แต่งหน้าสวยปังทะลุแมสก์ ทะลุออกมาข้างนอกไปเลยจ้าาาา!!!

69 21

สวัสดีค้าาา!!! เพื่อนๆชาวJebanทุกคนนะคะ 

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยนะคะ ที่แอ๊กได้มาร่วมกิจกรรมของทางJeban 
ก็เลยอยากลองมาร่วมสนุก เพื่อสู้กับ Covid-19 หรือ มลภาวะทางอากาศทั้งหลาย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องสวยปังกันอยู่ 
มาดูกันเลยนะคะ ว่าจะมีขึ้นตอนอะไรบ้าง แล้วจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร 
ไปดูกันเล้ยยยยย!!

STEP

: Primer

เตรียมผิวกันก่อนเลยนะค่ะ ด้วยการลง Primer วันนี้แอ๊กจะใช้ Smashbox Pore Minimizing Photo Finish Foundation Primer เป็นไพรเมอร์ที่รู้สึกว่าทาแล้วคือกลืนไปกับผิวเลยแล้วก็ปกปิดรูขุมขนได้มีมากๆตัวนึงทาปุ๊บรู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นแล้วก็ทำให้ Makeup ติดทนนานมากขึ้นด้วย แต่ในเรื่องของการคุมมันแอ๊กว่ามันก็ดีในระดับนึงเลย

STEP

: Foundation

รองพื้นวันนี้ แอ๊กเลือกใช้เป็นของ Zhe นะ เพราะว่าตบทีเดียวอยู่!!! เนื้อรองพื้นของเค้าคือปกปิดสงครามบนใบหน้าได้ดีมากก รอยสิวทั้งหลายได้หายไปในพริบตา เบอร์ที่แอ๊กใช้จะเป็นสี เบอร์ 03 นะคะ เพราะว่าน้องเค้าแอบดรอปไปบ้างเล็กน้อยในระหว่างวันนะ ซึ่งมันก็จะพอดีกับผิวค่อนข้างดีเลยนะ ซึ่งคุณภาพเมื่อเทียบกับราคาแล้วก็ดีว่าดีเลยแหละ ทาทับMaskไปโล้ดดดด

STEP

: Eyebrow

มาเขียนคิ้วกันดีกว่า แอ๊กเลือกใช้ Browit By NongChat นะคะ คิ้วคือมงกุฏของใบหน้า แล้วยิ่งเราใส่ Mask อยู่เนี่ย คิ้วยิ่งสำคัญมากๆดังนั้นคิ้วต้องเฉี่ยว ต้องคมเอาไว้ก่อน แอ๊กจะเขียนคิ้วแบบคมชัด มีความโก่งเล็กน้อย ไม่เล็กและไม่บางจนเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้หน้าดูไม่แข็งจนเกินไป และดูไม่มีอายุนะคะ

STEP

: Eye Shadow

ทองอร่ามมมงามตามากก กับ Naked Honey สีแรกที่แอ๊กใช้เป็น Base คือสี Sweet นะคะ เพื่อเป็นการรองพื้นเปลือกตาไล่ความชื้นออกไปก่อนนะคะ ลงสีอื่นจะได้เกลี่ยได้ง่ายๆเนอะ

สีที่2นะค่ะ เป็นสี Keeper 
แอ๊กใช้สีออกน้ำตาลเหลืองๆเหมือนน้ำผึงเดือน5 นะคะ เป็นการสร้างLeyer 
ของสีนะคะ โดยเริ่มจากการใช้สีอ่อนก่อนทาไปให้ทั่วกระบอกตาเลยนะคะ
สีที่ 3 สี Drip
แอ๊กก็จะเริ่มใช้สีที่เข้มขึ้นมาอีก 1 ระดับนะค่ะ เพื่อเป็นการเพิ่มมิติให้กับกระบอกตานะ หรือเรียกว่า การคัดเบ้านั่นเอง แล้วก็จะมีการวิงหางตาออกมา เพื่อความเฉี่ยว และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆอย่าลืม เบนสีให้เข้ากันด้วยนะคะ 
เบนบ่อยๆเด๋วจะออกมาสวยเอง  
สีที่ 4 สี Sting
เป็นสีที่เข้มที่สุด แอ๊กจะใช้เพิ่มความเข้มบริเวณหางตานะคะ เพื่อเพิ่มมิติเข้าไปอีก
และทำให้ตาดูคมขึ้นด้วยนะคะ  

ขึ้นตอนต่อมานะคะ แอ๊กจะให้สี Keeper
​​​​ ลงใต้ตา ลากจากหางตา มาตรงกลางตานะคะทุกคน  

STEP

: Eyeliner

Eyeliner ที่ใช้จะเป็นของ Lifeford นะคะ สีน้ำตาลเข้มๆ แอ๊กจะเขียนแบบปกติเลยนะคะทุกคนแต่จะวิงหางออกมายาวกว่าปกตินิดนึงนะคะ เพราะะแอ๊กอยากให้ตาดูยาวและดูโตขึ้นนะคะ

STEP

: Mascara

มาปัดขนตากันเถอะ มาสคาร่าตัวดัง ตัวเดิมเลยนะคะ ฝาสีชมพู ของเมเบอร์ลีน ปัดทั้งบนทั้งล่างเลยนะคะ แล้วก็ตามด้วยการติดขนตาปลอมของBohktoh 3D False Eyelashes ติดแล้วตาเด้งขึ้นมาเลยยย สวยปังมากก 555

STEP

: Contouring

จมูกมีสันเป็นคม เส้นผมก็ทำไฮไลท์ เห้ยยไม่ใช่ มาถึง Contour แอ๊กเลือกใช้ของ Wet n wild อาจจะดูสกปรก ไปหน่อย แต่อยากจะบอกว่าคอนทัวของ แบรนนี้ คือฝุ่นเยอะมากก ตลับสกปรกหมด แล้วที่สำคัญคือแป้งแตกแหลกลานมากๆ แต่สีเค้าสวยอยุ่น้าาา แต่อยากให้ปรับปรุงเรื่อง flow out นิดนึง ทุกอย่างจะเพอร์เฟค

STEP

: Blushing

ตลับเดียวทาได้ทั้งแก้ม ตา ปาก สีสวย สีแน่น สีชัดมาก สีบ่มแดด น่ารักสดใส ปัดเบาๆสีก็สวยชัดแล้วค่า ปัดผ่าน Mask กันไปเลยจ้าาา ชอบมากสีเบอร์ 01 ปัดแล้วเหมือนไปอาบแดดมา ให้ความฝอมากๆ ที่สำคัญอยู่ทนอยู่นานมากก

STEP

: Lips

กรี๊ดดดมากกก สำหรับ Liquid Lipstick ของ Anastasia อันนี้แอ๊กใช้สี Poet นะคะ สีจะเป็นแบบ ม่วงๆชมพูตุ่นๆนะคะ คือความรู้สึกครั้งแรกที่ทาบนปากนะคะ คือบอกเลยว่าเนื้อนุ่มมากกก เม็ดสีแน่นมากทาแล้วปากสวยแบบสุด ถามไม่ตกร่องด้วย หลังจากทาแล้วจะแมทแบบสวยมาก ติดใจเลยจะไปซื้อมาใช้อีกกก แต่สีมีให้ลองน้อยมากก

เสร็จแล้วค้าาาาา สำหรับการแต่งหน้าสวยปัง ทะลุ Mask กันไปเล้ยยยยย !!
จริงๆแล้วเพื่อนๆสามารถ แต่งแบบธรรมดาแต่ทำตามขึ้นตอนที่แอ๊กบอกได้เลยนะคะ แต่เพื่อเพิ่มความอรรถรสเนอะ!! ก็แต่งทะลุ Mask กันไปเลยแบบเชิดๆ แก้เครียดเนอะ แต่งให้ ไวรัสกลัวไปเลย สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีคำถามหรือสงสัยในขั้นตอนไหน ก็สามารถทิ้งคอมเม้นเอาไว้ หรือจะแนะนำอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถเม้น
บอกกันได้เลยนะคะ ยินดีรับคำติ และคำชมของทุกคนนะคะ..... 


axesii

axesii

Hey lovely! I'm Axesii Nachat Sangsawang , a makeup / beauty, lifestyle, Traveling YouTuber currently living in Bangkok, Thailand!

Business Inquiries
axesiisangsawang@gmail.com

★ Social Media ★
● Facebook: Nachat Sangsawang
● Instagram: axesii
● Youtube: axesii.s

FULL PROFILE