[Review] รีวิวไอเท็มต้องพกช่วงสู้ Covid-19 มีไว้อุ่นใจ เพิ่มความปลอดภัยให้ตัวเอง

90 16

สวัสดีค่ะ ชาวจีบันนิสต้าทุกคนนน แอบขอตั้งกระทู้อินเทรนด์ในช่วงนี้บ้างเล็กน้อย เพราะถึงแม้ช่วงนี้จะออกจากบ้านน้อยมากกกแต่ก็ยังคงมีความจำเป็นต้องออกจากบ้านอยู่บ้างในบางวัน เช่น ออกไปซื้อของกินหรือของใช้จำเป็น ฯลฯ ด้วยความที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แบบ 100% เราก็เลยต้องพกไอเท็มคู่ใจไว้สู้ Covid-19 ค่ะ เรียกได้ว่า ย้ายที่เครื่องสำอางเข้ากรุแล้วพกแก๊งไอเท็มเหล่านี้แทน เยอะไปมั้ยไม่รู้ แต่ดีกว่าน้อยไป จะไม่อุ่นใจ แฮ่ (ใครรู้จักหรือค่อนข้างสนิทกับเราจะเห็นว่า นี่แพนิกเรื่องโควิดมั่กกก ทั้งที่ไม่ค่อยได้ออกจากบ้านเท่าไหร่แล้วนะฮือ ;w;)


รวมไอเทมทั้งหมดที่พกค่ะ


หน้ากากอนามัย


ไอเท็มแรกที่ขาดไม่ได้เลย (แต่ที่มีอยู่เริ่มใกล้จะของขาดแล้วแง) คือ หน้ากากอนามัย หาซื้อราคาปกติไม่ได้เลย บ่นมากจะกลายเป็นกระทู้การเมืองแทนแล้วอาจจะโดนหิ้วได้ 555 เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ เนื่องจากเราไม่มีทางรู้เลยว่าคนที่คุยกับเราในระยะใกล้ติดเชื้อรึเปล่า แล้วเราอาจโป๊ะเชะ! รับเชื้อที่ติดมากับสารคัดหลั่ง เช่น น้ำลายที่ติดมากับละอองในอากาศที่ลอยผ่าน (ดูคลิปคุณหมอจากเพจนึงมา เขาว่า บางทีคุยกันเล็กน้อยแบบถามราคาเท่าไหร่ แม่ค้าตอบห้าบาท จบการสนทนาก็ไม่ใช่ว่าจะติดเลยเด้อ ต้องมีการคุยกันในระดับที่อาจจะมีน้ำลายหรือละอองที่มีเชื้อกระเด็นออกมา แต่เพื่อความมั่นใจก็กันไว้ดีกว่าเด้อ) 

.

และสำหรับใครที่หาหน้ากากอนามัยไม่ได้ + ไม่ใช่คนที่เสี่ยงติดเชื้อแนะนำว่า ไม่จำเป็นต้องไปซื้อหน้ากากอนามัยราคาแพงที่เขาหิ้วมาขายนะคะ เพราะเสี่ยงได้ของไร้คุณภาพ หรือของใช้แล้วเอามาย้อมแมวขาย แนะนำให้ใช้หน้ากากผ้าก็ได้ค่ะ ผ้าที่แนะนำคือ ผ้าฝ้ายมัสลิน มีการวิจัยแล้วว่า ป้องกันอนุภาคขนาดเล็กได้ดี + ซ้อน 2 ชั้นสามารถทำได้ใกล้เคียงหน้ากากอนามัย + ซักประมาณ 100 ครั้ง มันปลอดภัยกว่าไปซื้อของไม่มีคุณภาพมากๆ 

เพิ่มเติมอีกนิดคือ เราเห็นข้อมูลจากเพจ เคมีฟิสิกส์ของสิ่งทอ อาหาร และของรอบตัว แล้วรู้สึกว่า น่าสนใจดี สำหรับคนที่ยังไม่มั่นใจในหน้ากากผ้า อาจฉีด Sanisol RC 2% (ใช้ Sanisol RC 2 กรัม ละลายในน้ำต้มสุกปล่อยเย็น 98 กรัม) ที่ด้านนอกของหน้ากากอนามัยเพื่อยับยั้งเชื้อโรคก็ได้ค่ะ 

อ้างอิง : https://www.facebook.com/textile.phys.and.chem/photos/a.711374682234302/3010947245610356/?type=3&__xts__%5B0%5D=68.ARAjP9ks4BRbz-PVgEIlLOLQos9N0-Lpkjtw7B9OP_HBWJCo8BBC4Ld_-W0RrDXF7D5xvWmiwAVV_8Aqun1SMDg2FdngXRzLzbTm4dXPzdwmQvOjBZXErNmx7HGALxbQh7GcKlRW1h6g-MKiV1DzQ9RlXkvHVK4dRTLHsb5vkz24_kMJdODXf4AP2fyOOJe4P1w0glu7H2-UhgnCCPZoTOwqYDskeH8-htvczGQFB9ly9tkVrgNybOmtaVPs2fRcgMHfwUTdtN4lm1jw7QQluCuSJ6RA7-ygvIkoMu2HYiByXr4NcemniRQwGfeP4TA8KqJo3Po-1PE9v64_m7_dUfyw&__tn__=H-R

 

Curesys Hand Sanitizer (65.-/50ml) 


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ที่เราใช้เป็น Curesys Hand Sanitizer มีความเข้มข้นของ Ethyl alcohol 75% (ควรเข้มข้น 70-90% ถ้า 95% เชื้อโรคยังไม่ทันตายแอลกอฮอร์ก็ระเหยไปแล้ว + ต้องเป็น Ethyl alcohol เท่านั้น อาจมี Isopropyl ผสมได้ แต่ Ethyl ดีกว่า และห้ามใช้ Methyl เพราะถ้ากิน/สัมผัส/สูดดมอาจเป็นพิษ มีความอันตรายเสี่ยงถึงตายได้ ช่วงนี้มีคนทดลองเอาแบรนด์จากในเน็ตแล้วเจอหลายแบรนด์เลย ระวังกันด้วยเด้อ) จำเป็นต้องพกเพราะว่าไม่รู้ว่ามือของเราจะไปสัมผัสอะไรที่มีเชื้อโควิด-19 แฝงอยู่รึเปล่า ไม่ว่าจะธนบัตรที่เราต้องหยิบจ่ายนู่นนี่, ลูกบิดหรือที่จับเปิดปิดประตู, ปุ่มลิฟต์ ฯลฯ ใดใดล้วนเสี่ยงหมด ตัวนี้ดีตรงที่ความเข้มข้นและประเภทของแอลกอฮอล์เหมาะสม ฆ่าเชื้อโรคได้จริง + มีส่วนประกอบช่วยบำรุง จาก Glycerin และว่านหางจระเข้ช่วยให้ความชุ่มชื้น + คาร์โมมายล์ลดอาการระคายเคือง/แพ้ + มีแอบใส่น้ำหอมนิดๆ เพิ่มความสดชื่น (แต่ก็ไม่แนะนำให้ดมที่ปากขวดเจลแอลกอฮอล์ตรงๆ)

เนื้อใส ไม่มีสี มีความเป็นเจล + น้ำแยกกันบ้างนิดหน่อย ผิวมือไม่ค่อยแห้งเท่าแบรนด์อื่น กลิ่นตอนแรกยังคงมีความเป็นแอลกอฮอล์อยู่บ้าง หลังจากทำความสะอาดมือแล้วปล่อยให้แห้งประมาณ 1 นาทีถึงจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ติดมือค่ะ นอกจากนี้ควรล้างมือให้ถูกวิธี โดยใช้เวลาประมาณ 20-30 วินาที หลังไอจาม, ก่อนทำอาหารหรือกินอาหาร, นำมือมาสัมผัสบริเวณใบหน้า, หลังเข้าห้องน้ำ, ก่อนและหลังออกจากบ้าน, เมื่อคิดว่ามือไม่สะอาด ฯลฯ โดยรวมส่วนประกอบดี มือไม่แห้ง แถมมีกลิ่นหอมติดมืออีก แนะนำเลยค่ะ ตัวนี้เราซื้อมาจาก Bootsเด้อ ปล.ทำความสะอาดมือแล้วอย่าลืมทำความสะอาดสิ่งของที่เราต้องหยิบจับกันตลอดเวลาอย่างมือถือด้วยน้า อาจจะหยดเจลล้างมือลงบนหน้าจอ 1 หยดแล้วใช้สำลี/ทิชชู่เปียกเช็ดบ้างก็ได้นะคะ 

สเปรย์แอลกอฮอล์ (ได้มาฟรี)



สเปรย์แอลกอฮอล์อันนี้ได้มาตอนไปงานจีบัน พยายามเขียมใช้หนักมั่กกก เพราะว่าเขาไม่ได้มีวางจำหน่าย ;w; เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เราต้องพกติดตัว เพราะไว้ฉีดพวกอุปกรณ์/สิ่งที่เราต้องจับ เช่น ธนบัตร/เหรียญเราควรทำความสะอาดบ่อยๆ น้าเพราะไม่รู้ว่าผ่านมือใครมาบ้าง สามารถฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์แล้วใช้สำลีสะอาดเช็ดก็ได้นะคะธนาคารแห่งประเทศไทยรับรองแล้วว่าทำได้ ไม่ได้ทำลายเนื้อกระดาษ(+ไม่ควรพับหรือกรีดธนบัตร เพราะรอยพับจะกลายเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค) ฯลฯ หรือบางทีเราก็ใช้ฉีดที่มืออีกรอบหลังทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์แล้ว(นานๆทีไม่บ่อย) ตัวนี้เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ 70% มีตัวช่วยคงความชุ่มชื้นจากว่านหางจระเข้ + วิตามินอี กลิ่นมีความหอมนิดๆ บรรยายไม่ถูก หอมตั้งแต่ดมใกล้ๆ ปากหัวฉีดสเปรย์เลย เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ถึงจะหยิบมาใช้ไม่บ่อย (เพราะหวงหนักมั่ก) แต่มีไว้อุ่นใจกว่าจริงๆ 

PUNARA Make Up Remover Wipes (210.-) 


ทิชชูเปียก PUNARA Make Up Remover Wipes เป็นแบรนด์ที่ทำเมคอัพเกี่ยวกับเด็ก ไม่มีส่วนประกอบจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม แต่เขาว่าใช้เช็ดเครื่องสำอางได้แบบอ่อนโยน มีน้ำบริสุทธิ์ EDI Pure Water เป็นตัวหลัก Olive Oil เป็นตัวช่วยลบเมคอัพและทำความสะอาด และคงความชุ่มชื้นไว้ แต่ไม่ได้รู้สึกถึงความเหนอะหนะตามฉบับออยล์แม้แต่น้อย + มีตัวช่วยบำรุงอื่นๆ เช่น ว่านหางจระเข้ + สารสกัดจากส้ม + กลีเซอไรด์จากมะพร้าว ฯลฯ

มีติดตัวไว้พอจะช่วยทำความสะอาดผิวลดโอกาสสะสมแบคทีเรียทั่วไปได้ แต่ไม่สามารถยับยั้งเชื้อโควิด-19 นะคะ (น่าจะเกือบทุกยี่ห้อเลยที่ไม่สามารถฆ่าโควิด-19ได้ เนื่องจากในทิชชูเปียกตามท้องตลาดทั่วไปมักจะมีปริมาณแอลกอฮอล์จะไม่สูง) แต่แน่นอนว่า มีดีกว่าไม่มี อย่างน้อยก็ช่วยลดโอกาสการสะสมของเชื้อที่ผิวหน้า-ผิวกาย/สิ่งของที่เราเช็ด และอ่อนโยนกับผิวบอบบางผิวเด็กใช้ได้ + ใช้ได้บ่อยไม่ต้องกลัวมือหรือผิวแห้งเลย 


จริงๆ ถ้าเลี่ยงได้ก็พยายามเลี่ยงออกนอกบ้านนะคะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็หาทางป้องกันตัวเองแทนค่ะ ขอให้ทุกคนห่างไกลจากโควิด-19 และโรคภัยไข้เจ็บทุกประการนะคะ แล้วเราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันค่ะ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE