พกไว้อุ่นใจกว่า 8ไอเท็มคู่กายป้องกันฝุ่น ป้องกันโรค

67 10

ช่วงนี้เกิดอะไรกันคะเนี่ยยยยย ?


 ปัญหาฝุ่นยังไม่ทันหมดไป ไหนจะโรคอีก หลายๆบริษัทสามารถ Work from homeได้แล้ว แต่ก็ยังมีหลายบริษัทเหมือนกันที่ยังต้องเดินทางไปทำงานอยู่ ในทุกๆวัน เลี่ยงไม่ได้เลยกับการเดินทางโดยสารธารณะที่ต้องเจอผู้คนมากมายที่เสี่ยงต่อการติดต่อ


  แบบนี้แล้วเราจะมีวิธีป้องกันตัวเองยังไงดี...?  



ทั้งป้องกันตัวเองจากมลภาวะ และโรคติดต่อ

ติดมาทีนี่ก็ไม่คุ้มกันเลยนะ เพราะเราอาจจะนำมาติดคนในบ้านที่เรารักได้


วันนี้เราเลยจะมาแชร์ ไอเท็มที่ต้องมีอยู่รอบๆตัว ไว้ป้องกันตัวเองจากฝุ่น และโรค กันค่ะ

พร้อมทั้งบอกวิธีดูแลตัวเองให้ไม่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค รวมทั้งการดูแลตัวเองจากฝุ่น PM2.5ด้วยค่ะ เราต้องดูแลตัวเองคูณ2 เข้าไปอีก


  MASK  

นอกจากใช้กันฝุ่นได้แล้ว ยังป้องกันการติดต่อจากโรคต่างๆได้อีกด้วยค่ะ

  • เราเลือกใช้แบบ Surgical Mask ในวันปกติที่ต้องเดินทางไปทำงาน เราใช้แล้วทิ้งทุกวันนะคะ ไม่นำกลับมาใช้ใหม่ ไม่ซักด้วยนะคะ

  • แบบN95ที่หนาแน่นขึ้นไว้สำหรับวันที่ค่าฝุ่นขึ้นสูงมากๆค่ะ โดยการเป็ดแอพเช็คดูค่าฝุ่นละออกทุกวันก่อนออกจากบ้าน จะได้เลือกใช้Maskได้ถูกวัน




  เจลล้างมือแบบมีที่ห้อย  

เราเลือกแบบที่ห้อยกระเป๋าได้ด้วย นอกจากจะน่ารักปุ๊กปิ๊กแล้วยังใช้งานสะดวกด้วยค่ะ เราจะได้ไม่ต้องใช้มือที่สกปรกควานหาในกระเป๋า สำคัญคือกันลืมได้ดีทีเดียว เพราะห้อยติดกระเป๋าไว้เลยยย


เรื่องเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ตัวนี้เราไม่แน่ใจนะคะเพราะไม่ได้เขียนไว้ เอาไว้พกพายามฉุกเฉินเท่านั้นค่ะ




  แอลกอฮอล์เจลแบบพกพา  

เรียกได้ว่าเราซื้อไว้ในทุกๆจุดของบ้านรวมถึงโต๊ะทำงานที่ทำงานด้วยเลยค่ะ

ก่อนเข้าบ้านก็ล้างมือก่อน และเมื่อเดินทางมาถึงที่ทำงานแล้วก็ล้างมืออีกรอบ


ข้อดีที่เราเลือกคือตอนแรกไปลองกดใช้ที่บิวเทรียมสยามแล้วเดินเล่น สรุปว่ากลิ่นติดมือมากเลยวกกลับไปซื้อค่ะ555 เค้าไม่ได้เป็นกลิ่นแอลกอฮอล์จ๋านะคะ เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆสะอาดๆ คล้ายๆแป้งเด็ก


สำคัญสำหรับช่วงที่ COVID19 ระบาดช่วงนี้ ถ้าจะให้ฆ่าเชื้อโรคได้ ต้องมีเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ตั้งแต่ 70% ขึ้นไป จึงมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคได้ดีที่สุดนะคะ




  สเปรย์แอลกอฮอล์  

สิ่งนี้เราพกไว้เพราะติดนิสัยจากคุณพ่อค่ะ555 พ่อบอกให้พกไว้ติดตัวเลยเวลาไปเข้าห้องน้ำสาธารณะต้องฉีดทุกครั้ง เมื่อก่อนใช้ของสิริบัญชาแต่เราว่ากลิ่นเค้าจะแอลกอฮอล์จัดไปนิด เลยเลือกซื้ออันนี้จากเซเว่นค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆในตัว เผื่อทำธุระในห้องน้ำสาธารณะได้กลบกลิ่นได้หน่อยๆด้วยค่ะ




  กระดาษทิชชู่  

เป็นสิ่งที่สาวๆควรพกติดกระเป๋ากันอยู่แล้ว ไว้เช็ดมือ เช็ดสิ่งของ หรือแม้กระทั่งเข้าห้องน้ำเลย เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ที่สาวๆควรมีติดกระเป๋าไว้เลย


  ทิชชู่เปียก  

อีกสิ่งที่เราพกติดกระเป๋าไว้ตลอดๆเลย เพราะเดี๋ยวนี้ห้องน้ำในห้างมักจะไม่มีสายฉีด และเราว่าการเช็ดโดยทิชชู่แบบแห้งๆดูจะไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ เลยพกทิชชู่เปียกติดตัวไว้ค่ะ นอกจากใช้ในห้องน้ำได้แล้ว เรายังเอาไว้เช็ดมือ เช็ดตามโต๊ะทำงานเพื่อทำความสะอาดด้วย ยิ่งพวกคีย์บอร์ดตัวดีเลย แหล่งสะสมของสิ่งสกปรกค่ะ ว่างๆก็เช็ดซักหน่อยก่อนกลับบ้าน




  สบู่ล้างมือ  

นอกจากจะล้างมือด้วยแอลกอฮอล์แล้ว เรากลัวไม่สะอาดพอ เราหมั่นล้างมือทุกครั้งทั้งเข้าและออกจากห้องน้ำเลยค่ะ หรือหลังจากเดินทางไปไหนมาไหน ทั้งตอนกลับถึงบ้านและตอนถึงที่ทำงานในตอนเช้าค่ะ อยากให้ทุกคนหมั่นล้างมือบ่อยๆนะคะ


เพราะช่วงนี้ต้องล้างมือบ่อยๆเลยทำให้มือแห้ง เราจะเลือกสบู่ล้างมือที่ไม่ทำให้มือแห้ง และให้ความชุ่มชื้นกับมือดีค่ะ ที่เลือกDettol เพราะเป็นที่รู้ว่าจุดเด่นเค้าคือสบู่ที่กำจัดแบคทีเรีย เชื้อโรคได้ และกลิ่นนี้ไม่ได้เป็นกลิ่นเดทตอลแบบที่เราคุ้นเคยกันค่ะ กลิ่นดีเหมือนสบู่หอมๆทั่วไปเลยค่ะ เพียงแต่ว่าไม่ได้ฉุนและไม่ได้น้ำหอมจัดค่ะ




  สเปรย์น้ำแร่  

ช่วงที่ฝุ่นเยอะ สเปรย์น้ำแร่นี่สำคัญมากเลยค่ะ เอาไว้ฉีดระหว่างวันช่วยได้เยอะเลย เพราะผิวเราแพ้ฝุ่นหนักมาก ได้สเปรย์น้ำแร่นี่ทำให้ผดลดลง แถมหน้าชุ่มชื้นระหว่างวันด้วยค่ะ


ที่เราเลือกของUriage เพราะว่าอยู่ในโซนเวชสำอางด้วยเลยคิดว่าอ่อนโยนกับผิวหน้าแน่ๆ และไม่ก่อให้เกิดการแพ้ค่ะ ยิ่งช่วงนี้หน้ายิ่งบอบบางอยู่ เลือกอันที่ทุกคนมั่นใจดีกว่าค่ะ

บวกกับตอนซื้อมีโปร ชิ้นที่สอง 1฿ ของวัตสันเป็นตัวล่อค่ะ555




  ครีมกันแดดที่กัน PM2.5  

ถึงว่าช่วงนี้ข่าวไวรัสจะบูมกว่าข่าวของ PM2.5 แต่เราอย่านิ่งนอนใจค่ะ เพราะจากที่เราเปิดเช็คทุกวันค่าฝุ่นยังคงเท่าๆเดิมทุกวันเลยค่ะ เลยต้องหาสกินแคร์ที่มาช่วยในการปกป้องผิวจาก ฝุ่น PM2.5 เลยได้เป็นกันแดดที่ช่วยปรับผิวให้ไบรท์ขึ้นจาก D program หรือถ้าใครชอบกันแดดที่ไม่มีสี กันแดดของ Dr.Jart+ น่าจะตอบโจทย์กว่าค่ะ


 นอกจากจะมีไอเท็มที่ดูแลความสะอาดประจำกายแล้ว เรายังมีวิธีป้องกันส่วนตัวอีกค่ะ 

(แบบว่ากลัวขั้นสุด) อยากมาแชร์ให้ทุกคนอ่านกัน :)


1.ก่อนเข้าบ้านเราจะใช้สเปรย์แอลกอฮอล์พ่นให้ทั่วร่างกาย อารมณ์เหมือนฉีดน้ำหอมเลยค่ะ เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่เราอาจจะติดมาจากการเดินทางที่ต้องเจอผู้คนเยอะๆ เผื่อใครไอหรือจามมาโดนเรา เชื้อโรคจะได้กระเด็นออกไป๊ (เว้นบริเวณใบหน้านะคะ)


2. ล้างมือด้วยเจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในการฆ่าเชื้อโรค ก่อนจะเข้าบ้าน โดยการวางเจลล้างมือไว้หน้าประตูบ้านกันเลยค่ะ ล้างก่อนจะเปิดประตูเข้าบ้านกันเลยทีเดียว ให้แน่ใจว่าเราจะเข้าบ้านมาโดยปลอดเชื้อโรค และไม่นำโรคมาติดที่คนในบ้านค่ะ


3. รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ไม่กลับมาแล้วล้มนอนที่เตียงหรือโซฟาค่ะ เพราะตามเสื้อผ้าที่เราใส่ออกไปข้างนอกมา อาจจะมีคนไอหรือจามใส่เราได้เพราะงั้นกลับมารีบอาบน้ำด่วนๆเลยค่ะ


4. ล้างมือก่อนทานอาหารทุกครั้ง ข้อนี้ไม่ว่าในบ้านหรือที่ไหนๆก็ควรทำนะคะ ยิ่งช่วงนี้ยิ่งต้องระวัง


5. เป็นไปได้อยากให้สระผมทุกวัน เพราะนอกจากจะป้องกันโรคแล้ว ช่วงนี้ฝุ่นก็เยอะมากด้วยค่ะ สิ่งสกปรกอาจจะเกาะตามผมของเราได้ มาโดนหน้าตาก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เป็นสิวได้อีกด้วยค่ะ ผมเรานี่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและสิ่งสกปรกชั้นดีเลยค่ะ หมั่นสระผมกันทุกวันน้าา



เป็นห่วงทุกคนน้าาา

ขอให้โควิดตัวร้ายนี่หายไปจากโลกเราไวๆ

  " ดูแลสุขภาพ และความสะอาดกันด้วยนะคะ "  




LOVE YOU

  L A Z Y M O N D A Y . C O . T H