รีวิว น้ำตบ 4 แบรนด์ ที่ทุกคนต้องห้ามพลาด!

52 14
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่าเพื่อนๆสายSkin care ชอบดูแลตัวเองทั้งหลายย วันนี้จ๋าก็เอาน้ำตบที่อยู่ในกรุมารีวิวแบบ หมัดต่อหมัด ให้เพื่อนๆดูกัน ในSkincare routine ของเพื่อนๆใครยังไม่มีสเต็ปน้ำตบบ้างเอย? หรือใครกำลังมองๆตัวไหนในกระทู้นี้ ลองมาอ่านรีวิวก่อนเสียทรัพย์กันได้เลยค่า ก่อนอื่นขอท้าวความก่อนว่า น้ำตบ คืออะไร?

 น้ำตบ เป็นสกินแคร์ที่มีความบางเบาสูงมากก ไม่หนักหน้า และซึบซาบสู่ผิวไว หลักๆน้ำตบจะช่วยในเรื่องของ เติมน้ำให้ผิว ผิวอิ่มฟูเต็มขึ้น ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เป็นขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนรับสกินแคร์ตัวอื่นๆ และไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสกินแคร์ตัวอื่นๆให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย หลักๆของน้ำตบก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ 

แต่ก่อนเราจะเริ่มรีวิว ขอบอกปัญหาสภาพหน้าของจ๋าก่อนนะคะ จ๋าเป็นคนที่ ผิวผสม หน้ามันทีโซน มีสิวผดและสิวอุดตัน รูขุมขนกว้างและใบหน้าหมองคล้ำ ทุกๆตัวจ๋าจะใช้ครบ 14 วัน และพักหน้า 1 อาทิตย์ก่อนเริ่มตัวใหม่ค่ะ เดี้ยวเรามาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลยค่า 

ORIGINS Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion 200ml.


ตัวแรกก็คือ น้ำตบเห็ด ตัวดังนั้นเอง ที่เขาเรียกน้ำตบเห็ดเพราะว่า ชื่อยาวมาก555 ไม่ใช่ๆ คือเขามีสารสกัดหลักเขามาจากเห็ดถึง 3 ชนิด และมีสารสกัดเฉพาะแบรนด์อีกหลายตัวค่ะ คำเคลมคือ พวกสิวผดลดลง หน้าใสขึ้นค่ะ ตัวนี้เขาดังมากๆ คือเอยถึงน้ำตบ ต้องนึกถึงตัวนี้ก่อนเลย 

กลิ่น : กลิ่นพืช (ช่วงแรกๆจะรู้สึกแรงหน่อยๆใช้ไปสักพักจะโอเคขึ้น เพราะกลิ่นติดหน้าด้วยนะ) 

เนื้อ : เป็นน้ำใสๆ ไม่หนืด บางเบามากๆ เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว 

ราคา : 1,800฿ (200ml.) 

ความรู้สึกตอนใช้ : เป็นน้ำตบที่ซึมไวค่ะ หลังทาหน้าจะชุ่มๆหน่อย รอแห้งสักแปป แล้วลงตัวอื่นตามได้เลยค่ะ 

ผลลัพธ์หลังใช้ 4 สัปดาห์ : ในส่วนของสิวผด คือทำได้ดีมากกค่ะ แต่สิวเม็ดใหญ่ๆเขายังเอาไม่อยู่เท่าไหร่ พวกรูขุมขนกระชับขึ้น และหน้ากระจ่างใสขึ้นจริงค่ะ 

สรุป : โดยรวมคือ เริสตามความโด่งดังจริงๆค่ะ แต่ราคาก็แรงเช่นกัน อาจจะไม่เหมาะกับคนงบน้อยลองหาซื้อขนาดเล็กมาทดลองกันดูก่อน ได้นะคะ

คะแนนรวม  : 9/10 

HATOMUGI Skin Conditioner 500ml.


