9 ไอเท็มท้าฤดูร้อน

43 7

เซฮายค่ะทุกคนวันนี้กลับมาเจอกันอีกแล้ว ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะวันนี้จะมาแชร์ 9 ไอเท็มเด็ดท้าฤดูร้อนบ้านเรา เนื่องจากว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อนแน่นอนว่าเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ที่เราใช้ต้องมีความทนทานกับสภาพอากาศบ้านเราเป็นพิเศษส่วนวันนี้จะมีตัวไหนน่าใช้บ้างนั้นต้องไปดูกันค่ะ 

มาเริ่มที่ตัวแรกเป็นสกินแคร์แบบกรุบกริบกันหน่อย Tonymoly Intense Care Galactomyces Lite Essence 96.5% เป็นเอสเซนต์สูตรใหม่ที่มีพิเทร่าเข้มข้นมากถึง 96.5% เลยทีเดียว ที่แนะนำตัวนี้เพราะว่านางสามารถช่วยลดรอยดำ รอยคล่ำจากแสงแดดได้ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นดูอิ่มน้ำด้วย 

ตัวที่สองเป็น  i-nature Aloe vera Maxx gel ตัวนี้จัดว่าเป็นตัวหนึ่งที่ถูกและดีราคาอยู่ที่หลักร้อยต้น ๆ เป็นเจลหว่านห่างจระเข้แบบเข้มข้น ตัวนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและความระคายเคืองต่าง ๆ อีกทั้งไม่มีแอลกอฮอล์และพาราเบนอีกด้วย 

ตัวที่สาม Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation แป้งพัฟเจ้านางที่หลายคนรู้จักกันดี เจ้าตัวนี้ปกปิดได้ดีในระดับหนึ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ถือว่าคุมมันได้ดีเลย และที่สำคัญคือใช้แล้วไม่อุดตันไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วย 

มาในส่วนของแป้งแล้วจะขาดแป้งฝุ่นไปคงไม่ได้
ตัวที่สี่ BK Acne Loose Powder เป็นแป้งฝุ่นที่ถือว่าช่วยคุมมันได้ดีอีกตัว ตัวแป้งเป็นแป้งแบบเนื้อแมทต์เข้ากับผิวได้ดี เซตรองพื้นกันเยิ้มก็ไม่เลวนะเจ้าตัวนี้ ไม่มีอุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิวคุมมันในช่วงหน้าร้อนได้แบบเริ่ด ๆ เลย 

มาในเรื่องของกันแดดหน้าตัวที่ห้า  C’CARE Sun Protect Face Cream SPF 40 ตัวนี้คนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ด้วยนะเพราะเป็นกันแดดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้ถึง 40 เท่า เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไวด้วย 

มีกันแดดหน้าก็ต้องมีกันแดดตัว ตัวที่หก Watsons Daily Protection Sunscreen Body Lotion SPF 30 PA +++ ตามจริงของวัตสันตัวที่มีค่ากันแดดเยอะกว่าตัวนี้ก็มี แต่ส่วนตัวเราไม่ค่อยจะได้ไปเจอแดดแบบหนัก ๆ เลยใช้แค่ตัวนี้ ที่ชอบเพราะตัวเนื้อครีมบางเบาทาแล้วไม่เหนียวเวลาเหงื่อออกก็ไม่เหนอะหนะให้น่าลำคาน ทาแล้วซึมไวและที่สำคัญคือชอบกลิ่นของมันด้วย 

 ตัวที่เจ็ด Malissa Kiss Plankton Mineral Mist เป็นสเปรย์น้ำแร่ที่ซื้อซ้ำบ่อยมาก ยอมใจในความถูกและดีของนาง มีส่วนผสมของ Brightette แพลงก์ตอน ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื่น ตัวนี้ยังปกป้องผิวจากฝุ่นจากมลภาวะได้อีกด้วย ถ้ารู้สึกร้อน ๆ หยิบมาฉีดใส่หน้าหน่อย ๆ ก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นตัวนี้ใช้ได้แม้กระทั้งหลังออกกำลังกายเลยนะ 

ตัวที่แปด 4U2 You Heart Me Blush SPF35/PA+++  ตัวนี้จะเป็นบลัชออนแต่จะมีความพิเศษกว่าตัวอื่นหน่อยคือเป็นบลัชออนกันแดดซึ่งเหมาะมากกับบ้านเรา นอกจากเป็นบลัชออนกันแดดแล้วเม็ดสีนางยังแน่น ติดทนได้ทั้งวันอีกด้วย 

ตัวที่เก้าตัวสุดท้าย NARS Powermatte Lip Pigment ปากไม่แดงไม่มีแรงสู้แดดเมืองไทยเลยค่ะ ที่ต้องบอกและแนะนำตัวนี้เพราะเม็ดสีแน่นมากเป็นลิปแมทต์ที่ทาแล้วสวยไม่ตกร่อง ติดทนมากดูดน้ำแทบจะไม่มีติดหลอดเลยยิ่งเป็นเบอร์ Starwoman คือที่สุดสีแซ่บแรงสู้แดดมาก 

เป็นไงกันบ้างกับ 9 ไอเท็มท้าฤดูร้อน เพื่อน ๆ ชอบตัวไหนก็คอมเมนต์มาบอกกันบ้างนะคะ สุดท้ายแล้วอยากจะบอกว่าเครื่องสำอางทุกตัวประสิทธิภาพจะดีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วย สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและเป็นกัลยาณมิตรที่ดีด้วยค่ะ รัก. 


namnung

namnung

ติดต่องาน
Line : namnungks
Facebook : Khunchon Sankla

FULL PROFILE