Skincare Routine 2020! แชร์สกินแคร์ที่พาผิวผ่านช่วงวิกฤตฝุ่น และเชื้อโรค

63 10
สวัสดีค่ะทุกคน “ขมิ้น” นะคะ ช่วงที่ผ่านมาผิวหน้าหนักหน่วงมากเลย มีทั้งสิว รอยคล้ำต่างๆ รอยแดง ด้วยสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทำให้ผิว Sensitive ขึ้น ผิวอ่อนแอจริงๆ บอกเลยกว่าจะผ่านช่วงวิกฤตนั้น แพนิคสุดๆ กับทุกสิ่งรอบข้าง พอผิวดีขึ้นเลยอยากนำสกินแคร์ที่ใช้มาแชร์ให้กับทุกคนค่ะ ซึ่งเราอาจจะไม่ได้ใช้เยอะมาก แต่เน้นรักษาผื่นแดง สิว และแก้ไขพวกรอยแดง รอยคล้ำ
เรามาเริ่มกันที่ Step การใช้สกินแคร์กันค่ะ

ตอนเช้า - Cleansing Foam >> Toner >> First care >> Serum >> กันแดด


ตอนกลางคืน - Cleansing Oil >> Cleansing Foam >> Toner >> First care >> Serum >> Night Cream

Senka Perfect Whip


ส่วนตัวชอบใช้โฟมล้างหน้าที่ล้างเสร็จแล้วรู้สึกสะอาด ซึ่ง Senka ตอบโจทย์เราตรงนี้ได้ เราชอบใช้หลายๆ สูตรของแบรนด์นี้เลย โฟมอาจไม่นุ่มมาก แต่ก็รู้สึกว่ามันนวลๆ กว่าแบรนด์อื่นๆ ชอบมาก แต่ใช้เสร็จแล้วต้องรีบลงสกินแคร์ ไม่งั้นจะรู้สึกว่าหน้าแห้งๆ 

Pixi Glow Tonic


โทนเนอร์ที่เห็นชาว Youtuber ต่างชาติต่างบอกว่าสิ่งนี้ดีนัก ดีหนา เราเริ่มจากการใช้ขวดไซส์ Travel size ยอมรับตามตรงว่าขวดไซส์นี้แบรนด์ส่งมาให้จ้า ไม่แน่ใจว่ามีไซส์นี้ขายมั้ย รู้แค่ว่าโทนเนอร์ตัวนี้ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว ช่วงไหนที่มีสิวอีกเสบ จะรู้สึกได้เลยว่าสิวจะแห้งไวมากๆ ตอนเช็ดช่วงไหนที่ผิว Sensitive มากๆ จะรู้สึกยิบๆ บ้าง แต่ใช้ไปใช้มาก็ไม่รู้สึกแล้ว ตอนแรกที่ใช้ก็รู้สึกเฉยๆ พอหยุดใช้แล้วมันรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป

Biotherm life plankton clear essence 


ตัวนี้ช่วยผิวระคายเคืองได้ดีมากกกๆ plankton ใน Biotherm ถูกกับผิวเรามาก ช่วยฮีลผิวให้เข้าสู่สภาวะปกติได้ดี หมิ้นใช้เป็นสูตรใหม่ที่เป็น Clear Essence จะบางเบากว่า และกลิ่นไม่แรง ใช้ง่าย ขวดที่เท่าไหร่ไม่นับแล้ว หน้าไม่หนึบ อีกอย่างคือช่วยเสริมให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น เห็นผลเร็วขึ้น ใช้แล้วพวกผื่นแดงๆ ก็ค่อยๆ หายไปนะ

Clinelle Whiteup Brightening Serum


เซรั่มลูกรักช่วยสร้าง Skin Barrier ให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น และทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น หลักๆ แล้วที่เริ่มใช้เซรั่มตัวนี้คือหวังผลเรื่องกระจ่างใส พอใช้ต่อเนื่องก็รู้สึกว่าผิวใสขึ้นจริง หน้าดูไบร์ท สีผิวสม่ำเสมอขึ้น แต่ผลพลอยได้ไปด้วยคือเรื่อง Skin barrier ผิวแข็งแรงมากขึ้น เคยใช้เมื่อปีที่แล้ว พอผิวมีปัญหาก็นึกถึงแล้วหามาใช้อีก คือใช้ชีวิตปกติ แต่เปลี่ยนสกินแคร์แล้วผิวดีขึ้น เลยเข้าใจว่าตัวนี้แหละคือมีส่วนช่วยเรื่องผิว เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่ไม่เหนอะ ซึมเข้าผิวได้ดี ในตอนเช้าเราทาเซรั่มตัวนี้ แล้วตามด้วยกันแดดเลย ไม่รู้สึกว่าผิวขาดน้ำอะไร เราว่าเซรั่มตัวนี้เข้มข้น ไม่ระคายเคือง

Laroche Posay tone up sunscreen 


จริงๆ เราชอบกันแดด Laroche posay มากอยู่แล้ว หลังๆ แรับสูตรทำให้หลังทาไม่เหนอะหนะแล้วยิ่งรักเลย เพราะมันสบายผิว ตัวนี้เป็นโทนอัพ ช่วยทำให้ผิวไบร์ทขึ้น แล้วกันแดดได้ดีมากกกกกกกก จริงๆ ไปเจอแดดทะเล คอนเฟิร์มว่าทาตัวนี้แล้วหน้าไม่แหกจริงๆ นะ ช่วงผิวอ่อนแอก็จะใช้ตัวนี้ เพราะไม่ต้องระแวงว่าจะแพ้อีกมั้ย หรืออุดตันรึเปล่า

Clinelle Whitenup Brightening Night Cream


ตอนซื้อคือตั้งใจไปซื้อเซรั่ม แต่เห็นไนท์ครีมตัวนี้มีโปรที่วัตสันเลยซื้อมาใช้คู่กัน ด้วยความที่แบรนด์นี้มีส่วนผสมของดอกไม้ยอดฮิตของชาวฮิปสเตอร์อย่าง “ดอกเดซี่” เป็นส่วนผสมหลัก อยากลองดูเลยซื้อมาคู่กับตัวบน กลิ่นเป็นดอกไม้เลย คือทางแบรนด์เคลมว่าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม


มีเทคโนโลยี Antiphoto Aging ทำให้ป้องกันแสงสีฟ้าจากโทรศัพท์ในตอนกลางคืนได้ด้วย (เพราะเราชอบเล่นโทรศัพท์ตอนกลางคืน) หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าพวกรังสี UV จะทำร้ายผิวหมองคล้ำ และริ้วรอย พอเจ้าตัวนี้สามารถป้องกันแสงสีฟ้าได้ นอกจากจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังทำให้ปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยได้ด้วย 


เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น แต่ทาแล้วไม่รู้สึกหนักหน้า หรือรำคาญผิวแต่อย่างใด หลังจากทาเสร็จทันทีผิวจะดูใสๆ ฟีลลิ่งแบบ Glass skin เลย ใช้ต่อเนื่องพวกรอยดำจางๆ จากสิวและการแพ้ก็ลดลงไปด้วย มันมีอยู่จุดนึงที่เผลอไปแกะเกา จนแลดูเป็นแผลเป็น รอยนั้นดูจางลงมากๆ

Shu uemura Cleansing Oil 


ทุกวันในตอนเย็นเราจะใช้ออยล์ตัวนี้ ไม่ว่าวันนั้นจะแต่งหน้า หรือไม่แต่ง เราสามารถนวดออยล์ลงบนหน้าของเราโดยที่หน้าแห้ง นวดให้ทั่วหน้า แล้วค่อยๆ เอาน้ำพรมบนหน้าให้ออยล์กลายเป็นน้ำนม นวดต่ออีกนิด แล้วค่อยใช้น้ำเปล่าล้างออก รู้สึกว่าสามารถล้างเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกออกได้หมดจรดจริงๆ กลิ่นหอมอโรม่ามาก ตอนเราต่อขนตาใช้ออยล์ตัวนี้ในการคลีนหน้าได้เหมือนกันจ้า


หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคน เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ผิวกำลังพังนะคะ เราสามารถทำให้มันดีขึ้นได้ด้วยวิธีการดูแล อาจต้องเข้มงวดกว่าเดิม ไว้พบกันกระทู้หน้านะคะ :)


kaminnotsoplain

kaminnotsoplain

สวัสดีค่ะ ชื่อ "ขมิ้น" นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

Youtube Channel : kaminnotsoplain
Facebook : รีวิวไปเรื่อย
Instagram : kamin.orn

FULL PROFILE