รวมไอเทมสุดโปรด!! ทั้งล้างหน้า บำรุง กันแดด ของคนผิวแพ้ง่าย

52 9

สวัสดีค่า ทุกคนนน กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ เพราะว่าช่วงนี้จะว่าง ๆ หน่อย เลยอยากกลับมาเขียนรีวิวอีก คือขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก อาจจะด้วยผิวเราบอบบาง ไม่แข็งแรงหรือยังไงไม่รู้ แต่สัมผัสได้ว่าตัวเองจะไวกับน้ำหอม แอลกอฮอล์มาก ๆ แต่ก็ใช่ว่าบางอย่างจะใช้ไม่ได้นะคะ ทางที่ดีเลยเลี่ยงดีกว่าค่ะ เอาล่ะพูดมาซะยืดยาว คือจะมาเล่าว่าวัน ๆ เราใช้สกินแคร์อะไรบ้าง ที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เป็นสกินแคร์รูทีนของเราเลยค่ะ เป็นอะไรที่หมดแล้วซื้อซ้ำตลอด มีอะไรบ้างไปดูกันเล๊ยยย



1. Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser

อย่างแรกเลยในแต่ละวัน ทั้งวันที่แต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าจะต้องใช้เช็ดทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าจริงเสมอ แล้วเราเป็นคนนึงที่ใช้คลีนซิ่งแบบน้ำแล้วชอบมีสิวอุดตัน สิวอักเสบขึ้น ช่วงแรก ๆ ไม่ได้สังเกต ไม่ว่าจะเปลี่ยนยี่ห่อไหนก็เป็นหมด เลยได้ข้อสรุปมาว่าตัวเราเองอาจจะแพ้อะไรสักอย่างแน่นอน เช่นแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารกันเสียค่ะ เราเลยเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบโลชั่นแทน มาเจอกับแบรนด์นี้ในทวิตเตอร์ แล้วตามไปดูรีวิวในเฟสบุ๊คต่ออีก 5555 ตัดสินใจเอามาลองหนึ่งขวด แล้วใช้มาเรื่อยจนถึงทุกวันนี้เลย เพราะใช้แล้วสิวอุดตันไม่ขึ้นเลยยยย ถ้ามีสิวนะก็ทำให้สิวหลุดออกง่ายด้วย ปลื้มตรงนี้ คราบสกปรกก็หลุดออกง่าย ไม่ต้องลงแรงเยอะเลยค่ะ



2. Cetaphil Gentle Skin Cleanser

หลังจากนี้ก็ล้างหน้า ซึ่งเราเลือกใช้เซตาฟิลนะ เพระว่าเป็นแบรนด์ที่อ่อนโยนต่อผิวเหมือนกัน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ต้องเลือกให้มากมาย หาซื้อได้ง่าย อย่างขวดนี้เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างที่ล้างหน้าค่ะ เนื้อเหลวสีออกมุกๆ ผสมน้ำแล้วไม่มีฟอง มีค่า pH ที่สมดุลกับผิว อ่อนโยนใช่เล่นเลย ถ้าใครอยากลองก่อนก็มีขวดเล็กให้ลองตามห้างทั่วไปเลยค่า



3. Hatomugi Skin Conditioner Lotion



จะมีอยู่พักนึงที่น้ำตบลูกเดือยตัวนี้มาแรงมากๆ ในทวิตเตอร์เอย อะไรเอย เลยได้ฤกษ์จัดมาลองใช้ขวดแรก ใช้แล้วดี ซื้อขวดที่สองมาใช้แล้ว ซึ่งดูจากขนาดขวดแล้ว ใช้ได้หลายเดือนมากค่ะ น้ำตบอันนี้เราใช้มาส์กหน้าเป็นหลัก ไปซื้อเม็ดมาส์กมา แล้วก็แช่ไว้ในซองซิป ทิ้งไว้ในตู้เย็น เอาออกมามาส์กผิวสดชื่นสุด คือขวดนี้มีส่วนผสมของลูกเดือยและสารสกัดจากธรรมชาติ ใครที่ผิวแห้งหรือแพ้ง่าย อยากให้มาลองใช้ดูค่ะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น อ่อนโยนกับทุกผิว (เราใช้แล้วผิวละเอียดขึ้น ไม่รู้คิดไปเองมั้ยนะ แต่คือดีค่ะ)




4. La Roche Posay Hyalu B5 Serum

ใช้แค่น้ำตบคงไม่พอเนอะ เพราะอยากผิวแข็งแรงต้องใช้เซรั่มสิคะ ถึงจะเห็นผลจริง อันนี้กำลังจะหมดแล้วด้วย และมีแพลนว่าอาจจะซื้อต่อ แต่ต้องดูอีกทีเผื่อมีแบรนด์อื่นที่เข้าตากว่า อันนี้เป็นเซรั่มของลาโรชค่ะ ขวดฟ้า ๆ ใครลองใช้แล้ว แชร์กันได้นะคะ ถ้าชอบ


