รีวิวเครื่องสำอางงานผิวจาก Merrezca กลบมิด ปิดเนี๊ยบจริงมั๊ย ?

54 10
สวัสดีค่ะทุกคนน วันนี้เราจะมารีวิวเครื่องสำอาง “แบบซอง” ซึ่งเป็นการลองเผื่อติดใจ หรือเทสก่อนตัดสินใจซื้อไซส์จริงนั่นเอง หรือบางคนก็อาจจะชอบใช้แบบซองอุดหนุนแบบซองไปเรื่อย ๆ เพราะมันเล็ก พกพาง่าย สำหรับวันนี้นะคะ ก็จะมารีวิวในส่วนของ Merrezca แบบซอง ซึ่งก็จัดมาทั้งหมด 3 ซอง ได้แก่ water base / Liquid foundation และ Lighter glow และนี่ก็คือหน้าตาของเค้านั่นเอง
เรามาเริ่มที่ตัวแรกกันก่อนนะคะ สำหรับเจ้า “Merrezca Water Base” เป็นเบสที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน สม่ำเสมอและปรับสีผิวให้สว่างขึ้น 1 เฉดค่ะ นอกจากนั้นยังช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นและช่วยลดความมันบนใบหน้าด้วย แล้วก็ยังทำให้หน้าเราดูฉ่ำน้ำมากขึ้น
ซึ่งสกินอัพ วอเตอร์ เบส จะมีทั้งหมด 3  สีนะคะ  IVORY เหมาะสาหรับผิวขาวเหลือง
GREEN เหมาะสาหรับผิวขาวอมชมพู และ PEACH เหมาะสาหรับผิวสองสี ซึ่งจูนเลือกใช้สี #PEACH เหมาะสำหรับผิวสองสี เป็นสูตรพิเศษสำหรับผิวปกติถึงผิวมันค่ะ สำหรับราคานั้นอยู่ที่ ซองละ 59 บาท ขนาด 5 มล.
หลังจากลงสกินอัพวอเตอร์ เบส แล้ว ต่อมาเรามาลงรองพื้นกันต่อ นั่นก็คือ Liquid foundation 
เป็นรองพื้น ลิควิด ฟาวเดชั่น เอสพีเอฟ 50 PA+++ สีซอฟต์เบจ เหมาะสำหรับผิวสองสี ตัวช่วยในการปกปิดรอยคล้ำ รอยแดงได้เป็นอย่างดี ปรับผิวให้สว่างขึ้นและช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า
และสุดท้ายเป็นตัวไฮไลท์รูปแบบครีมที่เรียกว่า ปังมาก เป็นไฮไลท์จริง ๆ หน้าพุ่ง ฉ่ำๆ เลยจ้า กับ Merrezca Skin Lighter Glow
ใช้ลงหลังเบสเมคอัพหรือรองพื้น ไม่ทำให้เป็นคราบ เนื้อครีมช่วยปรับให้ผิวดูสว่างเนียนฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ
มือใหม่อย่างจูน คิดว่า 3 ซองนี้ตอบโจทย์มาก สำหรับการแต่งหน้าแบบเร่งรีบ เหมาะกับคนที่ไม่สะดวกจะพกอะไรเยอะแยะให้เปลืองพื้นที่  เดี๋ยวลองกับผิวหน้าบ้างดีกว่าว่าเค้าจะปกปิด ให้งานผิวฉ่ำๆ ขนาดไหน โดยส่วนตัวตอนนี้กรี๊ดกับเจ้าตัว ไฮไลท์มากกก
ขั้นตอนแรก ลงเจ้าวอเตอร์เบส ซึ่งเค้าก็สามารถปรับระดับสีผิวให้สว่างได้เลยในระดับหนึ่ง รวมไปถึงปกปิดร่องรอยที่ปวดร้าวของเรา
ขั้นตอนที่ 2 นะคะ หลังจากรอเจ้า วอเตอร์เบส เซ็ทตัวแล้ว จูนใช้ลิควิดฟาวเดชั่นลงต่อเลยค่ะ จูนลงด้วยเจ้าฟองน้ำ ซึ่งจะทำให้รองพื้นติดทน เกลี่ยง่าย ขึ้นอยู่ตามความสะดวกของแต่ละคนเลยนะคะ ว่าชอบแบบไหน
หลังจากเติมปาก เติมคิ้ว เติมทุกอย่างครบแล้ว ขั้นตอนนี้เราจะลงตัวท็อปอัพไปอีก คือ “ไฮไลท์” ตัวนี้ คือสุดปังมาก ให้งานผิวที่ดูฉ่ำ และทำให้หน้าของเราดูพุ่งเด่น สวยงามตามท้องเรื่องค่ะ เราลงไปแค่ 2 Step สังเกตกันไหมคะว่า ทั้งวอเตอร์เบสและลิควิคฟาวเดชั่นนั้น สามารถปกปิดร่องรอยสีดำ สีแดง บนผิวหน้าได้ดีเลยทีเดียว รู้สึกประทับใจมากค่ะ
และนี่ก็คือฟินิชลุคของลุคนี้นะคะ เสียดายที่เค้าปิดสิวใหญ่ๆ ตรงจมูกไม่ได้ 5555 คือถ้าอยากกลบให้มิดก็สามารถบิ้วเพิ่มได้เลยนะ แต่เราชอบงานผิวแบบเบาๆมากกว่า ปกปิดแค่รอยเล็ก ๆ ก็พอใจมากแล้ว ได้งานผิวที่ดี ดูฉ่ำ สมกับเป็นแบรนด์ Merrezca จริง ๆ เพื่อนๆคนไหนจะไปตำตามก็ไม่ติดขัดแต่อย่างใด เลือกให้เข้ากับสีผิวและสภาพผิว เท่านั้นแหละค่ะ แต่งมาอวดกันหน่อยหรือมีไอเท็มตัวไหนของ Merrezca ก็แปะมาใต้คอมเม้นเลยค่ะ ตัวไหนดีเราจิไปตำตาม ><


JUNELIEREVIEW

JUNELIEREVIEW

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
ฝากช่องทางรีวิวของเราด้วย

" #Juneliereview" / #จูนลี่รีวิว

เจออะไรใช้แล้วชอบจะมาบอกต่อให้ทุกคนได้ตัดสินใจลองกัน <3

FULL PROFILE