แชร์ประสบการณ์ตรวจ COVID แบบไม่ต้องลงจากรถ

67 6

*แชร์ประสบการณ์ตรวจ COVID ของแต๋มเองค่ะเพื่อนๆ*

คือตอนนี้หลายคนอาจแพนิคมากๆว่าตัวเองติดหรือเปล่า คืออาการของเราไม่ได้เข้าข่ายมาก แต่คือไอติดกันมา3-4อาทิตย์ ซึ่งเราก็ตรวจไข้เองอยู่ตลอดก็ไม่เคยสูงเกินเกณฑ์ หลังๆมาเลยมีตัวร้อน มึนๆหัว คัดจมูกบ้าง เสียงเปลี่ยน คือก็ไม่รู้อะไรจริงหรืออะไรคือโควิทอะเนอะ แต่ว่ามันก็แพนิคจริงๆเลยตัดสินใจไปตรวจ ซึ่งอย่างแรกเลย ค่าตรวจมันแพงมาก แบบแพงจริงๆเกินกว่าที่คนจะตัดสินใจตรวจกันได้ง่ายๆอะเนอะ ก็ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ก็ต้องเช็คสุขภาพตัวเองก่อน ซึ่งแบบที่แต๋มไปตรวจคือเป็นแบบ Drive - Thru คือขับรถเข้าไปตรวจได้เลยโดยไม่ต้องลงจากรถ มีแบบนี้ประมาณ 3-4 โรงพยาบาลละนะ มันดีตรงที่เราไม่เสี่ยงลงไปด้านนอก เพื่ออยู่ในที่สาธารณะ หรือคนที่อาจจะมีเชื้อเข้าไปอีก กันทั้งเขาทั้งเรา ที่แต๋มไปคือ โรงพยาบาลบางโพ ราคาอยู่ที่ 5,400 บาท


ซึ่งก่อนไปก็เทียบข้อมูลอยู่นานมาก ว่าที่ไหนโอเค ที่ไหนรับตรวจ บางที่ก็รับแค่กลุ่มเสี่ยง



Step คือ

*1.เข้าไปลงทะเบียนขอตรวจ Covid ในเว็บไซต์ของโรงพยาบาล เพื่อกรอกประวัติเบื้องต้นต่างๆ แล้วรอ Feedback จากโรงพยาบาลกลับมา ผ่าน SMS เราลงไปตอนค่ำของวันเสาร์ พอเช้าวันอาทิตย์ก็ยังไม่ได้รับ SMS เลยโทรไปถาม เขาแจ้งว่าคือคิวคนมันค่อนข้างเยอะมาก แล้วน้ำยาตรวจเชื้อตอนนี้ขาดตลาดหลายที่มาก เลยต้องรอรันคิว จัดคิวตามลำดับ

2.โรงพยาบาลโทรกลับมาว่า วันนี้(อาทิตย์ที่22มีนา)ช่วงก่อน 14.00 สามารถเข้ามารับบริการได้ เพราะทางโรงพยาบาลได้เติมน้ำยาตรวจเพิ่มพอดี

3.ขับรถไปที่โรงพยาบาล ด้านหน้าสุดโรงพยาบาลเลย จะมีจุดตรวจ ป้ายตั้งเด่นมาก เป็นเต๊นท์ ก็คือขับเข้าไปได้เลย ไม่ต้องรออะไรเลย เหมือนเขารันตามคิวให้อยู่แล้ว

*4.Stop แรก ก็ลดกระจกคุยกับทีมหมอ ตรวจเช็คบัตรประชาชนว่าตรงกับที่ลงทะเบียนไหม แล้วก็ชำระค่าใช้จ่าย ผ่านเดบิท / Scan QR Code ก็ได้ สะดวกมากๆ ละเขาก็จะเช็คสักครู่

*5.Stop สอง คือการตรวจ ตรวจสองส่วนก็คือ บนลิ้นภายในปาก เขาจะเก็บเยื่อบนลิ้นลึกๆในปากไปด้วยคล้ายๆคอทตอนบัดกับไม้ไอติมใหญ่ๆ ไม่เจ็บเลยฟีลเหมือนคุณหมอตรวจไข้ อีกส่วนนึงคือในโพรงจมูก อันนี้จะเจ็บนิดนึง เป็นไม้คอทตอนยาวๆ แยงเข้าไปในจมูกลึกมาก กลั้นหายใจ 10 กว่าวิ แล้วก็เก็บเยื่อออกมา เราจะเจ็บจมูกไปแป๊บนึง แต่ไม่ได้มากไรขนาดนั้น


เสร็จแล้วววว เท่านี้เลย โดยรวม 15 นาทีหน้าโรงพยาบาล เหมือนยังไม่ถึง แล้วเราก็รอผลตรวจประมาณภายใน 48 ชม.

ทางโรงพยาบาลจะแจ้งกลับมา ผ่าน Line/Email/หรือโทรศัพท์

(บริการดีมาก ประทับใจมาก มือเบา ตั้งใจทำงานทุกคนเลย ขอเป็นกำลังใจให้ทีมหน่วยแพทย์ทุกคนเลยยยย)


หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะทุกคน รักษาสุขภาพกันด้วยน้า


** สรุป

รอผลตรวจ 24-48 ชม.

ผลตรวจ = Not Detected = แต๋มไม่ติดเชื้อนะค้าทุกคน

YEAH~


tamtamq

tamtamq

แต๋ม
1996's girl
Filming Crew
fall in love with make up and wanna be cute to everyone :3

ติดต่อทาง✨
Facebook : Wanwilai Insrithong
Line : tamtamq
Instagram : tam.wwl
Youtube : tamtamq

FULL PROFILE