[Hübsch] เมื่อ Hya จากเยอรมันมาเจอ Apple Stem Cell จากสวิส

50 10
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
สวัสดีค่าาาาา

จากโพสเดิมเรื่องของจาก [Review] ใช้ Hya ยังไงให้ได้ผลดีที่สุด by Institut Esthederm ที่คิสพูดถึงความสำคัญ ทำไมถึงควรใช้? ใช้เวลาไหนถึงดีกับผิว? และมีกี่ประเภท?

ตัวที่เป็นของ IE จะเป็นกลุ่ม Emulsion Base หรือเป็นกลุ่มที่ใส่สารที่ให้ความชุ่มชื้นเข้าไปด้วย เรียกว่า 2 in 1 พร้อมใช้งานเหมือนกาแฟกึ่งสำเร็จรูป

ถ้าเป็นพวก Water base/ Gel base นั่นก็อาจจะเปรียบได้กับ "กาแฟกึ่งสำเร็จรูปแบบไม่ใส่ครีม ไม่ใส่น้ำตาล" แต่ไม่มี "หัวกาแฟ หรือเอสเพรสโซ่" ในจักรวาลของ Hya นะคะ แบรนด์ไหนที่บอกว่าตัวเองเป็นหัวเชื้อ Hya อันนั้นคือไม่จริงค่ะ มีแต่ความเข้มข้นมากน้อยเท่านั้น

สาระคิสอาจจะอัดไปหนักมากในโพสที่แล้ว แต่ก็อยากให้เข้าใจคอนเซปคร่าวๆของการทำงาน Hya ว่าถ้าอยากใช้แล้วเราเลือกตัวไหน เราต้องใช้งานยังไงให้ผิวเราดี

ตัวของ IE คิสเจอปัญหาเรื่องสิวอักเสบเมื่อใช้ในเวลากลางคืน ซึ่งก็ไม่รู้จริงๆว่าทำไม ทั้งๆที่คิสก็ใช้สารพัดออยล์ การแพ้เป็นเรื่องส่วนบุคคลจริงๆ ใช้กลางวันไม่มีปัญหาอะไร คิสถามเพื่อนหมอและโชคดีที่เพื่อนของหมออีกทีแนะนำกันต่อส่ง Hya ออกมาแบบ Gel Base และเป็นแบบคล้ายคลึงกับที่คิสใช้ใน IE มาให้คิสทดลองใช้

ต่างกันที่ตัวนี้ "เนื้อเจล" และส่วนผสมที่เป็นสารบำรุง "เป็นสาร PhytoCellTech Apple Stem Cell Extract เหตุผลเดี๋ยวคิสย้ำคิดย้ำทำใน pro&con ข้างล่างค่ะ

Disclaimer สำหรับการรีวิวนี้นะคะ คิสได้รับมาจากเพื่อนคุณหมอ ได้มาทั้งตัว Hya และก็มีส่ง Body Lotion มาให้คิสด้วยอีก หลอดมาให้ใช้ คิสอยากทำรีวิวให้แทนคำขอบคุณแต่คงยกไปไว้โพสอื่นค่ะ/ สำหรับการรีวิวมาจากประสบการณ์การใช้งานจริงของคิสล้วนๆ ไม่มีไบแอสค่ะไม่เกรงใจเพื่อนด้วย บอกเอาไว้แล้วว่าถ้าให้คิสมารีวิวให้ก็ตามคิส เป็นคนเอาแต่ใจค่ะ มารายห์ แครี่ตลอด

Hübsch Hyaluronic Acid Serum


Size: 30 ml (one size)

Price: 690 thb

Made in Thailand*

Channel: FB, marketplace ต่างๆ ไปหากันเองเลย 

Remark: ถ้าหน้าร้านก็มีทางคุณหมอก็เหมือนกัน ปรึกษาอากู๋กันตามลำบากลำบน 


*แบรนด์เคลมว่าส่วนผสมของ Hya ทั้ง โมเลกุล Nano, Standard, Large (3 level Hya) ทั้งหมดนำเข้าจากเยอรมัน ส่วนสารบำรุงที่สกัดสเตมเซลล์จากแอปเปิ้ลนำเข้าจากสวิสเซอร์แลนด์ R&D และทั้งหมดนำมาผลิตรวมส่วนผสมทั้งหมดและบรรจุที่ประเทศไทยค่ะ

 

PROs

 

