รีวิวชีวิต {สิว} แพ้ฝุ่น PM2.5 แบบเรียลๆ กับสเต็ปการดูแลผิว และสิวอักเสบ สิวผด

49 5

สวัสดีค่าทุกคนนนน ช่วงนี้ใครเป็นเหมือนกันบ้าง ที่ต้องทนกับปัญหาที่เลี่ยงไม่ได้ กับฝุ่น PM 2.5 ที่ไม่รู้ว่าวันไหนมันหาย แต่ที่รู้ๆ ว่าตอนนี้เราอยากหายหน้าไปพักยาวๆ มากกกกก เพราะโดยส่วนตัวเรามีสภาพผิวแพ้ง่าย ทำให้สิวผด ผื่น ผิวอักเสบ สิวหัวหนองขึ้นเต็มหน้าผากเลย ซึ่งสิวพวกนี้มันจะมีอาการคันๆ ร่วมด้วย เพราะเป็นสิวที่เกิดจากอาการแพ้


ซึ่งสิวแบบนี้ค่อนข้างที่ต้องใช้เวลารักษา ห้ามแคะ แกะ เกา กด เพราะไม่งั้นมันจะยิ่งเป็นเยอะ แล้วก็อีกเสบไม่จบไม่สิ้น พูดแล้วอยากร้องไห้ เพราะก่อนนี้คือเราชอบเอาที่กดสิวไปกด พอมันเหมือนจะเริ่มแห้งๆ ก็ไปแกะ ทำให้สิวที่เหมือนจะหาย กลับมาอักเสบอีกแล้ว มุแง้ T^T


สิวที่หน้าผากขั้นกระหน่ำมากแมรรรรร่จ๋า

:: ซึ่งเราจะขอมาแชร์วิธีการดูแลผิวหน้าในเบื้องต้น เพื่อไม่ให้สิวขึ้นเพิ่ม (ฉบับของเราเอง) ในช่วงนี้ให้ฟังกันก่อนคร่าวๆ เพราะหน้าต้องสะอาดเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกฝุ่นต่างๆ มันเล็กมากทำให้เข้าไปอุดตันพวกรูขุมขน แล้วเดี๋ยวตอนท้ายเราจะมาแชร์เต็มๆ กับตัวช่วยสำคัญที่ทำให้สิวยุบ ::

ขั้นตอนที่ 1 : ใช้เครื่องล้างหน้า เครื่องล้างหน้าอะไรก็ได้ ซึ่งส่วนตัวเราใช้ (ferio) ทุกเย็นเพื่อให้พวกสิ่งสกปรกมันหลุดออกจากรูขุมขน เพราะเราต้องการความสะอาดขั้นกว่า


ขั้นตอน 2 : หากว่าระหว่างวันเราต้องเจอกับฝุ่นเยอะ แล้วมีความคันหน้า ก็ลองหาน้ำแร่อะไรก็ได้ ที่แบบช่วยลดการระคายเคืองหยิบมาฉีด แล้วเอาทิชชู่ซับๆ  


ขั้นตอน 3 : ในจุดๆ นี้โทนเนอร์ก็สำคัญ แต่ให้เลือกโทนเนอร์ที่เป็นสูตรอ่อนโยน และสำลีที่นุ่มไม่บาดหน้า (ของ Muji ก็ดีนะ) เพราะไม่งั้นจะเป็นการรบกวนสิว 


ขั้นตอน 4 : หน้าช่วงนี้ต้องสตรองๆ เข้าไว้ สกินแคร์ตัวที่ไหนบอกว่าช่วยเรื่องให้ผิวหน้าชุ่มชื่น แข็งแรง ต้องเอามาโบกค่ะ และอยากให้งดเว้นการมาส์กหน้าไปก่อน เพราะเราว่าการที่เราได้รับสกินแคร์มากๆ หรือหนักไปมันยิ่งจะไปกระตุ้นให้หน้าของเราเป็นสิว


ขั้นตอน 5 : หากว่าส่งกระจกแล้วรู้สึกว่านอยด์กับสิวที่ทำไมยุบสักที เพื่อนๆ ต้องคอนหักห้ามใจไว้นะคะ ไม่งั้นงานหยาบ อาการจะหนักว่าเดิมแน่นอน  

:: ต่อมาเราจะมาพูดถึงตัวช่วยสําคัญที่ช่วยสิวที่เกิดจากการแพ้ฝุ่นได้ ก็คือเจลแต้มสิวง่ายๆ นี่แหละ ของ Peurri Rapid All Acne Clear Gel เห็นเป็นตัวใหม่ที่วางขายในวัตสัน ราคา 229 บาท ไม่ได้มี อะไรหวือหวามากกมาย แต่เคลมแรงมากกว่าเป็นเจลแต้มสิวที่ทาได้ทุกสิว ทั้งอักเสบไม่มีหัว สิวอักเสบหัว หนอง อักเสบปูดแดง สิวอุดตัน สิวผด หัวช้าง ได้หมด ::

อาการสิวของเราที่เกิดขึ้นจากอาการแพ้ > คือสิวหัวหนองเล็กๆ มีน้ำใสๆ สิวแดงๆ สิวผดเม็ดเล็กๆ ที่ขึ้นกระจายอยู่เต็มหน้าผาก ซึ่งวิธีใช้คือเราก็ทำตาม 5 ขั้นตอนด้านบน แล้วก็แต้มสิวตาม ทาหน้าผากนั่นแหละ เพราะว่าสิวผดเยอะมาก


ผลลัพธ์หลังจากใช้ไป วัน > รู้สึกว่าสิวผดเม็ดที่เล็กๆ มันแห้ง มันยุบลงไปอะแต่ไม่ได้ยุบหมด แต่รู้สึกแค่เอานิ้วไปสะกิดๆมันก็ หลุดออกมาอะ ส่วนสิวอักเสบที่มีหนอง เหมือนหนองเริ่มแห้งๆ ลง ไม่เจ็บเหมือนตอนเป็นใหม่ๆ เม็ดอักเสบแดงๆ ก็ยุบลงไปนิสส สนึง แต่ยังไม่ถึงกับหายอะไรมากมาย 


ผลลัพธ์หลังใช้ เช้า-เย็น ต่อเนื่ องประมาณ อาทิตย์ > ขอบอกก่อนเลยว่าเราใช้ต่อมา 2-3 วัน แล้วเรารู้สึดี เรารู้สึกว่ามันไม่ หายในทันทีแต่มันหาย เราจึงหยิบมาทาบ่อยๆ ซึ่งมันไม่ได้ทําให้ผิวบริเวณที่เราทาแสบ หรือไหม้ดําเลย นั่นแปลว่าถ้าคนเป็นสิวแล้ว กังวลเรื่องผิวแพ้ใช้ได้มั้ย คือได้แน่นอน เพราะเราก็ผิวแพ้ง่ายเช่นกัน ส่วนเรื่องสิวหัวหนองคือมันแห้งแบบว่าหัวมันเราเอามือไปโดน มันหลุดออกมาง่ายๆ เลย / สิวผดยุบน้อยลงมากๆ แต่อาจจะยังหายไม่หมดตอนนี้เพราะว่าเรายังต้องเจอกับฝุ่นละอองทุกวัน / ส่วนสิวอักเสบแดง ก็คือยุบไปเลยเหมือนกัน

รวมๆ คือไม่ว่าเราจะเป็นสิวอะไร มันจะช่วยให้สิวแห้ง และยุบลง ที่เป็นหัวหนองแค่ไป สะกิดมันนิดๆ หัวก็หลุดออกมาเลย และไม่กลับมาอักเสบซํ้าเพราะมันเหมือนสิวมันหาย จากข้างน และเรารู้สึกว่าเราทาต่อเนื่องหัวสิวมันสมานไวอยู่

และต่อมาจะขอพูดถึงสรรพคุณให้ฟังกันเบาๆ จะได้รู้สึกสารสกัดสำคัญๆ ว่ามันมีอะไรบ้าง เพราะตอนแรกที่ใช้แล้วเห็นผลก็แอบสงสัยเหมือนกัน แต่รวมๆ แล้วมันก็คือสารสกัดจากธรรมชาตินั่นแหละ


1. สารสกัด Dragon’s Blood (ดราก้อนบลัด) กับ Allium Cepa (หัวหอม) ที่ช่วยในการฟื้นบำรุงบาดแผล และลดเลือนรอยแผลเป็น จุดด่างดำให้ลดเลือนลง


2. ด้วยสารสกัด Snail Secretion Filtrate ที่มีคุณสมบัติเป็นเหมือน AHA & BHA ธรรมชาติช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน จึงลดโอกาสการทิ้งรอยสิวให้น้อยลง


3. Acnacylic Technology เอกสิทธิเฉพาะจาก PEURRi การเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวทีมีปัญหาสิวให้ดียิ่งขึ้น


4. ไม่มีสารระคายเคืองต่อผิว ไม่มีแอลกอฮอล์พาราเบน สเตียรอยด์สีและน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายอย่างเราเลยใช้แล้วไม่แสบผิว 

และอีกอย่างที่เราชอบจากตัวนี้คือ เรื่องเป็นปากของหลอดเป็นแบบหัวแหลมๆ ตอนบีบจะออกมาเป็นเม็ดเล็กๆ ออกมาในปริมาณกำลังดี ไม่ออกมาเยอะแล้วต้องปาดกลับเข้าไป    


misslisa

misslisa

FULL PROFILE