แป้งฝุ่นตัวเด็ด 6 ตัว ตัวไหนเด็ดในเรื่องไหนไปดูกัน!!!

60 8

แป้งฝุ่นเป็นไอเทมที่อยากแนะนำเพื่อน ๆ เพราะช่วงนี้เราต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัส การเลือกใช้แป้งฝุ่นนอกจากบางเบาแล้วยังไม่คราบเลอะหน้ากากอนามัยเราด้วย บางคนบอกว่าช่วงนี้พักเรื่องแต่หน้าไว้ก่อนดีกว่าไหม? ถ้าไม่ได้ออกไปไหนเลยพักหน้าก็ดีค่ะ แต่ถ้ายังต้องไปทำงานล่ะ เรายังต้องแต่งบ้างเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง อย่างช่วงนี้การเลือกใช้เครื่องสำอางจะเน้นไปที่สกินแคร์ ครีมกันแดดอะไรพวกนี้เป็นสำคัญ และแป้งฝุ่นเป็นอีกตัวที่ใช้เพราะหน้ามัน ต้องมีอะไรเซทสักหน่อย ๆ

วันนี้หอบแป้งฝุ่นมาด้วยกัน 6 ตัว เป็นตัวที่คุ้นเคยกันบ้างแหละ แต่ละตัวจะดีงามอย่างไรนั้นไปดูกันเลยค่า

แป้งฝุ่นที่เป็น The Best เลยค่า จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder ราคา 1390 บาท ปริมาณ 17 กรัม แป้งจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าช่วยให้หน้าเนียนสมคำล่ำลือ มีความเนียนละเอียดมาก ช่วยพรางรูขุมขนได้ดีเลยทีเดียว ทาแล้วกลืนไปกับผิว ได้ลุคแบบงานผิวธรรมชาติสุด แพ็คเกจสีดำเรียบหรูดูดีมาก ๆ ในตลับมีตาข่ายกรองแป้ง ช่วยให้เราแตะเอาเนื้อแป้งมาทาได้แบบพอดี และพัฟที่แสนนุ่ม ทำให้ฟินเวลาใช้งาน

แป้งตัวนี้เห็นหลายคนกล่าวถึงนะ Covermark Finishing Powder S JQ แอบนอยด์ตัวนี้เพราะไม่มีพัฟมาให้ต้องซื้อแยกอีก ปริมาณ 30 กรัม ราคา 250 บาท แป้งฝุ่นเนื้อแมทละเอียด ออกโทนเหลือง มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ บางเบา ชอบนำมาเซทรองพื้นมากกว่า ทาแล้วหน้าดูเนียนผ่องสวยเป็นธรรมชาติมาก เหมาะกับสาวที่ผิวไม่มันมาก ช่วยให้หน้าเราดูไม่ดรอประหว่างวันด้วย

แบรนด์ไทยอีกแบรนด์ที่ชอบใช้ เพราะสยบหน้ามัน ดีงามมาก Chaonang Diamond Translucent Powder ในราคา 319 บาท ปริมาณ 6.5 กรัม แป้งฝุ่นเจ้านางอนูแป้งละเอียดบางเบาไม่หนักหน้า ออกโทนเหลืองแต่ทาแล้วไม่เหลือง สภาพผิวไหนก็สามารถใช้ได้ มีเบอร์เดียว ทาแล้วหน้าดูผ่อง เนียนสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขน ควบคุมความมันด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งช่วยให้เนื้อแป้งติดผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น ทัชอัพได้ระหว่างวัน ไม่เป็นคราบให้รำคาญ

De Leaf Thanaka Duo Translucent Loose Powder ปริมาณ 15 กรัม ราคา 270 บาท แป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อ ละเอียดบางเบา ชอบใช้แป้งฝุ่นเซทรองพื้น จะได้งานผิวที่ดูเนียนมาก นางสามารถเบลอรูขุมขนได้ดี มี 2 เฉดสี ชมพู (สารสกัดทับทิม เพื่อให้ผิวดูอมชมพู ดูสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ) เหลือง (สารสกัดทานาคา เนื้อแป้งโปร่งแสง ละเอียดบางเบา ช่วยควบคุมความมัน) เราสามารถบิดซ้ายขวาเลือกสีแป้งได้ หรือจะทาแบบผสมก็ได้ ชอบความพัฟกำมะหยี่มีหูจับให้ด้วยตบแล้วแป้งกระจายตัวได้ดี ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย และพาราเบน 

แป้งฝุ่นตลับสีเงินทรงกลม เรียบ ๆ แต่ดูสวย ไม่ก็องแก๊ง Holika Holika Naked Face Feather Fit Finish Powder ราคา 550 บาท ปริมาณ 7 กรัม แป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อละเอียด ช่วยเบลอรูขุมขน ควบคุมความมันได้ดี ชอบใช้ใช้เซทรองพื้นไม่ได้ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนเลย เบาบาง แป้งที่เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนัก ช่วยทำให้ผิวดูผ่องขึ้นด้วย แต่ข้อเสียอาจจะเป็นแป้งที่บางเบามาก แทบไม่ปกปิดใด ๆ เลยค่า

ปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นที่สาว ๆ ที่เป็นสิวต้องชอบ นั่นคือ BK Acne Loose Powder ราคา 329 บาท ปริมาณ 12 กรัม เป็นกระปุกทรงกลมขนาดกะทัดรัด เปิดมาเจอกระจก พร้อมพัฟหนานุ่ม แป้งเนื้อละเอียด เนียนนุ่ม บางเบา ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี เนื้อแป้งมีความโปร่งแสงผิวไหนก็ใช้ได้ ควบคุมความมันทาแล้วหน้าดูแมทให้ลุคธรรมชาติ เติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้อุดตันผิว เหมาะสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ปราศจากแอลกอฮอล์ , น้ำหอม , พาราเบน

จบไปแล้วค่ำหรับการรีวิวแป้งฝุ่นทั้ง 6 ตัว เพื่อน ๆ ชอบตัวไหนกันบ้างเรื่องคุมมันต้องยกให้ Chaonang และ De Leaf เรื่องหน้าเนียนสวยต้อง Three เซทรองพื้นดีงาม Covermark บางเบา Holika Holika และสายสิว BK (ความเห็นส่วนตัวนะคะ) เพื่อน ๆ มีความเห็นต่างอย่างไร สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้เลยค่า สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาก่อนค่า Bye Bye


Naruemol Nud

Naruemol Nud

♥ สวัสดีค่ะ ชื่อนัด อายุ 27 ปีค่ะ
♥ ติดต่อ
Line : naruemol52011 (นัด)

FULL PROFILE