เล็บห่วย แต่มือไม่เหี่ยว

51 8
ชวนคุยตามประสาคนไม่ว่างงาน เพราะที่ทำงานยังไม่ให้ Work from Home เราจึงยังต้องมาทำงานวนไป หลังจากครั้งก่อนมาชวนคุยเรื่อง Item ใหม่ที่พกติดกระเป๋าไปแล้ว 
วันนี้เลยมาใน Topic "สิ่งใดที่สาวๆจำเป็นต้องพกในช่วงนี้นอกเหนือจากหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์"
พอก้มดูมือตัวเองแล้วก็พบว่า อ่าว เจ๊ง ตั้งแต่ Covid-19 เริ่มระบาดก็ไม่ได้ย่างกรายไปร้านทำเล็บอีกเลย กลายเป็นคนกลัวพื้นที่ปิดไปแล้ว ประเด็นเล็บห่วยแต่มือไม่เหี่ยวจึงเกิดขึ้น !!!
เพราะถึงเล็บจะห่วย แต่มือไม่เหี่ยวได้ไง ทั้งๆที่ทุกวันนี้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์มากกว่า 5 มื้ออาหารไปอี๊ก เลยได้คำตอบว่า เพราะช่วงนี้เปลี่ยนทั้ง body cream และ hand cream นี่เอง
ก่อนจะเข้าสู่วัยเลข 3 ยอมรับว่าครีมทาตัวทามือนี่แทบไม่เคยสนใจ เพราะเงินที่มีลงไปกับผิวหน้าหมดจ้า แต่หลังจากที่เริ่มสังเกตุเห็นกายหยาบ (หยาบกร้าน เป็นขุย ไม่นุ่มนวลอีกต่อไป) ก็ไปต่อที่ผิวมือเลยจ๊ะ ทั้งฝ่ามือหลังมือ
เคยคิดว่าผิวมือเรานี่น่าจะดีกว่าผิวหน้า เพราะลง skincare ทีไรต้องใช้ฝ่ามือสัมผัสก่อนตลอด แต่หลังจากเจอวิกฤติเจลแอลกอฮอล์เข้าไป skincare ต่อให้แพงแค่ไหนก็เอาไม่อยู่ มาเต็มจ๊ะ ทั้งมือเหี่ยว มือลอก จมูกเล็บไม่ต้องพูดถึง เป็นแง่งแข็งขูดเจ็บไปอีก
วันนี้เลยอยากมานำเสนอ Body Cream & Hand Cream ที่ติดใจใช้เป็นประจำในช่วงนี้ เผื่อจะมีใครที่กำลังตัดสินใจเลือกครีมบำรุงผิวดีๆกันอยู่เหมือนกัน
Jergens มีหลายสูตรมากกกก ยืนเลือกแล้วงงตาลาย 
มีทั้งมะพร้าว Aloe Anti-aging บลา บลา บลา เคยแต่ได้ยินชื่อเสียงเรียงนาม ยังไม่เคยลองจริงจังสักที เคยคิดว่าครีมจากเมืองนอกต้องข้นมาก แบบเหนียวเหนอะ ไม่น่าเหมาะกับอากาศแบบบ้านเรา ยิ่งช่วงนี้จะเข้าหน้าร้อนแบบเต็มตัว ไม่น่าจะไหว
แต่พอได้ลองแล้ว ผิดคาด ไม่เหนียว ไม่หนัก ไม่เยอะเกินไป นี่ขนาดว่าเป็นรุ่น Ultra Healing สำหรับ Extra Dry Skin ยังประทับใจอ่ะ แปลว่ารุ่นอื่นต้องได้ไปต่อแน่นอน

สรุป - ราคาดี กลิ่นไม่แรง เหมาะกับทาทั่วตัว ไม่เบาบางเกิน แล้วก็ไม่หนักเกิน ทาได้ทั้งเช้าและกลางคืน ไม่เยิ้ม ไม่ทำให้เหนอะผิว รอด !!!

Jergens Ultra Healing
ขนาด 100 ml.
ราคา 95 บาท
ความแตกต่างของน้องที่อยู่บนชั้นวางคือ น้องเป็นสีชมพูแบบ Shocking Pink ไม่เห็นไม่ได้แล้วป่ะ
ซึ่งความน่าสนใจที่ทำให้ได้มาคือ Shea Butter กระแทกตามาก 
ตามความทรงจำแล้วก็คือ อะไรที่มี Shea Butter คือต้องเข้มข้น น่าจะฟื้นฟูมือเหี่ยวๆจากเจลแอลกอฮอล์ได้ดี แต่อย่าลืมว่า เรายังคง concept งานไม่เดิน เงินไม่มา 
ทาครีมแล้วยังต้องทำงานได้ ไม่ใช่ว่ามือมัน มือลื่น จะพิมพ์คอม จับเมาส์ก็เหนอะจนหงุดหงิด พาลให้เขวี้ยงทิ้งตั้งแต่วันแรก
แต่พอได้ลองแล้ว เห้ย ดี ดีแบบดีจริงๆ เนื้อครีมดูเข้มข้นแบบ watery คือซึมเร็ว แต่ไม่แห้งไว หลังจากทาแล้วมือนุ่มชุ่มชื้น ไม่หนัก ไม่มัน ไม่ทำให้มือลื่นมือลั่น กลิ่นกุหลาบติดทนกำลังดี กลิ่นไม่แรงจนฉุน

สรุป - ราคากลางๆ แต่ถือว่ารับได้เพราะทำให้มือหายเหี่ยวจริง แถมยังถูกใจสาวหัวใจสีชมพูแบบเรา

Handnations Forever Young Happy Hand Cream
ขนาด 50 g.
ราคา 195 บาท


Socheezesomsom

Socheezesomsom

FULL PROFILE