แชร์วิธี ดูแลผิวเป็นสิวตั้งแต่ต้นตอ

49 5

เมื่อสิวบุก เราก็ต้องหาวิธีต่างๆมา กำจัดมัน! #สิวจงออกไปจากหน้าฉัน


เราเองเป็นคนที่สิวขึ้นบ่อยมากเลยค่ะ ฮรืออออ ใช้ครีมแต้มสิว เจลแต้มสิวก็แล้ว แต้มอันเก่าไป สิวใหม่ก็ขึ้นมาอีกอยู่ดี ผลัดวันกันขึ้นเหมือนโกรธหน้าฉันอะไรขนาดนั้น #พักก่อนนนนน


จนช่วงหลังๆนี้ เราเสพจีบันบ่อยๆ เจอหลายกระทู้แนะนำว่า ให้กำจัดสิวตั้งแต่ต้นตอ

คือ " การล้างหน้าให้สะอาดค่ะ "


ตอนเด็กๆเราก็เข้าใจว่าการล้างหน้าให้สะอาดคือใช้แค่โฟมล้างหน้า แล้วต้องล้างออกมาให้เอี๊ยดผิวที่สุด ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมากค่ะ เพราะผิวที่ดีคือเราต้องรู้จักสมดุลของผิวเรา และการล้างหน้าให้สะอาดนั้น แค่โฟมล้างหน้าอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะเรามีการแต่งหน้า หรือทาครีมกันแดด เราเลยต้องใช้ทั้งโฟมล้างหน้า และคลีนซิ่งควบคู่กันไปค่ะ เพื่อหน้าใสของเรา


คำเตือน

ตอนนี้ข่าวเรื่องเชื้อโรคต่างๆมีเยอะมาก แนะนำให้ล้างมือทุกครั้งก่อนล้างหน้าด้วยนะคะ ทั้งป้องกันโรค และป้องกันสิ่งสกปรกที่ทำให้เกิดสิวด้วยค่ะ




ขั้นตอนแรก : เช็คหน้าด้วยคลีนซิ่ง

ไม่ว่าเราจะแต่งหน้าน้อยหรือมาก หรือใช้แค่กันแดด ก็ต้องไม่ลืมที่จะเช็ดด้วยคลีนซิ่งก่อนนะคะ


  SMOOTH E  

Extra Sensitive Makeup Cleansing Water

ที่เราเลือกใช้คลีนซิ่งตัวนี้เพราะเค้าเคลมว่าเหมาะกับผิวอ่อนโยน และSmooth E ก็เป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับเรื่องสิวๆด้วยค่ะ + เราชอบหัวปั๊มแบบนี้ ใช้งานสะดวกและดูสะอาดด้วยค่ะ ไม่ทำให้หกเลอะเทอะง่าย


ความรู้สึกหลังใช้ : เช็ดหน้าได้สะอาด แม้รองพื้นที่ติดทน หรืออายแชโดว์ก็เช็ดออกค่ะ แต่ถ้าเป็นอายไลน์เนอร์หรือมาสคาร่ากันน้ำจะเช็ดไม่ออกนะคะ อีกอย่างคือใช้เช็ดที่รอบดวงตาแล้วไม่แสบตาค่ะ อ่อนโยนจริงๆตามคำเคลม




ขั้นตอนที่สอง : ล้างด้วยโฟมล้างหน้า

โฟมล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ไม่ควรละเลยนะคะ เราเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวค่ะ


  Cathy Doll  

ANTI-ACNE CUSHION FACIAL CLEANSER

จริงๆแล้วตอนจะซื้อเค้ามีหลายสูตรนะคะ(น่าจะ3สูตร) แต่เราเลือกสูตรนี้มาเพราะมีส่วนผสมของCica  ที่รู้กันดีว่าเหมาะกับผิวที่เป็นสิว ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และช่วยกระชับรูขุมขน หลายๆแบรนด์ที่ฮิตในเกาหลีส่วนมากก็มีส่วนผสมมาจากCicaค่ะ ที่ช่วยเรื่องสิวได้ดี


ความรู้สึกหลังใช้ : ปกติโฟมล้างหน้าที่ช่วยเรื่องลดสิว เวลาล้างออกแล้วจะชอบแห้งตึง แบบว่าเอี๊ยดผิวเลยค่ะ อันนี้ล้างแล้วยังไม่ตึงผิว รักษาสมดุลให้ผิวดีเลยค่ะ เรื่องควบคุมความมันก็ช่วยให้น้ำมันบนใบหน้าเราลดลงได้จริง เพราะถ้าหน้าเรามันจะทำให้สิวบุกง่ายขึ้นค่ะ เรื่องรูขุมขนอาจจะไม่เห็นมากเพราะพึ่งใช้ได้ไม่นาน แต่ที่สังเกตได้ชัดเลยคือผิวหลังล้างหน้าของเราจะกระชับขึ้นนิดนึงค่ะ