 “น้ำตบลูกเดือย” โด่งดังมาจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยปริมาณที่เยอะมากก และราคาน่ารักทำให้ยอดขายดี ของขาดตลาดไปช่วงนึงเลยค่ะ มีสารสกัดหลักคือ ลูกเดือย และสารกัดจากธรรมชาติอีกหลายชนิด เป็นน้ำตบที่ Must have คือมีๆไว้ ดีกว่าไม่มี5555 

กลิ่น : ไม่มีกลิ่น

เนื้อ : เป็นเนื้อน้ำเหลวๆ (เหมือนน้ำปล่าวเลยค่ะ) ที่มีสีขาว บางเบาที่สุดในน้ำตบที่ยกมาเลยค่ะ

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว

ราคา : 350บาท (500ml.)

ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้เขาซึมไวมากก ไม่หนืด ไม่มีกลิ่น ไม่อะไรเลยค่ะ5555 ทาลงบนหน้าก็คือแห้งไปเลย มีความชุ่มชื่นทิ้งไว้บางๆ ชอบตรงนี้มากๆค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้ 14 วัน : ส่วนตัวจ๋าคือ ไม่มีปฎิกิริยาใดๆเลยค่า55555 ด้วยความที่เฉยๆมาตั้งแต่ต้น คือใช้แล้วไม่ได้รู้สึกว่าหน้าขาวขึ้น หรือ สิวหาย หรือ ผิวแข็งแรงหรืออะไรเลยค่ะ แต่ก็ไม่แพ้ คือคนอื่นใช้อาจจะมีผลที่ดี ลองดูก่อนได้ค่ะ ส่วนตัวจ๋าเลยเอาเจ้านี้มาเป็น Face mist ระหว่างวันแทนค่ะ (ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เครื่องสำอางติดทนขึ้นค่ะ)  หรือจะใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดหน้าก็ได้เช่นกันค่ะ 

สรุป : โดยรวมคือจ๋าเฉยๆ พราะไม่เกิดผลลัพธ์ใดๆ แต่ไม่แพ้ แล้วก็เลยเอาน้องมาทำเป็นface mist ฉีดระหว่างวันแทน และอาจจะจบที่ขวดเดียวค่ะ


คะแนนรวม : 8/10  

Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion (170ml.) 


เป็นน้ำตบที่หาซื้อได้ง่ายที่สุด มีหลากหลายสูตรให้เลือก ตัวสีเขียวนี้เขามีความพิเศษคือ ช่วยในเรื่องของลดสิว ควบคุมความมัน และเติมน้ำให้ผิวค่ะ  มีสารสกัดหลักคือ ลูกเดือย ดอกคาโมมายล์ และไฮยาลูรอนิกค่ะ ตัวนี้ดังมากๆในประเทศญี่ปุ่น กว่าจะเข้าไทยสักพักใหญ่เลย

กลิ่น : ออกแนวมิ้นท์ๆตามสไตล์ฮาดะลาโบะค่ะ 

เนื้อ : เป็นเนื้อกึ่งโลชั่น มีความหนืดนิดนึง ถ้าวอร์มบนมือก่อนลงจะหนืดขึ้นอีกค่ะ 

เหมาะกับ : ผิวมันเป็นสิว และทุกสภาพผิวค่ะ 

ราคา : 520 บาท (170ml.) 

ความรู้สึกหลังใช้ : หน้ามีความเหนอะๆ ต้องรอแห้งสักพักนึงเลยค่ะ แล้วค่อยลงตัวอื่นต่อ 

ผลลัพธ์หลังใช้ 14 วัน : ใช้แล้วไม่มีสิวขึ้นจริง สิวผดลดลง แต่สิวอุดตันไม่หายไป แต่ไม่ขึ้นใหม่ ในส่วนของควบคุมความันได้ระยะเวลาสั้นๆ 3-4ชม.แรก เพราะให้ความชุ่มชื่นสูง ดูอิ่มฟู  

สรุป : ชอบในส่วนของควบคุมความมันได้ดีค่ะ แต่แค่ระยะสั้นๆ และช่วยเพิ่มความชุ่นชื่นให้ผิวดีมาก แต่บางอารมณ์ให้ความรู้สึกเหนอะหนะบ้างบางทีค่ะ 

คะแนนรวม : 8.5/10  

MONARA Acne Care Solution Essence (120ml.)


หรือเรียกว่า “น้ำตบใบบัวบก”ค่ะ เป็นน้ำตบเกาหลี! แบบ 3 in 1 ใช้ได้ทั้งตบ เช็ด มาสก์ เขามีสารสกัดจากธรรมชาติหลากหลายตัวมากๆที่น้ำตบตัวอื่นไม่มี เช่น ใบบัวบก แครอท ชาเขียว ว่านหางจระเข้ ซึ่ง ตัวใบบัวบกจะช่วยในเรื่องของยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อตัวเป็นสิวนั้นเองค่ะ หลักๆน้ำตบตัวนี้ ช่วยลดสิว เติมน้ำให้ผิว ผิวฟูอิ่มน้ำ แบบผิวเด็กค่ะ น้ำตบตัวนี้เป็นตัวที่ Proud to presentมากก เพราะดีจริง คุณสมบัติคร่าวๆเหมือนรวมทั้ง 3 ตัวบนอัดแน่นลงในตัวนี้ตัวเดียวเลยค่ะ 

กลิ่น : ธรรมชาติอ่อนๆ 

เนื้อ : เป็นเนื้อเอสเซนซ์ที่มีความเข้มข้น มีความหนืด(พอๆกับฮาดะลาโบะ) 

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว ผิวบอบบางสามารถใช้ได้ 

ราคา : 590 บาท (120ml.) 

ความรู้สึกหลังใช้ : ต้องรอซึมนิดนึง น้ำตบทิ้งความชุ่มชื่นหลังทาไว้แต่ไม่เหนอะหนะเลยค่ะ มีความรู้สึกว่าหน้าตึงขึ้นนิดนึงหลังทาเลย บางทีจ๋าก็ใช้เป็นโทนเนอร์เคลียใบหน้าก่อนแต่งหน้า รู้สึกสะอาดกว่าปกติ  

ผลลัพธ์หลังใช้ 14 วัน : น้ำตบใบบัวบกMONARAตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นสูงมากก จะเห็นได้ชัดในเรื่องของรูขุมขนกระชับ ตบแล้วผิวกระจ่างใสขึ้น ดูอิ่มฟู แข็งแรงขึ้น พวกสิวผด สิวอุดตัน หายไปเยอะมากก วันไหนอยากฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน จ๋าก็จะเทลงสำลีแล้วมาส์กทิ้งไว้บนหน้า 20-30 นาทีค่ะ ผิวจะอิ่มฟูมากๆหลังมาส์กเลยค่ะ จบขวดนี้มีขวดต่อไปแน่นอน

สรุป : ขึ้นแท่นลูกรักเป็นที่เรียบร้อยกับ น้ำตบใบบัวบกMONARA ใช้แล้วคือเห็นผลลัพธ์ที่ดีมาก ผิวแข็งแรง รูขุมขนกระชับ ขาวกระจ่างใสขึ้น หมือนผิวเด็กเลยค่ะ พวกสิวผด สิวอุดตันคือเกลี้ยงกริบค่ะ บอกลาสิวตลอดกาล รู้สึกคุ้มค่า คุ้มราคาดีค่ะ

คะแนน : 9.5/10  

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ มีตัวไหนโดนใจบ้างไหมคะ จบการรีวิวเป็นที่เรียบร้อย กับการรีวิว น้ำตบ 4 แบรนด์ดัง แต่ละตัวเด็ดดวงทั้งนั้นเลย ขาดตกบกพร่องตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะ แล้วจ๋าจะไปหาตัวเด็ดๆมารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันอีก สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่า


#น้ำตบ #skincare


ชีวิตติดSlowlife

ชีวิตติดSlowlife

ฉันชอบรีวิว~ รีวิวแต่ของใช้เอง ใช้แล้วดีจริงๆมาบอกต่อค่ะ
Line : jaja0805
Facebook page : ชีวิตติดslowlife
Youtube : Jhaja Slowlife

FULL PROFILE