เที่ยวตะลอน On the way ตะลุย YOKOHAMA แบบ 1Day trip

44 8
ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่น เพื่อนๆหลายๆคนคงจะเคยได้ยินชื่อย่านสุดฮิต
อย่างโยโกฮาม่าใช่มั้ยคะ
กระทู้นี้เราจะมารีวิว กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง แบบครบทุกรส ภายใน 1 วัน ที่โยโกฮาม่าค่ะ ตื่นเต้นมากมากกกก ต้องบอกก่อนเลยว่า นี่เป็นกระทู้แรกเลย ที่เรามาแบ่งปันประสบการณ์ หรืออาจจะเรียกได้ว่ารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวก็ได้ ลงjeban.com อาจจะรีวิวไปเรื่อย งูๆปลาๆ ยังไงก็อย่าว่ากันน้า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ 555 อ่อ ทริปนี้เราถ่ายวีดีโอเป็น Vlog  
สั้นๆ 3 Vlog ด้วยนะ เดี๋ยวเราจะแปะลิงค์ไว้ให้เผื่อเพื่อนๆคนไหนอยากดูรีวิวแบบจุใจ เต็มอรรถรส ทั้งภาพและเสียง!!

EP.1 : https://www.youtube.com/watch?v=iz25KgwcnxY&list=PLwS_38KsA1n2giLQluyyrsWbqj2jPziDu&index=21 EP.2 : https://www.youtube.com/watch?v=iXvzhmq15Cs&list=PLwS_38KsA1n2giLQluyyrsWbqj2jPziDu&index=20 EP.3 : https://www.youtube.com/watch?v=lg-myUZsW9s&list=PLwS_38KsA1n2giLQluyyrsWbqj2jPziDu&index=19

อย่างแรก เริ่มจากการเดินทาง เราขึ้นรถไฟฟ้าที่โตเกียวค่ะ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดแล้ว เราขึ้นสาย Tokaido Main Line ไปลงที่สถานนีโยโกฮาม่าเลยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 25นาทีเอง เสียค่าใช้จ่าย 450 เยน หรือถ้าตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 130 บาทค่ะ จริงๆมีสายอื่นอีกนะคะ แต่เราจำไม่ได้ 5555
เย้ ในที่สุดก็ถึงโยโกฮาม่าแล้วว~
ต้องบอกก่อนนะคะว่าทริปโยโกฮาม่านี้เราเดินเท้าทั้งหมดนะคะ โดยเริ่มจากสถานีโยโกฮาม่า เดินมาตามแนวทะเลโยโกฮาม่า หรือท่าเรือโอซันบาชิไปเรื่อยๆค่ะ จนถึง Chinatown

หลังจากที่ลงรถไฟแล้ว เราก็ไม่รอช้า รีบเดินดิ่งไปที่จุดหมายที่ผู้หญิงหลายๆคนคงอยากจะไปแน่นอน นั่นก็คือห้างสรรพาสินค้าที่อยู่ในสถานีโยโกฮาม่านั่นเอง! โหหหห เข้าไปแล้วอย่างกะสวรรค์เลยค่ะ เสื้อผ้าเต็มไปหมดเลย งื้ออออ เสื้อผ้าส่วนใหญ่ในห้างนี้จะเป็นสไตล์เรียบๆ ไม่หวือหวา ถูกใจเราเลยแหละ!
หลังจากที่เราช้อปเสร็จแล้ว เราก็ไม่รอช้ารีบเดินออกมาที่ Street Market ของโยโกฮาม่า ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Yokohama station เลย มาง่ายนิดเดียว ถนนเส้นนี้ ถือเป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตอีก 1ที่ ที่มาแล้วพลาดไม่ได้ของโยโกฮาม่า สินค้าส่วนใหญ่ที่ขายที่นี่ก็จะเป็นเสื้อผ้าน่ารัก ใสๆ สไลต์ J-pop ซึ่งเป็น SME ของญี่ปุ่น สาวกแฟชั่นต้องเลิฟถนนเส้นนี้แน่นอน !!
ตอนแรกเราว่าจะเก็บภาพบรรยายกาศตอนช้อปปิ้งมาให้เพื่อนๆดู แต่ว่าที่นี่เปลี่ยนไปมากจากที่เรามาครั้งที่แล้ว เราเดินไปแค่สองร้านเองอ่ะ เลยไม่ได้เก็บภาพบรรยายตอนนั้นมา ซอรี่ด้วยน้า~
ห้าง Yodobashi ขายพวกล้องถ่ายรูป อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ใครมากับคุณผู้ชายอย่าลืมพาไปนะคะ รับรองถูกใจคุณผู้ชายแน่นอน!
หลังจากผิดหวังจาก Yokohama Street Market เราก็ยังไม่หมดหวังนะคะ พาคุณแฟนเดินมาต่อกันที่ Grand Mall Park
Grand Mall Park ถ้าอ่านจากชื่อแล้ว เพื่อนๆอาจจะคิดว่ามันเป็นสวนสาธารณะ หรือลานกว้างๆใช่มั้ยคะ อืมมมม เราจะอธิบายยังไงดี 5555 ที่นี่เหมือนรวมเอาทั้ง 2 อย่างเข้าด้วยกัน โดยบรรยากาศของ Grand Mall Park เป็นถนนยาวๆ กว้างๆ ตรงกลางของทางเดินมีต้นไม้สูงใหญ่ ที่ใบไม้ล่วงหมดทั้งต้น ปลูกไว้ทั้งซ้าย ขวา ของทางเดิน เวลาเดินแล้วให้ฟิลเหมือนอยู่ในสวนฤดูหนาว ทั้งๆที่ข้างทางก็มีร้านค้า คาเฟ่ต์ต่างๆ อย่าง Gusto, Star Buck และ Dagvar คอยให้บริการ ยิ่งตอนที่เราไปอากาศกำลังหนาวๆ บอกเลยว่าเดินแล้วให้รู้สึกโรแมนติกอย่างไม่ถูกเลยอะ >
เดินเล่น ถ่ายรูป ดื่มด่ำกับบรรยากาศของ Grand Mall Park จนหนำใจแล้ว ได้เวลาย้อนวันวานกลับไป 14 อีกครั้งแล้วค่ะ แหมม หน้าพี่เสกนี่ลอยขึ้นมาเลยนะคะ 55555 ไหนๆเราก็มาทริปนี้แบบไม่มีแพลนแล้ว แวะไปสวนสนุกย้อนวัยเด็กหน่อยก็คงไม่เป็นไรเนอะ พอคิดได้อย่างนั้น เราก็ไม่รอช้าจ้า รีบจูงมือคุณแฟน ลากไปที่สวนสนุกชื่อดังของโยโกฮาม่า นั่นก็คือ สวนสนุก Cosmo World นั่นเอง !
แท่แด๊นนน~ เดินเข้ามาถึงหน้าสวนสนุก ก็จะเจอเครื่องเล่น ไวกิ้งสุดเสียวสีฟ้าเหลือง ที่สร้างเสียงกรี๊ดกร้าดให้กับ
นักท่องเที่ยวที่แวะมาเยือน!! แต่บอกก่อนเลยนะว่าถ้าใครอ่านมาถึงตอนนี้แล้วคิดว่าเราจะเล่น บอกเลยค่ะ… คุณคิดผิด5555 ก็มันน่ากลัวอะทุกคน >< เอาไว้ไปเดินเที่ยวเบาๆ ดูบรรยากาศข้างในเอาเนาะ บอกเลยว่าสวนสนุกที่นี่ไม่เสียค่าเข้านะคะ จะเสียเป็นค่าเครื่องเล่นสำหรับคนที่ต้องการเล่นเครื่องเล่นเท่านั้นค่ะ ค่าเครื่องเล่นสำหรับเด็กจะราคาประมาณ 300-500 เยน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 85 – 150 บาทเท่านั้นเอง ส่วนเครื่องเล่นที่แพงที่สุดราคาอยู่ที่ 700 เยน หรือประมาณ200 บาทค่ะ
ภายใน Cosmo World ตอนที่เราไป บอกเลยว่าพิเศษสุดๆ เพราะเราไปวันที่ 13 กุมภาอะแกกกก พรุ่งนี้ก็จะเป็นวันวาเลนไทน์แล้ว ภายในสวนสนุกก็จะนำเครื่องประดับที่เป็นรูปหัวใจมาประดับทั่วสวนสนุก บอกเลยว่า ถ้ามากับคู่รักนี่ฟินสุดๆเลยแหละ  
แหมมม แค่นี้ก็ฟินแล้วใช่มั้ยหละ นอกเหนือจากเครื่องเล่นสุดหวาดเสียว การตกแต่งรูปหัวใจต้อนรับวาเลนไทน์ ที่นี่ยังมีอีก 1 ไฮต์ไลท์ที่เราจะพามาดู นั่นก็คือ Ice  World แค่ชื่อก็หนาวแล้วใช่มั้ยคะเพื่อนๆ แถมพอเดินตรงมาข้างหน้าทางเข้า ก็ยังมีป้ายแปะขู่ไว้ด้วยว่า -30องศา เลยนะคะคุณผู้ชม เราก็ไม่ใช่คนที่จะเชื่ออะไรง่ายๆ อยู่แล้วสิ งานนี้ขอพิสูจน์หน่อยละกัน
เดินเข้ามาทางด้านในก็สมชื่อเลยแหละ ยืนสั่นนานสองนาน จนคิดได้ว่าลืมอัดวีดีโอเลย 5555 เอาเป็นว่า ข้างในหนาวมากกก พอๆกับเมืองหิมะที่ Dream World บ้านเราเลยค่ะ 555 อันนี้ก็เป็นอีก 1 ที่ที่ห้ามพลาดเลยนะคะ

หลังจากออกมาแล้ว เราก็ตะลอนเดินดิ่งกันต่อไปยัน Red Brick Warehouse สถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความ โรแมนติก ตัวอาคารเป็นอาคารสไตล์ยุโรปตกแต่งโดยอิฐแดงทั้งสองหลัง สวยมากกก เห็นละอยากโพสต์ท่าถ่ายรูปแบบเผ็ดๆ แต่ดันใส่ชุดเรียบๆไปซะงั้น!! เสียดายเลย แง~ อาคารหลังนี้ไม่ได้มีตั้งไว้เก๋ๆอย่างเดียวนะเธอ รอบอาคารยังมีร้านค้าต่างๆ ให้เลือกช้อป จนกลายเป็นจุดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลยทีเดียว!
และข้างๆ Red Brick Warehouse ยังมีที่ให้เล่นสเก็ตด้วยนะ แต่ช่วงที่เราไปคือไม่มีคนเล่นเลยอะ สงสัยอาจจะเป็นเพราะเราไปช่วงที่มันหนาวมากๆด้วยมั้งคะ 5555 ทุกคนเลยน่าจะพักกิจกรรมนี้ไว้ก่อน โดยลานนี้ไม่ได้เข้าฟรีนะคะเพื่อนๆ โดยผู้ใหญ่จะมีค่าเข้าอยู่ที่ 700 เยน หรือประมาณ200บาท และเด็กอายุมากกว่า 3 ปีถึงมัธยมปลายจะมีค่าเข้าอยู่ที่ 500 เยน หรือประมาณ 145 บาท สำหรับใครที่อยากจะเล่นสเก็ตก็จะต้องเสียค่าเช่ารองเท้าสเก็ต 500 เยน หรือประมาณ 145 บาทค่าา
เดินไปเดินมาทั้งวันจนมืดค่ำ และแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องไปที่สุดท้ายของ Yokohama 1Day Trip แล้วนะคะ แงๆ ต้องกลับแล้ว และที่สุดท้ายนี้ เราจะพาเพื่อนๆไปเดินเล่นหาของกิน ย่าน Chinatown ที่ได้รับฉายาว่า เยาวราชแห่งโยโกฮาม่า เลยค่ะ
หลังจากเดินเข้าประตูมาแล้วก็ถึงกับตะลึงเลย ตอนแรกนึกว่าจะอารมณ์ประมาณเยาวราชบ้านเรา คือที่นี่แบบ… ใหญ่กว่าเยาราชที่บ้านเรามากกก คนจีนเต็มไปหมดเลย ถือว่าเป็นย่านคนจีนที่ใหญ่มากย่านหนึ่งเลยเราว่า ร้านอาหารจีนก็เต็มข้างทาง เรียงรายรอให้บรรดานักชิมทั้งหลายเข้ามาลิ้มลอง ส่วนเรานี่กินจนท้องจะแตกเลยค่ะ5555
แล้วก็จบไปแล้วนะคะกับ Yokohama 1Day Trip ถ้ามีข้อมูลไหนผิดพลาดหรือขาดตกอะไรไป เราก็ขอโทษด้วยนะคะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราจริงๆ ยังไงก็ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะคะที่อ่านมันถึงตรงนี้ เรายังมีที่ที่เคยไปหลายที่เลย ที่ยังไม่ได้เอามาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ถ้าเพื่อนๆคนไหนอ่านแล้วมีข้อสงสัย คอมเม้นท์ถามเราได้นะคะ

ละถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากติดตามเราเพิ่มในช่องทางอื่นๆ ก็ติดตามเราได้ที่
Youtube : https://bit.ly/yukoshare
Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/yukoshares/?modal=admin_todo_tour
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=502042793
Instagram : https://www.instagram.com/yukoshare/


yukoshare

yukoshare

FULL PROFILE