WORK FROM HOME 🏡 นอกจากทำงานอยู่บ้านแล้ว👩🏻‍💻 ทำอะไรกันบ้างคะ มาแชร์กันค่า~

50 16

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทู้กคนนน~ ?? เกริ่นก่อนว่าตอนนี้เอ๋ยทำงานอยู่บ้านมาได้เกือบ 1 เดือนเต็มแล้วค่ะ เริ่ม Work from home ตั้งแต่ 16.03.20 ตอนนี้เหงามากกกกกก 555555555 


เล่าก่อนว่างานเยอะเหมือนเดิม วันๆก็วุ่นอยู่หน้าคอม ไม่ได้ว่างนะคะ แต่อยู่คนเดียวจนเริ่มเฉาแล้ว คิดถึงเพื่อน คิดถึงบุฟเฟ่ ชาบู Momo Paradise มากกก ? เลยอยากชวนคุย มาเม้ามาแชร์กัน ว่าทุกคนเป็นยังไงกันบ้าง ตอนนี้ทำงานอยู่บ้านเหมือนกันมั้ยคะ แล้วสาวๆจีบันที่ต้องทำงานอยู่บ้าน มีกิจกรรมหรืองานอดิเรกอะไรทำแก้เหงากันบ้างคะ 


เอ๋ยก็ขอเริ่มแชร์ของตัวเองก่อน เผื่อใครกำลังหาอะไรทำ หรือทำอะไรเหมือนกัน มาคอมเม้นคุยกันได้เลย ??

เริ่มจากอย่างแรกก่อน 

- Online Shopping -

คิดว่าน่าจะมีหลายๆคนที่อยู่บ้านแล้วช้อปปิ้งออนไลน์หนักขึ้นแน่เลย5555555 Event Lazada Birthday 27.03 ที่ผ่านมา.. เอ๋ยก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่พลาดค่ะ ตอนนี้ได้รับพัสดุมาครบแล้ว แล้วเพิ่งได้สติว่าซื้ออะไรมาเยอะแยะเนี่ย!


ของที่ซื้อมา ตอนกดสั่งรู้สึกว่าจำเป็นทั้งนั้น.. มีทั้งกล่องใส่นาฬิกา, มาม่าเกาหลี, เมาส์ปากกา, ดินสอกด, ครีมกันแดด, มาสก์หน้า, สบู่, ยางรัดผม บลาๆๆๆ เยอะไปหมด คิดว่าตอนซื้อมีความเก็บกดจากการกักตัวและหน้ามืดประมาณหนึ่ง! ??‍♀️

- Drawing - 

มาต่อกันที่งานอดิเรกที่เพลิดเพลินแบบไม่เสียเงินบ้างดีกว่าค่ะ 5555 เอ๊ะหรือว่าเสียเงินไปแล้ว เพราะซื้อเมาส์ปากกามาจากที่ช้อปออนไลน์ไปด้านบน... 


อันนี้เป็นงานอดิเรกที่เอ๋ยชอบมากค่ะ ก็คือการวาดรูป ✍?? แต่ห่างหายไปนานมากกก วาดรูปครั้งล่าสุดน่าจะ 2-3ปีก่อน รู้สึกว่าทำงานหนักไม่มีเวลา ไม่มีอารมณ์หยิบกระดาษดินสอมานั่งวาดค่ะ แต่พอได้มา Work from home งานเยอะก็จริง แต่เวลาที่เหลือที่ปกติเราไปเจอเพื่อน กินบุฟเฟ่ นี่ไม่มีเลย ก็เลยกลับมาปัดฝุ่นวาดรูปใหม่ ก็เพลินดีนะคะ วาดไปแปปๆนี่หมดไป 3-4ชั่วโมงเลย เหมือนโดนดูด5555

โปรแกรมที่เอ๋ยใช้คือ MediBangPaintPro ใช้แล้วคล้ายคลึงกับ Illustrator เลยค่ะ แต่ดีงามที่เป็นโปรแกรมฟรี!! ? โหลดใช้ได้ทั้งคอมและ iPad นะคะ เอ๋ยใช้คู่กับเมาส์ปากกาของ Wacom 


ยี่ห้อนี้เอ๋ยใช้มาหลายซีรีย์มากๆตั้งแต่สมัยเด็กเลย ภาพนี้ตอนวาดยังใช้อันเดิมคือ Wacom Intuos Draw Small (CTL-490) ซื้อมาตั้งแต่ 2016 ใช้มาเกิน 4ปีแล้วยังดีอยู่ ทนทานมากกกกกกกก แต่ตรงกระดานเมาส์มีร่องที่เคยกระแทก เวลาวาดจะไม่ค่อย smooth เลยสอยตัวใหม่จาก Lazada ที่ใช้ปัจจุบันเป็นรุ่น Wacom Intuos Pen Small (CTL-4100) อันนี้ชาร์จได้มี bluetooth ด้วย สะดวกดีค่ะ ??

- ดองเหล้าบ๊วย! - 

อันนี้ขอบอกว่าอยู่นอกแพลนมากกกกก เกินคาด55555 ไม่คิดว่าตัวเองจะมีงานอดิเรกมาเลี้ยงบ๊วยดอง แต่เนื่องจากเหงาจัดๆ แล้วมีเพื่อนเอ๋ยเค้าทำเป็นชุดๆขาย นี่เลยลองไปถามดูว่าถ้าเหลือก็ขอลองมาทำด้วย เลยได้ชุดขวดโหล บ๊วย ต่างๆมานั่งจิ้มบ๊วยแล้วดองที่คอนโดค่ะ ?


ขั้นตอนที่เพลินและเสียเวลาที่สุดคือนั่งจิ้มบ๊วยด้วยส้อม ให้น้องมีรูพรุนทั่วลูก55555 แค่นั่งทำอันนี้เอ๋ยใช้เวลาเป็นชั่วโมงอะ ไม่ค่อยถนัดอะไรแบบนี้เท่าไร แต่ทำแล้วเพลินนะคะ ฟังเพลงไป หมุนๆบ๊วยจิ้มๆไป 

หลังจากทำเสร็จแล้ว เอ๋ยก็ตั้งชื่อน้องว่า "Umeshu-19" แปลตรงๆเลยคือ เหล้าบ๊วย19 ซึ่งเลข 19 นี่ก็มาจาก COVID-19 นี่แหละค่ะ555555 ตอนเราได้เปิดดื่มในอีก 1 ปีข้างหน้า จะได้นึกถึงช่วงเวลานี้...


ต้องเก็บไว้ในที่แห้ง มืด และเย็น เอาพลาสติกห่อรอบฝากันระเหย เอ๋ยก็เก็บไว้ในตู้ครัว กระจกเป็นสีดำค่ะ อยู่มุมห้องหน่อยไม่มีแสงเข้าแน่นอน! ไว้เจอกันในอีก 1ปีนะ 26.03.21 เจ้าบ๊วย19 

- มาสก์หน้า/ลอกสิวเสี้ยนระหว่างทำงาน - 

อันนี้ไม่ใช่งานอดิเรกค่ะ แต่พอ Work from home เราก็ไม่ต้องแต่งหน้า ไม่ต้องแต่งตัว ร้อนๆก็ไปอาบน้ำ หรือนั่งมาสก์หน้าได้เลย อันนี้ก็ฟินดี 5555555555 ?


ส่วนใหญ่เอ๋ยไม่ได้ใช้ mask sheet ช่วงระหว่างวัน เพราะมันจะขยับเขยื้อนลำบาก ก็ใช้เป็นแบบ Wash off mask ของเกาหลี หรือแบรนด์ไทยอย่าง Lalil พวกมาสก์โคลนอะไรแบบนี้แทน 


หรือบางทีรู้สึกว่าจมูกเริ่มมีสิวเสี้ยนก็จะไปหยิบแผ่นลอกสิวเสี้ยนมาแปะไว้แล้วนั่งทำงานแปปๆแห้งก็ลอกออก 55555 ยี่ห้อที่ชอบก็ Biore Pore Pack ค่ะ 1 เดียวในใจ 

นี่ก็เป็นสิ่งที่ทำแก้เหงาในช่วงที่ทำงานที่บ้านช่วงนี้ของเอ๋ยนะคะ ☺️ 

สาวๆจีบันทำอะไรก็มาแชร์กันได้น้า เผื่อไอเดียให้ลองทำตามกันได้ค่ะ



aeoypimpich

aeoypimpich

Hi, My name is Aeoy (เอ๋ย) ?
NC25 ผิวผสม - ขาดน้ำ - สิวผด - แพ้ง่าย
Cosmetics - Skin Care - Derma - Organic

FULL PROFILE