รีวิวบูเต้ แป้งคุมมัน ถูกและดีจริงหรือแค่จกตา?!

53 8
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ฮัลโหล!เพื่อนๆสาวๆทุกคน วันนี้มุกจะไม่พูดพร่ำอะไรเยอะนะจ๊ะ เพราะอยากจะรู้จริงๆว่าเห็นคนรีวิวแป้งบูเต้(Butae' Super Oil Control)กันทั่วบ้านทั่วเมืองสุดท้ายแล้วนางดีจริง หรือแค่จกตากันแน่นะ
ไหนๆวันนี้มุกก็ถือว่าตัวเองเป็นตัวแทนสาวผิวมันมาเขียนรีวิวนี้ละกันนะ อาจจะไม่มันมาก แต่เป็นสาวผิวผสมที่ค่อนข้างมันเล็กน้อย ทีนี้แป้งบูเต้เค้าก็พูดไว้ว่า "แป้งบูเต้ คุมมันให้น็อค ล็อคผิวสวยนาน" และเค้าเคลมต่างๆไว้อีกว่า
  • บูเต้แป้งคุมมัน 
  • เนื้อแป้งเนียนละเอียดปกปิดบางเบา 
  • กันเหงื่อ ติดทน ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ 
  • ผิวไม่ดรอประหว่างวัน 
อยากจะรู้จริงๆว่าแป้งราคา 79 บาทถ้าทำได้แบบนี้ถือว่าถูกและคุ้มมากๆเลยนะ
ตลับเป็นตลับพลาสติกนะทุกคน อาจจะดูไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แต่ด้วยราคาก็ไม่ได้แย่เด้อ เปิดตลับมาแอบมีความเลอะเทอะออกมาบ้าง ต้องเช็ดๆหน่อย
ตัวพัฟนางให้มาเป็นพัฟแบบผ้า มีกระจกมาในตัวด้วยนะ OMG!โอเคเลยนะมีกระจกมาให้ชีวิตก็ง่ายขึ้น วันนี้มุกจะใช้เบอร์ 02 ในการลงให้ทั่วใบหน้า และเอาเบอร์ 03 มาลองทำเป็นคอนทัวร์ว่าสามารถพอใช้แทนได้ไหม

จริงๆนางมีทั้งหมด 3 เบอร์
#01 PALE NATURAL
#02 SOFT BEIGE
#03 GOLDEN BROWN

สีแป้งจะออกโทนเหลืองๆแบบผิวสาวเอเชียเลย เบอร์02 คือพอดีกับผิวมุกมาก กลืนจนสวอชกี่ที ก็ไม่เห็น ตัวสีเบอร์03 ดูออกติดส้มติดน้ำตาลหน่อยๆ เนื้อแป้งจะออกฝุ่นๆ ถือแล้วจะหล่นเป็นฝุ่นเลย
สำหรับวันนี้มุกจะรีวิวตัวแป้งล้วนๆเพราะฉะนั้นจะไม่ลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ใดๆทั้งสิ้นก่อนเลย
มุกจะลงแป้งเบอร์02 ให้ทั่วใบหน้า โดยข้างนึงใช้พัฟที่มีมาให้ในตลับในการลงครึ่งหน้าด้านนึง
ส่วนอีกด้านนึง มุกไปศึกษามาทางบูเต้เค้าแนะนำสำหรับสาวผิวมันว่า ถ้าอยากให้แป้งและเครื่องสำอางติดทน ปกปิดดีขึ้นให้ใช้ฟองน้ำในการลง เพราะฉะนั้นอีกข้างมุกจะใช้ฟองน้ำที่ชุบน้ำพร้อมบิดหมาดๆ+ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงก่อนแตะแป้งในการลงแป้ง [สำหรับผิวแห้งกับผิวไม่เรียบเนียนเดี๋ยวมุกเอาที่อ่านมาใส่ไว้ให้ตอนท้ายน้า]
เมื่อเทียบกันสองข้างในรูปก็เห็นความต่างเล็กน้อย แต่ของจริงคือต่างกันเลย

