ผิวแห้งใช้อะไรดี? รีวิวเขาค้อทะเลภู Extra Hydrating พร้อมความรู้สำหรับผิวบอบบางแบบจุกๆ

70 5
WITH <strong>เขาค้อทะเลภู</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะทุกคนนน

ช่วงนี้อากาศร้อนมากกกกกกกแล้ว(จากเดิมที่ร้อนปกติ5555) ผิวของเราเลยแห้งได้ง่ายกว่าเดิมเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวบาง ผิวไม่แข็งแรง ก็จะเกิดการระคายเคืองสิวขึ้นได้ง่ายมากๆ รวมถึงปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส ก็เพราะว่าผิวของเราไม่ได้รับการบำรุงที่ดีพอนั่นเอง ทางแก้ง่ายๆเริ่มที่เราบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนและหลังจากนั้นเราจะลงบำรุงอะไรเพิ่มก็จะเห็นผลดีขึ้น วันนี้ทรายเลยหยิบเอาสกินแคร์ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงให้ผิวของเราชุ่มชื้นมาฝากกันค่ะ ซึ่งแบรนด์นี้ทรายเคยใช้ตัวสครับผิวหน้ากับผิวกายของเขามาแล้วและก็รู้สึกติดใจเพราะว่าเป็นแบรนด์ของไทยเรานี่เองที่เน้นในเรื่องการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100และก็ใส่ใจเรื่องผิวบอบบางมากๆอีกด้วยเพราะเขาจะไม่ใส่สารเคมีอันตรายทั้ง12 ชนิดเลย  เพื่อผิวแพ้ง่ายจะได้ใช้ได้อย่างสบายใจ และวันนี้ทรายก็ไม่ได้หยิบมารีวิวแค่ตัวเดียวนะจ๊ะเพราะว่าเดี๋ยวจะไม่จุใจกัน บางคนบำรุงแค่ตัวเดียวยังไม่พอยังไม่เห็นผล ก็จัดไปทั้งเซ็ทเลยจ้าตั้งแต่ล้างหน้ายันนอนกันไปเลย พร้อมแล้วมาเริ่มรีวิวกันเลยค่ะ

เขาค้อทะเลภู Extra Hydrating 1 เซ็ท

เป็นสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายที่ใช้สารสกัดจากว่านหางจระเข้และแตงกวามาช่วยเติมน้ำให้ผิวของเราชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ตอบโจทย์สำหรับคนผิวแห้งและยังผิวบอบบางอีกด้วยเพราะแบรนด์นี้เขาเน้นมากๆในเรื่องการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100ไม่มีพาราเบน  ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอมและสีสังเคราะห์

ใน 1 เซ็ทก็จะประกอบไปด้วย

1. เจลล้างหน้า 1 ชิ้น

2. เอสเซ้นส์ (น้ำตบ) ชิ้น

3. เซรั่ม 1 ชิ้น

4. สลีปปิ้งมาส์ก 1 ชิ้น

เห็นมะว่ามีตั้งแต่ล้างหน้ายันนอนจริงๆ555555 เดี๋ยวทรายจะหยิบรีวิวให้ดูทีละตัว เริ่มจากการล้างหน้าก่อนเลย

1. Extra Hydrating Face Wash 

การล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเลยนะ เพราะถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาดมันจะอุดตัน สิวขึ้น ลงสกินแคร์ก็จะซึมได้ไม่ดี และสำหรับคนที่ผิวเป็นสิวง่าย ผิวบาง การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็สำคัญเหมือนกัน ของเขาค้อทะเลภูจะเป็นเจลล้างหน้าที่ไม่ใส่สารซัลเฟต (SLS/SLES)   ซึ่งมันเป็นสารทำความสะอาดยอดนิยมแต่มันทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย จากคนผิวปกติก็กลายเป็นผิวแพ้ง่ายได้เลยนะ เพราะสารนี้จะมีฤทธิ์ในการกัดกร่อน ทำให้ผิวเราเริ่มบางและอ่อนแอขึ้นจนกลายเป็นผิวแพ้ง่าย แต่เมื่อไม่มีสารนี้เจลล้างหน้าของเขาค้อทะเลภูก็จะไม่มีฟองนั่นเอง และเขาก็จะไม่ใส่สารไตรโคลซาน/ไตรโคลคาร์บานซึ่งปกติเขาจะใช้สารนี้ในการยับยังเชื้อแบคทีเรียแต่มันดันเป็นสารก่อมะเร็งจ้า 

