สกินแคร์รักษาสิวตัวเดียวจบ !

53 9
สวัสดีค่ะ ทุกคนนี่เป็นบทความแรกของเรา พิมพ์ลบๆอยู่หลายรอบทีเดียว 5555 เรื่องราวที่จะมาแชร์ต่อในวันนี้เป็นปัญหาที่รบกวนจิตใจมาทั้งชีวิตก็ว่าได้ มันคือ ​เรื่องของสิว ​นั่นเองค่ะ

​ส่วนตัวเราเองเป็นสิวตั้งแต่อายุ 14 ปัจจุบันอายุ 25 แล้วก็ยังเป็นสิวแบบหนักหน่วงอยู่ ลองรักษามาทุกวิถีทางแล้ว ตั้งแต่ใช้สมุนไพร หาหมอคลินิก อันนี้ไม่รอดค่ะ รักษาอยู่นาน หมดเงินเยอะก็ยังไม่หาย เลิกหาหมอคลินิกไปเลย พอโตขึ้นช่วงอายุ 21 ตัดสินใจไปหาหมอที่รพ.ตรวจภายใน หมอเห็นหน้าสิวเยอะ ก็เกี่ยวกับฮอร์โมนแน่ๆแหละ หมอเลยสั่งจ่ายยาปรับฮอร์โมน หรือ ยาคุมกำเนิด มาให้กิน กินอยู่ 2 ปี  ช่วงแรกที่กินยาคุม สิวเห่อหนักมาก แทบจะไม่มีพื้นที่ว่างบนใบหน้าเลย จนแฟนเรียกเราว่า ​อีสิว ​ตอนนั้นจิตตกมาก ฝืนใจกินจนผ่านไป 3 แผง สิวลดลงจริงๆ ด้วย รอยสิวก็หายไปค่อนข้างเยอะ หน้าใสอยู่พักใหญ่ จนกระทั่งเลิกกิน (เลิกกินยาคุมเพราะ กินแล้วเวียนหัว อาเจียนบ่อย อารมณ์แปรปวน มีผลกระทบกับงานที่ทำประจำ) พอเลิกกินยาคุมเท่านั้นแหละค่ะ ​โอ้โหหห สิวขึ้นเยอะกว่าเดิม ​เครียดไปหมด

​ที่สำคัญ !! เราเป็นคนรักษาสิวด้วยความใจร้อนมาตลอด ครีมอะไรที่ชาวเน็ตรีวิวว่าดี ก็ซื้อใช้ตามหมด สรุปแพ้เกือบทุกตัว ยาทาสิวตัวไหนไม่ทำให้ยุบภายใน 1  สัปดาห์เราก็เลิกใช้ ไปลองตัวใหม่เรื่อยๆ จนหน้าแหกไปเลยจ้า 
ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ
  1. ​Eucerin Pro Acne Solution A.I. Clearing Treatment
  2. ​Dr.Somchai Acne Repair Gel Cream

ปกติเราเป็นคนผิวหน้ามัน รูขุมขนกว้างมา ผิวขาดน้ำ สิวจะเยอะมากช่วงทีโซน
หลังจากที่เริ่มลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆตามที่ชาวเน็ตรีวิว อะไรที่คนอื่นว่าดี เราก็ลองซื้อใช้ตาม ด้วยความใจร้อนอยากให้สิวหายไวๆ อะเนอะ
สุดท้าย ตัดใจลองใช้ Eucerin ตามคำเล่าขานอันเลื่องลือ ว่าเด็ดขาดกับสิวจริง ช่วงแรกที่ใช้ สำหรับเราก็ดันสิวออกมาหน่อยๆนะ แต่ไม่มากเพราะของเดิมเยอะอยู่แล้ว 555 และตอนทาก็แสบมากจ้าา แสบเหมือนหน้าไหม้ ผิวลอกหน้าแห้งแดงไป 3-4 วัน
มีความดันสิว แต่ชั้นเชื่อใจแก ยูเซอรีนนน อดทนใช้ต่อไป ฮึ๊บบ 
อดทนใช้มา 1 เดือน สิวยุบเกือบหมด เหลือสิวฮอร์โมนที่เพิ่งขึ้นตอนเป็นประจำเดือนล่าสุด ทีนี้ก็เหลือรอยสิว TT ยากจังเลยอันนี้
ตอนนี้กำลังรักษารอยสิวอยู่ คาดว่าคงใช้เวลาหลายเดือนทีเดียว เราเชื่อใจ Dr.Somchai กำลังทดลองใช้ว่ารอยสิวจะหายไปมากน้อยแค่ไหน
ทุกวันนี้เรางดแต่งหน้ามา 3 เดือน แต่งเฉพาะจำเป็นเท่านั้น

ตอนเช้าเราจะทา Eucerin Pro acne บางๆ
ก่อนนอน เราจะทา Dr.Somchai ลดรอยสิวที่หายแล้ว

เดี๋ยวจะกลับมารีวิว รอยสิว อีกครั้งนะคะ


atiisara

atiisara

สาวผมสั้นนัยตาสีดำ สูง 158 หนัก 40 มาทั้งชีวิตผอมเพราะไดเอทหรอ อ่อ ป่าวอะ เป็นโรค อีกอย่างที่เป็นมาทั้งชีวิต เป็นสิว เป็นคนที่แอบรัก เป็นเศร้าด้วย แงๆ

FULL PROFILE