เปิดคลังแสงแป้งฝุ่นคุมมันราคาหลักร้อยถึงหลักพัน ไม่ดีไม่บอกต่อ!!

60 8

เพื่อนๆ ขาไม่ว่าจะหน้าไหน ๆ บ้านเราก็ร้อนจนตับจะออกมาเต้นวิบวับได้เลย ด้วยความที่อากาศร้อนก็จะเป็นปัญหากับสาว ๆ แบบเราเพราะแต่งหน้าทีไรก็รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้ม ไหลเป็นทางวันนี้เลยของัดไอเท็มเด็ดมาแชร์ต่อนั้นคือแป้งฝุ่น จะบอกว่าแป้งฝุ่นก็เป็นไอเท็มสำคัญนะเพราะช่วยเรื่องการคุมมันไม่ให้หน้าเยิ้มได้มากเลยแหละ แล้วตัวไหนจะหน้าจะใช้ละอยากรู้ต้องมาอ่านกระทู้นี้


อันดับที่หนึ่ง THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder ตัวนี้ถือว่าเป็นแป้งฝุ่นที่ราคาแรงที่สุดในกรุเลยก็ว่าได้ แต่คุณภาพก็ดีไม่แพ้ราคาเลย เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อแป้งอณูเล็กเนียนละเอียด บางเบาทาแล้วเรียบเนียนไปกับผิวหน้าดี คุมมันได้ดีมาก สูตรนี้จะมีให้เลือก 2 เฉดสีTranslucent01 และTranslucent 02


อันดับที่สอง Chaonang Diamond Translucent Powder แป้งฝุ่นลูกรักอีกตัวที่ราคาถูกและดี เจ้าของเดียวกับแบรนด์แป้งพัฟในตำนานแป้ง“เจ้านาง” เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อเนียนละเอียด ตัวนี้มีอยู่เฉดสีเดียวแต่ทางแบรนด์เคลมว่าใช้เข้ากับทุกสีผิวได้ เนื้อแป้งเนียนละเอียดมีความชิมเมอร์เล็กน้อยไว้เล่นแสง เรื่องการคุมมันถือว่าใกล้เคียงตัวแป้งฝุ่น Three เลยก็ว่าได้


อันดับที่สาม BK Acne Loose Powder เป็นแป้งฝุ่นโปรงแสงเนื้อแมทต์อีกตัวที่ถือว่าใช้ดีเลย ตัวแป้งเวลาทาลงผิวแล้วจะแมทต์มาก เนื้อแป้งเนียนละเอียด ใช้แล้วไม่อุดตันไม่ทำให้สิวขึ้นชอบอันนี้แหละ แต่ตัวนี้จะเหมาะกับสาว ๆ ที่หน้ามันมาก เพราะด้วยความที่เป็นแมทต์เวลาเซตตัวจะเข้ากับผิวได้ดี


อันดับที่สี่ De Leaf Thanaka Duo*2 Translucent Loose Powder เจ้าแป้งฝุ่นตัวนี้ซื้อเพราะว่าราคามันดีและมันได้สองเฉดสีในกระปุกเดียวเลย เนื้อแป้งเป็นทานาคาเนื้อละเอียดฝั่งหนึ่งเป็นโทนเหลืองอีกฝั่งเป็นโทนชมพู ทาแล้วเข้ากับผิวหน้าได้ดีแต่ส่วนตัวคิดว่าแอบมีความชิมเมอร์เยอะเกินไป

อันดับที่ห้า Arty Professional Translucent Loose Powder เจ้าตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงในคลังที่ถือว่าใช้ดีอีกตัว เนื้อแป้งเรียนละเอียดเข้ากับผิวได้ดี โปร่งสบายไม่หนักหน้ามีเฉดสีให้เลือกสองเฉดสี คือC1 และ C2 เรื่องของการคุมมันอยู่ในระดับปานกลาง


อันดับที่หก Revlon Touch & Glow Extra Moisturizing Face Powder แป้งฝุ่นโปร่งแสง แป้งตัวนี้น่าจะมีน้ำหอมผสมมาด้วยเพราะกลิ่นหอมมาก เนื้อแป้งเนียนละเอียดเข้ากับผิวหน้าได้ดีเนื้อแป้งบางเบาไม่หนักหน้ามีให้เลือกสี่เฉดสี#1 Translucent,#2 Translucent,#Cream Beige 55 และ #Misty Rose 54


อันดับที่เจ็ด Holika Holika Naked Face Feather Fit Finish Powder แป้งฝุ่นหน้าสวยผ่องแบบสาวเกาหลี เป็นแป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสงเนื้อบางเบา ปกปิดรูขุมขนได้ดี เรื่องของความคุมมันอยู่ในระดับปานกลาง


อันดับที่แปด COVERMARK Finishing Powder S JQ แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อแมทต์ เนื้อแป้งเนียนละเอียดทาข้ากับผิวหน้าได้ดี ช่วยอำพรางรูขุมขนด้วยตัวนี้ เรื่องของการคุมมันอยู่ในระดับปานกลางแต่จะหลุดเยอะช่วงT-Zone ต้องซับหน้าบ่อย ๆ หน่อย มีให้เลือกใช้สามเฉดสี P2 ขาวอมชมพู, Y2 ขาวเหลือง และY3 ผิวสองสี


อันดับที่เก้า NEE CARA MATTE MAKEUP POWDER FIXER เป็นแป้งฝุ่นเนื้อแมทต์อีกตัวที่ถือว่าใช้ดีเลยในคลัง จะเป็นแป้ง 4 เฉดสีในหนึ่งกระปุกเนื้อแป้งเนียนละเอียด การคุมมันอยู่ในระดับปานกลางแต่ตัวนี้จะแอบติดนิดหนึ่งตรงที่ว่าเป็น 4 เฉดในตลับเวลาใช้งานจะเลือกเฉดไม่ได้จะไหลออกมาทุกเฉดสีเลย มีให้เลือกอยู่สามเบอร์ด้วยกัน เบอร์ 20 สำหรับผิวขาว,เบอร์ 21 สำหรับผิวกลาง และเบอร์ 22 สำหรับผิวสองสี


ทั้งเก้าตัวในคลังที่คัดมาว่าใช้ดี อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองกันจะได้เลิกบ่นว่าหน้ามันเยิ้มจะทำยังไง เพราะตัวแป้งฝุ่นถือว่าเป็นตัวช่วยได้ดีมาก ส่วนใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกซื้อเลือกใช้ตามคุณภาพและราคาที่ชอบได้เลยค่ะ



namnung

namnung

ติดต่องาน
Line : namnungks
Facebook : Khunchon Sankla

FULL PROFILE