- ขอยกเรื่องแพคเกจมาอันดับแรกก่อนเลยค่ะ คือที่คิสได้มาเป็นตัวแพคเกจเก่าที่เค้ากำลังจะเปลี่ยนนะคะ ใครไปซื้อตามก็จะได้แพคเกจใหม่ที่เป็นหัวปั๊มสูญญากาศ(airless pump) เหมือนกันแต่หน้าตาจะดีกว่าค่ะ (ของคิสก็ไม่แย่นะคะ เป็นแบบเรียบๆ + พลาสติก pet แบบตกไม่แตกค่ะ) มันเป็นสิ่งที่ประทับใจที่สุดแล้ว 


อย่างที่คิสบอกไปจากโพสที่แล้ว คือ Hya นี่เป็นสารที่ต้องใช้รวมกับ "น้ำ" เพื่อนำพาการกักเก็บน้ำเข้าสู่เซลล์ผิวเราในแต่ละโมเลกุลลงไปทีละชั้น ละชั้น ทำให้มีโอกาสที่จะ "บูดเสีย" ได้ง่ายมาก แพคเกจเลยเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ยิ่งมาเจอแพคเกจแบบ Dropper ที่เกือบทุกแบรนด์ทำกัน ทำให้คิสละเหี่ยใจมาก ขอสนับสนุนขอให้ทุกแบรนด์เลิกใช้ Dropper เห็นแล้วพาเครียดจริงๆ ใครใช้ Dropper อยากให้เขียนวันที่เริ่มเปิดใช้ไว้ จะได้ไม่ลืมค่ะ


 

- เนื้อเจลทาง่าย คิสยังไม่เคยใช้แบบ water base ฝาม่วงที่ฮิตๆกันขายในร้านมัตซึคิโย๊ะ(เห็นมีแบรนด์ไทยแอ๊บยุ่นทำอยู่เหมือนกัน) จะเป็นน้ำหยดๆเลย ถ้าใครที่ใช้แบบนั้น ต้องผสมกับ moisturizer ประเภทไหนๆก็ได้ที่เป็น water base เสริมเข้าไปอีกก็จะช่วยเสริมคุณภาพของผิวให้ดียิ่งขึ้นค่ะ


นอกเรื่องไปอีกแล้ว เอาว่าถ้าเป็น water base ที่ขายขวดเล็กๆกัน แนะนำให้ไปผสมนะคะ เพราะเป็น Aqua + Hya ในแต่ละประเภทโมเลกุล ไม่ว่าจะไซส์ไหนก็ตาม แต่ไม่มี moisturizer ค่ะ และไม่สามารถใช้ทดแทน moisturizer ได้นะคะหลักการคือ "จูงมือกับน้ำเข้าไปกักเก็บความชุ่มชื้นที่มีในผิวตามธรรมชาติ" แต่ "ไม่กักการเอาน้ำออก"อย่างที่บอกไว้ในโพสก่อน


เจลของแบรนด์ "ฮึบ"** ตัวนี้เหมือนเอาคุณสมบัติที่เกลี่ยง่ายและสบายผิวของ water base และมีส่วนผสมบำรุงผิวลงไปด้วย แต่!! ส่วนตัวคิสไม่ทราบ % และพลานุภาพของ Apple Stem Cell Extract ที่ว่ามันเพียงพอมากน้อยแค่ไหน ด้วยสัมผัสที่รู้สึกเบากับผิวมากๆ เลยขอแนะนำว่าก็ยังคง "ควรใช้ moisturizer ร่วมด้วย" อยู่ดีค่ะ


- คิสมาถามราคาก็ก่อนจะมาโพสรีวิวอันนี้ พอรู้ราคาคิสว่าถือว่าเป็น Hya คุณภาพในราคาที่ถูกมากสำหรับคิสนะ เพราะเทียบเคียงกับแบรนด์อื่นๆที่เคลมส่วนผสมนำเข้าในเกรดเดียวกัน ราคาคือ double up ค่ะ เรื่องจะมีจัดโปรอะไรมั๊ยยังไงลองหากันตามลำบากค่ะ อันนี้เอาชื่อคิสไปบอกก็ไม่ได้ช่วยนะคะ อุดหนุนกันเอาเองเลย


CONs



- ข้อแรกเลยค่ะ อาจจะดูนอกเรื่องเหมือนที่พูดถึงแพคเกจ คือชื่อยี่ห้อค่ะ อาจจะไม่เกี่ยวกับใครเลย แต่คิสกลับมองว่าเป็นอุปสรรคข้อแรกมากๆที่คิสจะเข้าถึงแบรนด์นี้ คือตอนที่เพื่อนหมอแนะนำมาให้ คิสยังอ่านไม่ออกเลยว่ามันคือคำว่าอะไร

 

Hübsch  = ฮึบชส์ (ภาษาเยอรมัน)


อิหยังวะ!! คือแบบฟิลลิ่งนี้จริงๆ "ฮึบ" ขอสะกดเท่านี้จะได้มั๊ย แล้วถ้าจะไปแนะนำเพื่อนจะบอกกันยังไงดี "เฮ้ยแก ลองฮึบดูก่อน" มันก็จะแบบมึนๆงงๆใน definition อยู่ว่าเป็นการให้กำลังใจเพื่อนให้กลั้นหายใจตอนคนจามใน BTS อะไรงี้รึป่าว คือยากมากกกกกแม่ 


ซึ่งเข้าใจนะว่าแบรนด์ตั้งมั่นแล้วว่า "ฮึบ" นี่ละแตกต่างอย่างเยอรมัน ตราบใดที่คนไทยยังดูลีคบุนเดสลีก้า ยังกินซาวเคราท์ และยังสั่งเบียร์เออดิงเงอร์กันได้อยู่ ก็คงเป็นหลักการที่มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนว่า....คนไทยออกเสียงได้ คนไทยทำได้ ติดิ๊ดติดิ๊ดกันไปค่ะ เรียกว่าก็คงหยิบไม่ผิดยี่ห้อ แต่ไม่รู้จะออกเสียงยังไงดี


- อย่างที่บอกไว้ข้างบนว่าถึงแบรนด์จะเคลมเรื่องการนำสารสกัดมานำรุงเพิ่มและเคลมเรื่องการรักษาริ้วรอย ส่วนผสมเรียบง่ายและค่อนข้าง pure จนน่าจะแพ้ได้ยากมากๆ แต่!! คิสว่าในส่วนของการใช้บำรุงผิวยังไม่จบในตัวเดียวแน่ๆ ควรใช้ moisturizer อื่นๆควบคู่ไปด้วยค่ะ ส่วนตัวคิสใช้แบบผสม ไม่่ได้ใช้ทาแบบ Layer แต่ตัวนี้ใช้งานแบบไหนก็ได้ คิสชอบผสมเพราะเร็วดีกดปั๊มแล้วปาดได้เลย ยิ่งคนที่อายุ 30++ แบบคิส คือคาดหวังเรื่องการรักษาริ้วรอยจากตัวนี้ตัวเดียวไม่ได้เด็ดขาด ต้องใช้อย่างอื่นควบคู่ไปด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Day Cream/ Night Cream, Emuslion, Facial Oil Sleeping Mask หากันได้ตามลำบาก


- หาซื้อยาก สำหรับคนที่ชอบซื้อของจากหน้าร้านแบบคิสคือถือว่าลำบากนะ แต่ถ้าใครถนัดสั่งของ online ก็คงเฉยๆสบายๆกัน ส่วนตัวคิสว่าควรมี offline แบบสาขาที่อยู่ใจกลางเมืองสักหน่อย สักจุดก็ยังดี อันนี้เป็นปัญหาคล้ายๆกับ IE คือ สาขาที่มีก็อยู่ค่อนข้างไกลจาก downtown 

ข้างล่างนี้เป็นข้อมูลจากทางแบรนด์นะคะ คิสขออนุญาตนำมาแปะโดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงเนื้อหา เผื่อใครอยากจะนำไปเปรียบเทียบกับ Hya ที่มองไว้อยู่ เรื่อง 3 level Hya ส่วนใหญ่จะเหมือนกันหมดทุกแบรนด์ ต่างกันที่สารให้ความชุ่มชื้น, สารบำรุง, เกรดสารเคมี และสารกันเสีย


*ที่จริง Hya มี 5 ประเภทนะคะ แต่แบรนด์ส่วนใหญ่บนโลกจะใช้อยู่ 3 ไซส์โมเลกุลค่ะ


Active Ingredient


 High Molecule HYA : กักเก็บ & รักษาระดับความชุ่มชื้นให้กับผิวชั้นบน ให้ผิวเนียนนุ่ม
 Low Molecule HYA : ซึมลึกถึงชั้นผิว เพื่อปรับสมดุลน้ำหล่อเลี้ยง ให้ผิวดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น
 Oligomer Molecule HYA : ซึมลึกกว่าถึงผิวชั้นใน ด้วยโมเลกุลขนาดเล็กระดับนาโน เติมเต็มความชุ่มชื้นได้ยาวนานยิ่งขึ้น พร้อมเติมเต็มร่องริ้วรอยให้ผิวเรียบเนียน เปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว

 PhytoCellTech Malus Domestica สารสกัดจาก Apple Stem Cell สายพันธุ์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ "Uttweiler Spätlauber" ในรูปแบบของ liposome ที่จะซึมสู่ชั้นผิวได้ง่าย มีงานวิจัยเคลมว่าส่วนผสมนี้ช่วยลดริ้วรอยได้ 15% ใน 28 วัน* ช่วยให้ผิวแข็งแรง พร้อมชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ริ้วรอยลดจางลง

*คุณหมอมีให้ url ผลงานวิจัยให้กับคิสมาด้วยเพื่อเป็น ref. คิสไม่กล้าลงลิงค์ ขอแคปหน้าแปะไว้แทนนะคะ หากใครต้องการลิงก์ตัวเต็มก็หาวิธีติดต่อคิสมาละกันค่ะ ยินดีส่งให้อ่าน

เวลาเห็น Journal แล้วคิสจะหน้ามืดวิงเวียนคล้ายจะเป็นลมค่ะ บอกเลย


ขอมาเทสแบบเอาแค่ที่คิสอยากรู้สุด คือเวลาเอาไปใช้งานกับของที่มี "แอลกอฮอล์" แล้วมันเบลนด์ได้รึป่าว แล้วมัน ball up มั๊ย อันนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องหลักที่สุดที่อยากรู้ค่ะ


จากด้านบนคือเนื้อจะ runny แต่น้อยกว่า Hya แบบสูตรน้ำเลย อันนี้จะมีความเจลกว่าเล็กน้อยค่ะ เปรียบเทียบโดยเอาของทั้งหลายที่คิสใช้งานอยู่ มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมในระดับต่างๆ(สูงมาก.กลาง และน้อย)

ขอเพิ่มเทสอีกตัวค่ะ อันนี้คิสเปิดเทสมาเกือบ 1 วีคจะได้ละ มีเรื่อง Ball up เป็นเรื่องที่คิสเจอเลยลองเอามาผสมด้วยค่ะว่าถ้าใส่ Hya เข้าไป จะเป็นยังไงบ้าง

ส่วนผลลัพธ์การใช้งาน คิสได้ผลลัพธ์ค่อนข้างรวมๆมาตั้งแต่ใช้ Mask Mission, Hya(ทั้ง IE+Hubsch)+ THE28, KANEBO serum, fresh Super Lotus


คือมันเป็นผลลัพธ์รวมๆในระยะเวลา 2 เดือน การโพส Before - After ในเคสไม่แฟร์เท่าไหร่ค่ะ เพราะมันดีเพราะใช้รวมกันหมด แต่คอนเฟริมเรื่องการที่ผิวสุขภาพดีขึ้น อิ่มน้ำมากขึ้น

ก็หวังว่าสาวๆที่มองหา Hya คุณภาพเยอรมันและเหมาะใช้งานทั้งเช้าเย็น และสามารถใช้งานได้ทั้งแบบเลเยอร์และผสมนะคะ ในท้องตลาดมีหลากหลายแบรนด์มากๆให้เราเลือกซื้อเลือกใช้ ก็ลองหาอ่านข้อมูล ศึกษาให้ดีให้คุ้มค่าเงินเราก่อนที่จะเสียเงินกัน


ส่วนบอดี้โลชั่นที่เพื่อนของคุณหมอส่งมาให้ด้วยในแบรนด์เดียวกัน คิสขอแยกไปโพสอื่นนะคะ คิดว่าแยกส่วนน่าจะดีกว่า เพราะคิสก็ใช้งานกันคนละจุดประสงค์ด้วย ถือว่าเทียบราคากับคุณภาพที่ได้ คิสก็กล้ามาแนะนำและบอกต่อค่ะ


วันนี้คิสไปก่อนนะคะ ช่วงนี้ก็เรียกว่าเป็นช่วงเวลา hard time สำหรับทุกคนบนโลกเลย คิส speechless มากๆที่จะพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคน รวมถึงตัวเองด้วยค่ะ งานนี้คือของจริงๆชัดๆ ขอพระเจ้าและความสวยสถิตกับทุกคนค่ะ เอเมน


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE