ลงทุนทั้งที ต้องดีกว่าเดิม กับการเปลี่ยนยาสระผมครั้งแรกในรอบ 6 ปี

44 10
สวัสดีค่ะ สาวๆจีบัน ซุ่มอ่านอยู่มานานม้ากกกก เพิ่งจะมีโอกาสเขียนรีวิวครั้งแรก ตื่นเต้นจัง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

วันนี้เราจะมาเล่าจุดเปลี่ยนเรื่องยาสระผมของเราให้ฟัง สำหรับคนอื่นอาจจะฟังดูธรรมดา แต่สำหรับเราค่ะ เราเพิ่งเคยเปลี่ยนยาสระผมครั้งแรกในรอบ 6 ปี !! ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิด ใช้ยี่ห้อเดียว ยี่ห้อเดิมมายาวนานตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยนู้นนนน

เริ่มแรกเดิมทีเราเป็นคนผมตรง ผมหนา มาตั้งแต่เด็กๆค่ะ ใครเห็นก็จะชมว่าผมเราสุขภาพดี สวย ไม่ต้องจัดทรงอะไรมาก ทำสีบ่อยๆก็ยังไม่เสีย ตอนนั้นยอมรับว่าพราวววมาก คิดว่าไม่มีอะไรสามารถทำร้ายผมสวยๆของเราได้แน่นอน จนพอเริ่มโตขึ้น สิ่งเดียวที่เราสังเกตได้คือ ผมร่วงเยอะมากค่ะ ทุกครั้งที่สระ จะอุดตันท่อตลอด เป่าผมก็ร่วงเต็มพื้นห้องไปหมด เรียกว่าสางผมก้หลุดติดออกมาเรื่อยๆ

ระหว่างช่วงผมร่วง เราก็เปลี่ยนยาสระผมเรื่อยๆเลยค่ะ ลองผิดลองถูก เพราะเคยอ่านมาว่าควรหมุนเวียน เปลี่ยนสูตร เปลี่ยนยี่ห้อบ้าง อันนี้จริงเท็จแค่ไหน ใครทราบลองบอกกันหน่อยนะ

เคยอ่านที่เค้าบอกว่าคนเราควรเปลี่ยนยาสระผมบ้าง ก็เปลี่ยนค่ะ แต่สุดท้าย ไปไม่รอดเลยกลับมาใช้ยี่ห้อเดิมตลอด ถ้าจะเทียบระดับความร่วง คงจะเป็น ยี่ห้อเดิมร่วงมาก(อยู่แล้ว) แต่ยี่ห้อใหม่นั้นร่วงมากกว่าเดิมอีก แถมบางทีแพ้ค่ะ แถมรังแคมาด้วย เกาจนหนังหัวถลอก ไม่กล้าแล้วจริงๆ มั่วซั่วต่อไปไม่ได้แล้ว ผมจะหมดหัวก่อน TT
จนกระทั่งเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา.... เราอยากลองเปลี่ยนแชมพูอีกครั้ง คราวนี้ยกเซตเลยค่ะ ทั้งแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ โลชั่นน้ำหอม รวมถึงเปลี่ยนวิธีสระผม นวดหัวด้วย ไม่เอะอะ กระชากๆ แบบตอนเด็กๆแล้ว >< เราต้องถนอมร่างกันบ้าง เริ่มแก่เดี๋ยวจะกู้ไม่ทัน555555 แล้วเราก็ไปเลือกซื้อ เสิร์จในเน็ต ดูรีวิว ขอแบบแชมพูที่อ่อนโยน เน้นความธรรมชาติสูง เหมาะกับคนแพ้ง่าย ราคาสูงหน่อยไม่เกี่ยง ยิ่งถ้ามีสูตรเฉพาะคนผมร่วงเนี่ย เข้ารอบเลยค่ะ

ซึ่งน้องรักที่เราได้มาและเห่อม้ากกกกกกก (ตามประสาคนไม่เคยใช้อะเนอะ) ก็คื๊ออออ
Yves Rocher Anti Hair Loss Shampoo จัดมาทั้งแชมพูและครีมนวดเลยค่ะ
สรุปความแตกต่างง่ายๆ จากที่เราใช้เลยนะคะ

- เนื้อครีมค่ะ Texture ต่างจากแชมพูที่เราเคยใช้มากก แชมพูตามท้องตลาดทั่วไป มันจะมีความเนียน เหลว สีขาวข้น เป็นน้ำหอมมากๆ รู้สึกถึงความเคมี ซึ่งตอนแรกเราไม่รู้หรอกค่ะ เพราะเราอยู่กับสิ่งเหล่านั้นมาทั้งชีวิต! แต่พอเราได้ลองอะไรที่มันแตกต่าง มันเลยเห็นอย่างชัดเจนเลยค่า อันนี้จะมีความเจล เหมือนเยลลี่ๆ texture ไม่ได้เรียบเนียนขนาดนั้น มองจากข้างนอกขวดยังเห็นเลยค่ะมีความธรรมชาติหอมด้วยยย
เนื้อยาสระผมที่เราเคยใช้ก่อนหน้านี้ค่ะ    อันนี้เนื้อของ Yves Rocher

- ส่วนผลลัพธ์ อันนี้ดอกจันไว้เลยค่ะ เราใช้ติดต่อกันมา 3 เดือนแล้ว ผมร่วงน้อยลง ดีขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ รู้สึกหนังศรีษะสุขภาพดี ผมแข็งแรงขึ้น ยังมีร่วงอยู่นะคะ จะไม่ร่วงเลยคงเป็นไปไม่ได้ แต่เห็นชัดว่าน้อยลงเยอะค่ะ

อันนี้เป็นรูปหวีเราเอง แล้วก็ผมที่ร่วงตามพื้นห้อง เทียบเป็น Before กับ After นะคะ 
ซึ่งเราเว้นระยะเท่าๆกันเลยค่ะ ไม่ได้กองรวมไว้หลายวันมากกว่าหรืออะไรเลยยยนะ
ก็ยังมีร่วงนะคะ แต่น้อยลงมาก สำหรับเราคือพอใจมากๆเลยยย ^^

จบแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวกระทู้แรกของเรา มันดีจนต้องบอกต่อ จริงๆอาจจะเป็นความเห่อของเราด้วย ถูกใจมากกก อาจจะบอกให้โลกรู้ 5555555 ใครที่มีปัญหาผมร่วงแบบเรา อยากแนะนำให้ลองจริงๆค่ะ หรือใครใช้อยู่แล้วเป็นไง มาบอกกันด้วยนะคะ


chalalalala

chalalalala

FULL PROFILE