ทำให้เกิดรอยคล้ำ ? จะมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้าง ?

และผลิตภัณฑ์ไหนที่จะตอบโจทย์ ? ตามเจไปดูกันคะ :")


สาเหตุที่ทำให้บริเวณรอบดวงตาเกิดรอยคล้ำ ได้แก่


  • กรรมพันธุ์ 

  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น

  • ความเครียดและการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ

  • ภูมิแพ้


วิธีแก้ไข


  • นวดกดจุดบริเวณรอบดวงตา

  • พักผ่อนให้เพียงพอ

  • DIY ทรีตเมนต์

  • เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงรอบดวงตา

  • ไม่สัมผัสรุงแรงหรือทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณรอบดวงตา


ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์


ในปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ลดรอยคล้ำบริเวณรอบดวงตาออกมาให้กับผู้ที่ประสบปัญหารอยคล้ำอยู่ได้เลือกใช้ตามความต้องการ และอย่างที่ทุกคนทราบว่า LAMER ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากผู้ใช้มากมายทั่วโลกในเรื่องผลิตภัณฑ์ของเขา ล่าสุด LAMER ได้ออกผลิตภัณฑ์ The New Eye Concentrate เป็นครีมบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาที่ช่วยลดเลือนรอยคล้ำรอบดวงตา เผยผิวที่ดูกระจ่างใส สุขภาพดี


*** ซึ่งเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา เจเองเป็น 1 ในผู้โชคดีของบ้านจีบัน ได้รับผลิตภัณฑ์นี้ที่บูทีค Bring Young Eyes at Hall of Fame สยามพารากอน พร้อมเรียนรู้เทคนิคของการทาครีมบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาจากพี่ๆของทาง LAMER อีกด้วยคะ ^^



LAMER
 THE

NEW
EYE
CONCENTRATE

LAMER THE NEW EYE CONCENTRATe

 

ผสานด้วยส่วนผสมที่เข้มข้นขึ้น 3 เท่า ของ Concentrated Miracle Broth™ ที่ช่วยมอบพลังความชุ่มชื้นและช่วยให้เนื้อครีมซึ่มเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รอยคล้ำรอบดวงตาลดเลือน ริ้วรอยและเส้นริ้วรอยดูจางลงภายใน 3 สัปดาห์


นอกจากนี้ Lime Tea Concentrate ส่วนผสม Anti-oxidant  เอกลักษณ์จากลาแมร์ ช่วยเสริมปราการปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อมและมลภาวะภายนอกที่อาจทำร้ายผิว เพื่อผลลัพธ์ผิวรอบดวงตาที่แลดูกระจ่างใส เรียบเนียนและดูมีชีวิตชีวา


***จากผลการทดสอบความพึงพอใจในกลุ่มอาสาสมัคร 101 ราย โดยสถาบัน IPSOS สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ในเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2562

                                 

WHAT IS INSIDE .... . . ..


TRIPLE CONCENTRATED MIRACLE BROTH™
          

ส่วนผสมที่เข้มข้นขึ้นถึง 3 เท่าของ Concentrated Miracle Broth ที่ช่วยปลอบประโลมผิว และมอบความชุ่มชื้น เพื่อผิวรอบดวงตาที่แลดูมีชีวิตชีวา เปล่งประกาย แลดูสุขภาพดี


THE CLARITY FERMENT

ปลอบประโลมผิวด้วยคุณประโยชน์ของสาหร่าย Recovery Kelp ที่ได้จากแหล่งน้ำบริสุทธิ์บนเกาะ Jeju ประเทศเกาหลีใต้ ช่วยเสริมสมดุลตามธรรมชาติของผิว เพื่อผิวที่ดูสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

LIME TEA CONCENTRATE

ส่วนผสม Anti-oxidant  เอกลักษณ์จากลาแมร์ ช่วยปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อมและมลภาวะภายนอกที่อาจทำร้ายผิวและช่วยรับมือกับรอยคล้ำรอบดวงตาที่อาจเกิดขึ้น
 


**** เป็น 3 ส่วนผสมที่ทางลาแมร์คิดค้น ใส่ใจและเลือกมาแล้วว่า ตอยโจทย์ทุกปัญหารอยคล้ำบริเวณรอบดวงตาของเราคะ

มาถึงที่ Bright Young Eyes พี่ๆของทาง LAMER ก็ได้สาธิตเทคนิคของการทาผลิตภัณฑ์ The new eye Concentrate 

เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ใช้ด้วยคะ 


1. เริ่มโดยใช้แอพพลิเคเตอร์แตะเนื้อครีมปริมาณเล็กน้อย 

2. นวดเบาๆ ลงบนผิวบริเวณใต้ดวงตาเพื่อช่วยเสริมกระบวนการไหลเวียน ( การสาธิตในครั้งนี้จะใช้ผิวบริเวณระหว่างนิ้วโป้งและนิ้วชี้ของมือคะ )  โดยพี่ๆ แนะนำว่าให้ใช้วันละสองครั้งเพื่อประสิทธิภาพที่เห็นผล เพราะการบำรุงบริเวณรอบตาก็เสมือนการบำรุงผิวในบริเวณอื่นๆ ที่ต้องทำทั้งเช้า-เย็นคะ


*** เคล็ดลับความงามจากผู้เชี่ยวชาญของลาแมร์:  สำหรับใครที่ซื้อขนาดจริงนั้นจะได้รับ

 " แอพพลิเคเตอร์ "ไปด้วย สามารถนำแอพพิเคเตอร์นี้ไปแช่เย็นประมาณ 3-5 นาทีก่อนนำมาใช้ จะช่วยให้ผิวรอบดวงตารู้สึกสดชื่นขึ้น

                                   

และก็มาถึงช่วงของการทดลองใช้จริงของเจแล้ววววว

โดยขั้นตอนการทดลองใช้ของเจนั้น แบ่งออกเป็น 4 Step นะคะ 


  1. Step 1 : เจจะใช้นิ้วมือที่สะอาดแทนแอพพิเคเตอร์ โดยบีบเนื้อครีมลงบนนิ้วมือ และใช้นิ้วนั้นแตะเนื้อครีมลงที่บริเวณใต้ดวงตา เป็นจุด 3 จุดคะ 

  2. Step 2 : จากนั้นใช้นิ้วนั้นปาดเนื้อครีมจากบริเวณหัวตาด้านล่างไปสู่หางตาด้านบนคะ ค่อยๆปาดแบบเบามือนะคะ เพราะบริเวณรอบดวงตาของเรานั้นบอบบางและอ่อนโยนมากๆ  

  3. Step 3 : มาต่อกันด้วยใช้นิ้วเดิมนั้นปาดเนื้อครีมจากหางตาวนขึ้นไปบริเวณด้านบนเปลือกตา และวนต่อลงมาที่หัวตาของเราคะ ( ทำตาม Step 1- 3 นวดวนเพื่อให้เนื้อครีมจะซึมลงสู่ผิวคะ )

  4. Step 4 : จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1-2 นาทีเพื่อให้เนื้อครีมซึมลงผิวได้หมด จะเห็นได้ว่าเกิดความชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังใช้คะ

การทดลองใช้ของเจนั้นเก็บผลเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ด้วยกันคะ 


และอีกครั้งนะคะ เจอายุ 28 ปี สภาพผิวบริเวณรอบด้วยตาของเจนั้น มีรอยคล้ำ มีถุงใต้ตา ผิวบริเวณใต้ตาไม่กระชับ และเจเป็นภูมิแพ้คะเพื่อนๆ ทำให้เจมีความกังวลใจมากๆ ใช้ผลิตภัณฑ์มาหลายหลายคะ มีดีขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปัญหาเหล่านี้หายขาด เวลาแต่งหน้าก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ในการกลบรอยคล้ำใต้ตานี้ บางทีไม่กลบรอยคล้ำ ก็ทำให้สีของ Eyeshadow ไม่ชัดหรือสวยตามที่เป็นมา เพราะปัญหารอยคล้ำรอบดวงตานั้นเอง บวกกับยิ่งอายุมากขึ้นด้วย ทำให้ตอนนี้เจหันหลับมาใส่ใจเรื่องผิวบริเวณรอบดวงตาไม่แพ้ผิวหน้าคะ ถึงแม้ว่าเราจะพยายามคืนผิวบริเวณส่วนอื่นๆให้สวยสุขภาพดีได้แล้ว แต่ไม่ควรขาดผิวบริเวณรอบดวงตากันนะคะ

สรุปผลลัพท์จากการทดลองใช้เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์


  1. เรื่องรอยคล้ำ  ในส่วนนี้ของเจค่อนข้างเห็นผลลัพท์ที่ดีมากขึ้นคะ อย่างที่เจได้บอกว่าเจเป็นภูมิแพ้นั้น ซึ่งเป็นภูมิแพ้ที่จมูก ทำให้ไวต่อสารก่อภูมิแพ้ที่หายใจเข้าไปคะ สิ่งเหล่านี้เข้าไป ก็จะกระตุ้นให้เกิดการอักเสบในเยื่อบุโพรงจมูกที่เรียกว่า "เทอร์บิเนต" (turbinate) บวมขึ้น การบวมของ turbinate ทำให้เลือดดำไหลผ่านได้ยาก เลือดดำจึงมาคั่งที่บริเวณขอบตาล่าง ผลที่ตามมา คือ สีของเลือดดำที่คั่ง + สีผิว = กลายเป็นขอบตาสีดำคล้ำ (Allergic shiner) ซึ่งเมื่อเจใช้ผลิตภัณฑ์นี้เพราะความชุ่มชื้นที่เพิ่มขึ้น ผิวบริเวณนั้นแข็งแรงขึ้น ส่งผลให้ผิวบริเวณรอบดวงตาฟูขึ้น จึงทำให้รอยคล้ำบริเวณรอบดวงตาจากภูมิแพ้ถูกบดบัง รอยคล้ำจึงดูจางลงคะ

  2. เรื่องความชุมชื้น นี่เป็นสิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจนหลังจากการทาลงบนผิวคะ และคงความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณรอบดวงตาได้ยาวนาน ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือเกิดเป็นรอยเส้นของ Make up ระหว่างวันเลยคะ

  3. เรื่องความกระชับ เจเห็นผลในส่วนของผิวบริเวณใต้ดวงตาและหางตาคะ มีความกระชับขึ้นมาจากในช่วงก่อนใช้งาน

  4. เรื่องความกระจ่างใส ก็น่าจะคล้ายๆเรื่องรอยคล้ำคะ เห็นได้ชัดเจนและเป็นที่พอใจมากๆ แบบเรียกได้ว่า ของมันต้องมี เพื่อดวงตาที่สวยสุขภาพดี

  5. เรื่องความคุ้มค่าต่อการลงทุน เจมองว่าหากอยากลงทุนกับอายครีมบำรุงที่ดีสักตัว เจว่า LAMER The New Eye Concentrate คุ้มค่ามาก สำหรับการดูแลผิวรอบบริเวณดวงตาของเรา ให้มีผิวที่สวย สดใส สุขภาพดี เพราะใช้เพียงนิดเดียวต่อครั้งแต่เห็นผลชัดเจนขึ้น และสามารถใช้ได้นาน ตอนนี้เจเองได้เทใจให้แล้วและอยากได้ขนาดจริงมาใช้มากๆเพื่อความต่อเนื่องของสุขภาพผิวรอบดวงตาที่สุขภาพดีคะ 

***สุดท้ายเมื่อเราทราบถึงสาเหตุ วิธีแก้ไข และผลิตภัณฑ์ที่จตอบโจทย์แล้ว เจเชื่อว่าหากเราทำทุกอย่างควบคู่กันไป ดูแลตัวเองทั้งภายในและภานนอก พักผ่อนให้เพียงพอ เราก็จะสามารถคงความสดใส สวยงาม สุขภาพดีของดวงตาที่เป็นหน้าตาของดวงใจของเราได้นานๆ ^^


ขอบคุณกิจกรรมดีดีของทางจีบัน ทาง LAMER ที่ทำให้เจได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ตอบโจทย์คนที่เป็นภูมิแพ้แบบเจแถมยังมีปัญหารอยคล้ำบริเวณรอบดวงตา เลิฟมาก ขอบคุณอีกครั้งนะคะ


Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE