DIY เจลว่านหางสารพัดประโยชน์ | มีเจลแอลกอฮอล์ด้วยนะ!

47 10

สวัสดีค่า เพื่อนๆ ทุกคน ช่วงนี้ก็เข้าช่วงซัมเมอร์แล้ว อากาศแบบว่าร้อนมากกกก วันนี้กิ่งก็จะพาเพื่อนๆมาทำ D.I.Y Aloe vera Oil เจลล้างมือแอลกอฮอล์ และน้ำตบอโลเวร่ากันค่ะ 

เพื่อนๆ ทราบกันไหมคะว่าการบำรุงผิวด้วยออยล์นั้นจะช่วยผิวของเรามีความชุ่มชื้นและดูดซึมได้เข้าผิวหนังได้ดีกว่าครีมด้วยนะคะ กิ่งเลยปิ๊งไอเดียการนำ Aloe vera ของแบรนด์ Smooto  เข้ามาผสมผสาน เพราะประโยชน์ของเจ้า Aloe vera นั้นมีมากมายเหลือเกิน ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าประโยชน์ของน้อง มีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของ Aloe vera เลย ก็คือช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว หน้าร้อนแบบนี้ทำให้เสียเหงื่อ และทำให้ผิวขาดน้ำได้ง่ายนั่นเอง และด้วยความที่เป็นพืชชนิดที่กักเก็บน้ำ ดังนั้นจึงมีความช่ำเย็นอยู่ในตัว ทำให้ช่วยปลอบประโลมผิวหลังจากโดนแดดได้ดีทีเดียวเลยค่ะ หรือหากเพื่อนๆคนไหนที่มีผิวหน้าที่แห้งมาก ก็สามารถนำไปทาก่อนการแต่งหน้าก็จะช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำมากขึ้นนั่นเอง

อุปกรณ์สำหรับทำ Aloe vera Oil

ต่อไปเราไปดูขั้นตอนวิธีการทำกันเลยค่ะ


โดยน้องเขาสามารถทาได้ทั้งผิวกายและผิวหน้าเลยนะคะ ถ้าทาหลังอาบน้ำ เช็ดตัวให้พอหมาด จะช่วยฟื้นบำรุงผิวที่คล้ำเสียได้ดีทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถมาบำรุงผิวหน้าก่อนการแต่งหน้าได้ด้วย เรียกได้ประโยชน์ของน้องเขาครบครันจริงๆค่ะ

ต่อไปนะคะ ก็มาทำเจลแอลกอฮอลล์สำหรับล้างมือกันค่ะ



มาดูกันที่อุปกรณ์กันก่อนดีกว่า

มาดูวิธีทำกันค่ะ

ก็จะได้แอลกอฮอล์ล้างมือแบบนี้มาใช้กันแล้วค่า ง่ายใช่ไหมละคะในช่วงวิกฤติแบบนี้ กิ่งก็ลอง DIY เจลใช้เองเลยค่า (เพื่อประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค แนะนำให้ใช้แอลกอฮอล์ที่มาค่ามากกว่า 70% นะ เพราะพอเราผสมไปแน่นอนว่ามันเจือจาง) แต่ถ้าอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้ออกไปไหน DIY ตัวนี้ก็ตอบโจทย์อยู่ค่ะ

ต่อไปนะคะก็จะเป็น น้ำตบอโรเวล่า นั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ DIY Aloe vera Gel ของสมูทโตะ นอกจากจะเป็นเจลว่านหางจระเข้สารพัดประโยชน์แล้ว ยังสามารถเอามา DIY เพิ่มประโยชน์อีกมากมาย ยิ่งช่วงนี้ไวรัสกำลังระบาด ก็ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษหน่อย เก็บเนื้อเก็บตัวอยู่ที่บ้าน หาอะไรทำเพื่อความผ่อนคลาย พร้อมกับดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองให้ดี แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ฝากดูแลตัวเองด้วยนะ ว่าแต่เพื่อนๆ มี DIY แบบไหน? มาเม้ากันบ้างนะ วันนี้นี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายยย


Kingeiei

Kingeiei

สวัสดีจ้า ชื่อกิ่งนะคะ รีวิวทุกอย่างงง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง การแต่งตัว ไลค์สไตล์ต่างๆ ก็ติดตามและเเชร์กันได้จ้าาา

ติดตามเพิ่มเติม
twitter= kingeieii
Facebook Fanpage = Kingg tida
line= vettechkingeiei

FULL PROFILE