มหากาพย์ รีวิวดินสอเขียนคิ้วตัวที่ใช้แล้วชอบในปี 2020 แบบจัดเต็ม!

61 12

         สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวจีบันนิสต้า! ก่อนหน้านี้แป้งก็เคยลงมหากาพย์ลิปสติกไปแล้ว วันนี้เลยจะขอมาเปิดมหากาพย์ดินสอเขียนคิ้วตัวที่ใช้แล้วชอบบ้างดีกว่า มีทั้งหมด 28 ตัวด้วยกัน! ขนมาแบบจุก ๆ 

        ผู้หญิงถึงจะมีคิ้วคู่เดียว แต่ดินสอเขียนคิ้วแค่ 2-3 แท่งคงไม่เพียงพอต่อความต้องการแน่ ๆ อย่างตัวแป้งเองบางทีก็ซื้อเพราะความชอบบ้าง ซื้อตามกระแสบ้าง แล้วบางตัวซื้อมาเพราะอยากลองเล่นก็มี ส่วนโทนหรือเฉดสีที่นำมาวันนี้ก็มีหลายเฉดมาก ซื้อตามสีผมตัวเองในช่วงนั้นด้วยแหละ อ่ะ เกริ่นมาซะยาวเชียว เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะมีตัวไหนบ้าง 

1. Drawing Eyebrow Pencil

ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วที่มีสองหัวแล้วก็สองเฉดสีในแท่งเดียว มีทั้งสีดำแล้วก็สีน้ำตาลเข้ม อันนี้แป้งจำราคาไม่ค่อยได้น้า เพราะว่าซื้อมาจากถนนคนเดิน ซึ่งเขาไม่ใช่หัวแบบออต้แต่ใช้เป็นกบเหลาแทน ส่วนมากแป้งชอบใช้เขียนตรงหางคิ้วเวลาต้องการให้คิ้วดูคม ๆ ขึ้น ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีมาก แต่ว่าไม่ค่อยติดทนเด้อ

2. Chaonang Slim Waterproof Eyebrow #03 Almond Brow ราคา 199 บาท

เจ้านางก็เป็นอีกแบรนด์ที่แป้งชอบมาก ตามมาตั้งแต่แป้งพัฟ แป้งฝุ่นแล้วก็ลิปเลย มีหรือที่ดินสอเขียนคิ้วเราจะพลาด ตัวนี้เขาเป็นดินสอเขียนคิ้วหัวออโต้ ไม่ต้องใช้กบเหลาให้ยุ่งยากเลย มีแปรงปัดคิ้วมาให้ด้วย แล้วเวลาที่เขียนก็เหมือนว่าเนื้อดินสอเขาจะช่วยเบลนด์คิ้วให้เราด้วย ทำให้ได้คิ้วที่อุยฟูดูเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญกันน้ำกันเหงื่อดีมาก อยู่ได้ตลอดทั้งวันแบบไม่ต้องมาคอยเติมเลย

3. Beauti Cute All Day Auto Eyebrow ราคา 129 บาท

ตัวนี้หัวดินสอของเขาเป็นแบบออโต้เฉียงๆ ใช้งานง่าย อีกด้านเป็นแปรงปัดขนคิ้ว เฉดสีน้ำตาล แต่ว่าเป็นน้ำตาลกลาง ๆ ที่เหมาะกับสาวไทยส่วนใหญ่ เพราะไม่ค่อยติดสีแดง หรือเทาจนเกินไป เนื้อก็ถือว่าโอเคอยู่น้า เขียน ๆ ปัด ๆ ก็ได้คิ้วสวยเป๊ะ! การติดทนอยู่ระดับกลาง ๆ

4. Browit Brow Salon Liquid and Cara #Couture Brown ราคา 189 บาท

หลายคนก็น่าจะรู้จักแบรนด์น้องฉัตรกันแล้ว ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทั้งถูกและดีเลยทีเดียว ซึ่งที่แป้งหยิบมาวันนี้ก็คือที่เขียนคิ้ว แต่ว่าเป็นการรวมปากกาเมจิกเขียนคิ้วและมาสคาร่าปัดคิ้วไว้ในด้ามเดียวกัน อีกด้านจะเป็นหัวแบบพู่กันคล้าย ๆ อายไลน์เนอร์เลย ส่วนอีกด้านจะเป็นมาสคาร่าที่เอาไว้ปัดแต่งทรงคิ้ว เนื้อดีสีชัด กันน้ำ ติดทนนานด้วย

5. Browit Pro Slim Brow Pencil #Natural Brown ราคา 169 บาท

ตัวนี้ก็เป็นของแบรนด์น้องฉัตรเหมือนกัน แต่ว่าคนละรุ่นกับตัวก่อนหน้านี้ หัวออโต้ใช้งานง่าย สีของเขาจะออกน้ำตาล-เทา เป็นสีแบบคิ้วธรรมชาติเลย เนื้อดินสอนุ่ม สีแน่นชัด เขียนง่ายไม่กดไม่เจ็บ ได้เส้นคมสวยด้วย

6. Mei Linda 3D Drawing Brow Pencil #01 Red Brown ราคา 109 บาท

บอกได้เลยว่า ตัวนี้ทรงคิ้วสวยแบบมีมิติเหมือนชื่อเขาเลย แท่งดูอวบจับถนัดมือดี หัวตัดเรียวเล็กช่วยให้เขียนง่ายขึ้น ติดทนนาน แต่หัวดินสอแอบแข็งไปนิด มาพร้อมกับแปรงปัดคิ้ว สีน้ำตาลเข้ม คิ้วสวยฟุ้งเป็นธรรมชาติมาก

7. Mei Linda 3D Drawing Brow Pencil #02 Dark Brown ราคา 109 บาท

ส่วนตัวนี้ก็มาจากแบรนด์มีลินดาเหมือนกัน ทั้งเนื้อทั้งรูปทรงก็คือเหมือนตัวก่อนหน้านี้เลย แตกต่างกันที่เฉดสี อันนี้เขาจะสีประมาณน้ำตาลเข้มแบบเข้มมาก ๆ จนออกไปทางดำเลย แต่การติดทนนางเริ่ดน้า

8. Mei Linda Sweet Lady Eyebrow MD3049-02 Black Brown ราคา 65 บาท

อีกตัวจากมีลินดา เขาเป็นดินสอเขียนคิ้วหัวตัดแบบออโต้ มีแปรงปัดคิ้วในตัว บอกเลยว่าตัวนี้เนื้อคือเนียนดีมาก เป็นแบบครีม ใช้แล้วไม่รู้สึกเจ็บคิ้ว กันน้ำ ติดทนนาน 

9. Mei Linda Smart Auto Brow Liner MD3041-05 Chocomilk ราคา 170 บาท

อิมพอร์ตมาจากเกาหลี ใช้งานง่าย ไม่ต้องใช้กบเหลา เนื้อดินสอนุ่มเขียนง่าย ให้เส้นที่ดูเรียวสวย มาพร้อมกับหัวแปรงสำหรับจัดแต่งทรงคิ้ว อันนี้สีของเขาจะออกไปทางน้ำตาลอ่อน ๆ แล้วคือสีเรียบมาก เวลาเขียนไม่เจ็บคิ้วด้วย

10. Cathy Doll Skinny Brow Pencil #09 Blonde Brown ราคา 99 บาท

ดินสอเขียนคิ้วชนิดหมุนไม่ต้องเหลาแท่งเรียวเล็ก สีจะออกแนวน้ำตาลอ่อน ๆ เพราะด้วยขนาดของหัวดินสอ ทำให้เวลาเขียน เขียนง่าย ได้เส้นที่เรียวเล็ก แต่สีนี้ค่อนข้างสว่างนิดนึง เพราะแป้งซื้อมาตอนที่ทำผมบลอนด์ ใช้แล้วรู้สึกว่าคิ้วเรียงตัวเส้นต่อเส้นดีมาก

11. Merrezca Perfect brow Pencil #Deep Brown ราคา 75 บาท

เป็นอีกแบรนด์ที่ดังมากสำหรับ Merrezca ดินสอเขียนคิ้วหัวออโต้ อันนี้สีจะออกแนวน้ำตาลเข้มแบบดาร์ก ๆ ปลายดินสอเรียวเล็ก ทำให้เขียนง่ายได้เส้นคมสวย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่หัดแต่งหน้ามาก ๆ เพราะได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติไม่ปลิง แถมยังติดทนนานตลอดวันอีกด้วย

12. Etude House Drawing Eyebrow #1 Dark Brown ราคา 130 บาท

เป็นอีกแบรนด์ที่โด่งดังมากเหมือนกันกับ Etude House ดินสอเขียนคิ้วหัวออโต้ มีแปรงจัดทรงคิ้วมาให้ด้วย แต่หัวดินสอค่อนข้างแข็งไปนิด ทำให้เวลาเขียนแล้วเจ็บคิ้ว แต่ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ เนื้อของเขาดีมาก เหมือนเวลาที่เราเขียนจะรู้สึกว่าเขาช่วยเบลนด์คิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติไม่เป็นปื้น ๆ คิ้วไม่ปลิงด้วย สีจะออกไปทางน้ำตาลเข้มแกมเทา เป็นสีแบบคิ้วธรรมชาติเลย

13. Sivanna Colors Crayon sources automaticity #03 ราคา 59 บาท

ถ้าพูดถึงของที่ทั้งถูกและดี เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีชื่อของแบรนด์นี้แวบเข้ามาในหัวบ้างล่ะ ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบออโต้เพลซิล เนื้อดีเลยนะ แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยติดทนตลอดวัน อาจจะมีจาง ๆ ลงบ้าง แต่สีของเขาคือปังมากกก ออกแนวน้ำตาล ๆ ไม่ทำให้คิ้วปลิงด้วย

14. Sivanna Colors Crayon sources automaticity #01 ราคา 59 บาท

ส่วนเจ้าตัวนี้จะเป็นรุ่นเดียวกันกับตัวก่อนหน้านี้เลย ทั้งเนื้อทั้งรูปทรงต่าง ๆ คือเหมือนกันหมด แต่สีจะออกไปทางน้ำตาลอ่อน ๆ

15. Sivanna Color Story Eyebrow Pencil #02 ราคา 30 บาท

ปิดท้ายกับแบรนด์สิวันนาด้วยดินสอเขียนคิ้วแบบใช้กบเหลา ตอนแรกที่ซื้อมาก็ไม่คิดว่าเขาจะดีงามขนาดนี้ เพราะด้วยราคาที่ถูก แบบถูกมาก เนื้อดินสอเนียนละเอียด สีแน่น ติดทนอยู่น้า มาพร้อมกับแปรงปัดคิ้วที่ช่วยจัดแต่งทรง ให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

16. Mille 6D Slim Brow Pencil Waterproof #Ash Brown ราคา 99 บาท

Mille ถือเป็นอีกแบรนด์ที่ฮอตฮิตในเรื่องของเครื่องสำอางเหมือนกัน ซึ่งแป้งเองก็ใช้รองพื้นเขาด้วย ส่วนตัวนี้จะเป็นดินสอเขียนคิ้วแท่งหมุนออโต้แบบไม่ต้องเหลา คือชอบตรงที่เวลาเขียนแล้วคิ้วไม่ปลิง  สี Ash Brown ออกโทนน้ำตาลดำแบบธรรมชาติ ติดทนนาน กันน้ำกันเหงื่อดีด้วย ขนแปรงปัดคิ้วก็ไม่แข็ง คิ้วดูมีมิติขึ้น 

17. Mille 3IN1 Professional Finishing Brow #Deep Brown ราคา 295 บาท

ตัวนี้เขามาแบบทรีอินวันเลยทีเดียว เนื้อดินสอเนียนนุ่ม เม็ดสีแน่น มาในรูปทรงหยดน้ำ ใช้งานง่าย เป็นสูตร Waterproof กันน้ำ กันเหงื่อ แล้วที่ทำให้ตัวนี้โดดเด่นเลยก็คือหัวฟองน้ำและแปรงมาสคาร่าปัดคิ้ว ที่ช่วยให้ได้ทรงตามต้องการ

18. Eity Eight VER 88 Waterproof Eyebrow Pencil #82 Brown ราคา 175 บาท

แค่หมุนคลิ๊กก็วาดคิ้วสวยได้ทันที อันนี้เค้าเป็นดินสอเขียนคิ้วสูตรกันน้ำ แบบหมุนออโตเหมือนกันค่ะ เนื้อดินสอเนียนนุ่ม ทำให้เขียนง่าย สามารถวาดกรอบและเติมสีคิ้วให้ดูคมชัด มีแปรงมาให้เหมือนกัน ช่วยเกลี่ยคิ้วให้เข้ารูป สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

19. Barbie Fork Eyebrow Tattoo Pen #Light Brown ราคา 155 บาท

ปากกาคิ้วแทททู หัวแปรงของเขาจะว่าเป็นปากกาก็ไม่ใช่ ดินสอก็ไม่เชิง เพราะเค้าเป็นหัวแฉกเส้น ๆ เขียนง่าย วาดตามโครงคิ้วได้เลย แต่รู้สึกว่าสีเข้มเกินไป ถ้าคนที่ทำสีผมแนวโทนน้ำตาลหรือโทนสว่างอาจจะเอาอยู่ แต่แอบรู้สึกว่าถ้าใครที่ทำผมดำมันจะดูลอย ๆ 

20. Cathy Doll Real Brow 4D Tattoo Tint #01 Light Brown ราคา 119 บาท

ที่เขียนคิ้วในรูปแบบทินท์ ทาปุ๊บ แห้งปั๊บ ติดทนตลอดวัน มาพร้อมหัวแปรงเมจิก คิ้วสะบัด 4 แฉก ช่วยให้คิ้วเรียงตัวสวยแบบเส้นต่อเส้น ส่วนสีจะออกไปทางน้ำตาลอ่อน ๆ เนื้อเป็นแบบน้ำ ทั้งเนื้อแล้วก็เฉดสีจะคล้าย ๆ กับ Barbie Fork Eyebrow Tattoo Pen แล้วคิ้วคือสวยเริ่ดตลอดทั้งวัน (เหมาะกับคนที่ผมโทนสว่าง)

21. Odbo crayon shape perfect eyebrows #02 Brown ราคา 85 บาท

มาถึงแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องทั้งถูกและดีอีกตัวดีกว่า กับเจ้า odbo ดินสอเขียนคิ้วแบบใช้กบเหลา เนื้อเครยอน ขอบอกเลยว่าเนื้อของเขาดีมากกก เขียนง่ายไม่เจ็บคิ้วด้วย สีออกโทนน้ำตาลแต่ไม่เข้มเกินไป คิ้วได้เส้นที่คมชัด  เรียงตัวสวย มีแปรงเอาไว้จัดแต่งทรงคิ้ว ให้คิ้วสวยอุยฟูเป็นธรรมชาติ

22. odbo Easy auto slim eyebrow #04 Charcoal Brown ราคา 49 บาท

ตัวนี้ก็ปังไม่แพ้กันกับ odbo ที่เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหัวออโต้ แท่งเรียวเล็กคล้ายปากกา แต่อันนี้แป้งแอบทำฝาเขาหาย55 เนื้อก็ถือว่าโอเคเลยนะถ้าเทียบกับราคาแต่ได้ขนาดนี้ เพราะแพ็กเกจจิ้งก็ไม่ได้ดูก๊องแก๊งเลย แต่ว่าไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ สีจะออกไปทางเทา-ดำ พอเขียนแล้วเส้นคมชัดดีมาก มีแปรงปัดคิ้วในตัวด้วย

23. Gina Glam ROYAL PRINCESS shaping luxury eyebrow #B3 ราคา 99 บาท

แพ็กเกจมาแบบแนวเจ้าหญิงสีโรสโกลว์เลยทีเดียวกับ จีน่า แกรม ตัวนี้แท่งดินสอค่อนข้างมีน้ำหนักเลยนะ ปลายดินสอเป็นแบบหัวตัด ใช้งานง่าย แต่รู้สึกว่าแข็งไปนิด สีออกโทนน้ำตาลแกมเทา ดูเป็นสีคิ้วแบบธรรมชาติมาก ใครที่ชอบแนวนี้ก็ลองสอยมาใช้ดูน้า เพราะราคาน่ารักมาก

24. BENEFIT COSMETICS Precisely, My Brow Pencil #3 ราคา 1,120 บาท

มาถึงตัวนี้กันบ้างค่ะ ราคาค่อนข้างแรงอยู่เหมือนกัน ประมาณพันนิดๆ แต่เพื่อความอยากรู้อยากลอง และทนกระแสความปังไม่ไหว ต้องสอยมาแบบกระเป๋าสั่น ๆ  อันนี้หัวดินสอเค้ามาแบบหมุนๆไม่ต้องเหลากบเช่นเดียวกับตัวที่ผ่านๆมาค่ะ เขียนแล้วดูสวยขึ้นทันที คิ้วได้ทรง เส้นคมชัด และติดทนนานตลอดทั้งวันไม่ต้องเติม ถ้าเทียบคุณภาพกับราคา ก็ถือว่าคุ้ม

25. COSLUXE Slim Brow Pencil #Deep Brown ราคา 215 บาท

เป็นอีกตัวที่ต้องมีสำหรับดินสอเขียนคิ้ว คอสลุคซ์ ตัวนี้เขาเป็นดินสอเขียนคิ้วเนื้อฝุ่นอัดแข็งสูตรกันน้ำ สีดีปบราวน์ออกน้ำตาลเข้มแกมเทา แท่งหมุนแบบ Auto หัวเรียวเล็กเพียง 1 มม. ทำให้เวลาเขียนได้เส้นที่เรียวเล็ก คิ้วดูคมชัดขึ้น ติดทนนานตลอดทั้งวัน แถมสียังธรรมชาติมาก ๆ 

26. COSLUXE Slim Brow Pencil #Caramel ราคา 215 บาท

ส่วนตัวนี้ก็เป็นรุ่นเดียวกันกับตัวก่อนหน้านี้เลย ทั้งเนื้อ และแพ็กเกจจะเหมือนกันหมด แต่สีจะออกไปทางน้ำตาลคาราเมล เหมาะกับสาว ๆ ที่ทำผมโทนสว่าง เพราะเขาจะช่วยให้หน้าดูไบร์ทขึ้น 

27. COSLUXE 123 Brow #Depp Brown ราคา 285 บาท

ขอเรียกเจ้าตัวนี้ว่า 3in1 เลยแล้วกัน กับดินสอเขียนคิ้วที่ถูกออกแบบมาพิเศษ ที่ช่วยให้เราเขียนคิ้วง่าย ๆ ภายใน 3 ขั้นตอน เหมาะกับสาว ๆ มือใหม่ที่กำลังหัดแต่งหน้า

วิธีการใช้

Step 1: ร่างแบบ โดยใช้ด้านที่เป็นดินสอเนื้อฝุ่นวาดตามโครงคิ้ว จากนั้นก็ระบายให้เต็มกรอบ

Step2: ใช้หัวแปรงฟองน้ำที่อยู่ตรงกลางด้าม จุ่มลงไปที่เนื้อครีมแป้งฝุ่น จากนั้นก็เกลี่ยตรงบริเวณหัวคิ้ว เพื่อให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ หรือจะใช้เฉดดิ้งจมูกให้มีมิติขึ้นก็ได้เหมือนกัน

Step3: สุดท้ายใช้ด้านแปรงปัดขนคิ้ว เพื่อให้คิ้วเรียงตัวสวยงามและดูเป็นธรรมชาติขึ้น

28. Cho 3 in 1 Eyebrow Pro #03 Mocha Brush Blend Pencil #03 Mocha ราคา 390 บาท

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักหรืออาจจะคุ้นหูแบรนด์นี้กันบ้างแล้ว เพราะเป็นแบรนด์ของนางร้ายคนสวยอย่างคุณเนย โชติกา ที่แป้งใช้อยู่จะเป็นเบอร์ 03 MOCHA ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่่มีผมโทนสีเข้ม อย่าง สีน้ำตาลเข้ม สีดำธรรมชาติ แพ็กเกจขนาดพอดีมือ หัวดินสอเป็นแบบออโต้หัวตัด เนื้อดี สีชัด เขียนแล้วไม่ปลิง

เป็นยังไงกันบ้างคะกับดินสอเขียนคิ้วที่แป้งนำมาฝากเพื่อน ๆ แบบจัดหนักจัดเต็มในวันนี้ มีบางตัวที่ใช้แล้วชอบมาก ๆ จนต้องพกติดกระเป๋าตลอด บางตัวก็ไม่ได้ใช้บ่อยนัก แต่ส่วนมากหยิบได้ตัวไหนก็จะใช้ตัวนั้นเลย มีตั้งแต่ราคาหลักสิบไปจนถึงหลักพันเลยทีเดียว ถ้าใครที่กำลังมองหาดินสอเขียนคิ้วคู่ใจซักแท่งสองแท่ง ก็ลองดูไว้เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อน้า วันนี้แป้งต้องลาแล้ว ครั้งหน้าจะมีอะไรเด็ด ๆ มาแชร์อีก ก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ บ๊ายบายจ้า ??

(ราคาแต่ละตัว แล้วแต่ช่วงโปรโมชั่นน้า)


SaranyA

SaranyA

🦖สวัสดีค่า แป้งนะคะ 💬
ชอบการเขียนรีวิวมากค่ะ
โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม
มีอะไรเด็ดๆ โดนๆ เดี๋ยวมาแชร์กันค่า ✨

🍃🍂🌻⛅️🌧🌷
หรืออยากเม้าท์มอยเพิ่มเติม
Line id : 5832040020
FB : Sa Ran Ya

FULL PROFILE