แชร์ประสบการณ์รักษาสิวด้วยตัวเองสไตล์สาวงบจำกัด

67 11

สวัสดีค่า~~วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์รักษาสิวด้วยตัวเองด้วยของที่เราใช้เองจริงทุกอย่างแล้วมันเห็นผลสำหรับเรานะคะ หลังจากที่เราลองผิดลองถูกมาหลายตัวสุดท้ายเราก็เจอที่ถูกกับผิวเราจริงๆเหมือนเจอเนื้อคู่เลยค่ะเพื่อนๆ

ก่อนอื่นเลยเราเป็นสิวมาเรื่องๆแต่เป็นแค่2-3เม็ดเท่านั้นพอเราเป็นสิวเราเริ่มเครียดอยากห้สิวหายเร็วๆเราก็ตามที่ว่าดีใช้แล้วหน้าใสไร้สิวบลาๆเราก็ใช้ไปเรื่อยๆช่วงที่เราใช้แรกๆก็มีแต่คนทักว่าหน้าใสมากไปทำอะไรมา?ใช้อะไรหน้าใสจัง?เรานี่ใจฟูมากคิดว่าเออครีมนี่ทั้งถูกและดีเลยเนอะ(ยังไม่รู้ว่าหายนะเข้ามาประชิดแล้ว)เราใช้ไปได้สักประมาณ 3-4 เดือน หน้าเราเริ่มบางลงอย่างเห็นได้ชัดตรงที่มีเส้นเลือดขึ้นมาเราเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร หลังจากนั้นนะสิหึหึสิวเหมือนยกขบวนแห่กันมาทั้งหมู่บ้านทั้งอำเภอขึ้นกันจนไม่มีที่ว่างเลย และที่แย่กว่านั้นเลยนะเม็ดนี้ยุบอีกเม้ดขึ้นหรือที่เรียกว่าสิวขึ้นซ้ำนั่นแหละ.

สภาพผิวของเราค่อนข้างมันอยู่แล้ว พอยิ่งแพ้ครีมผิวเรายิ่มมันมากขึ้นไปอี๊กกกกกT_T

เริ่มแรกเลยนะเราอยากให้เพื่อนๆหยุดใช้ครีมทุกอย่างเข้าใจนะว่ามันยากแต่เราต้องหักดิบคิดส่ะว่าเพื่อหน้าใสๆของเราพอเราหยุดใช้ครีมแล้วเราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์และเราก็ไปกดสิวที่คลินิคแต่เราต้องใจเเข็งนะเพราะตามคลินิคจะมีการขายคอร์สหรือผลิตภัณฑ์ของคลินิคนั้นๆเราไม่ต้องซื้อนะกดอย่างเดียว และอย่าไปกดสิวหรือบีบสิวเองเพราะว่าเชื้อของสิวมันจะลุกลามไปเรื่อยและเกิดสิวซ้ำที่เดิมๆวนลูปไปเรื่อยๆและจะเกิดรอยดำฝังลึกซึ่งหายยากโคตรๆๆๆๆๆๆๆ.


มาเริ่มกันเลย!!!!และนี่คือ skincare ที่เราใช้ในช่วงรักษาสิวจ้าาาาาา

1.Dermaction Plus by watsons Cleansing Oil Deep Clean(250 ml/380 Bath) , Dermaction Plus by watsons Extra Sensitive Cleansing Water(250 ml /249 Bath)

เราใช้มาหลายตัวแต่พอมาเจอของ Dermaction เราก็ชชอบากๆๆๆๆๆๆเลยเพราะว่ากลิ่มอ่อนโยนและสามารถล้างmake up ได้อย่างหมดจด ตัว Cleansing Oil ช่วงล้างพวกกันเเดดที่มันซึมเข้าสู่ผิวออกได้อย่างง่ายดายและก็พวกMake up กันน้ำคือเกลี้ยงงงงง!!!!!!!

พอเราล้างด้วยCleansing Oil เสร็จแล้วก็จะตามด้วย Cleansing Water อีกหนึ่งรอบนึงเพื่อความสะอาดที่สุดและที่เราชอบสูตรนี้เพราะว่ามันเป็นสูตร Extra Sensitive กรือเหมาะกับผิวแพ้ง่ายนั่นเอง เพราะฉะนั้นคนเป็นสิวอย่างเราๆจะต้องให้ความสำคํญกับการล้างหน้าพอๆกับการลง Skincare เลยนะถ้าหน้าสกปรกถึงใช้ Skincare แพงแค่ไหนก็ไรประโยชน์

1.1 Garnier micellar cleansing water(50 ml /49 Bath)  , Simple Micellar Wipes  (25 แผ่น / 169 Bath)


เซ็ตนี้สำหรับนักเดินทางเก่งแต่ผิวแพ้ง่ายเพราะเป็นสูตร Sensitive ทั้งคู่ ตัว garnier micellar cleansing water โด่งดังมากอยู่แล้วทั้งถูกและดีล้างได้หมดจดและหน้าไม่แห้ง ส่วนตัว Simple Micellar Wipes  ก็เหมาะสำหรับผิว sensitive ที่สุดเพราะเป็นแบรนด์เวสำอางค์ที่ดังมากในประเทศอังกฤษขายดีเป็นอับหนึ่งตลอดกาลองที่นู้นเลยแบรนด์นี้เราเลยวางใจไว้มากๆและเราก็ไม่เคยผิดหวังกับแบรนด์นี้เลย  (เคล็ดลับ!!!!เราชอบเอา garnier micellar cleansing water เทใส่ลงไปใน Simple Micellar Wipes และมันจะทำให้แผ่นเช็ดหน้าชุ่มมากๆเช็ดแล้วฟินสุดๆๆๆๆ)

2.Benzac 5%  (ราคา150บาท)

หลังจากใช้คลีนซิ่งแล้ว เราจะหลังหน้าด้วยน้ำเปล่าก่อนและเช็ดให้แห้ง จากนั้นจะทาเบนแซคทิ้งไว้ประมาน10-15นาที อันนี้ค่อนข้างแรงนะคะ มีโอกาศแพ้ได้ ใครไม่เคยใช้ให้ลองใช้2.5%ก่อน แต่เริ่มต้นเราใช้ตัว5%เลยแล้วได้ผลดีเราเลยใช้ตัวนี้ตลอด เจ้าตัวนี้ทำให้สิวอุดตันกดง่ายขึ้น และช่วยให้สิวอักเสบยุบลงไวขึ้นค่ะ

ปล.อันนี้ขออนุญาตcopyรูปมาจากเน็ตนะ เนื่องจากเราได้ใช้หมดและทิ้งหลอดไปแล้ว ตอนนี้สิวหายแล้วเราเลยหยุดใช้ก่อน

3.Dr.Montri Facial Foam สูตร Acne & Oil control(125 ml / 85 Bath) , Simple  Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel (125ml / 229 Baht) 


ส่วนตัวชอบใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นสูตรที่อ่อนโยนหรือสูตรสิวอยู่แล้วเพราะจะเป็นเฉพาะและปลอดภัย (นี่คิดเอาเองนะ55555) ตัวเเรก Dr.Montri Facial Foam สูตร Acne & Oil control กลิ่นดีเลยล้างหน้าสะอาดสุดๆลดสิวและความมันบนใบหน้าได้จริง แต่แอบติดนิดนึงตรงที่พอล้างเสร็จแอบหน้าแห้ง

ตัวที่สอง Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel ตัวนี้อ่อนโยนมากที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆและเป็นเนื้อเจลล้างไปไม่มีฟอง พอล้างเสร็จแล้วผิวยังชุ่มชื้นอยู่และเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย มากกว่าตัว Dr.Montri Facial Foam สูตร Acne & Oil control แต่ 2ตัวนี้จะมีคามดีและไม่ดีต่างกันส่วนเราชอบทั้งคู่

4.Kleenex กระดาษทิชชู่เช็ดหน้า(140 แผ่น รวม 3 กล่อง / 125Bath)


เราแนะนำให้ใช้กระดาษทิชชูเช็ดหน้าแทนผ้าเช็ดตัวนะเพราะผ้าเช็ดตัวเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียชั้นดีเลยเป็นอีกต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวอีกด้วย.

5.SIMPLE Kind To Skin Soothing Facial Toner(200 ml / 199 Baht )


เป็น Toner ที่ออ่อนโยนที่สุดและใช้ง่ามากๆเพราะไม่มีกลิ่นเลยและเป็นลักษณะคล้ายน้ำเปล่า แต่เช็ดแล้วรู้สึกได้ถึงความสะอาดนะ ซึ่งส่วนผสม ทั้งโปรวิตามิน B3 ที่ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น  , ดอกคาโมมายล์ ลดการอักเสบของผิว , Witch Hazel ช่วยกระชับรูขุมขน , Allantoin ช่วยลดการระคายเคือง ปราศจากแอลกอฮอล์ สี และน้ำหอม

6.Burnova gel plus (70 g / 180 Bath)


เจลว่านหางจระเข้ที่เราใช้แล้วสบายผิวเนื้อสัมผัสดีมากๆสำหรับเรานะเราชอบมากยิ่งแช่เย็นก่อนใช้นะฟินมากที่สุดดดดดดด ให้ความชุ่มชื้นได้ในระดับหนึ่งและ ช่วยลดการระคายเคืองหรือผิวที่แดงๆผื่นแดงๆทาไว้เลยตื่นเช้ามาหายไปเลยยใช้หลังกดสิวยังช่วยให้แผลสิวหายเร็วขึ้นอีกด้วยนะสุดยอดไปเลยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!

7. Cerave moisturizing cream ( 50 g / 155 Bath )


ตัวนี้เป็นพระเอกในดวงใจตลอดอีกตัวเช่นกัน!!เพราะว่าไม่ว่าจะแพ้หรือผื่นแดงขึ้นมาช่วยกอบกู้หน้าพังๆได้เสมอและให้ความชุ่มชื้นดีมากกกกกกกกกกคนหน้าแห้งใช้ได้สบายมากคนผิวมันก็ใช้ได้แต่ในปริมาณน้อยนะไม่งั้นหน้าจะมันเกินนไป ตัวนี้มีเซรามายล์ช่วยเสริมสร้างเกาะป้องกันให้กับผิวและช่วยให้ผิวแข็งแรงอีกด้วยแนะนำที่สุด(อีกแล้วววว)

8.Laneige Cica Sleeping Mask (60ml / ประมาณ 700-1000)


ตัวนี้เป็น Sleeping Mask ลูกรักเลยยยยยยไม่สามารถมีใครมาแทนที่เพราะมี cica ช่วยปลอบประโลมผิวที่แดงหรืออ่อนแอ ช่วยในเรื่องสิวได้ดีมากกกและความชุ่มชื้นได้อีกด้วยเรียกได้ว่า 3 in 1เลยทีเดียว

9.Sudocrem skin care cream (60 g / 290 Bath)


หรือที่รู้จักกันในนาม "ที่ทาตูดเด็ก" นั่นเอง!!อย่าพึ่งข้ามไปนะ!!!เพราะมันสามารถช่วยในเรื่องสิวผดกรือผื่นแดงได้ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกใครเป็นสิวผดหรือผิวที่แดงจากสเตีนรอยด์โบกไว้ตอนกลางคืนเป็นตัวสุดท้ายแล้วนอนได้เลยวันเดียวรู้เรื่องแน่นอน**แต่หมอนเปื้อนง่ายมากแต่เทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ยอมก็ได้55555

10. Clinda-M (15ml / 45 Bath)


ตัวนี้โดงดังเป็นตำนานอยู่แล้วในเรื่องการแต้มสิวอักเสบของสิวแต่ชอบมีปัญหาดื้อยาสำหรับคนที่ใช้ไปนานๆๆแต่ปัญหานี้แก้ง่ายๆแค่ใช้  Clinda-M กับ Benzac จะทำให้ตัวยานี้ไม่ดื้อยาและมีประสิทธิภาพดีขึ้นอีกด้วย


11.Acretin 0.025 % (30 g / ประมาณ 200 - 300 ฺBath)


เป็นตัวยาเดียวกับ Retin A หรือ Diffarin คือกรดวิตามิน A นั่นเองช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวทำให้สิวอุดตันใต้ผิวผุดออกมาในการใช้แรกๆหน้าก็จะเห่อมากๆๆให้ใช้ควบคู่กับการไปกดสิวจะทำให้สิวกดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

12.BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask สูตร Sleepless , boots cucumber face mask


เป็นมาร์คแผ่นแบรนด์ในดวงใจเพราะว่าเเผ่นมากนุ่มนิ่มที่สำคัญน้ำมาร์คมากล้นเต็มตลิ่งมากกแม่ ที่ชอบสูตรที่เพราะว่าช่วยให้ความชุ่มชื่นได้ดีมากและก็ฟื้นฟูผิวในวินาทีเร่งด่วนได้ดีเลย ผลพลอยได้สิวยุบไว้อีกด้วย ชอบมีโปรใน Watson ชิ้นที่สอง 1 บาทเรานี่ตุนกันเต็มตู้เย็นแต่สูตรอื่นๆของเค้าก็ดีนะเลือกตามความต้องการของผิวแจ่ละตนได้เลย  , ส่วน Clay mark ที่ชอบก็เป็นของ Boots เพราะว่ามันอ่อนโยนและดูดสิ่งสกปรกได้จริง และที่สำคัญมากที่ 3 นาทีก็ล้างออกได้เลยประหยัดเวลามั่กๆๆ

13. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+PA++++ ( 50 ml / 420 Bath)  ,  Watson sun protection MOUSSE(50ml / 249 Bath)


กันแดดเป็นสิวจำเป็นนะสำหรับคนเป็นสิวอย่างเราๆเพราะว่าแดดเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นการอักเสบของสิวอีกด้วยมาถึงกันแดดตัวเเรกของ Biore ตัวนี้ทาง่ายๆเนื้อสีเหลืองๆทาแล้ซึมเข้าสู่ผิวไปเลยไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวเลยทาแล้วสบายผิวแต่กลิ่นแอลกอฮอร์แรงอยู่อยากให้ไปทดสอบการแพ้ก่อนน้าส่วนเราไม่แพ้ ตัวที่สอง ของWatson  เป็นเนื้อมูสทาง่ยๆเราชอบเนื้อสัมผัสมากๆๆๆๆๆๆมัน smooth ดีกันแดดได้ดีพอๆกับ  Biore ตัวนี้ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอร์ใครไม่กล้าใช้ Biore มาใช้ตัวนี้แทนได้.

และในที่สุดวันที่เรารอคอยก็มาถึง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


ทั้งหมดนี้เป็น Skincare ที่เราใช้มาตลอดในช่วงที่เราเป็นสิวหนักที่สุดในชีวิตแต่เราใช้ควบคู่กับการไปกดสิว  และผลลัพธ์ของการใช้ของแต่ละคนอาจจะต่างไปตามสภาพผิวทุกคนควรหา Skincare ที่เข้ากับผิวของทุกคนแล้วผิวก็จะดีขึ้นเรื่อยๆเลย

ที่สำคัญการรักษาสิวต้องใช้เวลาเราไม่อยากให้ทุกคนเครียดเพราะยิ่งเครียดสิวก็ยิ่งขึ้นเพิ่มและสิวก็เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยมากๆอย่างเช่น ฮอร์โมหรือการกินอาหารของเราตามคำที่ว่า "You are what you Eat" และการเป็นสิวไม่ได้เป็นสิ่งที่แย่และไม่อยากให้ทุกคนเอาจุดนี้มาทำให้ความมั่นใจในตัวเองลดลงทึฃุกคนมีความสวยเหมือนกันหมดถึงเราจะเป็นสิวก็ไม่ได้ทำให้ความสวยของเราลดลงสักนิดเลยนะ.


สุดท้ายนี้เราอยากให้กำลังใจกับคนที่เป็นสิวทุกคนเลยน้า~~~~~~~


มือใหม่หัดรีวิวถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ.


Minnie Mn

Minnie Mn

FULL PROFILE