ว่าด้วยเรื่องของผม

52 6

สวัสดีสาวๆจีบันทุกคนค่า 

ตอนนี้ทุกคนก็คงอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่นะ เลยมีเวลาอ่านกระทู้ความงามกันมากขึ้น ไวรัสก็กลัว แต่ความสวยก็รอไม่ได้ค่า

สำหรับกระทู้นี้เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมที่เราใช้อยู่ขณะนี้ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังกัน เพราะเราเป็นคนที่ชอบลองใช้ยาสระผมไปเรื่อยมาก รู้สึกว่าพอใช้ซ้ำๆละมันไม่ดีเหมือนช่วงแรกๆที่ใช้ซะที

เราเป็นคนที่หนังศรีษะมัน เรียกได้ว่ามันมาก เพราะต้องสระวันเว้นวันกันเลย และผมก็จะร่วงเยอะมาก แต่ว่าจะแห้งตรงปลายผมค่ะ ยิ่งไว้ผมยาวก็จะดูปลายผมไม่สวยไปใหญ่ แต่เรารู้สึกว่าผมยาวจะมันช้ากว่าผมสั้นค่ะ

ผลิตภัณฑ์ที่เอามารีวิวในวันนี้จะเน้นยาสระผมเป็นหลักและก็หาซื้อง่ายทั่วๆไปตามเซเว่น หรือท็อปค่ะ ตามไปดูกันเล๊ยย ?
เนื่องจากเมื่อก่อนมีความรู้สึกว่าอยากใช้ยาสระผมที่เป็นสมุนไพรเพราะคิดว่าเข้ากับผมเรามากกว่าในช่วงนั้น อันแรกที่เราใช้แล้วชอบเลย คือ นิ่มพร แชมพูมะกรูด แบบใส
สำหรับตัวนี้เราชอบมากอยู่ช่วงหนึ่ง เป็นแชมพูที่ถูกและหาซื้อง่าย กลิ่นจะคล้ายๆซันไลท์ น้ำยาล้างจาน แต่กลิ่นจะไม่ติดผมนะคะ สระเสร็จจะรู้ว่าผมเอี๊ยดๆ สะอาดๆ ผมจะดูแวววาวๆ เวลาโดนแดด แต่เราใช้ซ้ำๆละเป็นรังแค เลยไม่ได้ใช้ต่อค่ะ คิดว่าน่าจะไม่เหมาะกับคนที่หนังศรีษะแห้งนะคะ มันอาจะแห้งเกินไป

ให้คะแนน 3/5 ละกันค่ะ ⭐️ ⭐️ ⭐️ 
หลังจากแบบใสรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเวิร์คแล้วเราก็มาลองกันต่อกับแบบข้นเลยค่ะ ปรากฎว่า...
ไม่เวิร์คไปอีกค่ะ ? เนื้อจะเป็นเหมือนมะกรูดเพียวๆเลย กลิ่นก็คล้ายมะกรูดมากจริงๆ เวลาขยี้บนผมจะไม่ค่อยมีฟอง เลยรู้สึกสากๆ ไม่ค่อยลื่น หลังสระเสร็จรู้สึกสะอาดเหมือนตัวที่เป็นน้ำใสเลย แต่ผมจะไม่สวยเท่าและรู้สึกว่าผมมันง่ายกว่าแบบแรกด้วย สระไปแค่วันเดียววันต่อมาตอนเย็นสภาพก็ไม่ไหวแล้ว ?

เอาไปแค่ 2/5 ⭐️⭐️
ตัวนี้เป็นตัวที่เราไม่ชอบเลยค่ะ เสียใจที่ซื้อขวดใหญ่มา เนื้อจะเป็นสีม่วงๆเขียวๆ ใสๆ สวยดีค่ะ แต่พอสระแล้วผมพันหนักมากกก ก. ไก่ล้านตัว แถมเราใช้ไปครั้งสองครั้งคันหัวมากค่ะ และผมก็มันเร็วมากแบบสระเสร็จออกไปข้างนอก กลางคืนกลับมา ไม่รอดจ้า เลยวางไว้เฉยๆ ไม่ใช้ละ ตัวนี้ราคาไม่แรงนะคะ แต่ก้อเสียดายเงินอยู่