ข้างที่ลงด้วยพัฟของตลับ ได้ Finish Look แบบแมทท์ ได้ความสบายผิว ผิวใสเป็นธรรมชาติ วันสบายๆใช้พัฟตัวนี้ได้ การปกปิดปานกลางนะมุกว่า รอยสิวที่เลือนลงแต่ไม่ถึงกับหายไปเลย แนะนำว่าควรใช้คอนซีลเลอร์ซะหน่อย

ข้างที่ลงด้วยฟองน้ำ ได้ Finish Look ที่ดูแมทท์เหมือนกัน แต่มีความแน่นมากกว่า แต่ไม่หนักผิว สบายผิวเหมือนกันเลย จริงๆสามารถแต่งออกงานได้เลยนะ เรื่องการปกปิดมุกให้ปานกลางเช่นกัน ใช้คอนซีลเลอร์ช่วยจะทำให้ด้านนี้ดูเป๊ะขึ้นเลย
ส่วนตัวเบอร์03 ที่มุกนำมาลงคอนทัวร์ มุกว่าใช้แปรงสะดวกง่ายกว่า แปรงจะทำให้ดูธรรมชาติเป็นมิติ ไม่แข็งทื่อ

ส่วนสีจะออกไปในโทนน้ำตาลไม่ติดเทา อาจจะไม่ได้เหมือนคอนทัวร์ แต่มุกว่าสามารถทดแทนได้นะ นางไม่ได้น่าเกลียดเลย ต้องนึกว่าหน้าที่จริงๆนางคือแป้ง แล้วการลงแป้งบนหน้ายังไงก็ยังคงเนียนอยู่ไม่โดด
สรุปโดยรวมสำหรับมุก! ดีจริงหรือจกตา? 
มุกว่าดีจริงแต่!!! ทุกคนต้องบอกว่าดีในระดับของราคา และมุกว่าดีเกินราคามาด้วยนะ ด้วยความที่นางราคาแค่ 79 บาท อย่าเทียบกับเคาท์เตอร์แบรนด์ใดๆต่างๆเด้อ
  • ตัวเนื้อแป้งเนียนละเอียด ปกปิด บางเบา
  • และมุกลองใช้ทั้งวันแล้วนางคุมมันได้ อาจจะมีช่วงจมูกเล็กน้อยที่มันแต่หน้าแก้มส่วนอื่นไม่มัน และที่สำคัญเลยคือไม่เป็นคราบ!
  • ระหว่างวันมุกว่าผิวดูสวยดีมุกชอบ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา
  • สามารถเอาเฉดที่เข้มกว่าผิวมาทำคอนทัวร์ได้อีก เซฟเงินดีเว่อร์
ทริคลงแป้งบูเต้เพิ่มเติม

สำหรับสาวผิวแห้ง : สาวที่ไม่ชอบให้ผิวดูแมทท์เกินไป อยากให้ผิวดูเบาๆ หรือฉ่ำวาว สุขภาพดี ให้ใช้แปรงในการลงแป้ง ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้แปรงขนสัตว์จะช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้

สำหรับสาวผิวมัน : ถ้าอยากให้แป้งและเครื่องสำอางติดทน ปกปิดดีขึ้นให้ใช้ฟองน้ำในการลง เพราะฉะนั้นอีกข้างมุกจะใช้ฟองน้ำที่ชุบน้ำพร้อมบิดหมาดๆในการลงแป้ง สำหรับสาวผิวไม่เรียบเนียน : ไม่ว่าผิวจะไม่เรียบเนียน มีรอยสิว ฝ้า กระ หรือรอยคล้ำใต้ตา เลือกได้เองตามชอบเลยว่าจะใช้ฟองน้ำหรือพัฟฟ์ แต่ที่สำคัญคือต้องมีสเปรย์น้ำแร่ ให้ฉีกพัฟก่อนจะแตะแป้ง จะช่วยให้ปกปิดรอยต่างๆได้ดีขึ้น และไม่เป็นคราบ


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE