รีวิวคุชชั่นเกาหลีตัวดัง HERA VS JUNGSAMEMOOL

53 7
ช่วงนี้สาวๆต้องกักตัวอยู่บ้านกันแน่ๆ แต่ถึงจะไม่ได้ออกไปไหน อ่านรีวิวนี้แล้ว!! อาจจะทำให้เสียเงินก็ได้นะ วันนี้ฝนเอาคุชชั่น 2 แบรนด์จากเกาหลีมาฝากกันจ้า ต้องบอกก่อนว่าไม่มีสปอนใดๆ เพราะอยากลองมากเลยซื้อเองทั้งหมดจ้า ทั้ง 2 ตัวที่พูดถึงคือ HERA black และ Jung Saem Mool พร้อมแล้วตามมาเลยจ้า
Hera Black Cushion ตอนแรกซื้อเพราะเจนนี่ Blackpink ไม่ติ่งเลยจ้า รุ่นนี้ตลับสวยมากสีดำหรูหราทันสมัย มีความเป็น Seoulista สุดๆ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

สีที่ฝนซื้อมาคือเบอร์ 23 ผิวค่อนเหลือง (ใกล้เคียงกับสีผิวฝนที่สุดจ้า) เนื้อคุชชั่นจากคำเคลมของทางแบรนด์คือ เป็นเนื้อ semi-matte ที่เราสามารถบิ้วเพิ่มได้จนถึงระดับ full coverage ไปเลยจ้า แต่ฝนลองทาแค่ครั้งเดียวก็เนียนกริบแล้วนะ

ผลลัพธ์

Hera Black Cushion ปกปิดได้ค่อนข้างดี ถ้ามีรอยสิวดำหรือรอยกระเล็กน้อยแบบฝน ก็จะยังคงเห็นจางๆ อยู่บ้างนิดหน่อย ปิดรูขุมขนได้ในระดับนึง ผิวหน้าดูเนียนเรียบขึ้น สีผิวสม่ำเสมอขึ้น ลุคที่ได้จะไม่ฉ่ำ ไม่โกลว์หรือดิวอี้นะ แต่จะเน้น ความเป็น matte finish ให้ลุคแมทท์ที่ยังทำให้ผิวแลดูสุขภาพดีอยู่ค่า ระหว่างวันไม่เป็นคราบเหงื่อออกยังไง เอาทิชชู่ซับน้องเค้าก็ยังอยู่ ระหว่างวันไม่ดรอปหน้าไม่เทาจ้า ดีมากกกก

สำหรับใครที่ผิวแห้ง-ผิวผสมแบบฝน ถ้าจะใช้แป้งฝุ่นเพื่อเซตแนะนำให้ใช้แปรงแล้วเคาะๆออก เหลือแค่บางๆพอจ้า ติดทนนานโดยไม่ต้อง touch up เลยอ่ะ

ในกล่องมีตลับจริงมา 1 และรีฟิลอีก 1 ชิ้น จ้า
ราคาประมาณ 1,000-1,300 บาท
Jung Saem Mool Essential Skin Nuder Longwear Cushion คุชชั่นสำหรับผิวมัน-ผิวผสม ตัวนี้จะให้ผิวโกลวแบบ Matt Finish ฝนซื้อรุ่นนี้มาเพราะตอนไปลองรู้สึกปกปิดได้มากกว่ารุ่น Nuder เนื้อนุ่มละมุน ซึมเข้าเป็นเนื้อเดียวกับผิวได้ดี และด้วยเนื้อแป้งจากซิลิโคนช่วยปกปิดรอยกระต่างๆได้ดี สีที่ซื้อมาเป็นเบอร์ Light โทนผิวขาว-ขาวเหลือง 


ผลลัพธ์

Jung Saem Mool Essential Skin Nuder Longwear Cushion ปกปิดได้ค่อนข้างดีอีกเหมือนกันจ้า ผิวหน้าดูเนียนและผ่องขึ้น ลุคที่ได้จะไม่ฉ่ำนะ จะให้ผิวที่แมทท์แต่ยังมีความฉ่ำนิดๆ สีไม่ดรอประหว่างวัน หน้าไม่เทา แต่เวลาเหงื่อออกตรงจมูกฝนมีหลุดบ้างนิดหน่อย แต่พอซับๆก็ไม่ด่างนะ ยังพอได้อยู่ โดยรวมถือว่าเริดอยู่นะ

สำหรับใครที่ผิวแห้ง-ผิวผสมแบบฝน ตัวนี้ใช้ถ้าจะใช้แป้งฝุ่นเซตได้เลยค่ะ จะกำลังพอดีไม่แห้งเกินไป แต่ถ้าใครอยากให้หน้าดูฉ่ำนิดๆ ไม่ต้องเซตก็ได้ค่า

ในกล่องมีตลับจริงมา 1 และรีฟิลอีก 1 ชิ้น จ้า
ราคาประมาณ 1,400 บาท 
หมดแล้วจ้า กับการรีวิวคุชชั่นทั้ง HERA Black Cushion และ Jung Saem Mool Essential Skin Nuder Longwear Cushion ในวันนี้ ส่วนตัวอยากลองให้รู้เองเหมือนกันว่าคุชชั่นเกาหลี 2 ตัวนี้ใช้ในไทยรอดมั้ย โดยรวมถือว่ารอดนะไม่แย่ แต่ก็อาจจะไม่ดีเท่าใช้ที่บ้านเค้า เอาเป้นว่าใครที่เข้ามาส่องก็อยากให้ไปลองเทสทั้งเนื้อ ทั้งสีกันให้ดีๆก่อนควักเงินซื้อนะจ๊ะ วันนี้ขอบคุณที่เข้ามาชมแล้วไว้เจอกันรีวิวหน้าค่ะ บั๊ยยยย


Rainyseasons

Rainyseasons

เรนนี่ซีซั่น:) #เรนนี่คนมีของ
มนุษย์เงินเดือน I สาวออฟฟิศ I สกินแคร์ผิวแห้ง-ผิวผสม I แต่งหน้า I ของถูกและดีของแพงก็มีปะปนกันไป I สาวออฟฟิศวัย 30 ใช้ชีวิตเร่งรีบทุกวัน ดูแลตัวเองยังไง?

FULL PROFILE