[Review] รวบตึง The28 ผิวสว่างวิบวับจนต้องขยับเฉดรองพื้น

86 12

สวัสดีค่าาาาา


วันนี้คิสเอาสกินแคร์จากแบรนด์คนไทยสายออแกนิคที่ตั้งใจว่าจะเอารายงานตัวตอนใช้งานครบ 28 วันตามคอนเซปแบรนด์ที่ว่า "ผิวคนเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวทุกๆ 28 วัน" แต่ลากยาวใช้มาได้ราวๆ 2 เดือนแล้ว


โดยคอนเซปของแบรนด์ทำให้ต้องหันกลับมาดูสกินแคร์นานาชาติที่ใช้อยู่แล้วละว่าทำได้แบบนี้รึป่าว


- Whitening ปรับสีผิวให้สว่างขึ้น

- Moisturizer ให้ความชุ่มชื้นผิว

- Anti-aging ต่อต้านริ้วรอย

- Smoothening ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

- Elasticity เพิ่มความกระชับให้กับผิว

- Skin Nutrition เพิ่มอาหารผิว


ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดที่เคลมมา ที่คิสเห็นแบบได้ชัดเจนที่สุดคือเรื่อง "สีผิว" และ "ไม่ระคายเคืองผิว" โดยคิสใช้อย่างต่อเนื่องเช้าเย็น ไปพร้อมๆกับกันแดด SPF50

โดยส่วนตัวแล้วคิสเป็นคนที่หลีกเลี่ยงสกินแคร์ใดๆที่จะเร่งให้ผิวขาว ผลัดเซลล์ผิวรุนแรง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องผิวบางทั้งจากการเลเซอร์และโรคผิวหนังประจำตัว ทำให้ผิว sensitive มากๆ ใช้กรดบางตัวอย่าง VitC 10% นี่หน้าคิสจะคันยิบๆ มากกว่านี้คือแสบร้อน ยังทนค่าสูงกว่านี้ยังไม่ได้ค่ะ


หรือแม้แต่มาส์กกลุ่ม Peeling บางตัวที่มีกรดผลไม้ อันนี้ผิวก็จะแสบและแดง ทำให้ใช้ได้ไม่นานก็ต้องหยุด ก่อนจะใช้ทั้ง 3 ตัวนี้เลยต้องเทสกับบริเวณขากรรไกรก่อน แต่ไม่รู้สึก irritate เลยจริงๆ จัดไปค่ะ ราดดด จัดเต็ม


ลำดับการใช้งาน คิสเริ่มจากที่ใช้งานเช้าเย็นนะคะ


1. Anti-Darkness Moisturizing White Essence

2. Anti-Darkness White Serum (MUST HAVE) ซื้อต่อแน่ๆนางเริ่ดจริงๆ

3. Anti-Darkness White Cream


โดยทั้ง 3 ตัวนี้มี Active Ingredients ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน ต่างกันบ้างเล็กน้อย เดี๋ยวค่อยไปว่ากันค่ะ เผื่อใครสนใจอยากจะถอยทีละตัวจะได้แนะนำถูก

ที่แน่ๆคือทั้ง 3 ตัวนี้มันเจ๋งตรงที่


- Mineral Oil Free

- Paraben Free

- Fragrance Free (แต่กลิ่นหอมแนวคลีนๆทุกตัวเลยแปลกดี)

- Silicone Free

- Alcohol Free

- PEG/PPG Free

- Retinol Free

- Harsh Chemical Free

- Colorant Free (ไม่แต่งสี)

- Cruelty Free (ไม่ทดลองกับสัตว์ กราบขอบพระคุณมากค่ะ)



คือเรียกว่า อะไรที่สุ่มเสี่ยงจะทำให้ระคายเคืองได้ พี่แกเล่นงัดออกไปหมดเลยค่ะ เกลี้ยงยกแผง ปรกติไนท์ครีมคิสจะกังวลมากๆเรื่องของ Silicone และ Mineral Oil แต่ตัวนี้คือไม่ต้องกังวลเลย ปาดได้ตามอัธยาศัย (ครีมหมดไปแล้วด้วยค่ะ ครีมใช้ดีมากๆๆๆ)

มาไล่ดูทีละตัวค่ะ ข้อมูลบางตัวมีบนกล่อง แต่มีข้อมูลบางอย่างคิสเสริมเองนะคะ

 

1. The28 Essence (ขวด Dropper ขวดใหญ่) - AM/PM


- 3-O Ethyl Ascorbic Acid กรดวิตามินซีอ่อนโยนที่ช่วยลดรอยจุดด่างดำ รอยสิว

 - Adenosine ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

 - Niacinamide* ตัวนี้คือเหตุผลหลักที่คิสชอบไลน์นี้ ตัวนี้ช่วยเสริมให้ผิวสว่างใสขึ้น

 - Whitening Peptite เปปไทน์ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นแข็งแรงและสว่างใส

 - Alpha Arbutin ถ้าใครเป็นฝ้าคงคุ้นเคยกับคำนี้แน่ๆ ตัวนี้จะไปยับยั้งการก่อตัวของเม็ดสี

 - Natural Extract อันนี้คิสไม่แน่ใจต้องดูจาก ingredient lists รวม 3 ตัว ที่แบรนด์เคลมว่าช่วยบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดีและปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อม

 

Pros


- เนื้อเอสเซนส์ซึมง่ายอย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ และไม่ dehydrated ผิว ใช้ง่ายมาก จริงๆต้องวอร์ม แต่คิสไม่วอร์มนะคะ ตบเหมือนน้ำตบเลย สบายผิวมาก

- ได้ผลตามคำเคลม อันนี้คิสใช้เช้าเย็นเลย เป็นตัวเดียวที่ใช้มาจะ 2 เดือนแล้วยังเหลืออยู่พอให้ใช้ได้อีก ส่วนตัวอื่นเกือบหมดแล้วค่ะ ใช้ได้นานมากๆ

- ไม่มีกลิ่นและไม่ระคายเคืองผิวเลยแม้แต่นิดเดียว ใช้ร่วมกับเวลามาส์กผิวได้ด้วย ลงตัวนี้ก่อน 3-5 หยด แล้วค่อยแปะแผ่นมาส์กค่ะ รู้สึกว่าเร่งผิวให้ผิวดีขึ้น



Cons


- ส่วนตัวไม่ชอบแพคเกจ Dropper ค่ะ ไม่ชอบ Dropper ทุกยี่ห้อบนโลกนี้

 

(45 ml., 12 months after opened, 1,080 thb*)

ตอนนี้ที่ร้านและเวบออนไลน์ All about you จัดรายการเหลือ 860 thb as of 13/3/20


Ingredient Lists
Aqua (Water), Propylene glycol, Glycerin, Butylene glycol, Dipropylene glycol, Phenoxyethanol,Disodium EDTA, 3-o-Ethyl ascorbic acid, Alpha-arbutin, Niacinamide, Ethylhexylglycerin,Leontopodium alpinum extract, Sorbitol, Bellis perennis (Daisy) flower extract, Adenosine, Citric acid, Sodium hydroxide, Syringa vulgaris (Lilac) extract, Sodium benzoate, Potassium sorbate, Oligopeptide-68, Glycine soja (Soybean) oil, Hydrogenated lecithin, Sodium oleate

2. The28 Serum (ขวด Dropper เล็ก) - AM/PM


- Niacinamide

- Ceramide3 ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ลดการระคายเคือง

- Alpha Arbutin

- Macademia Oil น้ำมันออแกนิค สกัดจากแมคคาเดเมีย ทำให้ผิวอ่อนเยาว์

- Botanic-white Complex*สารสกัดจากธรรมชาติรวบตึง 5 ชนิด ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อม ลดจุดด่างดำ

 

**Pirusm Sativum Extract

Olea Europaea (Olive) Fruit Oil

Bellis Perennis (Daisy Flower) Extract

Leontopodium alpinium (Edelweiss) Extract

Tropaeolum majus flower/ leaf/ Stem Extract



อันนี้คิสขอพูดเสริมจากตัวอื่น เพราะเป็นตัวที่คิสชอบมากที่สุดเป็นการส่วนตัว ถ้าต้องแนะนำว่าให้ซื้อตัวไหนก่อน ก็จะเป็นตัวนี้ค่ะ เพราะเป็นอาหารผิวและใส่ส่วนผสมที่เป็นทั้งอาหารผิวอัดมาแน่นๆเน้นๆ และให้ความชุ่มชื้นผิวด้วยทั้งๆที่เป็น Serum โดยไม่ทิ้งความมันไว้เลย สำหรับใครที่ไม่ชอบใช้อะไรหลายขั้นตอน ไม่ชอบทาครีม จริงๆใช้แค่ตัวนี้และข้ามไปกันแดดเลยยังได้ค่ะ ให้ความชุ่มชื้นได้แบบ ideal มาก รักตัวนี้สุด กลัวหมดมากค่ะ คิสเลยเอาไปใช้เฉพาะตอนกลางคืน


Pros

- เนื้อสัมผัสดีมากๆ ไม่มัน ไม่เหนอะ กำลังดีไปหมด จริงๆใช้เช้าเย็นนะคะ ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ย้ายไปทาเฉพาะตอนกลางคืนเลย เพราะอยากใช้นานๆหน่อย

- ไม่ระคายเคือง ทั้งๆที่คิสเคยใช้ Niacinamide ตัวอื่นมาก่อนแล้วแสบผิว ตัวนี้ไม่เลย

- มี Ceramide ที่คิสชอบอยู่แล้วด้วย

- มีน้ำมันออแกนิค แต่กลับไม่รู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะ ไม่รู้ว่าเบลนด์มายังไงเหมือนกัน


Cons

- เหมือนตัวบนค่ะ เป็น Dropper คิสอยากย้ายขวดไปแบบขวดปั๊มมากเลย

 

(30 ml., 12 months after opened, 980 thb*)

ตอนนี้ที่ร้านและเวบออนไลน์ All about you จัดรายการเหลือ 780 thb as of 13/3/20


Ingredient Lists

Aqua (Water), Glycerin, Propylene glycol, Niacinamide, Phenoxyethanol, Trilaureth-4 phosphate, Pisum sativum (Pea) extract, Acrylates/C10-30 alkyl acrylate crosspolymer, Sodium benzoate, Xanthan gum, Sodium polystyrene sulfonate, Sodium hydroxide, Sorghum bicolor stalk juice, Alpha-arbutin, Benzophenone-4,* Macadamia integrifolia seed oil, Olea europaea (Olive) fruit oil, Sodium lauroyl lactylate, Disodium EDTA, Lactic acid, BHT, Lavandula angustifolia (Lavender) oil, Benzyl alcohol, Potassium sorbate, Ceramide NP, Leontopodium alpinum extract, Ceramide AP, Phytosphingosine, Cholesterol, Ethylhexylglycerin, Carbomer, Tropaeolum majus flower/leaf/stem extract, Sorbitol, Bellis perennis (Daisy) flower extract, Citric acid, Ceramide EOP

*Certified Organic Ingredients

3.  The28 Cream ครีม - AM/PM


- Niacinamate เป็นตัวหลักในไลน์นี้เลย มีทุกตัว

- Citrus Grandis (Grapefruit) Fruit Water เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

- Shea Butter เชียร์บัทเทอร์เกรดออแกนิคที่ช่วยล๊อคความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวเนียนใส

- Jojoba Oil น้ำมันโฮโฮบาออแกนิคที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอย

- Aloe Vera ช่วยบำรุงผิวขาดน้ำ

- Natural Extract** ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ลดจุดต่างดำจากแดด


**Daisy Flower Extract

Edelweiss Extract

Lilac Flower Extract

 

อันนี้ถ้าดูจากส่วนผสมข้างกล่องอาจจะเข้าใจไปว่าเนื้อต้องหนักแน่ๆ แต่ไม่เลย ตัวนี้เนื้อออกมาเหมือนเจลๆคล้ายพวก sleeping mask ซึ่งทำให้คิสเอามาใช้แทน Sleeping Mask และทำให้หมดก่อนเพื่อนเลย ตัวนี้ช่วยล๊อคความชุ่มชื้นสำหรับใครที่นอนห้องแอร์ได้ดีมากๆ วิธีใช้คนอื่นคิสไม่รู้นะคะ แต่ของคิสใช้ตัวนี้เป็นลำดับสุดท้ายค่ะ โบกพรีเซรั่ม เซรั่ม ครีม ออยล์ และตามด้วยตัวนี้ปิดท้าย พอกเลย ตื่นมาหน้าใส่มากกกกกก อยากให้ทำแพค 100 ml ออกมาขาย เหมาะมากๆสำหรับผิวขาดน้ำค่ะ เพราะใช้แล้วไม่อุดตันเลย


Pros

- สัมผัสดีมาก ไม่รู้สึกเลยว่ามีออยล์หรือ shea butter ผสมอยู่ ไม่เหนอะเลย

- เนื้อครีมไม่ต้องวอร์มก่อนใช้งาน ใช้แทน sleeping maskได้เลย


Cons

- อีกแล้วค่ะ คิสไม่ชอบแพคเกจ ไม่ชอบ Jar type เลือกได้จะชอบแบบหลอดหรือขวดปั๊ม แต่เข้าใจว่าด้วยเนื้อของมันต้องเป็นกระปุกนี่ละ


(30 ml., 12 months after opened, 880 thb*)

ตอนนี้ที่ร้านและเวบออนไลน์ All about you จัดรายการเหลือ 740 thb as of 13/3/20


Ingredient Lists

Aqua (Water), Butylene glycol, Isododecane, Neopentyl glycol diheptanoate, Coco-caprylate/caprate, Niacinamide,*Butyrospermum parkii (Shea) butter, Silica, Glycerin, Cetyl alcohol, Glyceryl stearate SE, Caprylic/capric triglyceride, Cetearyl alcohol, Pentaerythrityl distearate, Tocopheryl acetate, Phenoxyethanol, Sodium polyacrylate, Ceteth-20, Steareth-20, Alpha-arbutin, Citrus grandis (Grapefruit) fruit water, *Simmondsia chinensis (Jojoba) seed oil, Aloe barbadensis leaf juice, Lavandula angustifolia (Lavender) oil, Lecithin, Sesamum indicum (Sesame) seed oil, Chlorphenesin, Disodium EDTA, *Olea europaea (Olive) fruit oil, Propylene glycol, Sodium hyaluronate, Benzoic acid, Sorbic acid, Lepidium sativum sprout extract, Sorbitol, Syringa vulgaris (Lilac) extract, Leontopodium alpinum extract, Sodium benzoate, Potassium sorbate, Bellis perennis (Daisy) flower extract, Hexanoyl dipeptide-3 norleucine acetate, Citric acid, Sodium hydroxide, Ethylhexylglycerin

*Certified Organic Ingredients

สำหรับผลการใช้งาน อันนี้คือคิสมีเปลี่ยนแปลงสกินแคร์และการบำรุงผิวอื่นๆร่วมด้วยนะคะ


- ใช้ Hya ร่วมเช้าเย็น

- ใช้ Sheet Mask ช่วง 2-3 อาทิตย์แรก

- ใช้ Bakuchiol ในการบำรุงผิวก่อนนอน

ส่วนตัวคือสีผิวเปลี่ยนไปอีกเฉดเลย คนทักเลยว่าไปทำอะไรมาขาวขึ้น และที่ชอบที่สุดไม่ใช่เรื่องขาว (เพราะจริงๆคิสไม่ได้อยากขาว แต่คิสมีรอยแดงเยอะมาก) แต่เป็นที่รอยที่เป็นจุดๆแดงและดำ มันสม่ำเสมอขึ้น 


ระหว่างที่ใช้ช่วง 2 อาทิตย์หลังคิสมีเร่งใช้สครับที่ใช้อยู่ให้หมด ใช้แทบจะวันเว้นวันร่วมกับไลน์นี้แต่ก็ไม่ระคายเคืองผิวหรือมีการแดงเพิ่มขึ้น ไปตรวจผิวมา 2 ครั้ง ผลคือเม็ดสีใต้ผิวมีจำนวนลดลง และดูออกว่าผิวชัั้นนอกคือแดงน้อยลงมากๆ ทุกวันนี้ทาเบสก็กล้าออกนอกบ้านแล้วเพราะผิวดีขึ้น ส่วนตัวใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือนค่ะ (ครีมกระปุกหมด เพราะโบกหนัก, เอสเซนส์และเซรั่มยังอยู่อีกราวๆครึ่งนึง ใช้ทั้งเซทน่าจะได้ 3-4 เดือนค่ะ)

ก่อนไป เนื่องจากตัวไลน์นี้มีการชูสาร Niacinamide(ไนซินาไมด์) ซึ่งก่อนหน้านี้คิสไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่จนมาฟังหมอเต้ เลยขออนุญาตนำคลิปของหมอเต้มาฝากสาวๆไว้ด้วยค่ะ ยาวนิดๆ แต่ได้ความรู้มากๆ อยากผิวสวยต้องศึกษานะค่า

ไว้คิสจะมาบอกต่อ Pairing Skincare ที่คิสใช้งานช่วงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผิวคิส upside down (ไปในทางที่ดีนะคะ ขอบคุณพระเจ้าและสกินแคร์ทั่วโลก)


วันนี้คิสไปแล้วเด้อ หวังว่าสาวๆจะได้ทางเลือกใหม่สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ มีรอยดำ แดง เขียว ม่วงกันนะคะ ตอนนี้ที่ร้านหรือเวบไซต์ของร้าน All About You มีจัดรายการอยู่ก็ลองไปตามโปรได้ค่ะ ร้านนี้โปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ


ขอให้ผิวสวยๆสถิตกับทุกคนค่า


^^



King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE