KOREAN​ STREET​ MAKEUP​ แต่งหน้าโทนสตรีทเท่ปนแซ่บทะลุแมสก์😷

48 8

​สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกคน​ มาช้าแต่มาชัวร์น้าา​ ช่วงนี้​ covid-19​ แรงอยู่ต่อเนื่อง​ ทำให้สถานที่หลายแห่งต้องปิดเกือบหมด​ แถมยังต้องกักตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลานาน​ นี่ส้มอยู่มาเป็นเดือนแล้วนะเนี่ย​ แต่ไม่ใช่อะไรคือจะมาสอนแต่งหน้าปิดแมสก์กัน​ให้เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้​ หลายๆ​ คนเห็นส้มในลุคน่ารักๆ​ ไปหลายลุคแล้ว​ วันนี้ส้มขอฉีกแนวเดิมเป็นลุค​ Street แบบเท่ๆ​ ปนแซ่บ​ แต่คงความเป็นสายเกาอยู่​ พร้อมแจกเทคนิคการแต่งหน้าไม่ให้เลอะหลุดแมสก์และติดทนนาน​ นี่ก็เกริ่นมาเยอะแล้วเนี่ย​ ถ้าไม่รอช้า​ เราไปดูกันเถอะค่ะ

ก่อนอื่นต้องฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อน​ เพื่อให้คสอ.ส่วนอื่นติดทน​ ไม่หลุด​ หลังจากฉีดเสร็จแล้วรอให้น้ำเซ็ตตัวก่อน​ แล้วตามด้วยส​กิน​แคร์ตามที่ต้องการ
หลังจากที่ลงสกินแคร์เสร็จเรียบร้อย​ เบสไพร์เมอร์ขาดไม่ได้เลย​ สำหรับส้มเลือกเป็นครีมกันแดดที่มีไพร์เมอร์​เบสไปในตัว​ คือดีตรงที่ทากันแดดตัวนี้เสร็จแล้วแต่งหน้าขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ
ช่วงนี้ส้มใต้ตาคล้ำหนักมาก​ ต้องใช้คอนซีลเลอร์​ช่วยหน่อย 
ส้มลงรองพื้นควบคู่กับใช้พัฟคุชชั่นตบๆ​ ด้วย​ ช่วยให้รองพื้นเรียบเนียนและดูเป็นงานผิวแต่ปกปิด​ โดยไม่ต้องลงแป้งทับเพราะรองพื้นเนื้อบางเบาสบายเหมือนทาแป้งเลยค่ะ
เขียนคิ้วลุคนี้จะไม่ได้เขียนตามรูปทรงคิ้วปกติ​ แต่จะเขียนให้ดูทรงเรียวๆ​ บางๆ​ แต่มีความคมเข้ม​ ส้มเลือกเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น​ เลือกโทนสีน้ำตาลเข้มหน่อยๆ​ เลยค่ะ​ และเขียนตรงที่มีช่องว่างๆ​ ตรงหางคิ้ว​ และที่สำคัญควรกันคิ้วเพื่อปรับรูปหน้าและปัดขนคิ้วก่อนนะคะ
ไล้ดั้งกันหน่อย​ แนะนำเป็นคอนทัวร์​สติ๊กหรือเนื้อครีม​ เฉดตั้งแต่หว่างคิ้วจนถึงแค่บริเวณใกล้ๆ​ หัวตาพอค่ะ​ และใช้นิ้วเกลี่ยให้ดูมีดั้งหน่อยๆ
ส้มใช้สีน้ำตาลอ่อนทาให้ทั่วเปลือกตา​ และใช้แปรงหัวตัดทาบริเวณหางตาล่าง
ใช้แปรงหัวพุ่มจิ้ม​สีที่​ 2 และ​ 3 ผสมกัน​ จากนั้นระบายบริเวณช่วงๆ​ หางตา​เพื่อให้ตาดูมีมิติ
ใช้สีชมพูประกายมาไฮไลต์​หัวตาบางๆ​ เพราะ​ลุค​ Street เค้าไม่ได้กลิตเตอร์เยอะจนแบ๊วเกินไป
อันนี้คือเทคนิคจากช่างแต่งหน้าที่ส้มไปเรียนมา​ คือให้ดัดขนตาก่อนกรีดอายไลเนอร์​ เพราะถ้าเรามาดัดก่อนปัดมาสคาร่าจะทำให้เปลือกตาของเราเลอะอายไลเนอร์​ได้ในกรณีที่น้ำหมึกมันยังไม่แห้งด้วยค่ะ​ เพื่อนๆ​ ก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้เลยค่ะ
ใช้อายไลเนอร์​หัวปากกาเขียนให้ชิดขอบตาและวิงบริเวณ​หางตาเล็กน้อย​ สำหรับมือใหม่เวลาเขียนมืออาจจะไม่นิ่ง​ คือต้องระวังในการเขียนหน่อยน้าา
ปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูหนาฟูเป็นแพเหมือนติดขนตาปลอม​ แต่ต้องปัดแบบย้ำๆ​ หลายรอบไปเลยค่ะ
ใช้อายไลเนอร์​แท่งเดิมเขียนบริเวณ​หัวตา​ ให้ตาดูคมเข้มขึ้น
ใช้สีน้ำตาลเข้ม​ จากพาเลตพีช​ ทาช่วงๆ​ หางตาบริเวณที่กรีดอายไลเนอร์​ให้ตาดูคมชัดขึ้นด้วยค่ะ
การทาบลัชออน​แนะนำให้ใช้บลัชครีมหรือลิปทินต์เนื้อแมตต์​ แทนการใช้แบบฝุ่น​ ของส้มใช้ลิปทินต์เลยค่ะ​ สีที่แนะนำในลุคนี้ก็คือโทนชมพูหรือโทนส้มพีชหรือโทนบ่มแดดได้ค่ะ​ 
ก่อนทาลิปต้องใช้ทิชชู่​ซับลิปมันกับคอนซีลเลอร์​ เพื่อเวลาทาลิปแล้วสีลิปไม่หลุดเยอะ​ 
ใช้ลิปสีเดียวกันกับที่ทาแก้มมาทาให้ทั่วปาก​ จากนั้นใช้ลิปสีแดงอมส้มทาข้างในปากแล้วเบลนด์ๆ​ ถ้ามันดูหวานเกินไปสามารถทาย้ำๆก็จะได้ลุคสวยแซ่บขึ้น
เสร็จแล้วฉีดสเปรย์​น้ำแร่ซ้ำอีกที​ เพื่อให้เมคอัพติดทนมากขึ้น​ แถมได้ผิวสดชื่น​รับอากาศร้อนๆ​ ตอนนี้ด้วยค่ะ

​เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะทุกคน​ หวังว่าหลายคนน่าจะชอบกัน​ ก็อย่าลืมลองเอาเทคนิคนี้ไปแต่งตามกันได้นะคะ​ หวังว่าเป็นประโยชน์​สำหรับทุกคนนะคะ


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE