เชื้อโรคอยู่ทุกที่ แต่หยุดจับหน้าไม่ได้สักที ลองทำตาม How to นี้เลย!

55 9
ช่วงนี้จะทำอะไรก็ต้องระวังเป็นพิเศษ จะหยิบจับอะไรก็ต้องล้างมือให้สะอาด ฉีดแอลกอฮอล์ในใส่ทุกสิ่งอย่างเมื่อต้องออกนอกบ้าน เพราะกลัวเชื้อโรค แต่ก็ดั้น! มีอีกอย่างที่เผลอทำแบบไม่ทันตั้งตัว นั่นก็คือ "เผลอจับหน้าไม่หยุด!"

แต่จะให้ได้ บางทีมันก็ติดเป็นนิสัยไปแล้ว จะให้หยุดทำเลยมันก็ย๊ากยาก แต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีทริคเด็ดสนุกๆ มาแนะนำ! 

รู้มั้ยว่าทำไมเราถึงเผลอจับหน้าบ่อยๆ ?


มีงานวิจัยพบว่าคนเราใช้มือสัมผัสใบหน้าเฉลี่ยชั่วโมงละ 23 ครั้ง หรือเท่ากับว่า 10 ชั่วโมง นับได้ถึง 230 ครั้ง! กรี๊ดดดดด และในจำนวนนี้ เกินว่าครึ่งคือการเผลอสัมผัสตา จมูก และปาก หรือ T-Zone ไม่อยากจะคิดว่าก่อนที่เราจะจริงจังเรื่องความสะอาดเพราะมีโรคโควิด เผลอจับหน้าจนเชื้อโรคอื่นๆ รวมถึงสิวขึ้นไปแล้วเท่าไหร่กัน? เพราะฉะนั้น มาค่ะ เรามาฝึกนิสัยใหม่ในวิธีสนุกๆ ไปพร้อมกันดีกว่า! 

หน้าแน่นให้สุด จะได้หยุดจับ!


แต่หน้าแน่นๆ ไปเลย เพราะลึกๆ แล้วเราจะรู้สึกตัว และกลัวเมคอัพหลุด! ไม่ได้ล้อเล่น แต่เชื่อไหมล่ะ ว่าการแต่งหน้าแน่นๆ ก็ถือว่าช่วยหยุดมือของเราไม่ให้สัมผัสใบหน้าได้ด้วยนะ ลองย้อนกลับไปคิดถึงสมัยตอนเด็ก ไม่ว่าจะเป็นงานกีฬาสีหรืองานประจำโรงเรียน เราจะไม่กล้าแตะใบหน้าหรือแม้แต่ดื่มน้ำเพราะกลัวลิปสติกหลุดกันเลยใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นการแต่งหน้าก็ถือเป็นทริคที่จะทำให้เรายั้งมือให้สัมผัสใบหน้าได้นั่นเอง

ให้คนข้างกายคอยเตือน

 

ถ้าหยุดด้วยตัวเองไม่ได้ งั้นให้คนข้างๆ ช่วยเตือนซิ บอกพ่อ แม่ พี่ น้อง หรือจะเป็นคุณแฟนก็ได้ว่า “ถ้าฉันจับหน้าตอนไหน ให้เตือนกันได้เลย” ฝากคนข้างกายให้ช่วยเตือนเนี่ยแหละเวิร์คสุดแล้ว 

จับหน้า เท่ากับ ปรับตังค์! จ่ายมาเลย~


สร้างกฎขึ้นมาเองเลยจ้า เก็บเงินทุกครั้งที่จับหน้า ให้คนรอบข้างของคุณช่วยสังเกตุพฤติกรรมของกันและกันเนี่ยแหละ ได้ผลชัวร์ ให้เห็นใครจับหน้า มืออยู่ไม่สุข เอามาให้ฉันเลยจ้า 100 บาท ไม่เสียเงินไม่จำกันใช่ไหม ด้ายยยย !!

ท่องไว้ว่า "ห้ามจับหน้าาาา"


ท่องให้ขึ้นใจเหมือนท่องสูตรคูณ ใดๆ ก็ไม่เท่าการจดจำให้ขึ้นใจด้วยตัวเองนะจ๊ะ ท่องไว้เลยค่ะ หายใจเข้าสิวววว หายใจออกโควิดดดด ท่องบ่อยๆ เดี๋ยวร่างกายก็จะจดจำและชินไปเอง


ถ้ารู้สึกคันตา คันไม้คันมือ อยากแกะเกา ใช้ทิชชู่แทน


เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกอยากขยี้ตา แคะจมูก หรือเกาหน้าให้ใช้ทิชชู่แทนนะคะ แนะนำให้พกทิชชู่ติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ สะอาดและปลอดภัยที่สุดแล้ว

พักมือไว้ที่คางแทน!


ฝึกนิสัยใหม่ อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน ใช่จ้า !! เมื่อไหร่ที่รู้สึกอยากจับหน้า ขยี้ตา แคะจมูกขึ้นมา ให้เพื่อนๆ ลองเปลี่ยนเอาหลังมือพักไว้ที่คาง หรือ ที่ศีรษะแล้วนวดหัว หรือจะเปลี่ยนเป็นกอดอกไปเลยเมื่อรู้ตัว การฝึกนิสัยใหม่นี้ ควรทำอย่างน้อย 30 นาทีต่อวันหากเป็นไปได้ ฝึกบ่อยๆเดี๋ยวเราก็ลืมเองว่าอยากเอามือมาสัมผัสใบหน้า

เผลอจับหน้า โดนใส่ Collar นะ! 


หา Collar น้องหมามาใส่เล่นขำๆ ให้กลายเป็นแฟชั่น Covid19 สายแฟต้องมานะ จุดนี้ ! โมโหมือมาก จับบ่อยนักใช่ไหม…งั้นเราต้องไปให้สุดด้วยการเอา Collar น้องหมามาใส่ขำๆ เดี๋ยวนี้คอลล่าร์เขามีขายหลายแบบนะ น่ารักๆทั้งนั้น ใส่เล่นๆ แล้วถ่ายรูปวิธีหยุดสัมผัสใบหน้าแบบสาวเก๋ รับรองไวรอลชัวร์ อิอิ

มือถือสกปรกเท่ากับจบเลยนะจ๊ะ!


เชื่อเลยว่าตอนนี้ทุกคนใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มากกว่าสิ่งอื่นใด ทั้งจิ้ม สไลด์ สัมผัสหน้าจอ พอมีคนโทรมาก็เอามือถือมาแนบหน้าแบบไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นจงทำความสะอาดโทรศัพท์เป็นประจำเถอะสาวๆ ใช้แอลกอฮอล์เหลวฉีดใส่ทิชชู่ แล้วเช็ดซะ อย่ามองข้ามข้อนี้เด็ดค่า !
การปรับนิสัยที่ว่านี้ ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ เข้าใจแหละว่ามันทำใจยาก (ม้ากกก) ที่จะหยุดเอามือสัมผัสใบหน้าของเรา เพราะฉะนั้นลองเอาทริคของเราไปใช้กันดูนะคะ ค่อยๆ ปรับกันไป เราเชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องทำกันได้แน่นอน ท่องไว้เสมอก่อนจะจับหน้า…หายใจเข้าสิววว  หายใจออกโควิดดดด ^^ 


Pawanrat_D

Pawanrat_D

Skin first,
Make up second.

FULL PROFILE