เจลล้างหน้าตัวนี้จะเน้นให้ความชุ่มชื้น และผิวไม่แห้งตึง เพราะฉะนั้นอีกสารอันตรายที่เขาจะไม่ใส่มาก็คือโพลีเอธิลีนไกลคอล (PEG) เป็นสารทำละลายไขมันบนผิวหนังของเราแต่จะทำให้ผิวของเราแห้งได้ง่ายมาก

เนื้อเจลเป็นสีใส ไม่มีกลิ่น ข้อควรระวังสำหรับคนที่เคยใช้ครั้งแรกคือ ให้ค่อยๆบีบเจลเขาออกมา เพราะเนื้อเจลเขาค่อนข้างเหลวทรายใช้อยู่ 4-5 ครั้งเลยอะ กว่าจะบีบได้พอดีกับที่จะใช้ 

ไม่มีฟองจริงๆจ้า เหมาะมากๆสำหรับคนที่ผิวบางเป็นสิวง่ายเพราะมันจะไม่ระคายเคือง หลังจากล้างเสร็จจะรู้สึกว่าผิวลื่นๆ ไม่ตึงไม่เอี๊ยด ไม่ต้องตกใจนะคะเป็นเรื่องปกติเพราะเขายังรักษาความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้

ขนาด 95มล.ราคา 199บาท

หลังจากล้างหน้าเสร็จเราก็จะไปต่อกันที่ขั้นตอนของเอสเซ้นส์

2. Extra Hydrating Essence 

เป็นตัวที่อยากแนะนำมากจริงๆ ถ้าอยากลองใช้ เอสเซ้นส์หรือว่าน้ำตบนั่นเอง เป็นน้ำตบสูตรเฉพาะของเขาค้อที่มี Polysaccharides จากว่านหางจระเข้แท้ช่วยปลอบประโลมผิวที่ต้องเจอแสงแดดและคงความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้ ยิ่งช่วงนี้ที่แดดแรงมากๆแค่บำรุงมันไม่พอแล้วต้องใช้สกินแคร์ที่ล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ตัวนี้ใช้แล้วจะรู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีเลย

ที่ทรายรู้อยู่แล้วก็คือแบรนด์เขาค้อทะเลภูจะเน้นการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% และเซ็ทนี้จะเน้นที่การไม่ใส่สารอันตราย 12 ชนิด ก็คือ  Sulfates , Paraben , Formaldehyde , Triclosan , Petroleum , Alcohol , Synthetic Oi l, Perfume , Colorant , Silicone , MIT และ PEG 

เนื้อของน้ำตบบางเบา ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น  ใช้แค่3-4หยดก็พอแล้วค่ะ


ตัวน้ำตบถึงจะดูเนื้อบางเบาแต่เข้มข้นมากเลยนะ เพราะทรายเคยลองเทใส่สำลีแล้วแปะตรงบริเวณที่ผิวมันแห้งจนเป็นขลุยทิ้งเอาไว้จนสำลีแห้งแล้วทาเซรั่มของเขาค้อเนี่ยแหละตามอีกรอบนึง ปรากฎว่าผิวบริเวณนั้นมันดีขึ้นทันทีในระดับนึงเลยอ่ะ ไม่ลอกแล้วแต่ยังเป็นผิวไหม้สีแดงอยู่ ส่วนตัวทรายถ้าให้เลือกซื้อแค่อย่างเดียวในเซ็ทนี้ทรายจะเลือกน้ำตบเนี่ยแหละเพราะมันใช้ง่าย ซึมไว เบาสบายหน้าและเห็นผลดี

ขนาด 125มล. ราคา 229บาท

ตัวต่อไปก็คือเซรั่มที่ทรายพูดถึงไปเมื่อกี้นั่นเอง

3.Extra Hydrating Serum

เซรั่มเพื่อผิวอิ่มน้ำและชุ่มชื้นยาวนานขึ้น 2 เท่า สกินแคร์ในเซ็ทนี้นอกจากจะมีสารสกัดของว่านหางจระเข้แล้วเขายังเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงด้วย Vitamin B&C จากแตงกวาช่วยในกระบวนการสร้าง Collagen ลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวเรา และ Moisturizing Complex ที่เข้ามาช่วยทำให้ผิวเราชุ่มชื้นได้ยาวนานขึ้น

มาในรูปแบบหัวปั๊มใช้งานง่าย

เนื้อเซรั่มไม่มีสี ไม่มีกลิ่น มีลักษณะที่ไม่ได้สีใสไปเลย เนื้อเข้มข้นและให้ความหนืดกว่าตัวน้ำตบ ใช้เวลาในการซึมมากกว่าแต่โดยรวมก็ถือว่าซึมได้ไว ซึมแล้วสบายผิวไม่เหนอะหนะ

ตัวเซรั่มจะเน้นให้ความชุ่มชื้นที่ยาวนานแต่ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มใครที่ระหว่างวันผิวมันเยิ้มเล็งตัวนี้ไว้เลยจ้า

ขนาด 45มล.ราคา 299บาท

และเพื่อพรุ่งนี้ที่ต้องการผิวหน้าสุขภาพดีเป็นพิเศษเราก็จะต้องมาสก์หน้าก่อนนอนค่ะ

4.Extra Hydrating Sleeping Mask

เป็นสลีบปิ้งมาสก์สูตรเข้มข้น ทรายจะหยิบมาใช้ก่อนวันที่ต้องการใช้ผิวหน้าเป็นพิเศษ หรือต้องการการบำรุงแบบเร่งด่วน เช่น พรุ่งนี้ทรายจะไปเดท เป็นวันสำคัญคืนนี้หยิบมาสก์มาใช้เลยค่ะ หรือวันนี้เรารู้สึกว่าเจอมลภาวะเจอแดดมารุนแรงมาก ต้องการการบำรุงที่มากขึ้นกว่าปกติ สลีบปิ้งมาสก์เนี่ยแหละที่ตอบโจทย์ เหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว

เพราะเนื้อครีมที่เข้มข้นเป็นพิเศษจะคอยบำรุงผิวหน้าของเราระหว่างที่เราหลับตลอดทั้งคืนเลย

ตัวเนื้อมาสก์ไม่มีกลิ่น  สีเหมือนตัวเซรั่มแต่เข้มข้นและหนืดกว่า 

มาสก์ของเขาค้อจะไม่ใส่น้ำมันสังเคราะห์ ที่ทำให้อุดตันและเป็นสิวได้

ใครที่ผิวแห้งมากๆ อยากบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นไวๆก็มาสก์ก่อนนอนไปเลยค่ะ ทรายจะมาสก์อาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง และเนื้อมาสก์ตัวนี้ก็ล้างออกง่ายอีกด้วยหลังจากล้างจะรู้สึกถึงผิวที่ชุ่มชื้นและนุ่มนิ่มมากๆ

ขนาด 50มล. ราคา499บาท

หลังจากที่ทรายใช้แบบครบเซ็ทนี้เลยนะ ผิวมันชุ่มชื้นขึ้นแบบชัดเจนมากๆ และผิวแข็งแรงขึ้นด้วยสามารถออกแดดได้แบบไม่ต้องกลัวแสบผิว(แต่ก็ไม่ควรนะ555ผิวแฟนทรายที่ไหม้แดดจนแดงและลอกเป็นขุยๆก็ดีขึ้นเรื่อยๆเลยตอนนี้ก็ต้องแย่งกันใช้หน่อยแล้ว

เป็นเซ็ทสกินแคร์สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายที่ดีบอกต่อได้แบบมั่นใจจริงๆ ใครที่มีคำถามบ่อยๆผิวแห้งใช้อะไรดีทรายแนะนำเขาค้อทะเลภูเซ็ทนี้เนี่ยแหละ เข้าไปดูรายละเอียดและรีวิวเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

FB: www.facebook.com/KhaokhoTalaypu
Line : @khaokhotalypu
Website : www.khaokhotalypu.com
หรือไปลองด้วยตัวเองที่ร้านค้าชั้นนำทั้วไป Tops  , Tanghuaseng และ โตคิว 

ใครใช้แล้วดี บอกต่อใต้คอมเม้นได้เลยน้า