3 เมนูง่ายๆ ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน

71 16
สวัสดีค่ะ วันนี้มาในโหมดทำกับข้าว
ไม่ได้ตั้งใจมารีวิวเท่าไหร่ รูปก็จะบ้านๆ บ้านจริงๆ
แต่รู้สึกว่ามันดีจัง เป็นกิจกรรมสบายๆ สนุกๆ ในวันว่างได้เข้าครัว

บลูได้ซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันมาเครื่องนึง แล้วรู้สึกมันช่วยให้เราลดการใช้น้ำมันไปได้เยอะ ใช้งานสะดวกมาก เลยอยากจะเอามาแชร์เมนูที่ทำง่าย ทำได้จริง ในราคาประหยัดด้วยค่ะ
ว่ากันด้วยเรื่องหม้อทอด เจ้าเครื่องนี้เป็นแบรนด์ของจีน SHANBEN สั่งจากลาซาด้าช่วงโปรโมชั่น ราคาประมาณ 1400 บาท ขนาด 4 ลิตร ใหญ่ยักษ์พอสมควร คือพิจารณาตัวเองแล้วค่ะว่าเล็กกว่านี้ไม่พอแน่ๆ ไซส์นี้เหมาะกับตัวเอง
หน้าตาเจ้าเครื่องนี้ก็ไม่มีอะไรมาก มี 2 ส่วนสำคัญ คือ ตรงปุ่มตั้งเวลาและไฟ ด้านบนเครื่องมีบอกว่าทำอาหารแบบนี้ใช้ไฟเท่าไหร่เวลาเท่าไหร่โดยประมาณ และส่วนที่ 2 ก็คือหม้อทอดด้านล่าง ของบลูคือดึงออกมาแค่นั้นค่ะ มีตะแกรง 1 อัน
มาเริ่มกันที่เมนูที่ง่ายสุดๆ บลูว่านี่เป็นเหตุผลที่ใครหลายๆคนอยากซื้อหม้อทอดค่ะ อยากทอดเฟรนฟรายให้อ้วนน้อยที่สุด 55555555555 บลูเองก็เช่นกัน แต่ของบลู บลูอยากกินนักเก็ตแบบไม่ต้องรู้สึกผิดมากค่ะ
นี่ก็คือการทำครั้งแรก ขั้นตอนไม่มีอะไรเลยค่ะ
1.ไปแมคโครซื้อเฟรนฟราย / นักเก็ตถุงละ 139 บาท
2.กลับบ้านมาเทใส่เครื่อง
3.ใช้ไฟ 180 เวลา 15 นาที

พอเสร็จแล้วนักเก็ตคือแป้งกรอบมากจริงๆ ใครชอบแบบกรอบนอกนุ่มใน คือดีมาก แต่รสชาติใกล้เคียงแบบทอดน้ำมันนะ แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว แห้งกว่าหน่อย แต่ไม่ได้แห้งเกินไป โดยรวมคือ ทอดง่าย กินอร่อย เวิค!!
นี่เลยหน้าตาหลังจากทอดเสร็จแล้วกรอบมากจริง
นักเก็ตใช้ของ aro ซื้อใน makro มีลดราคาเหลือถุงละ 139฿ 
ยังไม่ถอดใจกับเฟรนฟราย ลองทอดใหม่อีกรอบ คราวนี้มันค่อนข้างกระจาย ความร้อนเข้าได้ทั่วถึงกว่า ก็จะเหลืองเท่าๆกันมากขึ้น ใช้ไปสูงสุด 200 ครั้งแรก 10 นาที ออกมาเขย่าๆ แล้วต่ออีก 8 นาที ดูน่ากินกว่ารอบแรกมาก กรอบกรุบแบบขนมกรุบกรอบเลยอ่ะ 5555 นี่ว่าอาจจะต้องใช้ไฟอ่อนลง เรียนรู้แปป
เรื่องรสชาติ นักเก็ตไม่มีปัญหา ต่างนืดเดียวจริงๆ แต่เฟรนฟรายคือบั่บบบ.... ;-; มันกรอบจริงแหละ แต่เหมือนเอามันสดมาสับท่อน เหมือนมันฝรั่งที่หั่นแล้วทอดเองอ่ะ 5555555 แต่นี่ว่าคงเพราะกะไฟกะเวลาไม่ถูกด้วยแหละ แต่มันจะชืดๆ ไม่ฉ่ำเท่าทอดปกติ (ไม่ได้โรยเกลืออาจจะต่างมากเพราะงี้รึเปล่า)




ขนมปังหน้าหมู

เริ่มจากหาขนมปังมาก่อนเลย ขอให้เลือกขนมปังที่มีความหนาสักหน่อย 
แล้วก็หั่นแบ่ง 4 ชิ้น/แผ่น
แต่วันนี้ใช้ของเลอแปง รสนมเนย เพราะอะไรก็ไม่รู้ค่ะแบบอื่นหมดเกลี้ยง เหลือแต่อันนี้ ก็เลยเอาอันนี้ก็ได้แหละ แก้ขัดไปก่อน
จากนั้นเอาหมูบดที่เราหมักไว้ มาวางแปะๆ เกลี่ยให้เสมอกันค่ะ
หนาประมาณนี้ค่ะ กำลังดี
จากนั้นก็เอาไปวางเรียงในหม้อทอดไร้น้ำมันของเรา

แบบไม่ชุบไข่ ไฟ 180 เวลา 13 นาทีกำลังดี ชอบกรอบมาก 15 นาที
แบบชุบไข่ ไฟ 150-160 เวลา 10 นาทีให้ดึงออกมาเช็คสี 12 นาที เช็คหมูสุก ถ้าใช้ได้ก็เอาออกได้เลย ชุบไข่ถ้าปล่อยนานขนมปังจะดำเพราะไข่ไหม้นะ ระวังนิดนึง
ท๊าาาดาาาา ออกมาหน้าตาแบบนี้เลย สวยงามมากๆ ไม่น่าเชื่อ ว่าเราจะได้กินขนมปังหน้าหมูง่ายๆขนาดนี้
เช็คหมูค่าาา สุกทั่วถึง ใช้ได้ ขนมปังกรอบนอกนุ่มในมากๆ
ไม่มีการอมน้ำมันใดใดทั้งสิ้น
และได้ทำการเทสทั้งแบบชุบไข่ และไม่ชุบใข่ค่ะ ทำได้ทั้งคู่ แล้วแต่ชอบเลย





ไก่ทอด

มาต่อกันที่เมนูไก่ทอดคะ อยากทำม๊ากกกกก อยากลองทอดด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน ว่ามันจะถูกใจเราไหม เอาล่ะ! เราก็ต้องมาเริ่มด้วยการซื้อไก่กันหน่อยค่ะ บลูแวะมาซื้อที่ฟู้ดแลนด์เพราะรู้สึกว่าเค้าทำเนื้อสดตรงนี้สะอาดมาก แวะมาดูเจอของเบทาโกร ไก่สะอาดน่าซื้อมากๆค่ะ มีหลายส่วนให้เลือกเลย แฮปปี้
แต่ที่ว้าวมากๆ คือ เทอๆ Betagro มีน่องสะโพกแบบที่เอากระดูกออกให้อ่ะ เชร้ดดดดดด ไม่เคยรู้มาก่อนเลย เยี่ยมมมม ชั้นรักเทอออ เบทาโกรรรรรร
ท๊าดาาา เนื่องจากคิดว่ากินเยอะ เลยซื้อน่องเล็กกับปีกบนอย่างละครึ่งโล
แบบแพ็คเล็กก็มี ราคาไม่ได้สูงเวอร์นะ ใครสายทำกับข้าว น่าลองแวะไปดู อันนี้มาซื้อที่ฟู้ดแลนด์ ซื้อแบ่งขีดๆได้จ้า เลือกได้ตามสั่งเลย
และนี่ก็คือวัตถุดิบทั้งหมดในการทำไก่ทอดค่ะ 
วิธีทำก็ไม่มีไรเลย เลือกกะละมังที่ชอบ เอาไก่ใส่ เทผงโลโบ้ลงไป คลุกๆๆๆๆ
พอเราหมักไก่ไว้แล้ว จริงเค้าบอก 2 ชม. แต่เราหมักแค่ชม.เดียว หิวค่ะ 5555 ก็เอาไก่มาเรียงในหม้อทอด แบบนี้เลย
ในส่วนของปีกไก่บนและน่องเล็กนั้น ดีเหลือเกินค่ะ หมักๆทิ้งไว้ ครบเวลาเอาใส่หม้อทอดไร้น้ำมัน ตั้งไฟ 160 ใช้เวลา 30 นาที ใครชอบกรอบก็นานหน่อย แต่เนื้อฉ่ำน้ำไม่แห้งเลยนะ แต่หนังก็คือกรอบ สะดวก ดี ไม่ต้องไปร้อนหน้าเตาเลยค่าาาา เวรี่กู้ด
อูวววววว เหมือนไก่ย่างผสมไก่ทอด เหลืองกรอบกำลังดี นี่ไม่ได้ใช้น้ำมันเลยนะ
น่องก็ดีมาก ข้างในสุก หนังกรอบ ดีเวอร์ๆๆๆๆ
ในส่วนของเนื้อไก่ที่เลาะกระดูกออกแล้ว ใส่หม้อทอดไร้น้ำมันไปทั้งชิ้นเลยค่ะ พอสุกแล้วมันแบบ หูยยยยยยยย เหลืองอร่ามมาก นี่ชอบหนังกรอบๆ ดูใช้ได้เลยอ่ะ น่ากินมาก
พอหั่นดูข้างใน เนื้อแสนฉ่ำ นี่ไม่ได้ต้องเติมน้ำเพื่อเอาไอน้ำแต่อย่างใด ไม่ต้องเติมอะไรใดๆ แค่เอาไปอบในหม้อทอดไร้น้ำมัน คือดีย์ น่ากินมากๆๆๆ ไม่แห้งเกินไปด้วย
รสคล้ายๆไก่นิวออร์ลีนเลยอ่ะ เนื้อฉ่ำน้ำดี และหนังกรอบมากกกกก ดีโคตรรรใครชอบกินหนังกรอบ นี่คือสวรรค์!!!!




จบแล้วทุกคน หวังว่าจะหิวกัน ขอบคุณค่ะ


FatkidzReview

FatkidzReview

เป็นเพียงผู้บริโภค ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ
อยากแบ่งปันประสบการณ์การลองใช้สิ่งต่างๆ อยากแชร์อยากเล่ากับทุกคน อิอิ

FULL PROFILE