REVIEW - 3 Girls of Facial Cleanser

53 7
วันนี้มัดหยิบตัวล้างหน้า 3 ตัวที่ชอบ
และใช้สลับไปสลับมากันอยู่ในตอนนี้ มาเล่าให้ฟังกันค่ะ

เริ่มต้นที่เจ้าตัวแรกจาก Aesop - Parsley Seed Facial Cleanser
เรื่อง packaging ความมินิมอลของแบรนด์นี้ชนะเลิศอยู่แล้ว วางในห้องน้ำสวยมาก แต่แอบใช้ยากนิดหน่อย เวลามือเปียก ขวดลื่น และไม่มีจุกฝาขวด คือเท ออกมาเยอะมากทุกครั้งที่ใช้ แอบพลั้งมือ เนื้อของพี่เค้าเป็นเนื้อเหลวๆใสๆสีชา (เหมือนกับตัวเซรั่ม) และกลิ่นก็รักษาความเป็น Pasley Seed เอาไว้ได้ดี กลิ่นดี มีความสุขที่ใช้มาก มีฟองพอดีๆ ไม่มากไป ไม่น้อยไป ซึ่งมัดชอบ หลังจากล้างน้ำเปล่าออก หน้าไม่เอี๊ยด แต่ไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดใจว่าหน้าเหนียวเหมือนล้างไม่หมด ทำความสะอาดได้หมดจด
ตัวต่อไป Cle De Peau Beaute - softening cleansing foam ตอนซื้อแอบปรึกษา ig @skincare.skinme น้องแคทจอมป้ายยาเค้าแหละค่ะ น้องแคทใช้เจ้าตัวนี้และชอบ เอาจริงๆขึ้นชื่อว่า cle de peau ความหรูหราต้องมาก่อนสิ่งอื่น แต่พี่เค้าไม่ได้สวยแค่รูปนะคะ เค้าสามารถล้างสิ่งสกปรกบนผิวโดยไม่สร้างภาระให้แก่ผิว (ที่ต้องใช้คำนี้ เพราะว่าเนื้อเค้านุ่มฟู ไม่เสียดสี ไม่บาดผิวเลย) โฟมของแบรนด์นี้ เค้ามี 2 สูตรนะคะ มัดเลือกสูตรนี้มาเพราะเป็นสูตรสำหรับหน้าแห้ง (จริงๆมัดผิวผสม) แต่พี่ BA บอกว่า ตัวนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แล้วก็เสริมความเปล่งปลั่งให้ผิวด้วย เนื้อโฟมเป็นสีแชมเปญจ์อ่อนๆ กลิ่นอ่อนมาก จนแทบไม่มีกลิ่น ล้างน้ำเปล่าแล้ว รู้สึกว่าหน้าสะอาด ใช้โทนเนอร์ตามแล้ว ไม่มีดำๆหลงเหลืออยู่บนสำลีเลย อีกสูตรจะเป็น clarifying cleansing foam สำหรับผิวมันนะคะ เจ้าตัวนี้จะมีเม็ดบีดส์ที่ละเอียดมากๆผสมอยู่ด้วย เลือกใช้ให้เหมาะกับผิวเรานะคะ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ 
เจ้าตัวสุดท้าย ราคาดีที่สุด และคุณภาพสู้แบรนด์อื่นได้เลย Cerave ตอนที่เจ้าผดมาเยือนหน้าเยอะๆ ก็คุยกับ ig @arayayear เยียบอกว่าลองใช้เซราวีไหมล่ะพี่มัด อ่อนโยนนะ ที่สำคัญมีส่วนผสมของ ceramide ช่วยให้ผิวแข็งแรง สร้าง skin barrier แต่ก็บอกเยียนะว่า ไม่ชอบแบรนด์พวกนี้ ตรงที่ไม่มีฟอง ใช้แล้วรู้สึกไม่สะอาด แล้วเยียก็มาจุดความหวังในชีวิตว่า มันมีสูตร foam นะพี่มัด ก็นี่แหละค่ะ จุดเริ่มต้น เลยได้รู้จักกับ Foaming Cleanser (ใครอยากลองแบรนด์มีขวดเล็กให้ลองซื้อมาเทสก่อนได้นะ เผื่อกลัวแพ้หรือไม่ชอบ) เนื้อเป็นเจลขุ่นๆเหลวๆ กลิ่นดี ชอบกลิ่นแบบนี้ หอมสะอาด กดใส่มือ วนๆซักพัก โฟมก็มา ชอบมากค่ะ มัดมักจะใช้กับการล้างหน้าในตอนเช้า รู้สึกว่าอ่อนโยน เหมาะกับการทำความสะอาดผิวที่ไม่ได้ไปเจอมลภาวะหนักๆมา เช่นตอนเย็น ที่สำคัญพี่เค้าใช้ได้ทั้งตัวและหน้า เวลามีทริปมัดก็จะพกไปแค่ขวดเดียว อาบทั้งตัว ล้างทั้งหน้าไปเลย เจ้าตัวนี้ฟิลลิ่งหลังล้างน้ำเปล่า จะรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลือบผิวอยู่หน่อย แต่ไม่น่ารำคาญ หน้าชุ่มชื้น และหอมติดหน้าเลยจ้า
* ทั้ง 3 ตัวสามารถใช้กับเครื่องล้างหน้า FOREO ได้นะคะ มัดใช้โดยลูบไล้ทั่วหน้าให้เกิดฟองก่อน แล้วถูเบาๆสักพัก แล้วก็นำ Foreo มาวนๆอีกรอบ สะอาดมาก


deechamat

deechamat

ผู้หญิงตัวสูง ที่บ้ารองเท้าเป็นชีวิตจิตใจ ไม่กินผัก ชอบเล่าเรื่อง รักการแต่งตัว กลัวแก่และมีท้องฟ้าเป็นเพื่อนสนิท

FULL PROFILE