เอาไป 0/5 

มะกรูดขึ้นชื่อเรื่องความดีงามต่อผมอยู่แล้วนะคะ เลยจัดมาหน่อย ตัวนี้ราคาแอบแรงกว่าคนอื่นเทียบกับปริมาณที่ได้ เนื้อแชมพูใสแบบที่เห็นในขวดเลยนะคะ กลิ่นจะเป็นมะกรูดอ่อนๆ หลังสระรู้สึกว่ามันหนักๆหัวและผมดูลีบๆ ไม่สวย แถมมันง่ายด้วย สระวันนี้ตอนเช้า ตอนค่ำกลับมาก็มันมากแล้วค่ะ อาจเป็นเพราะเราไม่ได้เกิดมาคู่กัน ? เราลองให้รูมเมทใช้แล้วก้อปกติค่ะ ไม่ได้มันง่ายขนาดนั้น อาจจะผิดที่ผมเราเอง 555
0/5 ค่ะ ยังไม่ใช่และแอบแพง
ตัวนี้โด่งดังมากในเรื่องที่มีคนบอกว่ามันทำให้ผมงอกขึ้นมาใหม่ ? เราเลยต้องลองซะหน่อย 555 ราคาก็แรงอยู่ค่ะ แต่อดใจไม่ไหวเลยซื้อมาลอง กลิ่นจะเป็นแบบเหม็นเขียวจริงๆ ตามคำร่ำลือ สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นเขียวๆ ผักๆ อาจจะไม่ปลื้มมาก แต่เรายังทนใช้ได้อยู่ค่ะ  เนื้อแชมพูเป็นข้นนะคะ ผลลัพธ์ในเรื่องผมงอกนั้น จริงๆแล้วเราว่ามันช่วยนะคะ แต่นิดเดียวมาก เหมือนจะมีไรผมงอกมาเล็กน้อย แต่เราเป็นคนไม่มีไรผมเยอะขนาดนั้นค่ะ แต่สังเกตเห็นได้อยู่ ปัญหาคือ มันทำให้หนังศรีษะเราแห้งมากๆ แห้งจนลอกเป็นแผ่นเลย ? เราทนใช้ไปจนเกือบหมดก็ยังไม่ดีขึ้น เลยพอค่ะ
เอาไป 1/5 ⭐️
ตอนนั้นเรารู้สึกว่าเป็นรังแคหนักมากกว่าปกติ เลยอยากลองแชมพูที่ช่วยในเรื่องนี้และเคลียร์ก็หาซื้อง่ายอยู่แล้วเลยเอามาลองซะหน่อย ปรากฎว่าชอบนะคะ ช่วยเรื่องรังแคให้ดีขึ้น ผมไม่มันง่าย สระวันเว้นวันก็รอดอยู่ เนื้อจะเป็นเนื้อข้นๆสีขาว กลิ่นก็จะสะอาดๆ เย็นๆ แต่ไม่ติดผมค่ะ
เอาไป 4/5 ⭐️⭐️⭐️⭐️
เราเห็นเคลียร์ออกสูตรใหม่มาก็เลยอยากลองเพราะกลิ่นมันเป็นเหมือนส้ม และค่อนข้างผ่อนคลายอยู่ค่ะแต่ไม่ติดผมนะคะ หาซื้อง่ายตามเซเว่นเลย เนื้อตัวนี้จะเหมือนตัวข้างบนเลย เป็นสีขาวข้นๆ แต่เราไม่ชอบสูตรนี้เท่าไหร่ มันหนักๆหัว สระเสร็จแล้วผมก็ดูสวยดีนะคะ แต่ว่าผมมันง่ายมาก สระวันเว้นวันไม่รอดเลย ?

เอาไป 2/5 ⭐️⭐️
ช่วงนี้กระแสแชมพูไมเซลล่ากำลังมาแรงเลย แบรนด์ต่างๆก็ออกมาทำผลิตภัณฑ์นี้กันเยอะ เราเห็นเคลียร์ออกสูตรนี้มาก็เลยอยากลอง ปรากฎ...
ชอบมากค่ะ มันจะมีความเย็นและเบาสบายมากเพราะเป็นสูตรเย็นด้วย ไมเซลล่ามันจะรู้สึกว่าผมมันช้าลง ไม่หนักหัวเลย เราสระอันนี้วันเว้นวันก็ได้อยู่ค่ะ บางครั้งสระวันนึงแล้วอีกสองวันสระก็ยังได้อยู่ และกลิ่นหอมมากค่ะ ติดผมนิดนึงด้วย เราชอบกลิ่นพีโอนีอยู่แล้วเลยปลื้มมาก

เอาไปเลย 5/5 ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
หลังจากได้ลองไมเซลล่าก็ติดใจ เลยอยากสอยมาอีก แต่จริงๆเมื่อก่อนเคยใช้โดฟมาแล้วไม่ชอบตรงทำให้ผมมันง่ายมากๆและผมร่วงแบบหนักมาก เลยไม่ค่อยกล้าซื้อ แต่พอเห็นขนาดเล็กตะมุตะมิเลยขอลองซะหน่อย แล้วก็ชอบนะคะ เนื้อเบาสบาย ให้ความรู้สึกหนักกว่าไมเซลล่าของเคลียร์เล็กน้อย แต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างมากค่ะ ผมมันช้ามาก แต่กลิ่นเราชอบของเคลียร์มากกว่านะคะ ตัวนี้กลิ่นติดผมเล็กน้อย หอมแบบสะอาดๆ
เอาไป 4/5 ⭐️⭐️⭐️⭐️
ตัวนี้เป็นสบู่เด็กน้อยน่ารักที่ใช้ได้ทั้งกับตัวและผมนะคะ เราเคยใช้แบบสูตรสีเขียวของเบบี้มายด์มาแล้วก็ชอบ เลยอยากลองสูตรนี้ มาใช้สระผม ชอบกลิ่นมากกก ให้อารมณ์ละมุนๆ เด็กๆ เป็นกลิ่นซากุระ สระเสร็จดูผมสวยแววๆดี แลดูมีน้ำหนัก แต่ผมมันง่ายอยู่ และใช้ไปสักพักรู้สึกว่าหนังศรีษะแห้งมากจนเป็นแผ่นเลย ก็เลยพอก่อน แต่จะเอามาถูตัวก็รู้สึกไม่ค่อยสะอาดและไม่มีฟองมาก สงสัยคงเหมาะกับเด็กๆมากกว่าแหละ ?
เอาไป 2/5 ⭐️⭐️
หลังสระผมแล้วก็ควรใช่ครีมนวดด้วยทุกครั้งค่ะ เพราะผมเราจะได้นุ่มสวย มีน้ำหนัก สำหรับตัวที่เราใช้ประจำตอนนี้คือซัลซิลสีชมพู หาซื้อง่ายมาก ราคาถูก มี 3 สูตร สีส้ม น้ำเงิน และชมพู เราชอบกลิ่นสีนี้ที่สุดเพราะมันเหมือนขนมๆ และกลิ่นติดผมค่ะ ถ้าทิ้งไว้สักพัก สำหรับเทคนิคคือ ชโลมแค่ปลายผมแล้วใส่หมวกอาบน้ำทิ้งไว้สักพัก 5 นาทีก็จะทำให้ผมนุ่มลื่นมากขึ้น และกลิ่นก็ติดผมด้วยค่ะ
5/5 ไปเลยค่า ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
หลังจากสระผมและใช้ครีมนวดเสร็จแล้วจะหยุดแค่นั้นไม่ได้ ต้องไปให้สุด เราเป็นคนที่ชอบไดร์ให้ผมแห้งไปเลย ดังนั้นผมจะโดนความร้อนบ่อยและแห้งเสียได้ง่าย เลยลองใช้ออยล์ของยี่ห้อนี้ กลิ่นหอมมาก แต่ไม่ค่อยติดผมเลย เนื้อออยล์ไม่หนักเลยค่ะ ใช้ตอนผมหมาด แค่ตรงปลายผมเท่านั้น สำหรับเราคิดว่าช่วยเรื่องผมแห้งเสียอยู่ แต่ยังไม่ได้ว้าวขนาดนั้น รู้สึกว่ายี่ห้ออื่นๆที่เคยใช้จะให้ผลที่ชัดเจนกว่าในราคาที่ถูกกว่า 
เลยเอาไป 3/5 ⭐️⭐️⭐️
อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราชอบใช้เพราะเราผมร่วงหนักมาก คือ สเปรย์ฉีดผมเพื่อช่วยให้รากผมแข็งแรงขึ้นและกระตุ้นการงอกของผม มองในห้องแล้วรู้สึกว่าผมจะร่วงไปไหนนน เลยต้องบำรุงกันหน่อย ?
Regenez ขึ้นชื่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและตัวนึงที่ดังมาก คือ อาหารเสริมบำรุงผมที่เป็นแคปซูล เราเคยลองทานแล้วคิดว่าช่วยให้ผมร่วงน้อยลง แต่การทานอาหารเสริมบำรุงผมมันไม่ได้แค่ผมเราเท่านั้นที่จะแข็งแรง ขนตามที่ต่างๆที่ไม่ต้องการให้แข็งแรงก็ได้รับการบำรุงไปด้วย เลยลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น hair tonic แบบนี้เฉพาะที่ไปดีกว่า
สำหรับตัวนี้ช่วยให้ผมร่วงน้อยลงจริง แต่ทำให้ผมมันเร็วขึ้นมากอยู่ และมีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก เราเลยไม่ค่อยเอามาใช้บ่อย ราคาก็ไม่ได้แรงมาก ถือว่าพอใช้ได้ค่ะ
เลยเอาไปแค่ 3/5 ⭐️⭐️⭐️
เมื่อลอง Regenez แล้วไม่ค่อยประทับใจเลยมาลอง Aloex กันต่อ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ดังเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผมเหมือนกัน
สำหรับตัวนี้ราคาก็แอบแรงอยู่ อันนี้ซื้อมาเป็นขนาดเล็ก ช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นและร่วงน้อยลงจริงๆ มากกว่า Regenez ด้วยซ้ำ แต่ทำให้ผมมันเร็วขึ้นด้วยเหมือนกัน อาจจะมันน้อยกว่า Regenez เพราะเราไม่ค่อยได้กลิ่นแอลกอฮอล์จากตัวนี้เท่าไหร่ กลิ่นจะออกแนวสมุนไพร ยาๆ มากกว่า และคิดว่าจะซื้อซ้ำถ้าหมด
เลยให้ไป 4/5 ⭐️⭐️⭐️⭐️
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผมของเพื่อนๆนะคะ 

ดูแลสุขภาพกันด้วย แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ ?


MaprangMuave

MaprangMuave

FULL PROFILE