✨ใช้! เสร็จ! คลีน! เรื่องง่ายๆ กับของใกล้ตัวที่ต้องดูแล 😁

87 16

     ?ช่วงนี้บ้านเราก็ต้องระวังเรื่องโรคภัยเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมายรอบตัว ซึ่งเชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องดูแลตัวเองดีกันอยู่แล้ว แต่อาจจะต้องเพิ่มความสะอาดขึ้นนิดหน่อยมากกว่าจากแต่ก่อน เช่นพกเจลล้างมือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ ให้สะอาด  


แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเพิ่มขึ้นในการดูแลความสะอาดก็คือของใช้ใกล้ตัวของผมเอง ซึ่งเชื่อว่าหลายหลายคนอาจจะไม่ได้เอะใจหรือว่าสนใจที่จะดูแลมันสักเท่าไหร่ แต่ผมมองว่ามันเป็นเรื่องสำคัญนะเพราะว่ามันถูกหยิบใช้และเปลี่ยนมือหลายคนมาก?? โดยเฉพาะสาย Shopping ในการจับจ่ายใช้สอย อย่างเราๆที่เลี่ยงไม่ได้เลยตั้งแต่เดินออกจากบ้านไปจนถึงห้างสรรพสินค้า ต้องผ่านการใช้งานและเจอผู้คนมากมาย


     ที่ผมจะพูดถึงนั้นก็คือ? บัตร...!นั่นเอง ตั้งแต่บัตรเครดิตที่ยื่นให้พนักงานรูด, บัตร ATM ที่จิ้มเข้าตู้กดเงิน, บัตรฟิตเนส ที่ยื่นให้พนักงาน, บัตรรถไฟฟ้า ที่สอดเข้าเพื่อผ่านทาง หรือสารพัดบัตรที่เรามือแล้วต้องใช้จับหรือยื่นให้คนอื่นผ่านหลายมือ หรือแม้กระทั่งกระเป๋าสตางค์ใบโปรด นี่เป็นตัวสะสมเชื้อโรคและความสกปรก เลยทีเดียว

     ดังนั้นทุกครั้งที่กลับมาบ้านผมจะทำความสะอาดกระเป๋าสตางค์ที่ใช้งานทุกวัน โดนการเช็ดทำความสะอาด หรือแม้กระทั่งเช็ดบัตรต่างๆทุกใบที่มีการใช้งานหรือผ่านมือคนอื่น ผมว่ามันสำคัญนะเพราะว่าไม่รู้ว่าคนที่จับไปเป็นยังไงบ้างอย่างน้อยก็ต้องมีความมันของมือแล้วก็มีสิ่งสกปรกติดอยู่ที่มือกันทุกคนอยู่แล้ว จากการใช้งาน

     ถึงแม้ว่าผมจะเป็นคนขี้เกียจ แต่บางอย่างก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ ปลอดภัยกับสถานการณ์ มองในแง่ดีก็เป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมในการรักษาความสะอาดมากขึ้น(แต่ไม่ถึงขั้นแพนิค) ซึ่งยังไงมันก็เป็นผลดีกับตัวเราอยู่แล้ว ถือซะว่าเป็นของแถมนอกจากจะได้เรื่องความสะอาดแล้วของใช้ของเราก็ยังดูเหมือนใหม่ตลอดเวลาอีกด้วย แล้วของเพื่อนๆล่ะครับ มีวิธีการดูแลของใช้ใกล้ตัวยังไงกันบ้าง ลองมาแชร์กันดูครับ ?


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE