รองพื้นงานผิว หน้าเนียนเป๊ะไม่มีดรอป

56 8

สวัสดีค่ะทุกคนกลับมาพบกันอีกแล้ว วันนี้ขอมาอัพเดตรองพื้นที่ใช้แล้วชอบหน้าสวยเนียนไม่มีดรอปกันค่ะ ซึ่งมีทั้งหมดด้วยกัน 5 ตัว 5 แบรนด์

  1. Wet n Wild Photo Focus Foundation
  2. Maybelline Fit Me Matte + Poreless Foundation
  3. Zhe Liquid Foundation 
  4. 4U2 Better Skin Foundation SPF50/PA+++
  5. NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation

Wet n Wild Photo Focus Foundation

เจ้าตัวแรกจาก Wet n Wild เป็นตัวที่เคลมว่าถ่ายรูปแล้วสวยไม่สะท้อนแสงเฟลช หน้าไม่วอกไม่ลอย เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อลิควิด ตัวรองพื้นเกลี่ยง่ายเรียบเนียนไปกับผิวได้ดี การปกปิดอยู่ในระดับปานกลางแต่สามารถบิ้วได้จนเกือบ full coverage เลยทีเดียว ตัวนี้เฉดสีเยอะมากจนเลือกไม่ถูก

Maybelline Fit Me Matte + Poreless Foundation

ตัวที่สองจากแบรนด์ Maybelline ตอนนี้เป็นที่ฮอตฮิตมากในบรรดาบิวตี้บล็อกเกอร์บ้านเรา เป็นรองพื้นเนื้อแมทต์ เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย แห้งไวมากต้องรีบเกลี่ยเดี๋ยวจะแห้งก่อน เรียบเนียนไปกับผิวได้ดีและติดทนมากด้วยความที่นางเป็นเนื้อแมทต์ และที่สำคัญคือมีให้เลือกหลายเฉดสีเลือกได้แบบเหมาะกับสาวเอเชียแบบเราเลยค่ะ

Zhe Liquid Foundation 

ตัวที่สามรองพื้นงานดีจากแก็งค์หิ้วหวี เป็นอีกตัวที่จัดว่าถูกและดีเป็นรองพื้นเนื้อกึ่งแมทต์ เรียบเนียนไปกับผิวได้ดี ปกปิดได้ในระดับกลาง ๆ กันน้ำกันเหงื่อถือว่าทนใช้เล่นนะตัวตัวนี้ เนื้อมีความแอบหนานิดหน่อยแต่เกลี่ยแล้วคือเริศผ่าน ตัวนี้มีให้เลือกอยู่ 4 เฉดสี

4U2 Better Skin Foundation SPF50/PA+++

ตัวที่สี่รองพื้นหน้าเนียน 4U2 ตัวนี้ให้งานผิวมาก เนื้อรองพื้นค่อนข้างข้นแต่เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบแบบปื้น ๆ เป็นรองแบบแมทต์ ตัวเนื้อเรียบเนียนเข้ากับผิวได้ดีไม่ได้แมทต์จ๋าจนแห้ง การปกปิดอยู่ในระดับที่ดีเลย ตัวนี้มีให้เลือกใช้ 4 เฉดนี้แหละมั้งถ้าจำไม่ผิด

NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation

ตัวที่ห้าจาก NYX เป็นรองพื้นลิควิดที่แบบน้ำ เจ้าตัวนี้คือเกลี่ยง่ายมากบางเบาแห้งไว การปกปิดอยู่ในระดับปานกลางไม่ได้ปกปิดจนกริบขนาดนั้น ต้องบิ้วหลาย ๆ รอบเอาแนะนำอีกอย่างสำหรับคนที่ดูเจ้าตัวนี้ไว้อยู่ว่าเวลาใช้ให้ใช้เป็นแปรงลงรองพื้นเพราะจะดีกว่าฟองน้ำ เพราะฟองน้ำจะดูดเนื้อรองพื้นไปหมด   เรื่องของการคุมมันติดทนอยู่ในระดับปานกลางอาจมีหลุด ๆ บ้างช่วง T-Zone นิดหน่อย

ใครที่มองหารองพื้นตัวใหม่ใช้อยู่แนะนำให้ลองมาดูทั้ง 5 ตัวนี้ก่อนเผื่อจะถูกอกถูกใจกันบ้าง สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนไว้พบกันใหม่ค่ะ


khunchon sansakhun

khunchon sansakhun

FULL PROFILE