☼ weekend makeup ☼ | แต่งหน้าเบาๆ ง่ายและไว แถมผิวยังดูไบร์ทสู้แดดอีกด้วยนะฮะ ♡´・ᴗ・`♡

58 7
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
♡´・ᴗ・`♡

ฮ้าย ฮายยยย… สวัสดีค่ะสาวๆทู้กคนนนน

ในที่สุดออมก็กล้าทำคอนเท้นต์แต่งหน้าซักที เนื่องจากแต่งหน้าไม่เป็นจริงๆ แงงง


วันนี้ออมเลยทำ weekend makeup ง่ายๆมาให้ดูกันค่ะ สาวๆมือใหม่แต่งตามได้แน่น้อนนน! ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ง่ายและไวมากๆเลยฮะ

♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎

และ item สำคัญที่ตะช่วยให้ผิวของเราดูใส ไบร์ทสู้แดดกันวันนี้ก็คือ…

น้องคนนี้นั่นเองค่าาาาา


☼ Cute press UV expert protection All Day Bright Tone Up Sunscreen | spf 50+ PA++ ☼


♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎♡︎

เอาล่ะ เราไปเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่าค่ะ

เครื่องสำอางที่ใช้ในวันนี้ ออมเลือกมาทั้งหมด 7 ชิ้น (รวมกันแดดแล้วด้วย)

ได้แก่…


1. เจ้าครีมกันแดด Cute press UV expert protection all day bright sunscreen นั่นเอง

2. แป้งฝุ่น no-sebum mineral color

3. Lovely cookie blusher ของ etudy house สี pink brownie

4. Cream lip stain ของ sephora เป็นสีนู้ดอมส้มๆ (เบอร์ 80 ค่ะ)

5. Bobbi brown crushed lip color สี cranberry

6. Eye liner สีน้ำตาล ของ browit by nong chat

7. Kiss me heroine make micro mascara advanced film


เอาล่ะ เรามาเริ่มกันเลยนะคะ


☼ ออมจะเริ่มจากทาสกินแคร์ให้เรียบร้อย


☼ ลงกันแดด cute press UV expert protection all day bright sunscreen ลงไปให้ทั่วผิวหน้าและลำคอเลยค่ะ เนื้อเค้าเกลี่ยง่ายมากๆ ไม่ต้องกลัวเป็นคราบเลย แล้วเราก็จะได้ผิวที่มีสีดูสม่ำเสมอกันและดูไบร์ทขึ้นมา 1 ระดับเลยค่ะ

☼ จากนั้นออมจะเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นตัว no-sebun mineral color ให้ทั่วหน้าเลยค่ะ เน้นกดตรงช่วง T zone เนื่องจากออมเป็นคนที่หน้ามันช่วง T zone เอามากๆเลย


☼ ต่อด้วยปัด power blush ของ etudy ค่ะ ออมเลือกปัดเป็นกลมๆช่วงหน้าแก้มนะคะ เวลายิ้มแล้วรู้สึกเหมือนหน้าเรามีเลือดฝาด สุขภาพดี ฮี่ฮี่

☼ ออมอยากให้คิ้วดูเป็นเส้นขนธรรมชาติ เลยไม่ได้เขียนคิ้วนะคะ แต่เลือกเป็นการนำมาสคาร่าของ heroine make มาเช็ดออกด้วยทิชชู่ ให้พอมีเนื้อมาสคาร่าติดที่ขนแปรงนิดหน่อย จากนั้นปัดย้อนขนคิ้วขึ้นมา แล้วค่อยปัดไปตามแนวขนคิ้วให้คิ้วเรียงตัวสวยค่ะ


☼ ดัดขนตา และปัดด้วยมาสคาร่าตัวเดิมเลยค่า (heroine make) ปัดให้ขนตาเรียงเส้นสวยๆ มาสคาร่าตัวนี้เค้าเป็นหัวแบบ micro ค่ะ ซอกซอนเส้นขนตาได้ดีมากๆ ไม่เลอะง่ายเหมือนหัวใหญ่ๆด้วยนะคะ


☼ กรีด eye liner เบาๆ ชิดโคนขนตา เอาแบบเส้นเล็กๆบางๆ ไม่วิงหางเยอะ จะทำให้ดวงตาเราดูกลมโตขึ้น และดูชัดขึ้นค่ะ ออมเลือกสีน้ำตาลมาใช้ เพราะไม่อยากให้ดูดุเกินไป แถมยังทำให้ตาเราดูซอฟท์และหวานขึ้นด้วยนะ


☼ เพื่อให้ปากเราดูมีมิติอีกหน่อย ออมเลยหยิบเจ้าลิปของ bobbi brown สี cranberry มาแท็บๆด้านในปาก ให้ดูไล่สีออกมาค่ะ


☼ เซ็ตหน้าทั้งหมดให้เข้าที่ด้วยการใช้ Water mist จาก institut esthederm พ่นปื้ดเลย water mist ตัวนี้ใช้ง่ายมากๆ ละอองเล็กฝอย กระจายทั่วหน้ามากเลย ฉีดแล้วสดชื่นสุดๆ ตัวนี้ต้องจัดค่ะ แนะนำเลย!

☀️☀️☀️☀️☀️

และนี่ก็คือ finished look ที่ได้วันนี้ค่ะ


อ้อ! จะเห็นว่าลุคนี้ออมไม่ได้ใช้ตัวช่วยอะไรที่เน้นการปกปิด เช่น คอนซีลเลอร์ หรือรองพื้น เลยนะคะ ก็เลยจะเห็นรอยแดงจากสิว และร่องรอยอารยธรรมบนใบหน้าอยู่เยอะ

⭐️ แต่ถ้าสาวๆคนไหนต้องการการปกปิดเพิ่มเติม สามารถปรับได้ตามต้องการเลยนะคะ ⭐️


(เนื่องจากว่าช่วงนี้ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังเยอะอยู่เหมือนเดิม แถมเจ้าไวรัสโคโรน่าก็ยังระบาดอีก การป้องกันเวลาเราออกไปข้างนอก หรือเลี่ยงพื้นที่ๆมีคนเยอะไม่ได้ ก็คือใส่หน้ากาก พอใส่หน้ากากนานๆก็เริ่มร้อนและอบอยู่ด้านใน สิวและผดเลยจะขึ้นง่ายมากๆ ออมจึงเลี่ยงการทาเครื่องสำอางเยอะๆบนหน้าค่ะ)

และเนื่องจากวันนี้ ออมมีธุระต้องไปทำข้างนอกพอดี ดังนั้นก็เลยจะมาดูการคุมมัน-กันน้ำของเจ้ากันแดดตัวนี้กันด้วยค่ะ ว่าเค้าเก่งแค่ไหนกันนะ


สาวๆที่จำเป็นต้องออกไปข้างนอก อย่าลืมใส่หน้ากากและพกเจลล้างมือติดตัวไว้ด้วยนะคะ ♡︎

ออมแต่งหน้าเสร็จตอน 11.00 น. แล้วออกไปทำธุระข้างนอกเลย ยาวจน 17.00 น. แล้ว แวะทานข้าวก่อนกลับซักหน่อย เลยมีเวลาเช็คหน้าด้วย


ผลลัพธ์ก็คืออออ

☼ หน้าออมยังดูไบร์ทพอๆกับช่วงแรกที่แต่งหน้าเสร็จเลยค่ะทุกคน อันนี้ตกใจมาก น้องทำได้ดีจัง ราคาเท่านี้เอง


☼ มีความมันเกิดขึ้นบนใบหน้าค่ะ แต่! แอบรู้สึกว่าวันนี้หน้ามันน้อยกว่าปกติ [เอาจริงๆมันก็คงเป็นไปไม่ได้เลยที่หน้าเรามันจะไม่มันเลยอะเนอะ ก็คงขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยส่วนนึง]

คือ โดยปกติแล้ว ในแต่ละวันออมทากันแดด (แต่เป็นน้องคนอื่นนะคะ) ลงแป้งฝุ่น เหมือนอย่างที่ทำวันนี้เลย ผ่านไปประมาณ 3-4 ชั่วโมง หน้าออมจะเริ่มมีความมันทั้งหน้าแก้ม หน้าผาก และคางแบบวาวๆแล้ว | แต่น้อง cute press คนนี้ทำได้ดีเลย ในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ หน้าผากมันนำเลยไปแล้ว ส่วนหน้าแก้มทั้ง 2 ข้าง ยังไม่ยิ้มเท่ากับหน้าผากเลย ออกแนวผิวดิวอี้มากกว่า อันนี้ชอบนะคะ :)


☼ หน้ากากของออมเปื้อนน้อยมากเลย อันนี้เซอร์ไพรส์สุด งงมากว่าเป็นไปได้ไง มีรอยตรงมุมบนจมูกนิดหน่อยเท่านั้นเอง ว้าวมากค่ะ (เวลาออมใส่หน้ากาก ออมจะปรับให้มันแนบสนิทกับหน้าตั้งแต่ตอนใส่แรกๆ และระหว่างวันก็จะไม่จับหรือขยับหน้ากากเลย ยกเว้นตอนจะถอดค่ะ)


☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼

สรุปเลย ในความเห็นของออม

น้องกันแดดตัวนี้เค้าทำหน้าที่ปรับผิวไบร์ทและคุมมันได้ค่อนข้างดีเลยนะคะ พอมาเทียบกับขนาดและราคาแล้ว น้องราคาไม่ได้สูงเกินไป หาซื้อง่าย คุณภาพดีด้วย ใครที่งบน้อยแล้วหากันแดดดีๆ ตัวนี้ก็ถือเป็นตัวที่น่าสนใจอีก 1 ตัว แนะนำมากๆเลยนะคะ หลอดพอดีมือด้วย พกพาสะดวกมากเลยค่ะ


อ้อ เหมาะในวันที่เร่งรีบด้วยนะคะ ตื่นสายงี้หรอ ปาดกันแดด แล้วตามด้วยแป้งพัฟนิดหน่อย ทาลิปสีสวยๆอีกซักนิด ก็ออกไปข้างนอกได้สบายๆแล้ว ง่าย เร็ว และสะดวกมากๆเลยค่ะ

♡´・ᴗ・`♡

เอาล่ะ วันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ


สามารถติดชมหรือเเนะนำเพิ่มเติมได้เสมอเลยนะคะ คอมเม้นท์ไว้ด้านล่างก็ได้

ยินดีและพร้อมรับฟังมากเลยค่ะ


ไปแล้วน้า บ๊ายบายค่าาาาา

#Ormsin_b


Ormsin_b

Ormsin_b

ออมสิน | ♡

••• สามารถติ - ชม แนะนำและแสดงความคิดเห็นได้เลยนะคะ น้อมรับเสมอและขอบคุณด้วยใจค่ะ ♡

E-mail : benyapa.k1996@gmail.com

FULL PROFILE