Nth Room อาชญากรรมทางเพศที่สั่นสะเทือนเกาหลีใต้

61 7
เมื่อปีที่แล้ว ผู้คนมากมายเคยต้องตกตะลึงกับ scandal คลับ Burning  Sun ที่นำไปสู่การสืบสวนขยายผลจนสามารถกระชากหน้ากากชายคนดังแห่งวงการบันเทิงแล้วนำมาลงโทษในข้อหากระทำผิดทางเพศ    ท่ามกลางเสียงก่นด่าอาชญากรที่ย่ำยีสร้างตราบาปให้กับเผยื่อที่อ่อนแอกว่าก็ยังมีคนที่ฟันธงอย่างมั่นใจว่า  นี่ไม่ใช่ chatroom อื้อฉาวแห่งเดียวในเกาหลี  แต่ยังมีการใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์เพื่อความสนุกสนานบนความทุกข์ทรมานของเหยื่อซุกซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่ง


จนถึงตอนนี้  ภาคแห่งศีลธรรมดีงามของประเทศเกาหลีต้องสั่นสะเทือนแทบทรุดเมื่อมีการจับกุมตัวอาชญากรที่กระทำการต่ำช้าผ่านchatroom ลับที่ถูกเรียกว่า  Nth Room   และยิ่งน่าตกตะลึงยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อมีรายงานว่า  ธุรกิจผิดกฎหมายนี้ไม่ได้เป็นการขายภาพวีดีโออนาจารให้กับสมาชิกเท่านั้น  แต่เป็นการลวงเหยื่อมาทำทารุณกรรมทางเพศที่แสดงถึงความวิปริตรุนแรงในระดับย่ำยีความเป็นมนุษย์ และเหยื่อหลายคนยังเป็นเพียงผู้เยาว์อีกด้วย!



โลกออนไลน์แดนโสมแทบลุกเป็นไฟไปพร้อมกับสื่อทุกช่องทางที่แข่งขันเจาะหาข้อมูลเด็ดเพื่อปลุกกระแสสังคมให้ยิ่งอื้ออึงทวีคุณขึ้นอีก พยานที่เคยเห็นคลิปวีดีโอและภาพของเหยื่อจากchatroom เริ่มโผล่ออกมาให้ข้อมูลสุดช็อคที่อาจจะทำให้คุณต้องหวาดกลัวต่อความโหดร้ายของมนุษย์ด้วยกัน


คำเตือน  ข้อความด้านล่างมีความรุนแรง 


- เหยื่อถูกล่อลวงมาทำทารุณกรรมทางเพศแบบวิตถารแล้วถูกถ่ายภาพ-วีดีโอเพื่อให้สมาชิกได้เข้าชมโดยต้องจ่ายเงินกเปลี่ยน โดยจะมีการกำหนดราคาไล่ลำดับตามแพคเกจต่างๆ

- ตัวการหลักที่ใช้ชื่อว่า Baksa (คำใช้เรียกผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาเอก ) ผู้ทำหน้าที่ admin ของห้องแชทสุดสะพรึงนี้ได้เข้าหาหญิงสาวด้วยการโออ้วดว่าจะช่วยให้ได้ทำงานด้วยเส้นสายต่างๆ แล้วจึงรวบรวมข้อมูลส่วนตัวอันสำคัญของเหยื่อ แล้วขู่แบล็กเมลให้พวกเธอถ่ายวีดีโออนาจาร

- มีเหยื่ออย่างน้อย 74 คนและมีผู้เยาว์รวมอยู่ด้วยอีกหลายคน

- พฤติกรรมเลวอำมหิตมีตั้งแต่การกรีดคำว่าทาสหรือคำว่าดร.ลงไปที่ร่างกายของเหยื่อ ทิ่มกรรไกรเข้าไปในช่องคลอด บังคับให้เหยื่อกินอุจจาระ

- ความโหดร้ายไม่หยุดแค่นั้น สมาชิกที่จ่ายเงนมากพอจะได้เข้าชมวีดีโอตอนที่เหยื่อถูกชายข่มขืนอีกด้วย

- ตัวเลขคร่าวๆของผู้ที่เคยเข้าไปใน Nth room มีมากมายกว่าสองแสนคน ตำรวจยังให้ข้อมูลว่า Baksa ได้ว่าจ้าง user ในการดำเนินธุรกิจต่ำช้านี้ รวมไปถึงการฟอกเงินที่ได้มาจากการเก็บค่าบริการสมาชิกที่เข้ามาชมภาพอนาจารของเหยื่อ


- ใน chatroom แบ่งหมวดหมู่ต่างๆให้สมาชิกเข้าชมด้วยคีย์เวิร์ดต่างๆ และที่ทำให้คนเป็นแม่อย่างเราต้องสะพรึงที่สุดคือ การแลกเปลี่ยนภาพอนาจารของเด็กนั่นเอง....





- ตำรวจเข้าจับกุมนาย Cho Joo Bin  ชายหนุ่มวัย 25 ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนเดียวกับ ฺBaksa   admin จิตทรามแห่ง Nth room และยังมีผู้สมรู้ร่วมคิดอีกหลายคนที่ตำรวจต้องขยายผลเพื่อกวาดล้างต่อไป

ความพร้อมใจของ Netizenเกาหลี และ เหล่าceleb ที่ต่อต้านอาชญากรทางเพศ

แฟนๆวงการ K Pop และ K Drama น่าจะทราบกันดีค่ะว่า คนดังบ้านเมืองเค้ามีความจำเป็นต้องระมัดระวังตัวในการแสดงออกในทางการเมืองเป็นอย่างยิ่ง  เพราะระดับการจับผิดจากชาวเน็ทนั้นรุนแรงจริงๆ  ถ้าไม่วางตัวเป็นกลางหรือหลุดออกจากความคาดหวังของผู้คนเพียงนิดเดียวก็ต้องเจอกับกระแสโจมตีจากอคติในสังคม   ยกตัวอย่างที่ชัดเจนคือไอดอลหญิงที่เปิดเผยว่าอ่านนิยายดังที่คีแผ่ปัญหาการเหยียดเพศและความเกลียดชังผู้หญิงในประเทศเกาหลี แต่กลับถูกโจมตีจากชาวเน็ทที่ต่อต้านแนวคิดสตรีนิยม ทั้งๆที่ไม่ได้ประกาศตัวว่าเป็นเฟมินิสท์ด้วยซ้ำไป  


แต่ scandal ระดับชาตินี้แตกต่างออกไป  เพราะนี่คืออาชญากรรมรุนแรงที่ตี่แผ่ด้านมืดของสังคมที่ยากจะทำใจยอมรับ   เหล่าคนดังจึงร่วมใจกันประนามผู้กระทำผิดและชักชวนให้ผู้คนร่วมลงชื่อเรียกร้องให้เปิดเผยใบหน้าของผู้ต้องหาที่สร้างบาดแผลให้กับเหยื่อมาแล้วมากมาย  พวกเค้าแสดงความโกรธเกรี้ยวอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องรักษาภาพลักษณ์


อาชญากรทางเพศอาจจะน่ากลัว  แต่ตัวเลขผู้คนที่จ่ายเงินเพื่อเข้าไปชมภาพทารุณกรรมทางเพศนั้นมีมากมายทำให้เราต้องขนลุก  การสืบสวนขยายผลของตำรวจน่าจะทำให้สมาชิกของchatroom ต้องหนาวๆร้อนๆ     คนที่จ่ายเงินดูคลิปข่มขืนอาจจะเป็นพ่อ พี่ชาย หรือเพื่อนสนิทของใครหลายๆคน  มันเป็นเหมือนระเบิดเวลาว่าใครจะถูกกระชากหน้ากากออกมาก่อนกัน!



