How to: แต่งหน้าต้อนรับซัมเมอร์ง่ายๆ My Easy Summer Make up Routine ☀️🏝.

59 9

Hello Summer!!! สวัสดีเพื่อนๆทุกคนตอนนี้อากาศเมืองไทยนี่เรียกได้ว่าร้อนสุดๆ เลยจนอยากจะกระโดดน้ำ ไปทะเล แช่น้ำ5555 เข้าเรื่องเลยและกัน!!! วันนี้เบลเอาลุคแต่งหน้าซัมเมอร์แบบง่ายๆใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นมาฝากใครที่กำลังจะไป vacation summerนี้ ที่ไหนไม่อยากพกเครื่องสำอางอะไรไปเยอะแยะก็สามารถหยิบเอาลุคนี้ไปแต่งตามกันได้น้า และที่สำคัญหาซื้อก็ง่ายที่เซเว่นเลยจ้า

อันดับแรกก่อนแต่งหน้า จริงๆ ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการแต่งหน้าเลยก็ว่าได้นะ ก็คือการมีผิวหน้าที่เรียบเนียน เป๊ะปัง ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนแรก รองพื้น!!!
ที่เลือกใช้นี่แหละ วันนี้เบลจะขอเลือกใช้เป็น
Nami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF 40 PA+++ (02 Natural Beige)
คือเราเคยใช้เป็นสูตรเดิมที่มีขายตามเซเว่นที่ทุกคนเคยใช้เคยเห็นตัวนั้นเราว่า “ก็เริ่ดแล้วนะ” นี่พอเดินเข้าเซเว่น เห็นเขาบอกว่า(สูตรใหม่!!! คุมมันกว่าเดิม) ก็รีบสอยจัดมาใช้เลยจ้า

อันนี้เบลลองบีบให้เพื่อนๆทุกคนดู “Texture” ของเขากันนะ คือ เนื้อของเขาจะเป็นน้ำๆเนื้อครีม แล้วก็จะเปลี่ยนเป็นเนื้อแมตต์ทันทีที่เกลี่ยเลย สัมผัสได้ว่าเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึบสู่ผิวได้ไวทีเดียว แห้งไวไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ไม่เหมือนบางยี่ห้อที่เคยซื้อมาใช้จากในเซเว่น คือเหนียวเหนอะหนะมากไม่ชอบเลยต่างจากตัวนี้เลยอ่ะ ถ้าเพื่อนๆสังเกตดูจะเห็นความต่างที่ทากับไม่ได้ทาว่ามือข้างที่ทา คือเกลี่ยแห้งแล้วเหมือนทาแป้งพัฟลงที่มือเลยก็เด๋วเราจะมาลงที่หน้าแต่งหน้าให้ดูกันเลยจ้า

นี่เลยจ้าดูตามภาพเลย “ผิวหน้าสดก่อนทา” เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆเลย ข้างที่ทากับที่ไม่ได้ทา จะเห็นได้ว่าข้างที่ไม่ได้ทา ใต้ตายังคล้ำอยู่เลย นี่ขนาดยังไม่ได้ใช้ คอนซิลเลอร์ เลยนะ ทาแค่ Nami ตัวเดียวเองคือสมกับที่เขาเคลมว่าเป็น “แป้งพัฟ BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมตต์ “จริงๆ คือ
- ปกปิดมากขึ้นกว่าเดิม
- คุมมันได้ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม
- กันแดดมากขึ้นกว่าเดิม กันทั้ง UVA&UVB.            

หูยยย!!!! เนียนมากอ้าทุกคนนน !!! โอ้ยดีงาม !!!
คือพอลงที่หน้า แล้วรู้สึกเบาสบายผิวหน้ามากจริงๆ
อ้าทุกคน แต่ยังคงความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า คือ ไม่เป็นคราบเลย คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ช่วยปกปิดรอยสิว รอยแดง รูขุมขนที่กว้าง ที่หน้าได้ดีมากเลย
แล้วที่สำคัญ คือเสมอไปกับสีผิวเลย
คือไม่ได้ดูลอยมากเว่อร์ แล้วก็ไม่ได้ดูหน้าหมองคล้ำ พร้อมผสานคุณค่าจากวิตามินซี และกลูตาไธโอน
อีกด้วย มิน่าผิวหน้าไม่คล้ำเลย
ยังแลดูเนียนกระจ่างใส ผิวสม่ำเสมออีกด้วย.
คุ้มค่าเกินราคาก็ไม่แพงเลยแค่ 49฿เองขนาด(7g)

พอรองพื้นเสร็จแล้วตัวต่อไปที่เบลใช้ก็เป็นของ “นามิ” อีกเหมือนกันเพื่อนๆทุกคนถ้าใครที่ติดตามเบลประจำเบลจะรีวิวใช้แต่ของนามิสะส่วนใหญ่555ก็ของเขาใช้ดีนี่น่า!!!แฟนพันธุ์แท้555 แล้วพอหลังจากลงรองพื้นเสร็จเรียบร้อยจะมาแต่งหน้า “Summer Look” โดยจะใช้ “มอยส์เจอร์ ลิป เนื้อแมตต์ 3 in 1” ของนามิ คือทาได้ทั้ง  “ปาก แก้ม ตา” ชื่อเต็มของเขาคือ NAMI Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lip & Cheek.

มอยส์เจอร์ ลิป เนื้อแมตต์ ตัวนี้ เขาก็มีด้วยกันทั้งหมด
4 เฉดสี แต่ละสีคือ

No.1 - Wild Rose

No.2 - Brick Brown

No.3 - Caramel Pink

No.4 - Sweet Coral

สวยทุกสีเลย เบลก็จะลองมาสวอชเนื้อสีที่แขนให้ดูแต่ละสีกันก่อนนะคะ สัมผัสแรกที่ทาเนิ้อลิป คือ นุ่ม ลื่นๆ   แต่มีความแมตต์ ดูชุ่มชื่นกับผิวดี

No.1 - Wild Rose สีนี้จะสีออกแดงเหมือนสีไวน์แดงเลยแบบทาแล้วให้ลุคเป็นสาวเกาหลีมาก BlackPink ก็จะมาจ้าาา let's kill this love! 5555

 No.2 - Brick Brown สีนี้ก็จะละมุนๆให้ความ ปาก ดูเป็นธรรมชาติมาก สีนี้เขาว่าเหมาะกับทาเป็น Everyday Look ได้เลยและสีนี้เขาก็เอามาทาแก้ม ทาตาอีกด้วยจ้า

No.3 - Caramel Pink อ้าาสายหวานเชิญทางนี้จ้า!!
สีนี้จะชมพู้ชมพู!!! หวานๆ ไปค่ะ สีนี้ ดูเป็นลุคคุณหนูสาวหวานขึ้นมาทันที ถ้าวันไหน?? อยากหวาน
ก็ทาสีนี้เลยจ้า

 No.4 - Sweet Coral สีนี้ไงทุกคนที่เขาเอามาใช้ทาแก้ม ทาเปลือกตาแทน อายแชโดว์ ใครอยากเป็นสาวซัมเมอร์นิดๆ แนะนำทาสีนี้เลย หรือว่า จะใช้สีนี้เป็น Everyday Look ก็ได้อยู่น้า

เป็นไงกันบ้างค่ะเพื่อนๆทุกคน?? ชอบสีไหนกันบ้าง??
เราชอบทุกสีเลย555 คือเริ่ดตรงที่ ราคาแค่ 49฿
ใน 1 ซองนี่คือใช้คุ้มมาก ตัวเดียวจบ!!เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว555 ซองเดียวก็รอด!!! ทาได้ทั้ง ปาก ทั้งแก้ม ทั้งตา เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ทั้งยังอุดมด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เข้มข้น จาก Shea Butter ช่วยบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย มิน่าล่ะ ทำไมทาแล้วไม่รู้สึกว่าปากแห้งตึงเลย และของเขายังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน สีชัด มาพร้อมกับแปรงปลายหัวตัดช่วยให้ทาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
*ก็ขอสรุปเลย* นะค่ะ เอาไปเลยเต็ม 10 จ้า
ชอบที่ทาแล้วไม่เป็นขุยอีกด้วยนี่แหละ

และสีที่เบลชอบมากๆอันดับ 1 เลยก็คือ สีนี้เลยยย
No.1 Wild Rose

​อันดับที่ 2 รองมาก็ No.4 Sweet Coral สีนี้เบลใช้ทาเป็นประจำเลยคือบางทีไปไหนก็พกแค่สีนี้สีเดียวไว้ใช้แต่งหน้า ทาปาก ทาแก้ม

เป็นยังไงกันบ้างค่ะทุกคนแล้วเพื่อนๆชอบสีไหนกันบ้างอย่าลืมคอมเม้นบอกกันบ้างน้า;-) หรือใครที่อยากได้ชอบสีก็เข้าไปซื้อกันได้เลยที่.เซเว่น 7-11
ทุกสาขาจ้า ราคา 49฿ เท่านั้นเองค่า
วันนี้เบลก็ไปก่อนนะคะขอบคุณทุกคนมากที่กดไลค์คอมเม้นไว้คอยติดตามครั้งหน้าจะมารีวิวของดีอะไรมาบอกต่อกันอีกคอยติดตามน้ากด Follow กันได้น้าขอบคุณมากค่าา:-)


Pimnara Radamaneethitiworada

Pimnara Radamaneethitiworada

Nice to meet you guys?
I’m Bella
Instagram:Bellpimnara

FULL PROFILE