Durham University พาชม พาเที่ยววววว

46 6
WITH <strong>BRIT-Education UK</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
วันนี้ จะพาเพื่อนๆไปยังมหาวิทยาลัย Durham หรือ เดอรัม ตัวมหาวิทยาลัยตั้งอยู่บนเมืองเดอรัม เป็นเมืองเล็กๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ตั้งอยู่บนแม่น้ำเวียร์ (River Wear) ล้อมรอบเมืองทั้งสามด้าน มาพูดถึงการเดินทาง ตอนแรกมาแอบตะลึง โอ้วโหววว... นี้หรือ เดอรัม ไหนใครว่าเล็ก ทำไมเดินหลงละแม่! ได้แผ่นที่มาลมเกือบจับ อึหือ… เอาไงดีน้า แต่ก่อนจะออกเดินทางไปมหาวิทยาลัยเดอรัม บอกก่อนเลยว่าความโด่งดังของเค้าเป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่า จะได้ยินมากจากหนังสุดฮิต Harry Potter แล้ว Ranking เค้าก็อยู่ในอันดับสุดโหดตั้งแต่ Top 10 UK university และ รางวัลมากมาย นี้ยังไม่รวมอยู่ใน World Ranking ด้วยนะเอาซี้!! ธรรมดาที่ไหน ผ่านไปกี่ปีเค้าก็ยังยืนหนึ่งเรื่องความมีชื่อเสียงเสมอ อ่ะๆ พูดถึงตรงนี้ก็ส่อง Map และ ลุยจ้า
เอ๊ะแล้วตัวมหาวิทยาลัยอยู่ไหนละ พูดจบเราก็ตัดสินใจ กด Google Map เอาละ งั้นขอเริ่มจากมุ่งตรงไป
Durham University คณะ Business School ละกัน เลยขอดูแผนที่อีกรอบฮืมมม ตรงไหน Business School นะ ต้องบอกก่อนว่า คิดว่าถ้ามาเรียนมหาวิทยาลัย Durham จะได้เจอแต่ปราสาท ตัวมหาวิทยาลัยเล็กๆ คิดผิดเลยจ๊ะ ที่นี้ไม่เล็กนะจ๊ะ ถ้าดูจากแผนที่อันมุ้งมิ้งอันนี้ พี่จะบอกเลยว่า เค้ามีแบ่งเป็นโซนต่างๆ นะแยกเป็น Grey College, Collingwood College, St Mary's College, University College, IPPP และ Ushaw College บอกแล้ว ว่ามันใหญ่มากกกกกกก เอาละเมื่อเราเจอเป้าหมายว่าเราจะไปไหนละ ก็มุ่งตรงไปทีนั้นเลยจ๊ะ ใช่แล้ว Business School
พอไปถึง... ใช่แล้วจ้าา ที่นี้เลยมีความ Modern ทันสมัย นอกจากตัวตึกที่ดูดีหน้าเรียนแล้วแน่นอนว่าความฮอตฮิต ชื่อเสียงก็ไม่แพ้กันมีน้องๆ หลายคนที่มาเรียนที่นี้และประทับใจ บรรยากาศการเรียนจน ต้องมาทำรีวิวให้ดูละ หลังจากเราส่องคณะนี้เสร็จเรา ก็ตัดสินใจไปต่อที่ Durham Castle บอกก่อนว่าละหว่างทางเดินนั้นจากคณะนี้เดินไปได้นะ เราทดสอบมาละประมาณ 20 นาที แต่คิดว่าหลายคนคงไม่อยากเดิน ฮ่าๆ เอาละ ระหว่างทางเดินเราก็จะผ่านหลายคณะอยู่นะ และ ผ่านหอพักจนกระทั่งเรามาเจอป้ายนี้!! ในที่สุดก็ถึงแล้ว
เดินเข้ามาก็จะเจอบริเวณนี้ ซึ่งบอกเลยว่า อลังการใช้ได้เลย สวยเหมือนในหนัง ในเทพนิยานก็ว่าได้ พูดถึงแล้วต้องขอไปดูอีกที่หนึ่งที่ห้ามพลาดเลยคือ บริเวณที่เค้าใช้ถ่ายหนัง Harry Potter บอกเลยว่าตรงนี้ไม่ใช่ใครก็เข้าได้นะจ๊ะ เพราะที่นี้คือ the Great Hall โถ่งห้องอาหารที่เราเห็นในหนัง คนที่มาเรียนที่นี้ก็ไม่ควรพลาดนะแต่ หลายคนสงสัยว่าทำไงให้เข้าได้ บอกว่าหากอยากเข้ามาทานอาหารแบบผู้ดีอังกฤษ เค้าจะมีจัด Formal Dinner ที่ทุกคนจะแต่งตัวเต็มๆ และ มานั่งบนโต๊ะยาวๆ นี้กัน ใช่แล้วถ้าๆ เป็น สมาชิกของ University College ก็จะมาสามารถเข้าร่วมงานนี้ได้ หรือ ทำความรู้จักเพื่อนๆที่เป็นสมาชิก University College แล้วขอให้เค้าชวนเราเข้าไป

ภาพบรรยากาศที่เหลืออาจไม่ได้ถ่ายมาแต่ไปตามชมในคลิปกันได้นะจ้า :D 


Smile Patsasi

Smile Patsasi

" Enjoy every moment in your life. Today's beautiful moments are tomorrow's beautiful memories."

FULL PROFILE