ลาโรชขวดนี้เป็นสูตรเข้มข้นที่คิดว่าใช้ขวดนี้แหละผิวไม่กร้านอีกต่อไปแน่ ๆ เพราะหัวใจหลักเค้าจะมีสารสำคัญในการปลอบประโลมฟื้นบำรุงผิว วิตามิน บี 5 และมาเดคาสโซไซต์ที่เข้ามาช่วยบำรุงผิว เติมความเด้งกระชับ เหมาะสำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษอย่างเรามากเว่อร์ 5555 ใช้แล้วผิวดีขึ้นอย่างชัดเจนค่ะ รู้สึกได้เลยว่ารูขุมขนกระชับขึ้น ไม่มนั แล้วผิวดูอิ่มขึ้นค่ะ


แต่ๆ บางวันเราก็ไม่ได้ใช้ลาโรชทุกวัน เพราะเนื้อของเค้าค่อนข้างหนัก เราเลยเลือกใช้เฉพาะช่วงกลางคืนค่ะ 




5. Welpano Whitening Cream-Gel

อ่ะ ๆ คือเราติดใจกับแบรนด์นี้แหละ เห็นมีอยู่เลยรวบมารีวิวด้วยกันซะเลย อิอิ อันนี้เป็นครีมเจลที่อ่อนโยน และเกลี่ยง่าย ซึมไวมาที่สุดในสามโลก ไม่ว่าจะใช้เช้าหรือเย็นก็เอาอยู่ ไม่หนักผิว เกลี่ยแล้วจะให้ความรู้สึกเย็น ๆดีค่ะ ชอบมาก อย่างอันนี้เค้าจะช่วยทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น หลังจากที่ใช้มาก็รู้สึกได้จริง ๆ แถมพกพาสะดวกด้วยค่ะ 


ครีมเจลหลอดนี้ช่วยเรื่องฝ้า-กระ ถ้าใครมีแนะนำให้ใช้เลย หรืออย่างจุดด่างดำ รอยดำ-รองแดง ผิวเห่อแสบแดงจากการแพ้มา ก็สามารถใช้ครีมเจลหลอดนี้ได้ค่ะ ที่สำคัญเลยคือแบรนด์นี้เค้าไม่มีส่วนผสมอะไรที่ทำให้ผิวระคายเคืองได้เลยค่ะ อย่างน้ำหอม สารกันเสีย แอลกอฮอล์ น้ำมันต่างๆ เลยมั่นใจชัวร์ คุ้มค่ากับที่ได้ลองค่ะ




6. Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++

อยู่แต่บ้าน ออกไปซื้อข้าวหน้าซอยก็ต้องทาครีมกันแดด กางร่ม ใส่เสื้อแขนยาวนะคะทุกคนนน เพราะว่าช่วงนี้แดดแรงม๊ากกกก แต่จะให้มาทาครีมกันแดดเนื้อหนาๆ ก็ไม่สบายผิวใช่มั้ยคะ ช่วงนี้แอบเห็นโปรในห้าง เลยสอยมาลอง สรุปใช้ดีสมคำเพื่อนยุให้ซื้อ 5555 อ่ะเล่าเลยแล้วกันว่าเป็นเนื้อน้ำ เหมาะกับอากาศบ้านเรา น่าจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและไม่มันเหนอะกว่าแบบครีม อ่อนโยน ไม่อุดตันผิว แล้วก็มีค่าป้องกันรังสี UV ค่อนข้างสูงค่ะ แล้วก็ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี น้ำมัน พาราเบน


​​​​

หลังจากทาแล้วเบาบางสบายผิวมากค่ะ ใช้แล้วไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะลอย

ก็คือกลืนไปกับผิวเลย เนื้อเกลี่ยง่ายมาก ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน ทาแล้วไม่แสบ ไม่มีกลิ่นเคมีเลย ใช้ประจำแล้วไม่เป็นสิว รู้สึกว่าตัวนี้ดีกว่ากันแดดหลายตัวที่เคยลองมาเลยค่ะ

​​

จบแล้ววววว สกินแคร์ลูทีนของเรา ส่วนใหญ่เป็นชิ้นที่แสนโปรดดด 

และอยากให้ใครที่ไม่ได้ลองใช้อ่ะ 

ลองหามาใช้ดู จะรู้ว่าว้าวววว เราน่าจะเจอกันมาก่อนเธอมาตั้งนานนนน

 ก่อนที่เธอจะเป็นของครายยยย (หยุดร้องก่อน) 

แต่อยากให้ลองจริง ๆ น้า เอาไว้ครั้งหน้าได้ลองอะไร

อาจจะไม่ใช้สกินแคร์ แต่ฝากติดตามกันด้วยน้า วันนี้ไปละค่า 


ช่วงนี้ไวรัสมาแรง นอนอยู่บ้านดูเน็ตฟิก พยายามอย่าออกไปรวมที่คนเยอะๆ ล้างมือบ่อยๆ ใส่แมสก์นะคะ เป็นห่วงค่า