รีวิว Chanel - Poudre Universaselle Libre | 20 Clair

46 7
หลังจากแป้งฝุ่นLM หมดก็ลังเลมาก ว่าจะใช้ตัวเดิมหรือลองตัวอื่นๆดูบ้าง สุดท้ายสอยชาเนลกีะปุกนี้มากค่ะ มาดูกันเป็นข้อๆเลยดีกว่าว่าแป้งฝุ่นตัวนี้เป็นยังไงบ้างเนอะ 


1. สี : แป้งฝุ่นชาแนลตัวนี้มีทั้งหมด4 สีนะคะ มะปรางหยิบสี 20 Clair มาเพราะคิดว่าน่าจะใกล้เคียงกับLM ที่สุด แต่ลองมาเทียบบนกระดาษขาวจริงๆ สีของชาแนลยังออกชมพูมาก แต่ทาบนผิวสองสีก็ไม่ได้เห็นชัดหรือทำหน้าหมอง

2. ขนาด : ตลับมีขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัดเพราะมีขนาด 30g ส่วน LM 29g คือตลับใหญ่เฉยๆแต่ว่าปริมาณแป้งไม่ต่างกันมากนัก แต่ดีที่ชาแนลมีพัฟมาให้ด้วย นิ่ม ขนาดเหมาะมือและใช้งานได้ดีค่ะ

3. ราคา : เราซื้อมาในราคาประมาณ50€ หรือเงินไทย 1650 บาท LM ราคา 45€ คือแพงกว่าในปริมาณใกล้เคียงกันนั่นเอง


4.ประสิทธิภาพ : ตรงนี้ขอพูดรวมๆเลยว่าสามารถทำให้รองพื้นโกลวกลายเป็นรองพื้นแมทได้ทันทีจุดนี้น่าจะถูกใจสาวๆผิวมัน ไม่จับตัวกันรองพื้นแล้วทำให้ตกร่องเกิดริ้วรอยต่างๆ เบลอผิวได้ดีพอสมควร แต่เรื่องเทกซ์เจอร์เราชอบLM มากกว่าเพราะทำให้ผิวยังดูชุ่มชื่นไม่แห้งเกินไป แต่คิดว่าจุดนี้แก้ได้ด้วยการฉีดเสปรย์ทับเพื่อให้ไม่ดูหน้าแป้งเกินได้


ขณะที่พิมพ์รีวิวกับตอนถ่ายรูปห่างกัน 3 ชม. หน้ายังปกติอยู่ (ผลลัพธ์อาจจะต่างกันตามสภาพอากาศ เดี๋ยวลองใช้หน้าร้อนแล้วจะอัพเดทอีกทีจ้า) สรุปให้คะแนนที่ 8/10 หัก 1 คะแนนที่กระปุกใหญ่พกไปไหนมาไหนไม่สะดวก อาจจะต้องแบ่งใส่ตลับเล็กหรือตลับLMเก่าที่หมดไป และอีก 1 คะแนนเพราะทำให้ผิวดูแป้งไปนิด ไม่ค่อยถูกจริตเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าคุ้ม อาจจะราคาสูงหน่อยแต่ใช้ได้เป็นปีเด้อ จบการรีวิว?



palidavera

palidavera

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อมะปรางนะคะ
คุณแม่ลูกสองที่หลงรักในโลกของเครื่องสำอางเข้ามาคุยทักทายแลกเปลี่ยนกันได้เลยนะคะ อยากรู้จักทุกคนเลย ?

FULL PROFILE