UZ Vegan | เครื่องสำอางรักษ์โลกที่สาวๆควรเปลี่ยนมาใช้

58 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ฮาโหลลลลลสาวๆ! มุกห่างหายไปหลายวันไม่ใช่อะไรจ้า ไปเสาะหาของมารีวิวให้สาวๆได้อ่านกันจ้า วันนี้ใครเป็นสาวผิวแพ้ง่าย หรือเป็นสาวกรักษ์โลก หรือใครอยากเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวและดีต่อโลกบอกเลยว่ากระทู้นี้ต้องอ่านเลยจ้า เพราะวันนี้มุกจะรีวิวเครื่องสําอางยูซี เป็นเมคอัพรักษ์โลก จะเป็นยังไงแบบไหน ใคร อะไร เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังเลยจ้า
ยูซีวีแกน (UZ Vegan) เค้าทำผลิตภัณฑ์ออกมาแบบ Vagan & Cruelty Free

Vagan & Cruelty Free คืออะไร???

ไม่ต้องงงน้าทุกๆคนมุกจะอธิบายให้เข้าใจเอง ก่อนอื่นมุกต้องขอแยกออกมาเป็นสองอย่างกัน ก็คือ "Vegan และ Cruelty Free"

Vegan ถ้าแปลง่ายๆแบบที่สาวๆหลายคนเข้าใจอาจจะเข้าใจว่า มังสวิรัต หรือ??? จริงๆมันก็อารมณ์เดียวกันค่ะ แต่ถ้าพูดในเชิงผลิตภัณฑ์ความงามก็คือ ผลิตภัณฑ์นั้นไม่ได้มีส่วนผสมมาจากสัตว์เลย อย่างเช่น น้ำผึ้ง คอลลาเจนจากสัตว์ อะไรทำนองนี้ เข้าใจง่ายๆเลยคือ ผลิตภัณฑ์ Vegan ไม่มีส่วนผสมที่มาจากสัตว์ใดๆเลย 

Cruelty Free ความหมายแบบง่ายๆก็คือ ผลิตภัณฑ์ Cruelty Free นั้นจะไม่ถูกทดลองกับสัตว์เลย ซึ่งหลายๆคนมักจะเข้าใจผิดว่ามันคืออย่างเดียวกัน เพราะฉะนั้นต่อไปนี้สาวๆต้องเข้าใจแล้วน้า เพราะจริงๆแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่เป็นCruelty Free (ไม่ทดลองกับสัตว์) อาจจะไม่เป็นผลิตภัณฑ์ Vegan (ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์) ก็ได้
เครื่องสําอางยูซีรอบนี้เค้าออกมาหลายตัวเรียกว่าแทบจะมีทุกชิ้นบนใบหน้าได้เลย วันนี้ที่มุกจะรีวิวUZ Vegan Makeup ก็มีแป้งผสมรองพื้น ดินสอเขียนคิ้วแบบ3in1 และลิปสติกแบบ2in1 โอ้โหจะเห็นได้ว่าแบรนด์นี้เค้าทำออกมาทีนึงเวลาเราซื้อ1ก็จะได้มากกว่า1ในบางตัวกันเลย

UZ VEGAN VELVET COVER COMPACT SPF25 PA++ #NATURAL BEIGE

แป้งพัฟยูซี วีแกน ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ อ่อนโยน ปลอดภัย เพราะเค้าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100%☘ ไม่มีสารเคมีที่เป็นตัวก่อให้ผิวสาวๆแพ้ เพราะฉะนั้นสาวที่ผิวแพ้ง่ายๆไม่ต้องกังวลเลยจ้า
เรื่องการปกปิดของตัวนี้มุกว่าเป็นการปกปิดระดับเล็กน้อย-ปานกลางนะ ถ้าใครที่มีรอยสิวชัดๆมุกแนะนำว่าลงคอนซัลเลอร์แต้มสิวสักหน่อย ตัวนี้เวลาลงแล้วให้อารมณ์สัมผัสเหมือนกำมะหยี่ และสีแป้งของนางไม่เปลี่ยน ไม่ดรอประหว่างวันด้วยนะ คุมมัน กันเหงื่อกันน้ำทั้งวัน ไม่รู้สึกหนักหน้าเลยนะ ส่วนเรื่องเฉดสีคือพอดีกับสีผิวมุกเป๊ะเลย มุกเป็นสาวผิวสองสีที่ไม่เข้มมากนะ เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยออกแดดเลยด้วย5555
ราคานางก็ดีงามเด้อ จริงๆปกตินางแค่ 300 บาทก็ว่าถูกแล้ว แต่นี่ตอนนี้นางมีโปรจ้าลดเหลือแค่ 159 บาทเองทุกคน รออ่านจบครบทุกตัวแล้วสาวๆรีบไปตำเลยนะ

