《 HOW TO 》LET’S CLEAN MAKEUP TOOLS * มาทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้ากัน

54 13

มาทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้ากันค่ะ !


อะ แน่นอนค่ะว่า ช่วงนี้ก็มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น นอกเหนือจากการ work from home การทำความสะอาดบ้าน จัดโน่นนี่ใดๆ แล้ว ยังมีอีกหน้าที่หนึ่งที่เราต้องทำค่ะ นั่นก็คือ อาบน้ำให้น้องแปรงและน้องพัฟและฟองน้ำต่างๆ 55555


  • เราหยิบใช้แปรงแต่งหน้ากันทุกวัน ไหนจะฟองน้ำที่ใช้เกลี่ยรองพื้น แปรงปัดแก้ม แปรงเขียนคิ้ว บางทีก็ใช้เพลินจนไม่ได้ทำความสะอาด อุปกรณ์เหล่านี้เป็นอีกแหล่งสะสมเชื้อโรคเหมือนกันนะคะ ทั้งฝุ่น ทั้งความชื้น เผลอๆ ทำให้เป็นสิวขึ้นมาได้อีก


วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ไอเดียการทำความสะอาด makeup tools แบบรวบรัดให้ชมกันค่ะ


พร้อมแล้วมาเลย

เผยโฉมหน้าน้องแปรง น้องฟองน้ำ และน้องพัฟ !


เน่าพอสมควรเลยค่ะ 5555555 นี่ก็น่าจะเป็นเวลาเดือนนึงพอดีที่ไม่ได้อาบน้ำให้น้องๆ เขรอะมาก รองพื้น บลัชออน แป้ง เกรอะกรังใช้ได้เลย


อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาด


  • FACE WASH สบู่เหลวล้างหน้า มีนเลือกใช้ของ COMMON GROUND ค่ะ นอกจากใช้ล้างหน้าแล้วก็เอามาช่วยล้างแปรงด้วย ราคาไม่แพง อ่อนโยน กลิ่นหอม สามารถใช้ในปริมาณที่เยอะๆ ได้ ไม่เสียดาย เอามาผสมกับน้ำยาล้างแปรงแล้วช่วยให้เกิดฟองได้ดี ทำความสะอาดหมดจดเลยค่ะ
    ราคา 160 บาท

  • BRUSH + SPONGE DETERGENT อันนี้เป็นของ DAISO ค่ะ ถูกและดี ตุนไว้ตลอด เลิกนับขวดไปแล้ว ทำความสะอาดได้หมดจดเลยค่ะ ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟอง ถือเป็นของสามัญประจำบ้านไปละ เพราะนอกจากจะล้างแปรงสะอาดแล้ว เวลาเสื้อเปื้อนอาหาร หรือเลอะสิ่งสกปรกอะไรมา ตัวนี้ทำความสะอาดให้เกลี้ยงเลย
    ราคา 60 บาท

  • BRUSH CLEANING MAT แผ่นรองล้างแปรงแต่งหน้า อันนี้เห็นมีขายทั่วไปนะคะ มีนได้มาจาก COTTON ON ตอนลดราคา น้องอันเล็กน่ารักดี มีช่องให้เอานิ้วใส่ได้ จับถนัดมือดีค่ะ ชอบตรงที่มี TEXTURE หลายแบบ ทำให้การทำความสะอาดแปรงสะอาดได้เร็วขึ้น
    ราคา 30 บาท

  CLEANING TIME !  


ก่อนที่จะล้างแปรง มีนจะแยกประเภทก่อนค่ะว่าเรามีอะไรต้องทำความสะอาดบ้าง โดยมีนจะแบ่งเป็น ฟองน้ำ+พัฟ และแปรงแต่งหน้า เพื่อเตรียมอุปกรณ์และปริมาณน้ำยาในการทำความสะอาดค่ะ


1) แช่ฟองน้ำให้ชุ่ม

ขั้นแรกเลยคือเอาฟองน้ำและพัฟไปแช่น้ำค่ะ ให้เค้าดูดซับน้ำได้เต็มที่ ระหว่างนั้นก็ผสมน้ำยาทำความสะอาดลงในภาชนะ ปริมาณที่ใช้แล้วแต่ชอบเลยค่ะ มีนจะใช้สัดส่วนประมาณ 1:1:2 น้ำยาทั้ง 2 ชนิดอย่างละ 1 ส่วนและน้ำ 2 ส่วน ชอบให้เข้มข้นๆ หน่อยค่ะ พอผสมน้ำยาแล้วก็เอาน้องๆ แช่ลงไปสักพัก ให้เค้าดูดซึมน้ำยาทำความสะอาด


2) บีบ บีบ บีบ

พอน้องอวบอ้วนแล้วก็ทำการบีบๆ ค่ะ บีบให้เค้าคลายความสกปรกออกมา 555555 บีบๆ นวดๆ ในน้ำยาไปเรื่อยๆ สลับกับล้างน้ำเปล่า เพื่อเช็คว่าเค้ามีสีรองพื้นหรือสิ่งสกปรกออกมาอีกไหม ถ้าไม่มีแล้วก็ถือว่าเรียบร้อย (สังเกตดีๆ น้ำในภาชนะคือเต็มไปด้วยสีรองพื้นค่ะ 5555555)

3) ล้างแปรงแต่งหน้า

สำหรับแปรงแต่งหน้า ส่วนตัวมีนคิดว่าเค้าค่อนข้าง SENSITIVE ค่ะ เพราะประกอบไปด้วยหลายชิ้นส่วน ไม่ว่าจะเป็นขนแปรง กรอบแปรง ด้ามแปรง ซึ่งแต่ละส่วนยึดติดกันไว้ด้วยกาว แถมวัสดุก็แตกต่างกันด้วย บางอันเป็นพลาสติก บางอันเป็นไม้ ฉะนั้นเวลาในการล้างแปรงต้องรวดเร็วค่ะ


มีนจะเริ่มจากล้างทีละแปรง เริ่มด้วยเอาแปรงไปล้างน้ำ โดยพยายามเลี่ยงไม่ให้โดนด้ามแปรงได้จะดี จากนั้นก็ผสมน้ำยาแล้วเทลงไปบน BRUSH CLEANING MAT เลย อัตราส่วน 1:1 เหมือนเดิม จากนั้นก็นำแปรงมาแปรงลงบน TEXTURE ต่างๆ บนแผ่นทำความสะอาดเลยค่ะ แปรงไปมา พยายามอย่าทำขวางทิศทางของขนแปรงมาก เพราะอาจทำให้แปรงเสียทรงได้


ลองล้างน้ำสลับไปมาด้วย เพื่อเช็คว่าสะอาดหรือยัง ถ้าน้ำล้างแปรงใสแล้วก็เป็นอันเสร็จค่ะ

4) ซับน้ำออกให้หมด

เมื่อล้างทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว บีบน้ำน้องฟองน้ำให้สะเด็ด จากนั้นซับให้หมาดที่สุด ส่วนแปรง มีนจะคว่ำแปรงให้ขนแปรงอยู่ด้านล่าง เพื่อไม่ให้น้ำย้อนขึ้นไปโดนด้ามแปรง แล้วก็ซับให้หมาดที่สุดเช่นกัน มีนใช้ผ้าขนหนูแบบนาโน เพราะน้องซับน้ำได้ดี


5) ผึ่งลม

ถึงเวลาผึ่งลมแล้วค่ะ เราจะเอาน้องวางเรียงกันบนผ้าขนหนูผืนใหม่ แล้ววางเรียงไว้หน้าพัดลมเลย เป่าทั้งคืน พอตื่นเช้ามาแล้วแปรงก็จะแห้งพอดีค่ะ พร้อมใช้งาน

 แฮ่~ สะอาดสะอ้านนนนนนนนน 

ขั้นตอนก็มีประมาณนี้ล่ะค่ะ ไม่ยากเลย แต่ใช้เวลานานหน่อยนะคะ 55555 เพื่อความสะอาดเอี่ยมอ่องของอุปกรณ์ของเรา


ส่วนตัวจะทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละครั้ง 55555 ไม่รู้น้อยไปมั้ย แต่ไม่ได้แต่งหน้าทุกวันค่ะ เลยอาจจะไม่มีเครื่องสำอางหนาแน่นติดบนแปรงและฟองน้ำ ส่วนมากถ้าเป็นฟองน้ำก็จะทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้ามีเวลาและไม่ขี้เกียจ ใช้เสร็จแล้วก็จะล้างเลยค่ะ เวลาใช้ครั้งหน้าจะได้สะดวก


วันนี้ก็ไปแล้วนะคะ

รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน


บัยสสสสสสส์



Mini_Meen

Mini_Meen

☀ SKINCARE
☀ BEAUTY STUFFS ☀ -----

☁ MUSIC ALCHEMIST & LECTURER
☁ PHOTOGRAPHY LOVER
☁ ART ADMIRER ☁ -----

☾ NICE TO MEET YOU ALL ☾

FULL PROFILE