รีวิว "ไอเท็มสู้ไวรัส" หน้ากาก เจลแอลกอฮอล์ ณ จุดนี้ ปลอดภัยไว้ก่อน

60 10
ช่วงนี้สถานการณ์ดูรุนแรงขึ้นทุกวัน สิ่งที่เราทำได้ ก็คือเซฟตัวเองให้มากที่สุด ยิ่งสำหรับคนที่ยังต้องเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้าทุกวันแบบพลอย ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ พลอยเลยมาแชร์ค่ะว่า มีไอเท็มไหนน่าสนใจบ้าง
เรื่องราคาพลอยอาจจะไม่รู้นะคะ เพราะทั้งหมดนี้ ท่านแม่หามาให้หมดเลยจ้า~ แพนิคกว่าเรา ก็คือคนที่บ้านเรานี่เอง ?
มาไล่ไปโดยเริ่มจากพวกหน้ากากก่อนเนอะ หน้ากากเขียวอันนี้ ขนาดใหญ่กว่าหน้าพลอยไปนิด แต่ช่วงนี้ใช้บ่อยสุด เพราะเชื่อว่าป้องกันไวรัสได้ดีที่สุด เซฟสุด มีสารเคลือบ แต่ไม่กันฝุ่น ดังนั้นถ้าช่วงไหน PM2.5 หนักด้วย ก็คือต้องเลือกละว่าจะป้องกันฝุ่นหรือไวรัสก่อน
อันนี้เป็นของญี่ปุ่น สีมุ้งมิ้ง ลายน่ารัก ป้องกันพวกสารคัดหลั่งได้ประมาณนึงแหละ แต่ไม่เท่าหน้ากากอนามัยตัวเขียวข้างบน ใช้ขำ ๆ ได้ บางวันเราดูตามสีชุดอะค่ะ สีแมทช์กัน 555
หน้ากาก pitta เราไปญี่ปุ่นทีไรซื้อมาตลอด เพราะใส่สบายมาก กระชับหน้า แบบไม่เจ็บหู แต่ไม่กันฝุ่น ไม่กันไวรัส เนื่องจากมันเป็นฟองน้ำ ใส่ขำ ๆ แบบดีกว่าไม่ใส่อะไรเลย หรือบางทีก็ใช้ใส่ในที่ที่คนไม่ได้แออัดมากเหมือนบนรถไฟฟ้าอะค่ะ
ในบรรดาหน้ากากต่าง ๆ เราชอบ 3D Mask อันนี้สุด ใส่สบายมาก ใส่แล้วหายใจออก ไม่เจ็บหู กันฝุ่น PM2.5 ได้ แต่อาจจะกันไวรัสได้ไม่เท่าหน้ากากอนามัยสีเขียว เพราะมันไม่มีสารเคลือบ อันนี้เราเลยไว้ใส่วันที่ฝุ่นหนา ๆ
วันไหนฝุ่นหนามาก เราหยิบตัวนี้ก่อนเลยค่ะ 3M N95 อันนี้เป็นแบบเกี่ยวหู คือก็ไม่ได้ใส่สบาย แต่กันฝุ่นได้ดี กันน้ำลายกระเด็นไรได้ประมาณนึง
อีกตัวเลือกสำหรับคนที่หาหน้ากากอนามัยไม่ได้จริง ๆ หน้ากากผ้าแบบเปลี่ยนแผ่นกรองถือว่าโอเคค่ะ สำหรับคนที่ไม่ป่วย หมอบอกว่าหน้ากากผ้าใช้ได้ อาศัยซักเอา ส่วนแผ่นกรองฝุ่นก็ใช้ 1-2 วันแล้วทิ้ง
มาทางเจลแอลกอฮอล์บ้าง อันแรก ๆ ที่เราซื้อใช้ คือ bath & body works ชอบตรงที่กลิ่นหอม มีให้เลือกหลายกลิ่น ขวดเล็กห้อยกระเป๋าได้ ข้อเสียคือแอลกอฮอล์เขา 68% ค่ะ แต่ดีกว่าไม่ใช้เลยแหละ ปล.ขวดสีชมพูกลิ่นหอมมาก มีกลิตเตอร์ด้วย ใช้แล้วรู้สึกสวยมาก 55
เจลล้างมือของ Mybacin ขวดใหญ่ พลอยเอาไว้ตั้งหน้าประตูบ้าน ตัวนี้ที่ขวดไม่ได้เขียนว่าแอลกี่เปอร์เซ็น แต่ยี่ห้อนี้แบบหลอดมัน 70% เลยเดาว่าน่าจะเท่ากัน กลิ่นเหมือนน้ำยาบ้วนปากไปหน่อย พลอยไม่ค่อยชอบกลิ่น แต่สักพักพอแห้งแล้วกลิ่นจะจางลงค่ะ ไม่ฉุนเหมือนตอนที่กดออกมา 
ใครมองหาเจลแอลกอฮอล์เริ่ด ๆ พลอยเชียร์เดทตอลค่ะ คือโอเคที่สุดในบรรดาทุกอันที่เคยใช้มา ทั้งสัมผัสและกลิ่น ไม่เหนียวมือ แห้งเร็ว กลิ่นหอม รู้สึกสะอาด เวิร์คสุดแล้ว จริง ๆ เขามีขวดไซซ์เล็กแบบพกพาด้วยนะ ลองไปหาดูได้ค่ะ
นอกจากเจล จุดนี้ไม่ค่อยแพนิคเท่าไหร่ แต่พกสเปรย์ด้วยจ้า ก็คือแอลกอฮอล์ล้างแผลนั่นแหละ เอามาใส่ขวดสเปรย์ พ่นหมด จะลิฟต์เอย ห่วงเสารถไฟฟ้าเอย ระแวงก่อน ยังไม่อยากตายทั้งที่ยังไม่มีผัวค่า 555
Alcohal pad ของ 3M อันนี้ option เสริม ไม่ถึงกับจำเป็นต้องมี แต่จะพกไว้ก็ได้ เป็นแผ่นชุบแอลกอฮอล์มาให้แล้ว แผ่นไม่ใหญ่ แต่แอลชุ่มอยู่ค่ะ ใช้เช็ดหน้าจอโทรศัพท์ เช็ดฝาโถชักโครก เช็ดลูกบิดประตู เช็ดมือแทนทิชชู่เปียก เช็ดอะไรก็ได้ ตามใจปรารถนา~
สิ่งนี้ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน จนกระทั่งแม่หามาให้ แล้วเพิ่งรู้ทีหลังว่า คนไข้เบาหวานที่ฉีดอินซูลินเขาใช้เวลาฉีดยากัน แง ไม่ได้ตั้งใจจะแย่งของนะ ไม่ซื้อเพิ่มแล้ว ? มันเป็นสำลีก้อนชุบแอลกอฮอล์ค่ะ ใช้เช็ดสิ่งของนู่นนี่ คุณสมบัติไม่ต่างจาก Alcohol ตัวอื่น ๆ เลย จะเป็น pad หรือแบบสเปรย์ ใช้แทนได้หมด
อันนี้ก็ option เสริมที่แม่หามาให้ เป็นสเปรย์ฆ่าเชื้อ ฉีดห้อง ฉีดโถชักโครกต่าง ๆ สารภาพว่าไม่ค่อยได้ใช้ เพราะส่วนใหญ่ก็คว้าสเปรย์แอลกอฮอล์มาฉีด แต่อันนี้กลิ่นจะไม่แรงเท่าแอลกอฮอล์ค่ะ เป็นอีกตัวเลือกนึง
เรียกว่าล้างมือแล้ว ก็ล้างตัวด้วย ครีมอาบน้ำของเดทตอล พอขึ้นชื่อว่าเป็นยี่ห้อนี้ เราก็มั่นใจได้ประมาณนึงว่ามันจะฆ่าเชื้อโรคตั่งต่างได้ กลิ่นนี้หอมค่ะ ใครที่ไม่ชอบกลิ่นเดทตอลก็น่าจะใช้ได้ ไม่ฉุนเท่าเดทตอลที่ใช้ผสมน้ำถูบ้าน อาบเสร็จจะลื่น ๆ ผิวนิดนึง ใช้แล้วผิวไม่แห้ง
สุดท้าย งานแช่ผ้าก็มา น้ำยาฆ่าเชื้อของเดทตอล ใช้แช่ผ้าก่อนเอาไปซัก ใครซักมือคือผสมรวมกับผงซักฟอกลงในน้ำซักได้เลย ส่วนใครซักเครื่อง ให้ผสมเดทตอลกับน้ำเปล่า แช่ผ้าฆ่าเชื้ออย่างน้อย 15 นาที แล้วก็เอาผ้าใส่เครื่องซักตามปกติ อุ่นใจขึ้นว่าเสื้อผ้าที่เราใส่ไปเผชิญโลกกว้างจะสะอาดปลอดเชื้อโรคค่ะ
หมดแล้ววววว ก็ประมาณนี้เนอะ อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ แล้วก็ ปัญหานึงที่พลอยเจอจากการใช้เจลแอลกอฮอล์ และการล้างมือบ่อย ๆ คือ มือแห้ง! หมั่นทาแฮนด์ครีมกันด้วยค่ะ เดี๋ยวว่าง ๆ อาจจะมารีวิวแฮนด์ครีมด้วย ?


KwonSoPloy

KwonSoPloy

สวัสดีค่ะ พลอย Kwon SoPloy ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ เราเม้าท์เก่ง ช็อปเก่ง (โดยเฉพาะของเซลล์!) ชอบลองอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ติดตามอัปเดตเรื่องความสวยความงามและพูดคุยกันได้ในแฟนเพจ บล็อก และอินสตาแกรมน้า~ ^^

FULL PROFILE