UZ VEGAN 3 IN 1 PERFECT BROW #DARK BROWN

ดินสอเขียนคิ้วสูตรอ่อนโยน โอ้มายก็อตตตตหายากมาก ปลอดภัยแน่ๆเพราะเค้าใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% และไร้สารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ด้วยจ้า และยังกันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย
ดินสอเขียนคิ้วรุ่นนี้ ซื้อแท่งเดียวจบทุกอย่างเกี่ยวกับคิ้วเลยจ้า เพราะเค้ามาแบบ 3In1 วาด + เบลนด์ + เพิ่มมิติ แท่งเดียวจบ มีทั้งกินสอ ทั้งแบบฝุ่นและมาสคาร่าปัดคิ้ว งานคิ้วแน่นคิ้วเป๊ะได้เลย
สีตัวที่เขียนคิ้วนี้มุกลองแล้วคือสีชัดมาก แตะเบาๆไม่ต้องฝนนะสาวๆไม่ใช่ดินสอ2Bไว้ฝนข้อสอบ สีดินสอก็ชัดแต่หัวใจใหญ่นิดนึง ฝุ่นก็ชัด และมาสคาร่าก็ช่วยให้ขนคิ้วดูหนาขึ้นชัดขึ้น ใครขนคิ้วบางๆตัวนี้ปัดแล้วดูมีขนคิ้วเลย แต่มุกติดอยู่นิดนึงว่าตัว applicator ของมาสคาร่าเค้าค่อนข้างจะใหญ่ไม่เรียวเท่าไหร่ เวลาปัดสำหรับสาวมือใหม่อาจจะเลอะง่ายนิดนึง แต่ถ้าสาวๆที่ชำนาญก็ไม่เป็นปัญหาอะไรจ้า
ราคาตัวนี้แหมเหมือนนัดกันมากับตัวแรก ปกตินางราคา 300 บาท แต่นางจับมือกันมาลดเหลือ 159 บาทจ้า

UZ Vegan 2In1 Watery & Velvet Lip

มาถึงการรีวิวตัวสุดท้ายแต่ตัวเดียวก็เยอะก็ยาวได้ เพราะลิปตัวนี้มีด้วยกันถึง 3 สีและไม่ใช่แค่นั้นค่ะเพื่อนๆเพราะใน 1 แท่งของนางมีด้วยกัน 2 แบบ ลิปสติก และ ลิควิดลิป มุกคงต้องบอกแบบเดิมเลยว่านางอ่อนโยน ปลอดภัย เพราะนางอยู่ในไลน์ของ Vegan เหมือนกัน
ด้านลิปสติกเป็นเนื้อแมทท์กึ่งกำมะหยี่ เบาสบายปาก สีสดชัดพิกเม้นท์แน่น
ด้านลิควิดลิป เนื้อนุ่ม ไม่หนักปาก ไม่แห้งตกร่อง สีแน่นติดทนเว่อร์เช่นกัน
ขอพูดถึงเฉดสีแต่ละเบอร์หน่อยละกัน

No.01 Just Coral สีเบอร์นี้จะติดโทนส้มทั้งแบบลิปสติกแบบแบบลิควิด โดยปกติสีส้มจำเป็นสีที่ช่วยขับให้สีผิวเราดูขาวขึ้น ใครสาวกสีส้มหรืออยากให้ผิวดูขาว ก็ต้องลองสีนี้

No.02 Jujube เบอร์นี้จะด้านลิปสติกจะเป็นสีชมพูตุ่นๆออกนู้ดๆนิดๆ แต่ตัวแด้านลิควิดลิปจะเป็นสีชมพูแดงๆตุ่น โอ้ยยยยยยสีนี้คือเอาใจเจ้ไปเลยจ้า

No.03 Tender Kiss เบอร์สุดท้ายตัวด้านลิปสติกจะเป็นสีชมพูแบบชมพูจ๋าเลย ใครผิวขาวทาผิวนี้แล้วรอดแน่นอน ส่วนด้านลิควิดลิปจะเป็นสีชมพูติดส้มๆนะจ๊ะสาวๆ

มุกถ่ายรูปแบบทาบนปากมาให้สาวๆดูด้วยจ้าทั้งแบบออมแบร์ และแบบทาเต็มริมฝีปาก โดยขอเริ่มจากแบบลิปสติกให้ดูก่อนนะจ๊ะ
ถัดมาเป็นการทาบนริมฝีปากด้วยลิควิดลิปแบบออมแบร์และแบบเต็มริมฝีปาก
ตัวลิปมุกประทับใจมากเลยนะ โดยเฉพาะแบบลิควิดลิป ปกติมักจะเจอแต่ตัวที่ทาแล้วปากแห้งมาก ตกร่องมาก หรือไม่ก็ไม่ติดทน แต่ตัวนี้ตอบโจทย์ทุกอย่างเลย ราคาตัวนี้ถูกและนางก็จับมือมากับเพื่อนสองคนแรกด้วยจ้า เพราะนางลดจาก 300 บาท เหลือ 159 บาทเช่นกัน
มาถึงท้ายกระทู้แล้วสาวๆต้องไปจ้า ไปตำตามจ้า ซื้อแป้ง + ดินสอเขียนคิ้ว + ลิป ไม่เกิน 500 บาทเลย ได้ของถูกและดี อ่อนโยนต่อผิว แถมรักษ์โลกอีกด้วย ได้เป็นสาวคูลๆ55555

ทั้งหมดนี้ก็คงต้องบอกเหมือนเดิมนะคะว่าเป็นการทดลองใช้บนผิวหน้าของมุกเพียงคนเดียว เพราะฉะนั้นผลลัพธ์ที่ได้แต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันน้า


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE