มหากาพย์ รีวิวลิปตัวที่ใช้แล้วชอบในปี 2020 แบบจัดเต็ม!

67 10

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวบิวตี้ที่น่ารักทุกคน ถ้าพูดถึงไอเทมเครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆ เชื่อว่าก็น่าจะเป็นลิปสติกนี่แหละค่ะ บางทีซื้อมาซ้ำกันก็มี หรือบางทีก็โดนตกด้วยแพ็กเกจของเขา วันนี้แป้งเลยขนลิปตัวที่ใช้แล้วชอบมาฝากทุกคนค่ะ มีทั้งหมด 30 ตัว ด้วยกันแบบจุก ๆ ไปเลย มีทั้งลิปแมท แมทเนื้อน้ำ ครีมมี่ แต่ละเฉดแต่ละโทนคือสวยอลังมาก! ว่าแต่จะมีตัวไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้าาา


Chupa Chups ปริมาณ 3g. ราคาปกติ 49 บาท

ประเดิมตัวแรกด้วยลิปจิ้มจุ่มแบบซอง กับแบรนด์ที่ทุกคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี นั่นก็คือ จูปา จุ๊ปส์ นั่นเองค่ะ แพ็กเกจมาในแนวสดใสซาบซ่าส์มาก ใช้ทาแก้มแบบฉ่ำ ๆ หรือทาปากแบบวาว ๆ แถมกลิ่นยังหอมมากด้วย มีทั้งกลิ่นส้ม ราสเบอร์รี่ เชอร์รี่โคล่า 

#01 Chupa Chups: ลิปทิ้นท์แก้ม+ปาก กลิ่นออเรนจ์ Tint Lip & Cheek Candy Mousse 

#02 Chupa Chups: ลิปทิ้นท์แก้ม+ปาก กลิ่นราสพ์เบอร์รี่ Tint Lip & Cheek Candy Mousse 

#03 Chupa Chups: ลิปทิ้นท์แก้ม+ปาก กลิ่นเชอร์รี่โคล่า Tint Lip & Cheek Candy Mousse

MEIJI CANDY LIP&CHEEK ปริมาณ 2g. ราคา 59 บาท
MEIJI CANDY LIP&CHEEK แพ็กเกจมาแบบซองน่ารัก ๆ สีสันสดใส มาพร้อมแปรงกำมะหยี่ในซอง วาดปากได้รูป เกลี่ยได้เรียบเนียน และสามารถใช้แต้มแทนบลัชออนก้ได้เหมือนกัน มีทั้งหมด 3 เฉดสี
01 Meiji เมจิ แคนดี้ ลิป แอนด์ ชีค นู้ด 
02 Meiji เมจิ แคนดี้ ลิป แอนด์ ชีค ออเรนจ์
03 Meiji เมจิ แคนดี้ ลิป แอนด์ ชีค เรด


Chaonang Lipstick ปริมาณ 4g. ราคา 250 บาท

ตัวนี้เป็นแบรนด์ไทย แต่โทนสาย ฝ มากกก มีให้เลือกทั้งหมดถึง 8 เฉด ที่แป้งคัดมาจะเป็นตัวที่ยกให้เป็นเดอะเบสท์ เพราะชอบทั้งสี ทั้งมูสโทน แต่งหน้าได้หลายลุคดี เนื้อเป็นแบบกึ่งแมท ทาแล้วไม่ได้ดูแห้งกรัง แต่มีความฉ่ำวาวเบา ๆ เม็ดสีชัด ทาแล้วไม่ตกร่อง ทำให้ปากดูอวบอิ่มสุขภาพ ที่สำคัญ ชื่อลิปเก๋เวอร์ เป็นชื่อดอกไม้ไทย

TOM FORD BEAUTY Lip Color ปริมาณ 2.8g. ราคา 2000 บาท

ตัวนี้ราคาค่อนข้างสูงมากสำหรับลิปแท่งหนึ่ง แป้งซื้อมาเพราะความอยากรู้อยากลองล้วน ๆ เลย (แต่แอบกระเป๋าแห้งอยู่เหมือนกัน) แพ็กเกจดูมีความทันสมัย ส่วนเนื้อลิปจะเป็นแบบครีมนุ่ม สีสดชัด ทาแล้วตรงปก ไม่ตกร่อง มีความฉ่ำ ๆ เนื้อลื่น ทาง่าย ไม่เป็นคราบ

Nars Powermatte Lip Pigment ปริมาณ 2ml. ราคา 399 บาท

จิ๋วแต่แจ๋วต้องยกให้ตัวนี้เลยค่ะ ใครที่เป็นสาวกลิปจิ้มจุ่มแบบแมทเนื้อน้ำต้องห้ามพลาดเลย เนื้อลิปจะเป็นแบบลิควิด ทาแล้วแมทแห้งไปกับปาก เม็ดสีชัดมากกก ออกสีแดงเลือดนกแซ่บเวอร์!

kate tokyo color highvision rouge ปริมาณ 3.4g. ราคา 300 บาท

Kate มาในรูปแบบแท่งเล็ก ๆ สีดำเงา ดูเป็นแบรนด์นอกมาก มีความไฮโซ แต่ไซส์ของเขาก็แอบน่ารักดี โทนที่แป้งเลือกมาวันนี้จะมีความนู้ดแบบสุภาพ เนื้อครีมมี่ มีความฉ่ำวาว เป็นเฉดที่ทาได้หลายโอกาส ไม่ว่าจะ แต่งหน้าใส ๆ ไปมหาลัย ออกงานสังคม งานตงงานแต่ง บอกได้คำเดียวเลยว่า ถูกใจสาวหวานแน่นอนค่ะ

Milani Color Statement Lipstick, Matte Confident ปริมาณ 3.97g. ราคา 695 บาท

ตัวนี้ราคาก็แอบแรงอยู่เหมือนกัน แต่สีสวยอลังมาก มีทั้งส้มอิฐแล้วก็แดงเบอร์รี่ เนื้อเป็นแบบแมทดีมาก แต่ทาแล้วไม่แห้งจนเกินไป ไม่หนักปากด้วย ใครที่ปากคล้ำก็ไม่ต้องเป็นกังวลค่ะ เพราะเขาสามารถกลบสีปากเดิมได้มิดเลย ที่สำคัญมีส่วนผสมของเมล็ดองุ่นช่วยบำรุงริมฝีปากด้วย

L'oreal Paris Shine on by Color Riche ปริมาณ 3g. ราคา 399 บาท

ตัวที่แป้งนำมาวันนี้เนื้อลิปจะเป็นแบบครีมมี่ ทาแล้วดู Shine ปากดูฉ่ำวาว ดูสุขภาพดี สีมีความนู้ดอมน้ำตาลอ่อน แล้วก็ชมพูหวาน ๆ แพ็กเกจมาแบบแท่งสีเงินดูไฮโซ ส่วนการติดทนก็อยู่ในระดับกลาง ๆ แต่สีสวยละมุนมากอันนี้ให้อภัย

L'OREAL PARIS Color Riche Cream ปริมาณ 3.7g. ราคา 349 บาท

เป็นอีกตัวที่เด็ดดวงไม่แพ้กัน เนื้อลิปเป็นแบบครีมมี่ เนียนนุ่ม ทาง่าย กลบสีปากเดิมได้ดีมาก สีแดงสด มีความอมส้มหน่อย ๆ ทาแล้วปากอวบอิ่มดูเซ็กซี่มาก

Maybelline Creamy Matte Lipstick ปริมาณ 3.9g. ราคา 249 บาท

ไม่เคยผิดหวังเลยค่ะกับแบรนด์นี้ ที่ไม่ว่าออกลิปมากี่ตัวก็เป็นต้องไปสอยมาไว้ครอบครอง สองตัวนี้เป็นเฉดที่ทาแล้วปังมาก กับโทนน้ำตาลแล้วก็แดงเชอร์รี่ เนื้อของเขาจะเป็นแบบแมท ทาแล้วแห้งติดปากเลย เม็ดสีชัดมาก ไม่ตกร่องและไม่เป็นขุย ๆ  ใครที่ชอบแต่งหน้าสายฝอ หรือสายมินิมอล บอกเลยว่าน่าตำสุด ๆ ค่ะ

M.a.c. ปริมาณ 3g. ราคา 890 บาท

หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดี เพราะเป็นแบรนด์ที่โด่งดังมาก! แพ็กเกจจิ้งจะเป็นแท่งสีดำ ๆ มีชื่อแบรนด์ Mac อยู่ตรงฝา แต่แค่นี้ก็ดูไฮโซแล้ว สองตัวนี้คือเฉดที่แป้งใช้แล้วรู้สึกว่าเริ่ดมาก มีทั้งโทนส้มอิฐแบบสาวเปรี้ยว โทนม่วงแบบสาวมั่น เนื้อแน่นแล้วก็หนา แต่ไม่รู้สึกว่าหนักเลย ทาแล้วไม่ตกร่อง ที่สำคัญ pigment ดีมาก เพราะปาดแค่ครั้งสองครั้งก็กลบสีปากเดิมมิดแล้ว

SRICHAND Everyday Matte Liptick ปริมาณ 3.4g. ราคา 199 บาท 

แบรนด์ไทยอีกตัวที่มีชื่อลิปตั้งตามเวลา ดูมีกิมมิคมาก ตัวนี้จะเป็นลิปเนื้อ Velvet Matte หรือที่เราชอบเรียกกันว่า ครีมมี่แมท พอทาแล้วจะออกครีมมี่แบบฉ่ำ ๆ เนื้อแน่น ทาแล้วไม่ตกร่อง แต่ว่าไม่ค่อยติดทนยังแอบหลุดบ้างเล็กน้อย แต่สีคือดีมากกก

IN2IT Satin Matte Liquid Lip ปริมาณ 4.5g. ราคา 199 บาท

ตัวนี้เขาเป็นลิปแบบจิ้มจุ่มเนื้อลิควิด แต่พอทาแล้วแมทดีเวอร์ เนื้อลิปจะเป็นแบบกำมะหยี่เนียนนุ่ม ทาแล้วไม่ตกร่อง Pigment สดชัด แถมยังช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นด้วย Vitamin E และสารสกัดจากน้ำองุ่น การติดทนอยู่ในระดับกลาง ๆ แป้งได้มาในราคา 179 บาท แต่ว่าเขาจะมีโปรเด็ด ๆ ออกมาเรื่อย ๆ สายลิปแบบเราต้องคอยติดตามและห้ามพลาดเลย

Maybelline New York Superstay Matte Ink ปริมาณ 5ml. ราคา 249 บาท

ลิปสติกเนื้อลิควิดแบบแมท สีคือปังมากกกก เม็ดสีชัด ปากคล้ำแค่ไหนก็รอด ความรู้สึกส่วนตัวเนื้อเขาดูแน่น ๆ แต่พอทาแล้วไม่รู้สึกหนักปาก ไม่ตกร่องด้วย มาพร้อมกับแอพพลิเคเตอร์รูปทรงไดมอนด์แหลม ๆ ขนแปรงกำมะหยี่นุ่ม ๆ ช่วยไม่ให้เลอะขอบปาก และเข้าถึงมุมปากได้ง่าย

Naree Velvet Matte Creamy Lip Colors ปริมาณ 3ml. ราคา 199 บาท

สีคือสวยมาก สีสด เนื้อออกแนว Velvet แน่นดีมาก เวลาออกแดดจะมีความวาวหน่อย ๆ เหมาะมากกับลุคแต่งหน้าบ่มแดด แต่เรื่องติดทน อันนี้ก็มีหลุดบ้างนิดหน่อย ถ้าเทียบกับราคาของแล้ว ถือว่าดีเกินเบอร์มาก

Kiss beauty ปริมาณ 3ml. ราคา 45 บาท

ตัวนี้หอมกลิ่นพีชมาก สีส้มอมแดงนิด ๆ เนื้อลิปออกแนว Velvet แต่พอแห้งแล้วแมทดีมาก แต่ไม่ได้แห้งเกินไป มีความฉ่ำวาวเบา ๆ เม็ดสีสดชัด ทาแล้วไม่ตกร่อง แถมกลิ่นยังหอมเตะจมูกอีกด้วย

BABY BRIGHT Lip & Eye Pearl Matte Tint ปริมาณ 2.4g. ราคา 109 บาท

3 In 1 Baby Bright Lip & Eye Pearl Matte Tint ที่ใช้ได้ทั้งปาก แก้ม และเปลือกตาในหนึ่งเดียว ตัวนี้เขามีนวัตกรรมทินท์เนื้อมุก ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับริมฝีปาก เนื้อแมทบางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วปากดูเปล่งประกาย แถมยังติดทนด้วย เป็นสีโทนสุภาพ สามารถใช้ได้กับทุกสีผิวหรือจะแต่ง Every Day Look ก็ดีงามเหมือนกัน

L'Oréal Paris Rouge Signature ปริมาณ 7 ml. ราคา 299 บาท

แพ็กเกจจิ้งคือไฮโซมากจ้า แปรงเป็นแบบกำมะหยี่ ทรงสามเหลี่ยมแบบเฉียง ๆ คือเก๋ดี เนื้อเป็นแบบแมท แต่ไม่ได้แห้งนะ ยังมีความฉ่ำ ๆ อยู่ สีนี้จะออกโทนส้ม ๆ สดใสซาบซ่า นี่ถ้าแต่งลุคเปรี้ยว ๆ คือเกิดเลย แล้วกลิ่นของเขาก็หอมคล้ายกลิ่นขนมด้วย โดยรวมคือ เนื้อดี สีปัง ทาแล้วปั๊วะ!

Vaseline Lip Therapy ปริมาณ 7g. ราคา 159 บาท

ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่ทุกคนก็น่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะว่าเขาโด่งดังมายาวนานมากกก เนื้อครีม ไม่ว่าปากแห้ง ปากแตก ปากดำคล้ำ นางเอาอยู่หมด! จะบอกว่าแป้งไม่ได้ใช้ทาแค่ปากนะ ทั้งข้อศอก เข่า หรือแม้กระทั่งตาตุ่มแป้งก็ใช้ทา เพราะว่ามันช่วยให้ผิวนุ่มขึ้นมากกก หรือเวลาศอกด้านงี้แป้งก็ประโคมลงไปเลยแหละ ผลลัพธ์ที่ได้คือดีเวอร์ ๆ หมดไปหลายกระปุกแล้วด้วย

       เป็นยังไงกันบ้างคะกับลิปตัวเด็ดที่แป้งนำมาฝากกันในวันนี้ มีทั้งโทนชมพู ส้ม แดง ไปจนถึงม่วงนางพญาเลยทีเดียว ส่วนมากที่แป้งคัดมาราคาจะอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น บางตัวราคาก็แอบแรงอยู่เหมือนกัน แต่เพื่อความสวยแล้ว ยอมจ่ายแบบไม่ต้องมีเหตุผลใด ๆ เลย55

      และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาลิปคู่ใจนะคะ ครั้งหน้าแป้งจะมาทำมหากาพย์เรื่องอะไร อย่าลืมติดตามกันน้า วันนี้ต้องลาแล้ว พบกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีจ้า >,<


SaranyA

SaranyA

🦖สวัสดีค่า แป้งนะคะ 💬
ชอบการเขียนรีวิวมากค่ะ
โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม
มีอะไรเด็ดๆ โดนๆ เดี๋ยวมาแชร์กันค่า ✨

🍃🍂🌻⛅️🌧🌷
หรืออยากเม้าท์มอยเพิ่มเติม
Line id : 5832040020
FB : Sa Ran Ya

FULL PROFILE