[Review] : 8 items พิชิตผิวหน้าสะอาดใสห่างไกลสิวจากมลภาวะ

53 13

สวัสดีในวันหยุดที่เเสนสดใสค่ะเพื่อน ๆ

กลับมาพบกับ ไอซ์ icecreamny กันอีกเเล้ว ^^

      แต่ถึงยังไงช่วงนี้ความสดใสก็ยังคงมีความขุ่นมัวซ่อนอยู่ :( เพราะทั้งมลภาวะอากาศและคุณภาพชีวิตพวกเรานั้นแลดูเหมือนว่าจะลดลงจากเดิมมาก ทั้งฝุ่นและไวรัสตัวร้ายที่เข้ามากวนใจให้วิตกกังวล

    ตอนนี้ก็ได้เเต่เตรียมพร้อมรับมือ เพื่อป้องกันจนกว่าสิ่งเหล่านี้จะให้มันหมดไปสักที  ไอซ์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในช่วงวิกฤตนี้นะคะ เราทุกคนต้องดูแลสุขภาพตัวเองดีๆ รวมถึงดูแลคนที่เรารักดีๆ เน้อ


      และจากกระทู้ที่เราเคยได้ตั้งไว้ คือ '[เริ่มต้นที่ตัวเรา] ป้องกันฝุ่นและไวรัสโคโรน่า กับ 6 ไอเทมที่ควรมี'  กันไปแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพวกผลิตภัณฑ์ที่เน้นเรื่องของการทำความสะอาด อาทิ ทิชชู่เปียก เจลล้างมือ เป็นต้น

   แต่ในวันนี้ไอซ์จะมารีวิวสกินเเคร์ต่างๆ ในการช่วยป้องกันดูเเลผิวหน้าของเราให้ห่างไกลจากสิว/ผด/ผื่น ที่มักมาพร้อมมลภาวะ และความเครียด  โดยเราจะพยายามเรียงเป็นstep ของการดูแลผิวหน้าไปด้วยค่ะ


มาชมกันเลยจ้า  ^^ 

(แอบกระซิบว่าแต่ละตัว หาซื้อได้ไม่ยาก และราคาก็ไม่ได้เเรงเกินเอื้อมแน่นอน)

ตัวเเรก เป็นคลีนซิ่งวอตเตอร์ จาก แบรนด์ This work

Evening Detox Cleansing Water

ขนาด 200ml ราคา 820 บาท

พิกัด : Sephora

เป็น Cleansing Water สำหรับเช็ดทำความสะอาดเมคอัพและสิ่งสกปรก โดยไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะผิวหน้า


กดคลีนซิ่งวอตเทอร์ลงบนสำลี เเละเช็ดให้ทั่วบริเวณผิวหน้าและลำคอจนสะอาดหมดจด


ความรู้สึกที่ได้ 

โดยส่วนตัว ไอซ์รู้สึกชอบกลิ่นของน้องเค้ามากค่ะ เพราะกลิ่นมีความสมุนไพรและธรรมชาติมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ และเวลาเช็ดเครื่องสำอาง สะอาดเกลี้ยงเกลาดี ที่สำคัญรู้สึกว่าอ่อนโยนไม่เเพ้ หรือระคายเคืองแต่อย่างใด เหมาะกับสภาพผิวหน้าช่วงนี้ที่อ่อนแอหนักมากจ้า

ตัวที่2 Acne Clear Cleanser

เจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ของราชเทวีคลินิกค่ะ

ราคา 380 บาท

พิกัด : ที่ราชเทวีคลินิกทุกสาขา

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

เจลล้างหน้าสูตรที่เหมาะกับผู้ที่เป็นสิวง่าย เนื้อฟองละเอียดอ่อน ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องสิวโดยตรง และยังช่วยยับยั้งป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความมันบนใบหน้า มีคุณสมบัติของ BHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นบน พร้อมละลายไขมันในรูขุมขนที่อุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ผิวหน้าไร้สิว ผิวใส เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ


วิธีใช้ 

บีบเจลล้างหน้าลงบนมือที่เปียกหมาดจากนั้นตีฟอง เเละถูลงบนผิวหน้าเเละลำคอ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ความรู้สึกที่ได้ 

เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยนกับผิวหน้ามากค่ะ รู้สึกว่าล้างเเล้วหน้าสะอาด ไม่ทิ้งความมันไว้เลย เเต่ผิวหน้าไม่เเห้งตึง และไม่มีอาการระคายเคืองแต่อย่างใด ผิวหน้าจึงสะอาดกระจ่างใสเเบบสุขภาพดี

ตัวที่ 3 BK Acne Balancing Mask

ปริมาณ  35 กรัม ราคา 389 บาท

พิกัด : วัตสัน, EVEANDBOY, KONVY, @COSME STORE etc.

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 

  • น้องเค้าเป็นผลิตภัณฑ์มาสก์ ที่บำรุงผิวหน้าทุกสภาพผิว รวมถึงสำหรับผู้มีปัญหาสิว 

  • เพราะมีส่วนประกอบมากจากธรรมชาติมากมาย  ช่วยแก้ปัญหาสิวบนใบหน้าอย่างตรงจุด โดยหลักมีดังนี้ค่ะ 

- สารสกัดจากสาหร่ายขนาดเล็ก ที่เป็น Pre Biotic สุดยอดอาหารสำหรับจุลินทรีย์ผิวที่ช่วยสร้างความสมดุลให้กับผิว เพื่อผิวแข็งแรง พร้อมเผยผิวกระจ่างใส 

- สารสกัดใบบัวบก รวมถึงน้ำมันสกัดจากธรรมชาติจากใบทีทรีประเทศออสเตรเลีย และสาร SEBOCLEAR-MP ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

- สารสกัดจากมัลเบอร์รี่ ซึ่งมีฤทธิ์ Anti Oxidant ช่วยปรับให้สภาพผิวกระจ่างใสอย่าเป็นธรรมชาติ พร้อมลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ

- นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากเห็ดยุโรปตะวันออก ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ฟื้นฟูให้ผิวแลดูเรียบเนียน เผยผิวดูสุขภาพดี

 

  • ที่สำคัญไม่ว่าจะสภาพผิวแบบไหน ผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็สามารถใช้น้องมาส์กตัวนี้ได้ เพราะน้องไม่มีแอลกอฮอลล์, ไม่มีพาราเบน และไม่มีน้ำหอมค่ะ

วิธีใช้

ทามาส์กให้ทั่วหน้าทิ้งไว้20 นาที แล้วล้างออก หรือสามารถแต้มทิ้งไว้ทั้งคืนได้เลยค่ะ ตื่นมาสิวยุบไวแน่นอน 


ความรู้สึกที่ได้

เนื้อมาส์กจะเป็นเนื้อโคลนสีเขียวอ่อน มีกลิ่นหอมเย็นอ่อนๆ ของสมุนไพร มีกลิ่นTea Tree Oil ทำให้รู้สึกสดชื่นสบายผิวในทุกครั้งที่มาส์กหน้าค่ะ หลังจากล้างมาส์กหน้าออกแล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาดเกลี้ยงเกลา เหมือนได้ดีท็อกผิว ความมันบนใบหน้าลดลงอย่างสังเกตได้   เราจะใช้อย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ละประมาณ 2-3 ครั้ง เรารู้สึกว่าผิวหน้าดูแข็งแรงมากขึ้น พวกสิวผดสิวอักเสบลดน้อยลงจากเดิมมาก รูขุมขนแลดูกระชับขึ้นด้วย นับว่าเป็น

มาส์กหน้าลูกรักของไอซ์ในตอนนี้เลยค่ะ 

ตัวที่ 4 MARIO BADESCU

Facial Spray With Aloe, Cucumber And Green Tea

ปริมาณ 118ml ราคา 330 บาท

พิกัด : Sephora

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

สเปรย์ฉีดใบหน้าที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ชาเขียว และ แตงกวาเพื่อมอบความชุ่มชื่นและสดชื่นสำหรับผิวที่ขาดน้ำ อีกทั้งยังสามารถ ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนกับทั้งใบหน้าและเส้นผม


วิธีใช้ 

ฉีดหลังล้างหน้า เช้าเย็นเป็นประจำ หรือเวลาที่ต้องการความสดชื่น สามารถฉีดได้ทันทีค่ะ


ความรู้สึกที่ได้ 

น้องเค้ามีกลิ่นหอม อันนี้เริฟมาก หลังจากฉีดแล้วจะรู้สึกสดชื่น เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าจะรู้สึกสบาย ๆ ผิวหน้ามากๆ  ไอซ์จะฉีดทั้งตอนเช้า เเละตอนก่อนนอนหลังอาบน้ำเลยก่อนลงตัวบำรุง และด้วยส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติของทางแบรนด์เลยทำให้เรารู้สึกสบายใจที่ได้ใช้น้องเค้า

ตัวที่ 5 Fresh  Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence

ปริมาณ 50 ml ราคา 1,350 บาท

พิกัด : Sephora

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 

ทรีทเมนท์อันทรงประสิทธิภาพที่ปกป้องผิวจากการทำลายของมลภาวะแวดล้อม อันเป็นสาเหตุของสัญญาณความร่วงโรยของผิวก่อนวัยอันควร พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้เรียบเนียน เปล่งประกาย แลดูอ่อนเยาว์ ด้วยส่วนผสมจากคอมบูชา ชาดำหวานที่ผ่านกรรมวิธีการหมักบ่ม อุดมไปด้วยวิตามินและกรดอินทรีย์ ซึ่งผ่านการพิสูจน์ในห้องวิจัยของเฟรชแล้วว่ามีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากการทำลายของมลภาวะแวดล้อมและสารต้านอนุมูลอิสระ


วิธีใช้ 

เทใส่ฝ่ามือและตบลงไปบนผิวหน้าอย่างเบามือ เป็นน้ำตบที่สามารถใช้ได้ทั้งเช้าเย็นเลย


ความรู้สึกที่ได้ 

รู้สึกว่ากลิ่นน้ำตบหอมดีค่ะ  เมื่อใช้เป็นประจำเเล้วผิวดูเเข็งเเรงขึ้น และที่สำคัญที่รู้สึกว่าน้ำตบตัวนี้ปังไม่ไหว คือเป็น Anti Pollutionด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีในช่วงนี้จริงๆ ค่ะ

ตัวที่ 6 ครีมบำรุงสำหรับกลางวันเราจะใช้เป็นของ Origin
สูตร Original Skin™ Matte Moisture Perfector with Willowherb
ปริมาณ 50ml ราคา1,700บาท
พิกัด : Sephora


ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 

มอยซ์เจอร์ไรเซอร์สูตรออยล์ฟรีเนื้อแมตต์ที่มอบผิวกระจ่างใส ด้วยพลังธรรมชาติจาก Pink Rock Rose และ Willowherb ทำงานร่วมกับ Mattifitying Technology ช่วยเบลนด์ผิวให้เข้ากับเมคอัพได้อย่างกลมกลืนเรียบเนียน ดูดซับความมันเงาบนผิว ลดเลือนรูขุมขน มอบผลลัพธ์ผิวที่ดูเนียนละเอียด สีผิวสม่ำเสมอ และให้ผิวดูสดชื่นมีชีวิตชีวา


วิธีใช้ 

ทาลงบนผิวหน้าเป็นประจำในช่วงเช้า (ไอซ์จะทาหลังลงน้ำตบค่ะเพื่อบำรุงอีกหนึ่งขั้นตอน)


ความรู้สึกที่ได้ 

กลิ่นของน้องเค้าหอมมาก มีความธรรมชาติมากอยู่แล้วสำหรับยี่ห้อนี้ อาการแพ้หรือระคายเคืองจึงไม่เกิดขึ้นกับเราเลย ส่วนในเรื่องของการบำรุงก็รู้สึกว่าผิวหน้าเนียนนุ่ม ทาก่อนลงเมคอัพ ก็รู้สึกว่าน้องเค้าควบคุมความมันได้ในระดับที่ดีเลย และผิวดูสดใสขึ้นค่ะ

ตัวที่  7 ครีมบำรุงอีกตัว SANA JAPAN NAMERAKA HONPO SOY ISOFLAVONE ALL-IN-1 FACE MOISTURE GEL CREAM

พิกัด TSURUHA

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 

เป็นครีมบำรุงจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีส่วนผสมจาก Soy Isoflavone & Plant-derived Collagenเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวคืนความยืดหยุ่นให้ผิวเป็น 6-in-1 Skincareสามารถทำงานได้ 6 แบบในตัวเดียว  lotion, essence, milk, cream, mask, and primer base และที่สำคัญไม่มีสี ปราศจากน้ำหอม และไม่มีน้ำมัน


วิธีใช้ 

ไอซ์จะทาลงบนผิวหน้าเป็นประจำก่อนนอนค่ะ


ความรู้สึกที่ได้ 

            รู้สึกเนื้อของครีมกึ่งเจล ไม่มีกลิ่นน้ำหอมและแอลกอฮอลแต่อยด่างใด ซึมซับลงบนผิวง่าย  ทาลงบนผิวหน้าแล้วรู้สึกผิวหน้ามีความชุ่มชื้น อิ่มฟูดีมากค่ะ ตื่นมารู้สึกผิวอิ่มน้ำ ที่สำคัญไม่มีอาการระคายเคืองหรืออาการแพ้แต่อย่างใดจ้า 

ตัวสุดท้ายครีมกันแดด SUPERGOOP! Everyday Sunscreen Broad Spectrum SPF 50

ปริมาณ 30ml ราคา 480 บาท

พิกัด : Sephora

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 

โลชั่นกันแดดสูตรกันน้ำที่ใช้ได้กับทั้งใบหน้าและเรือนร่าง พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 50 แถมยังซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยสูตร oil-free โดยยังช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิวได้ถึงขีดสุดด้วย hyaluronic acid


วิธีใช้ 

ทาผลิตภัณฑ์ให้ทั่วใบหน้าก่อนออกแดด 15 นาที


ความรู้สึกที่ได้ 

ตัวนี้เนื้อจะออกมันนิดนึง แต่เมื่อใช้คู่กับออริจินตัวที่กล่าวมาก่อนหน้า ก็ไม่ได้รู้สึกหน้ามันอะไรมาก อาจจะต้องซับระหว่างวันบ้าง แต่โดยรวมโอเคเลย เนื้อผลิตภัณฑ์บางเบา เกลี่ยง่าย อ่อนโยนไม่ระคายเคือง ในมลภาวะแบบนี้ และอากาศนี่หรือประเทศไทย ไอซ์ว่านี่คืออีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีจ้า

จบไปแล้วจ้าเพื่อนๆ สำหรับไอเท็มที่ช่วยดูแลผิวหน้า ลดสิวผด สิวอักเสบในช่วงมลภาวะ และอากาศร้อนๆ แบบนี้ คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายลองใช้ตามไอซ์ดูกันนะคะ 

สำหรับวันนี้ ไอซ์ขอตัวลาเพื่อนๆ ไปก่อนเน้อ

แล้วพบกันใหม่

สวัสดีค่ะ  ^^


icecreamny

icecreamny

1992 :)

ไอซ์เองคนชื่อโหล มีเเมวหนึ่งตัว รักการรีวิว

♥ 𝑀𝑎𝑘𝑒𝑢𝑝 / 𝑆𝑘𝑖𝑛 𝑐𝑎𝑟𝑒 / 𝐶𝑎𝑓𝑒’ / 𝐹𝑜𝑜𝑑
🌈𝙡𝙞𝙣𝙚 :𝙝𝙚𝙣𝙜𝙝𝙚𝙣𝙜𝟵

FULL PROFILE