COVID CRISIS กับ 3 มาส์กชีทในใจหมวย

54 9
ด้วยสถานการณ์ในตอนนี้ ทำให้เรามีความจำเป็นต้องใส่ mask กันตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่นอกบ้าน อยู่ที่ทำงาน หรือแม้แต่เดินออกไป 7-11 ก็ตาม การใช้ชีวิตในตอนนี้เรียกว่า ต้องมีสติตลอดเวลา ยอมรับเลยว่า ตอนนี้มัด panic ไปกับทุกสิ่งอย่าง ข้าวของจำเป็นที่ต้องใช้ หายาก เวลาเจอก็จะรีบซื้อๆ จนรู้สึกว่าเดือนนี้หมดเงินไปกับ mask เอย เดทตอลเอย alcohol pads เอย สารพัดสิ่ง แต่ก็นั่นแหละค่ะ เข้าเรื่องดีกว่าเนอะ
เพราะงี้การใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ก็ส่งผลให้ผิวเราเจอกับหลายๆอย่าง ทั้งความหมักหมม ผิวไม่ได้หายใจ การเสียดสีของหน้ากากกับผิวหน้า สิ่งสกปรกอาจวนเวียนอยู่ในภายหน้ากาก ความชื้นหรือแม้แต่เหงื่อต่างๆก็สะสมอยู่ในนั้นเนอะ เพราะฉะนั้นการบำรุงก็สำคัญ อ่านเจอมาว่า ช่วงนี้ควรใช้สกินแคร์ที่เนื้อบางเบา ไม่หนักมากเกินไป ตอนนี้มัดเลยลดสกินแคร์ตัวเองมาเหลือเพียงแค่เซรั่ม มาส์กชีท และมอยซ์เจอร์ค่ะ (ตอนเช้าจะมีกันแดดด้วยนะคะ ถึงจะใส่หน้ากาก แต่ไม่ทากันแดด ก็ไม่ได้เด้อ) 

เอาจริงๆ ตอนนี้หน้าย่ำแย่มากเลย เรียกว่า เป็นช่วงของ Skin Crisis ด้วยก็ได้เลย เพราะสิวผดเอย สิวอักเสบเอย แย่งกันขึ้นมาที่แก้มและคางเยอะมาก มัดเลยให้ความสำคัญกับการที่ทำยังไงให้ผิวหน้าแข็งแรง มากกว่าสิ่งอื่นใด พอลดขั้นตอนการบำรุงเหลือไม่กี่ขั้น ก็เลยขอเสริมขั้นตอนของ Mask Sheet เข้าไปด้วยในทุกๆเช้า มัดจะใช้ เซรั่ม ตามด้วย Mask Sheet ประมาณ 15 นาที แล้วแกะออก นวดๆเนื้อมาส์กให้ซึมเข้าผิว แล้วตามด้วยมอยซ์เจอร์ และกันแดดค่ะ ทำแบบนี้ทุกๆวันเลยนะคะ ในช่วงนี้ หรือถ้าใคร ไม่มีเวลา ก็วันเว้นวัน หรือสองสามวันครั้งก็ได้ค่ะ
วันนี้เลยหยิบมาส์กชีทที่ยกให้เป็นที่สุดในดวงใจ
มาเล่าให้ฟังกัน ไปที่ตัวแรกของที่สุดในใจจริงๆ คือ ..
เจ้า Estee Lauder 
Advanced Night Repair 
Concentrated Recovery PowerFoil Mask 
ตัวนี้หลังจากที่ได้ลองแค่ครั้งแรกก็ทำให้เราประทับใจจนซื้อใช้ซ้ำ ราคาสูงหน่อย แต่จะซื้อไว้ใช้ เมื่อมีโอกาสพิเศษ เช่น จะไปงานแต่ง ก่อนแต่งหน้าก็จะโปะพี่เค้า ไว้เตรียมผิว ยิ่งถ้าวันนั้นนอนไม่พอ หรือหน้าโทรมแค่ไหน พี่เค้าช่วยได้อย่างมหัศจรรย์เลย ด้านในแผ่นชีทจะแยกออกเป็น 2 ส่วน ของส่วนบนของใบหน้า และส่วนล่างของใบหน้าล่างจมูกลงมา แผ่นชีททำจากฟรอยล์ ซึ่งแปลกดี ตอนแรกกลัวมันจะไม่แนบผิว แต่ไม่เลย พี่เค้าแนบผิวได้พอดี และรู้สึกว่าช่วยผลักให้เซรั่มซึมเข้าผิวได้อย่างดีมากๆ ซึ่งเซรั่มสูตรนี้ก็คือ ตัวเด็ด ANR นั่นแหละค่ะ แต่เข้มข้นกว่า ซึ่งเค้าโด่งดังอยู่แล้วว่าช่วยรีแพร์ผิวข้ามคืน ให้ผิวดูไม่โทรม ใครเป็นแฟนคลับเซรั่มตัวนี้ต้องลองนะจ๊ะ
ตัวต่อไป ขออนุญาตยกให้เป็นที่สุดในดวงใจเหมือนกัน
(ไม่ได้เป็นรองตัวแรกเลย) ให้คะแนนเท่ากัน
กับ Dr.Jart+ Vital Hydra Solution - Deep Hydration Sheet Mask ของมัดจะเป็นรุ่นเม็ดกลมสีฟ้านะคะ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันต่างจากเม็ดรีสีเขียวยังไง เพราะอ่านที่กล่องแล้ว ก็ยังหาความต่างไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละ ไม่ว่าจะสีอะไรก็ตาม ต้องขอบคุณน้องสาวคนสวย @tem ที่แนะนำให้พี่ได้รู้จักกับมาส์กชีทตัวนี้ เริ่มแรกที่แกะซองพี่เค้า ก็แอบชอบตรงที่ซองเค้าทำจากส่วนผสมของกระดาษด้วย ไม่ใช่พลาสติกล้วน กลิ่นดีมากๆ กลิ่นอ่อนๆ ได้กลิ่นแล้วรู้สึกว่าใช้แล้วหน้าเราต้องดี ฮ่าๆ ตัวแผ่นชีทบางมาก เวลากางให้คลุมหน้า รู้สึกว่ามันใหญ่ไปสำหรับหน้าเรา (อันนี้เรื่องเดียวที่ไม่ชอบ แต่ทนได้) มัดจะโบกพี่เค้าไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วเอาออก ก็ใช้วิธีเดียวกับกับมาส์กชีททุกๆตัวนะคะ ถามว่าทำไมถึงรักมาก เพราะพี่เค้าเป็นเอสเซ้นท์ที่ชุ่มอยู่บนผิว นวดให้เข้าผิวได้เร็วมาก รู้สึกหน้าอิ่มน้ำ ผิวดีแม่ให้มามากๆ ช่วงนี้ใครผิวพัง ผิวแห้ง ผิวแพ้ ลองดู พี่เค้าช่วย calming ได้ดีจริงๆ
มาที่ตัวสุดท้าย ตัวนี้เป็นตัวที่ต้องซื้อทุกครั้งเมื่อเดินเข้า Watsons 
เจ้า Banobagi Mask Sheet พี่เค้ามีหลายสูตรนะคะ
แต่มัดชอบสูตรนี้ที่สุด หลังจากลองมาแล้วทุกสูตร และซื้อซ้ำอยู่สูตรนี้สูตรเดียวเลย ขอเล่าว่า เคยมีช่วงเห่อแรกๆ ที่ทำ challenge 14 days มัดก็ใช้พี่เค้านี่แหละค่ะ มาส์กวนไปทั้ง 14 วัน ผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ หน้าฟูขึ้น ช่วงนั้นแฟนทักว่าหน้าเต่งๆ นี่เลยว่าจะกลับมาทำ 14 days challenge อีกสักรอบ เพราะช่วงนี้หน้าพังทนไม่ไหว ใครสนใจอยากลอง ไปลองจัดมาได้ค่ะ พี่เค้าจัดโปรบ่อย ตอนนี้มี ชิ้นที่ 2 ในราคา 1 บาทด้วย คุ้ม พุ่งตัวไป

สุดท้ายอยากบอกว่า ทั้ง 3 ตัวนี้ มัดให้คะแนนเท่ากันนะคะ 
รักเท่ากัน ไม่ลำเอียง เลิฟ ~ 
ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะทุกคน


deechamat

deechamat

ผู้หญิงตัวสูง ที่บ้ารองเท้าเป็นชีวิตจิตใจ ไม่กินผัก ชอบเล่าเรื่อง รักการแต่งตัว กลัวแก่และมีท้องฟ้าเป็นเพื่อนสนิท

FULL PROFILE