หนีไปหากำลังใจ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ บินไปเช้าเย็นกลับได้จริงเหรอ?

42 7
ในช่วงไวรัสระบาดแบบนี้ ข่าวนึงที่ทำแฟนดิสนีย์แบบเราช็อคจนน้ำตาซึม คือดิสนีย์แลนด์กำลังจะปิดชั่วคราวทุกปาร์คทั่วโลกแล้ว ? ก็เข้าใจในด้านความปลอดภัยของทั้งเกสต์และแคสเมมเบอร์แหละค่ะ เลยอยากมาเติมพลังบวกให้ทุกคน ด้วยการแชร์ประสบการณ์สนุก ๆ ไว้รอปาร์คเปิด เผื่อจะมีสาว ๆ ตามรอยบ้าง บินไปดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง แบบวันเดียว ไปไฟล์ทเช้า กลับค่ำ มันทำได้จริงเหรอ!?
เกริ่นก่อนเลยว่า สาเหตุที่ไปแบบ one day trip เพราะตอนนั้น คือ 1.หมดกำลังใจไม่ไหวแล้ว แต่ไม่มีเวลา ก็เลยแว๊บไปวันเดียว 2.สำคัญมาก คือแอบที่บ้านไปค่ะ ถ้าไปหลายวัน ที่บ้านจะจับได้ ช่วงนั้นที่ฮ่องกงมีม็อบ ถ้าขอต้องอดแน่ เลยไม่ขอ บินเลย ปิดมาตั้งแต่ธันวาปีที่แล้ว ถ้าจะความแตก ก็เพราะกระทู้นี้แหละ 555 ที่ตัดสินใจมาเล่า เพราะอยากแชร์พลังบวกให้ทุกคน ในช่วงสถานการณ์เครียด ๆ แบบนี้จริง ๆ ❤
ตอนนั้นราคาที่เราได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ เราบิน air asia ไปไฟล์ทเช้าสุด 6.35 กลับไฟล์ทดึกสุด 22.20 ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับประมาณ 4,500 ส่วนตั๋ว 1 Day Pass Disneyland เราจิ้มโปร Black Friday ใน traveloka ได้มาประมาณ 1,800 ค่าใช้จ่ายหลัก ๆ แค่นั้นเลย ที่เหลือคือค่าเดินทางนิดหน่อย กับค่ากิน ค่าชอป ค่าที่พักไม่มี ชิล~
ช่วงที่เราไป เนื่องจากดิสนีย์แคร์ความปลอดภัยของเกสต์ ก็เลยปิดเร็วหน่อย ช่วงนั้นปาร์คเปิด 10.30 - 19.30 ค่ะ ด้วยเหตุนี้เลย เราเลยไปเช้าเย็นกลับได้ แบบได้ดูไนท์พาเหรดด้วย เพราะปาร์คปิดเร็ว กลับทันไฟล์ทสุดท้าย ยิ่งไปกว่านั้น เพราะมีม็อบ นักท่องเที่ยวกลัว แต่เราไม่กลัว คนน้อยมาก เราไปนี่เครื่องเล่นไม่มีคิวเลยจ้า ไม่ต้องต่อแถว เดินตรงเข้าไปเล่นได้เลย ?
อย่างที่บอกไปตอนต้น ว่าเหตุผลแรกที่บินแบบบ้าบิ่นขนาดนี้ เพราะหมดกำลังใจไม่ไหวแล้ว เราอยากกอดทุกคนมาก หลัก ๆ เราเลยเน้นไปหาแครักเตอร์มากกว่าเล่นค่ะ ช่วงที่เราไปเป็นอีเวนต์คริสต์มาสพอดี ต้องแวะไปหาซานต้ามิกกี้เลย เพราะจะออกมาทักทายเกสต์แค่ช่วงนี้เท่านั้น! 
สำหรับใครที่ขี้เกียจรอเพื่อนรอญาติว่าง อยากบินคนเดียว พลอยขอบอกเลยว่า ทำได้ค่ะ! ฮ่องกงเดินทางง่ายมาก สวนสนุกอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน และ HKDL เป็นปาร์คที่แคสเมมเบอร์ดีมาก ที่สำคัญถ่ายรูปสวย! ไม่ต้องกลัวจะไม่มีรูป ยื่นกล้องให้แคสเมมเบอร์เลยค่ะ นางจัดเต็มให้แน่นอน รูปที่ถ่ายกับตัวการ์ตูนในกระทู้นี้ทั้งหมด แคสเมมเบอร์เป็นคนถ่ายให้พลอยค่ะ ^^
นุ้งเดซี่~ พลอยรักจริตนางมาก เดซี่จะมีความแซ่บ ๆ ในตัว นางเห็นเราโพส นางจะโพสตาม จับกระโปรงเอย จิกปลายเท้าเอย นางสู้มาก พลอยรักนางมาก
ลายเซ็นเดซี่คือให้เป็นอีกหนึ่งลายเซ็นโปรดของพลอยเลย สวยมากกกกก เพิ่มเติมสำหรับคนที่ไม่เคยขอลายเซ็นนะ กิจกรรมนี้เล่นได้ทุกปาร์คทั่วโลก เตรียมสมุดปากกาไปเอง ไปรอแครักเตอร์ที่จุดมีต ยื่นให้เขาเซ็นได้เลยค่ะ แนะนำสมุดเป็นปกแข็ง เขาจะได้เซ็นง่าย ๆ
ทิงเกอร์เบลล์ เป็นแครักเตอร์ที่คุยเก่งมากกกกก ทิงก์จะชอบทักอะไรที่วิ้ง ๆ ตามประสานางฟ้า คราวนี้ทิงก์ถามว่าที่ตาเราน่ะพิกซี่ดัสเหรอ คือนี่ทาชิมเมอร์อายแชโดว์ไป นี่ก็บอกไม่ใช่นะ just makeup i can't fly นางก็บอก so you need pixie dust from me ตอนเซ็นนางบอกจุด ๆ นั่นคือ pixie dust for you แง ปุ๊กปิ๊กน่ารักที่สุด
ตอนแรกเราก็กลัวเรื่องภาษาอังกฤษนะ คือเราก็ไม่ได้เซียน อยู่ในเลเวลแค่พอสื่อสารได้ แต่อย่าไปกลัวค่ะ เขาจะพยายามฟังเรา พยายามสื่อสารกับเรา ไม่มาจับผิดแกรมม่าเราแบบครูในโรงเรียนแน่นอน คุยเลย พลอยคุยแหลกตลอด กล้าพูดกว่าตอนอยู่ไทยเยอะ 555
ซานต้าสติช! แน่นอนว่า exclusive เฉพาะช่วงอีเวนต์คริสต์มาส น้องเป็นตัวละครที่น่ารักอยู่แล้วอะ หน้าตาน้องคือมันน่ารักไปหมด พอเซ็นลายเซ็นเสร็จ เจ้าสติชคือมาชี้ ๆ ที่คาดผมนี่ แล้วก็ทำท่าปล่อยหิมะ let it go let it go ด้วย น่ารักใจเหลวไปเลย ❄
Hi! Olaf น้องน่ารักมากกกกกกก เขาจัดแบคดรอปโซนมีตโอลาฟสวยมาก ๆ เลย ถ้าช่วงที่โอลาฟกลับไปแล้ว เราเข้าไปถ่ายรูปเล่นกับแบคดรอปเฉย ๆ ก็ได้นะ ถ้าแคสอยู่แถวนั้น ให้แคสช่วยถ่ายให้ก็ได้ แล้วลายเซ็นโอลาฟก็คือ วาดรูปหน้าตัวเอง เอ็นดู~ 555
นี่คือคีย์ในการบินครั้งนี้ ไปหา Anna Elsa ใครจะไปหาสองนาง ไปต่อแถวเร็ว ๆ หน่อย ชีป็อป ตัดแถวเร็วมาก แต่ฟินสมการรอคอย บรรยากาศดีมาก มีปล่อยหิมะในโซน ยิ่งบิวด์ให้อินแบบสุด ๆ เหมือนอยู่ในเอเรนเดลล์จริง ๆ 
เราคุยกับทั้งคู่อยู่เกือบ2นาที อันนาเห็นชุดแล้วทักก่อนเลยว่าใส่ผ้าคลุมด้วย แล้วก็ทักที่คาดผมว่ามีรูปเอลซ่าด้วย นี่ก็บอกว่าน้องอันนาคือ my fav character เลยนะ แล้วก็บอกชอบชุดใหม่ สวยมาก ตอนยื่นให้อันนาเซ็น นางบอกตั้งแต่เป็นควีนต้องเซ็นเอกสารเยอะเลย 555
นี่ถามน้องด้วยว่า คริสต์มาสมีแพลนจะทำอะไรบ้าง น้องอันนาบอกว่า family tradition Olaf! ถ้าใครเคยดูภาค Olaf Adventure น่าจะพอรู้เนอะ น้องคีปคาร์ ตอบตามหนังเลย ?❄ ละน้องก็ถามกลับด้วยว่าแล้วเราล่ะมีแพลนอะไรเหรอ ยัยน้องคุยเก่งมาก ละฉันเมนอันนา ก็คุยกับน้องเยอะจนพี่เอลซ่ายืนว่าง 55
จริง ๆ แคสเอลซ่าคือสวยมากกกก หันไปคุยกับนางหน่อยนึง เพราะน้องอันนาชวนคุย ตอนในโซนปล่อยหิมะออกมา น้องบอกว่าชอบหิมะ thx Elsa power เราก็บอกว่า เราชอบหิมะเหมือนกันนะ~ แล้วอันนาก็ถามว่าชอบลุคใหม่ของเอลซ่ามั้ย นางชอบมาก นี่ก็บอกชอบเหมือนกัน ชุดนี้สวยมาก ๆ เลย
ตอนนั้นเย็น ๆ แล้ว ปิดท้ายด้วยการไปหาโทนี่~ ตอนไปครั้งแรกแค่ได้คุย ไปครั้งนี้มีแนะนำอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วย อย่างเก๋ เหมือนไปทัวร์ตึกนาง ใครชอบมาร์เวลห้ามพลาดเลย
เราเล่นเครื่องเล่นน้อยมาก เพราะเคยเล่นจนเกือบครบแล้ว ครั้งนี้คือตั้งใจไปหาแครักเตอร์ ไปเติมพลังใจ เวลาพลังหมด ได้กอดแครักเตอร์ เราก็พร้อมสู้ต่อแล้วอะ คือไปมีตจนเย็น ละค่อยไปเล่น แน่นอนว่าไม่มีคิวเลย เดินเข้าไปได้เล่นเลยชิล ตอนหกโมงกว่า มีการแสดง Frozen ด้วย มีปล่อยหิมะแบบจุก ๆ
ปาร์คช่วงนั้นคนบางตาลงใช้ได้ แต่ก็อัดแน่นไปด้วยรอยยิ้มและพลังบวกเหมือนเดิม พลอยโคตรรักดิสนีย์แลนด์เลย เวลาเหนื่อย ๆ จะคิดถึงที่นี่ที่แรก
ไนท์พาเหรด เป็นโชว์สุดท้าย ก่อนส่งทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย ออกไปพร้อมกับรอยยิ้ม ได้รับพลังบวกกลับมาแบบเต็ม ๆ  
แนะนำ activity เก๋ ๆ อีกอย่าง ที่ฮ่องกงเขาเล่น pin trading กันจริงจังมากค่ะ ไปตามเก็บพินสวย ๆ กันได้ แต่นี่ทำใจแลกไม่ลงจริง ๆ พินอันนึงแบบ200-500฿ ซื้อเก็บละกันเนอะ ไม่กล้าแลก แต่ปกติเราไปขอแลกกับแคสได้ นางจะคล้องคอไว้ เราไปขอดูได้ว่านางมีลายไหนบ้าง เดิมทีกิจกรรมนี้ดิสนีย์ทำขึ้นเพื่ออยากให้ทุกคนกล้าพูดกล้าคุยค่ะ
สำหรับใครที่เป็นบ้าแบบฉัน อยากจะไปเช้าเย็นกลับ มายืนยันว่ามันทำได้จริง และสามารถไปคนเดียวได้ ไม่ต้องกลัวเลย ฮ่องกงปลอดภัยกว่าไทยอีกค่ะ 555 ปาร์คอยู่ใกล้สนามบินมาก ใครจะไปแนะนำโหลดแอป hong kong disneyland ไว้ ในนั้นบอกเวลาโชว์ มีตคาร์ เวลารอเครื่องเล่น สะดวกมาก
ใครเป็นแฟน Frozen พลอยขอป้ายยา ด้วยสิ่งที่ชอปกลับมา 555 ช่วงนั้น merch Frozen เยอะ เป็นช่วงเวลาของเรา ไปกวาดมาค่ะ!
แอบบอกเรื่องตม. ตอนแรกกังวลเหมือนกันว่ามันแปลกมั้ย บินไปเช้าเย็นกลับ ในใบตม.ช่อง address ก็เว้นว่างไว้ แต่ตอนไปยื่น ตม.แค่ถามว่าพักที่ไหน พอบอกบินกลับคืนนี้เลย นางก็ไม่ได้ถามไรต่อนะ ไม่ขอดูเอกสารด้วย ปล่อยง่ายมาก ถ้าไปเที่ยวจริง ไม่ต้องกังวลเลย เขาดูออกแหละ
เศร้าอะไรมา บินไปดิสนีย์แลนด์ สถานที่แห่งนี้มันมีพลังวิเศษ มันจะฮีลเราเอง ทุกครั้งที่เรารู้สึกขาดพลังใจ ดิสนีย์แลนด์จะเป็นที่แรกที่เรานึกถึง ดิสนีย์แลนด์เป็นเซฟโซนของเรา ทุกครั้งที่ไป เรารู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน จะรอวันที่ทุกปาร์คกลับมาเปิดได้เหมือนเดิมนะ คิดถึงทุกคนมากเลย ❤


KwonSoPloy

KwonSoPloy

สวัสดีค่ะ พลอย Kwon SoPloy ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ เราเม้าท์เก่ง ช็อปเก่ง (โดยเฉพาะของเซลล์!) ชอบลองอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ติดตามอัปเดตเรื่องความสวยความงามและพูดคุยกันได้ในแฟนเพจ บล็อก และอินสตาแกรมน้า~ ^^

FULL PROFILE