ซ้ำร้าย    วงจรอุบาทว์นี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2018     นั่นหมายความว่า  มีผู้คนนับแสนล่วงรู้ถึงการกระทำทางเพศที่ร้ายแรงในช่วงสองปีที่ผ่านมา  แต่สื่อเพิ่งจะคว้าเอาข้อมูลมานำเสนอเมื่่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้เหยื่อเพิ่มจำนวนขึ้นมาเรื่อยๆจนระบุได้ถึง 74 ราย   




เหยื่อเริ่มเปิดใจกับสื่อ




เหยื่อ Nth room ได้ให้สัมภาษณ์กับ Kim Hyunjung ผู้ประกาศข่าวสาวจากช่องวิทยุ CBS  ถึงประสบการณ์สุดสะพรึงที่เกิดขึ้นตอนที่เธอยังเป็นเพียงเด็กมัธยม และให้ข้อมูลโดยสรุปได้ดังนี้

> เหยื่อมีปัญหาเรื่องการเงิน แล้วได้พบกับ chat application ตัวหนึ่ง เมื่อได้คุยกับใครบางคนก็ได้รับการชักชวนว่าสามารถหาเงินได้เดือนละสี่ล้านวอนจากงานพาร์ทไทม์แบบมีสปอนเซอร์ (งานเอนเตอร์เทนผู้ชาย)



> คนๆนั้นแนะนำให้เปลี่ยนไป chat ผ่านTelegram และเริ่มขอเลขที่บัญชีธนาคาร ตอนนั้นเธอเดือดร้อนหนักมาก จึงคิดว่าแค่ส่งไปแล้วรอดูสถานการณ์ต่อ ชายคนนั้นสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการโชว์ภาพหุ้นและเงินจนทำให้เธอมั่นใจว่าจะได้รับค่าตอบแทนจากการทำงาน


> เขาล่อหลอกให้เธอบอกที่อยู่และเบอร์ติดต่อด้วยการบอกว่าจะซื้อโทรศัพท์ให้ และจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเหล่านี้จัดส่งของขวัญไปให้



> เขาเริ่มรุกด้วยการขอให้ให้เธอถ่ายภาพสัดส่วนส่งให้ดู ต่อมาก็ขอให้ถ่ายภาพให้เปิดเผยใบหน้าด้วย แม้ว่าเธอจะบ่ายเบี่ยงเพราะ แต่เขาพยายามบีบบังคับว่า อุตส่าห์ซื้อโทรศัพท์ให้แล้ว เธอไม่ควรปฏิเสธ


> request เริ่มหนักมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงการบีบให้เธอถ่ายวีดีโอตอนช่วยตัวเองด้วยปากกาด้ามใหญ่จนเลือดออกสร้างความเจ็บปวดจนลืมไม่ลง


> เธอทำตามคำสั่งทุกอย่างเพราะว่าหลวมส่งภาพตัวไปตั้งแต่แรก แล้วเขาก็มีข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด จึงหวาดกลัวว่า หากไม่ยินยอมทำต่อไปก็จะถูกชายคนนี้ประจานให้อับอาย


> เหยื่อยืนยันว่า แผลทางกายหายไป แต่แผลใจยังคงอยู่และไม่สามารถนอนหลับเต็มตื่นได้อีกเลย หลังจากนั้นก็ป่วยเป็นไบโพลาร์และซึมเศร้า ไม่กล้าแม้แต่จะออกจากบ้านเพราะหวาดกลัวว่าจะถูกติดตาม ในหน้าร้อนก็แต่งตัวปกปิดมิดชิดเพราะกลัวว่าจะมีใครจำหน้าได้


> เธอรู้มาว่า วีดีโอและภาพของเธอถูกนำไปแชร์ผ่าน Nth room และยังระบุข้อมูลส่วนของเธออีกด้วย และเธอเชื่อว่าจะต้องทรมานใจกับเรื่องนี้ไปตลอดชีวิต วันหนึ่งที่เธอเป็นผู้ใหญ่มีงานทำแล้วก็อาจจะถูกจับได้ เพราะคนที่เข้าไปชมภาพอนาจารเหล่านั้นรู้จักทั้งใบหน้าและข้อมูลส่วนตัวทุกอย่าง

> ในโพสต์รับสมัครผู้หญิงมาทำงานเอนเตอร์เทนนี้มีอยู่มากมายจนยากจะเชื่อว่ามีเหยือแค่ 74 คน เธอเชื่อว่ามีเหยื่อผู้เยว์จำนวนมากกว่าในข่าวที่ระบุไว้ 16 คน ที่ช็อคไปกว่านั้น เธอรู้มาว่ามีเด็กอายุเพียงสิบขวบที่ถูกล่อลวงให้ส่งภาพพวกนี้ให้กับผู้ชายเพื่อแปลกเปลี่ยนกับคูปองมูลค่าห้าหมื่นวอน และเชื่อว่ามีเหยื่อผู้เยาว์มากกว่าคนที่บรรลุนิติภาวะแล้วซะอีก นั่นเป็นเพราะว่า คนร้ายใช้ apps ต่างๆเพื่อเข้าหาเด็กที่ยังเป็นนักเรียนเหมือนเธอทั้งนั้น

> เธอโกรธจนมือสั่นไปหมด หลังจากได้รู้ตัวคนร้ายที่ฉากหน้าแสร้งเป็นคนดี แต่ลับหลังกลับทำลายชีวิตเหยื่อด้วยการเปิดเผยภาพอนาจารผู้เยาว์และขู่เข็ญพวกเธอ


> เธอรู้สึกเหมือนทำอะไรไม่ได้ เพราะกฎหมายเกาหลีนั้นยังไม่ได้บัญญัติโทษเด็ดขาดต่อการกระทำผิดทางเพศในโลกออนไลน์ มันเป็นความรู้สึกที่ต้อยต่ำที่ได้รู้ว่าตัวเองเป็นเครื่องมือสนองตัณหาของผู้ชายพวกนั้น



> เธอขอร้องให้เหยื่อคนอื่นๆเปิดเผยความจริง เพื่อเอาผิดคนร้ายให้ได้รับโทษหนัก หากไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเธอก็จะเกิดขึ้นซ้ำซาก เธอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงเวลายากลำบากไปให้ได้










คำขอโทษจากคนร้าย



" ผมต้องขออภัยอย่างจริงใจต่อทุกๆคนที่ต้องทุกข์ทนจากการกระทำยองผม รวมไปถึงท่านประธาน Sohn Suk-hee ผู้ว่าการ   Yoon Jang-hyeon และนักข่าว Kim Woong "




ประธานคนดังกล่าวคือผู้บริหารช่อง JTBC ในภายหลังได้มีแถลงการณ์ตามมาว่า Cho Joobin เคยขู่ฆ่าประธานและครอบครัว ส่วนอีกสองคนที่ถูกระบุชื่อก็มีความพัวพันกับการฉ้อโกงด้วยการขู่เพื่อเรียกเงินเช่นเดียวกัน



( เรื่องราวโดยย่อคือ Kim Woong เป็นนักข่าวที่ฟ้องร้องประธานSohn ข้อหาทำร้ายร่างกาย และเคยขุดคุ้ยเพื่อเปิดโปงคดีรถชนของประธานมาก่อน Cho Joobin จึงฉวยโอกาสเข้าหาประธานเพื่อหลอกลวงว่าได้รับคำสั่งจากนักข่าว Kim ให้ลอบสังหารประธานและครอบครัว และเรียกร้องเงินแลกเปลี่ยนกับการแสดงหลักฐานว่าได้รับคำสั่งมาจริงๆ เมื่อประธานยอมจ่ายเงินแล้วก็ขาดการติดต่อไป )



ทุกคนคงได้เห็นแล้วว่า นี่ไม่ใช่อาชญากรทางเพศเพียงอย่างเดียว แต่เป็นมารสังคมตัวอันตรายที่อาจเคยโจมตีหลายกลุ่มเป้าหมาย



candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE