[Review] รักครั้งใหม่ x ครีมเดิม fresh super lotus แบบฉบับ minor change

103 14

สวัสดีค่าาาาา


วันนี้คิสมารีวิวครีมที่คิสใช้มานับตั้งแต่วันที่ร่วมกิจกรรมกับ Jeban x Naos ซึ่งนานมากกก น่าจะมี 2 เดือนได้ เพราะบ่ายวันเดียวกันคิสก็ไป workshop ต่อเลย วิ่งรอกมากค่ะ


ถามว่าวิ่งรอกนี่เซเลปหรออออ ป่าวเลยจ้าาาา ว่างจัด ใครจัดอะไรไปหมด


งานนี่ไม่รู้จะมีอีกรึป่าว แต่ที่แน่ๆคือถ้าใครสนใจก็ไปเช็ดถูลองเองได้ที่ Sephora คิสเคยทำมาอยู่ 2 ครั้ง อาจจะดูแปลกๆสำหรับคนที่ยังใจไม่ถึงในการล้างหน้าที่สาธารณะ แต่คิสไม่ค่อยมายด์นะ คือการลองก่อนซื้อยังสำคัญสำหรับคิสมากๆ


((แนะนำเป็นพิเศษคือที่ Sephora Iconsiam เพราะที่จัด workshop เป็นที่ Siam Center สาขาใหญ่ก็จริงแต่มันไม่มีอ่างล้างมือล้างหน้า ลำบากเหมือนไปแสวงบุญที่เขาคิชฌเขากูฏมากแม่)

Super Lotus, Lotus Extract ตัวนี้เป็นตัวชูโรงที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้จัก คิสอธิบายสั้นๆว่า "มันคือสารสกัดที่มีค่า anti-oxidant สูงมากที่สุดตัวนึง" คำว่า Anti-oxidant คำนี้คิสไม่อธิบายต่อเนอะ เพราะมันน่าจะเป็นคำที่หลายคนรู้จักดี มันเป็นจักรวาลที่ครอบ Anti-aging และสารพัดประโยชน์ของการดูแลผิว

คิสขอแทนตัวย่อว่า SL (aka "Super Lotus) ซึ่งในวันนั้นพนักงานของทาง fresh ก็มาทำทรีทเม้นท์ด้วยตัวเองเลย และทำให้คิสได้ข้อมูลจากแบรนด์ fresh โดยตรง


คุณน้อง "สารสกัดจาก Super Lotus ตัวนี้จะดีกว่าตัวเก่าอีกนะครับคุณผู้หญิง"


บักคิส "ดีกว่ายังไงอะคะ"

คุณน้อง "ตัวนี้เค้าพัฒนาการสกัดมาตั้งแต่การ......"


ใจความนี่จับๆได้ว่าสารมันสกัดมาละเมียดละไมขึ้น งาน handmade เพิ่มสารมะเฟื่อง นอกจากนี้จำไม่ได้เลยจริงๆ(เอ๊าาาา บักคิส!!) เพราะมันก็นานแสนนานมากๆเลย คิสความจำสั้นมากค่ะ


คิสจับใจความได้ว่ามันผลิตมายากเหลือเกิน ขั้นตอบสลับซ้บซ้อนเพื่อนหักเหลี่ยมโหดมากแม่ คือกว่าจะมาถึงมือเรา เอาว่ามันไม่ใช่ครีมถั่วๆไปนะคะ งานเดิมเค้าคิสก็ใช้มาแล้ว คือชอบ ชอบแต่ก็ลืมนะ เพราะคิสใช้ของมาเยอะมากๆค่ะ รู้แต่ว่าตัวไหนเข้าผิวไม่เข้าผิว


เพื่อความชัวร์อันนี้คิส in box สอบถามทางแบรนด์โดยตรง ได้รับคำตอบตามนี้เลยค่ะ


...ตัวนี้ทาง fresh บอกว่าสารสกัดตัว SL ที่ได้มาเป็น “สิทธิ์เฉพาะของแบรนด์” ที่ใช้ขั้นตอนการผลิตด้วยการใช้มือเด็ด (aka “Hand picked” เหมือนเก็บใบชา silver needle แบบนั้นเลย) ดอกบัวจากฟาร์มออแกนิก และนำทุกส่วนของต้นบัวที่ยังมีชีวิตอยู่เข้าสู่ขบวนการสกัดทันทีใน lab เคลื่อนที่นำไปตั้งไว้บริเวณฟาร์ม เพื่อให้ได้สารสกัดที่สดและมีประสิทธิภาพสูงที่สุด


คือมันเด็ดมากแม่ เด็ดจริงๆ เด็ดกับมือเลย ส่งต่อถึงผิวเราผ่านกระปุกจากไร่ สดเหมือนฟาร์มเฮาส์ กรุ่นจากเตาทุกวัน สดไปไหน

ยอมรับว่างานนี้ปิดดีลได้ด้วยของแถมล้วนๆ เพราะมี deluxe sample มาให้ 2 ชิ้นคิ้วๆ เป็น Mask ที่คิสใช้กระปุกเล็กหมดมา 1 กระปุก และกระปุกจิ๋วๆแบบนี้อีกน่าจะไม่ต่ำกว่า 3 กระปุกแล้ว


อย่าสงสัยว่าทำไมคิสได้ของ sample เยอะนะคะ คิสซื้อของเยอะมากๆถึงได้มา ใครเป็นสาวก Sephora คงรู้ว่าซื้อก็มีโปรตลอดละ แค่เราได้เข้าจังหวะไหนเท่านั้นเอง ช่วงภาวะแบบนี้ รอส่องโปรกันให้ดีๆค่ะ คิสก็รออยู่ว่า Sephora จะมีอะไร

กลิ่นไลน์นี้จะคล้ายๆกันหมดเลยนะคะ ไม่ว่าจะเดย์จะไนท์จะมาส์กอะไร มันมาโทนเดียวกันหมดเลย แล้วไม่รู้คิดไปเองมั๊ย หลังๆล้างหน้าไป เจลเค้าก็มีโทนกลิ่นแบบนี้ค่ะ มันจะหอมละมุนๆ ไม่รู้ว่าคือกลิ่นของ SL หรือกลิ่นประจำแบรนด์


สาร SL จากตัวนี้ทำให้คิสสนใจอะไรๆที่เกี่ยวกับบัวหลวงไปด้วยเลย เพราะมันเห็นผล แต่ยอมรับนะว่ามันจะไม่ใช่แนวแบบ ผิวขาววววว อะไรแบบนี้ค่ะ ได้ผลลัพธ์แบบผิวโกลว์ ผิวใสขึ้น และอิ่มน้ำมากขึ้น สุขภาพดีขึ้นมากกว่า

Lotus Youth Preserve Lotus Youth Preserve Moisturizer

 

Size: 50 ml

Price: 2,250 thb

Made in France

Life time after opened: 12 months

Where: Sephora, fresh


PROs


- เนื้อเกลี่ยง่ายมากกกก เกลี่ยไปคือซึมลงผิวเลย (สำหรับใครที่เคยใช้ ตัวนี้เนื้อคล้ายตัวเก่า แต่มีเนื้อเบากว่า) ส่วนตัววันที่รีบมากๆคิสใช้แทนเบสเมคอัพให้ติดทนได้ด้วย แต่งแล้วให้ฟินิชผิวที่โกลวสวยฉ่ำ ผิวไม่ดู dry out ระหว่างวัน ถ้าใครผิวดีอยู่แล้วลงตัวนี้กับคอนซีลเลอร์แค่บางจุดก็ได้งานผิวเลยค่ะ 


((ใครเห็นครีมในกระปุกอาจจะกลัวว่าจะเหนอะได้ มันดูเหมือนจะเป็นเนื้อครีมแน่นๆ แต่พอเอานิ้วดิปลงไปถึงจะเซอรไพรสว่า อ้าวววว นี่มันเนื้อพุดดิ้งนุ่มๆนิ่มๆเลยนี่หว่า))


- Hydrate ผิวได้ดี ตื่นมาคือผิวนุ่มเหมือนมาชแมลโล่ว์ คิส recall ไปถึงตอนที่เทส La Mer soft cream คือมัน....คล้ายกันมากจริงๆ จนอยากจะเรียกว่า Dupe ด้วย แต่กลัวสาวกลาแมร์มาถล่มเหมือนกัน เอาว่าคือมันสุดค่ะ หน้านิ่มมมมมากกกกก


- ด้วยความที่ 1-2 ปีที่ผ่านมาคิสกระโดดมาลงทุนกับสกินแคร์ ครีม 50 ml ในราคานี้สำหรับคิสถือว่าถูกค่ะกับสิ่งที่ได้รับ ตัวนี้เป็น day cream เนื้อดีมากกกก เหมาะกับการทาใต้รองพื้นที่สุด ไม่ทำให้เมคอัพเคลื่อนหรือลบเลือนเลย แต่สำหรับบางคนที่อยากได้ครีมกระปุกเดียวที่เนื้อดี ให้ความชุ่มชื้นเพียงพอ สามารถใช้ได้ AM+PM ตัวนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆค่ะ 


CONs


- กระปุก!! คิสเกลียดทุกกระปุกบนโลกเว้นแต่กระปุกออมสิน GSB!! โอเคนะ


- แอลกอฮอล์ ถึงจะมีในลำดับท้ายๆก็ตาม อันนี้ตอนแรกก็ไม่รู้ จนมีสาวๆในกรุ๊ปจีบันรีวิวของแพงมาถามคิสว่า "ต่างกับสูตรกลางคืนกระปุกน้ำเงินยังไง" อันนี้คิสถึงได้ไปดู ingredient lists เข้าใจว่าดีไซน์ของสูตรกลางวันที่ ถูกออกแบบมาให้เป็นเนื้อที่ใช้ไว้กับเมคอัพได้ ทำให้เมคอัพติดทนมากขึ้น เค้าคงอยากให้ฟิลลิ่งบนผิวมันสบายเลยใส่มาและมีส่วนผสมบางอย่างที่แตกต่างกับสูตรกลางคืน เพื่อตอบโจทย์สภาพผิวและการทำงานของผิวในแต่ละช่วงเวลาที่ไม่เหมือนกัน


อีกเหตุผลที่คิสไปอ่านเรื่อง alcohol มาในรูปแบบสกินแคร์ว่ามันอันตรายจริงหรอ แล้วอันตรายจะใส่มาทำไม สงสัยมานานแล้ว ได้คำตอบว่าในสารบำรุงผิวบางตัวจะใช้ alcohol มาเป็นตัวละลายสารให้เข้ากันโดยที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน บลาๆๆ จับใจความมาได้เท่านี้ค่ะ เพราะเนื้อสมองคิสมีจำกัดมากจริงๆ


ซื้อต่อมั๊ย??


ราคานี้ได้ขนาดนี้ ซื้อแน่ๆค่ะ แนะนำไปหลายคนแล้วด้วย แต่ดูก่อนว่าช่วงที่ซื้อขาดเป็น AM หรือ PM คิสอาจจะซื้อกระปุกต่อไปเป็นสูตร night กระปุกน้ำเงินสูตรกลางคืนไปเลย ใน workshop พนักงานแทบไม่ได้พูดถึงกระปุกน้ำเงิน แต่คิสมีกลับไปลองใหม่ เนื้อของสูตรกลางวันจะเบาสบายผิวกว่า แต่เทียบส่วนผสมแล้ว เบสหลักๆไม่ต่างกัน แต่สูตรสีน้ำเงินมีส่วนผสมสารบำรุงมากกว่าค่ะ


ส่วนตัวคิสว่าครีมตัวนี้ก็เหมาะกับคนผิวมันที่อยากได้ไนท์ครีมเหมือนกัน เพราะไม่เหนอะเลย ฟิลดีมากๆค่ะ กระปุกน้ำเงินตัวใหม่อาจจะเหนอะไปสำหรับคนผิวมันก็ได้ ส่วนตัวคิสว่าเนื้อมันฟิลกู๊ดมากค่ะ ตื่นมาผิวนิ่มมมมม ฟินมากๆ

((ผลการใช้งาน fresh ราวๆ 1 เดือนแรก มี Lap ช่วง อาทิตย์ที่คิส Sheet Mask ติดกันทุกวัน, ใช้ Hya และมีเปลี่ยนสกินแคร์บางตัวร่วมด้วยนะคะ))


เอารูปมาแถมเพิ่มให้จากคำถามที่คนถามคิสมาเรื่องสูตรกลางคืน ไปถ่ายมาจากที่ Emquartier ไม่ได้ขออนุญาต แต่คิดว่าไม่ได้เป็นอะไร ซ้ายสูตรที่คิสใช้ กล่องขวาเป็นสูตร night ค่ะ ตอนนี้อยากได้กระปุกน้ำเงินด้วย ใครอ่านแล้ว crack สูตรได้บอกกันด้วยค่ะ คิสรอพร่องก่อนแล้วเจอกัน


ปิดท้ายภาพกีฬามันส์ๆด้วยภาพเรียลสุดขีดก่อนที่ไปร่วม workshop โดยที่ไม่มีอ่างล้างหน้า คิสแต่งหน้าไปเลยขอตัวไปล้างหน้าในห้องน้ำ siam center เดินไปหาพนักงานให้นวดหน้าต่อในสภาพนางแมวแห่ขอฝน บ้ามากกก

ก็กล้าเนอะ คิสก็ปล่อยให้ภาระอันใหญ่หลวงนี้ให้คนรอบข้างไปรับผิดชอบกันเอง หนักใจกันเอาเองเลย


ดีใจมากที่มีถ่ายรูปเก็บไว้(ตอนนั้นอะคิสขำ ตอนนี้มานึก เออ ดีจัง มีตัวเทียบเลย เพราะคิสทั้งทำ mask mission เปลี่ยนไนท์ครีม, เพิ่ม Hya จากงาน Naos, เปลี่ยนอายครีม) ช่วงเวลาแค่ 1 ไตรมาสผิวคิสเปลี่ยนไปเยอะมากๆค่ะ


ก็หวังว่าสาวๆจะได้ทางเลือกใหม่ๆของครีมบำรุงผิวที่เป็นครีมสารพัดประโยชน์อีกตัว ตัวนี้มันก็มี Hya มาในตัวแล้ว คิสเบิ้ล Hya ซ้อนทับไปอีก ก็ยิ่งทวีความชุ่มชื้น เดี๋ยวนี้คือผิวดีขึ้นมากๆๆๆๆค่ะ เดือนเดียวรู้เรื่องเลย


สำหรับ Hya นี่คิสมีโพสเอาไว้ให้สาวๆไ้ด้อ่านกันแล้ว ถือเป็น 1 ในกลุ่มสกินแคร์ที่เป็นของใหม่ของคิส ยังมีอีกบางส่วนที่คิสเปลี่ยนในช่วงเวลาตั้งแต่เริ่มทำ Mask Mission ก็คงได้มาทยอยบอกต่อกันวันหลัง เพราะยาวมากกกก 


วันนี้คิสไปก่อนนะคะ ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวๆทุกคน ไม่ว่าจะสายอาชีพไหน หรืออะไรก็ตาม มีสติ ไม่ใช่สติแตกนะคะ เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันค่ะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE